ท่วมสูงแค่ไหนก็ไม่กลัว ตามหารถมือสองลุยน้ำท่วม !!

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 10 มิ.ย 2562
แชร์ 1

ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่โตเลยทีเดียว หลังจากที่พายุฝนนั้นถล่มที่ กรุงเทพฯ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้เกิดรถยนต์ที่จอดทิ้งไว้ในที่ต่ำนั้นเกิดการถูกน้ำท่วมโดยไม่ได้ทันตั้งตัว ในเมื่อเราไม่สามารถแก้ปัญหาของบ้านเมืองได้ เราลองแก้ที่ตัวเอง หาใครจะมีโครงการซื้อรถคันต่อไปควรจะดูไว้ ว่ารถคันไหนเหมาะแก่การใช้งานที่สุด

ท่วมสูงแค่ไหนก็ไม่กลัว ตามหารถมือสองลุยน้ำท่วม !!

ท่วมสูงแค่ไหนก็ไม่กลัว ตามหารถมือสองลุยน้ำท่วม !!

สำหรับปัญหาเกี่ยวกับรถยนต์ที่หน้าสนใจอยู่ในตอนนี้ที่มากับฤดูฝนก็คือปัญหาน้ำท่วมนั่นเอง ด้วยปริมาณน้ำฝนที่่ตกเทกันมาอย่างหนัก จึงทำให้เกิดน้ำท่วมในบริเวณที่จอดรถของสถานที่ต่าง ๆ หรือบนถนนที่รถเก๋งที่มีความสูงจากถนนไม่มาก ก็ไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ จึงทำให้เกิดปัญหาใหญ่ น้ำเข้ารถ รถดับเพราะน้ำท่วม ทั้งนี้ chobrod.com จะขอแนะนำรถที่เหมาะสำหรับลุยน้ำท่วมในช่วงฤดูฝนที่ตกหนักแบบนี้ ซึ้งก็มีหลากหลายรุ่นหลายยี่ห้อมากมาย ดังนี้

>> เปิดเคล็ดลับเช็คสภาพรถมือสองให้ไม่โดนย้อมแมวรับรองไม่มีดราม่าแน่นอน
>> Toyota มือสองรุ่นไหนน่าซื้อ มีจุดเด่นอย่างไร แบ่งตามงบชัดเจน แล้วเล่นรุ่นดังต่อไปนี้

สัปดาห์ที่ผ่านมาฝนที่ตกหนักทำให้บางพื้นที่เกินน้ำท่วม

สัปดาห์ที่ผ่านมาฝนที่ตกหนักทำให้บางพื้นที่เกินน้ำท่วม

อย่างที่บอกไว้ว่ารถที่เหมาะแก่การลุยน้ำท่วมนั้นก็คงไม่เหมาะกับรถมือใหม่ป้ายแดงกันสักเท่าไหร่อยากให้หันมาดูรถมือสองน่าจะเหมาะกันเสียกว่า นอกจากนี้ประเภทของรถก็สำคัญ รถที่มีความสูงจากพื้นถ้าหากยิ่งสูงเท่าไหร่ก็ยิ่งปลอดภัยจากน้ำเท่านั้น

รถที่มีช่วงล่างที่สูงนั้นสามารถลุยน้ำได้อย่างสบาย

รถที่มีช่วงล่างที่สูงนั้นสามารถลุยน้ำได้อย่างสบาย

หารถมือสองลุยน้ำท่วมสบาย Toyota Fortuner  ปี 2010 ราคา 470,000 บาท

หารถมือสองลุยน้ำท่วมสบาย Toyota Fortuner  ปี 2010 ราคา 470,000 บาท

รถมือสอง Toyota Fortuner  ปี 2009 ราคา 568,000 บาท

รถมือสอง Toyota Fortuner 2009 ราคา 568,000 บาท

1.Suv/PPV มือสอง

สำหรับรถเอนกประสงค์นั้นแทบจะทุกรุ่นที่สามารถลุยน้ำท่วมได้แบบสบาย ๆ และนอกจากนี้ในถนนแห้งปกติก็ยังสามารถขับได้อย่างสบาย เรื่องความนุ่มสบายนั้นไม่ต้องเป็นห่วง เพราะบางรุ่นนั้นช่วงล่างแทบจะไม่ต่างจากรถเก๋งเลยละครับ ใครที่คิดไว้ว่าอาจจะมีโอกาสลุยน้ำบ้างและต้องการหาซื้อรถมือสองสักคัน ลองดูที่ Toyota Fortuner ได้เลยครับ เพราะความสูงจากพื้นถึงตัวถังนั้นอยู่ที่ 193 มิลลิเมตรเลย มากพอที่จะลุยน้ำท่วมในเมืองแบบที่รถเก๋งทั่วไปลุยไม่ไหว นอกจากนี้จริง ๆ แล้วใครชอบรุ่นไหนก็สามารถเลือกใช้ได้เลยนะครับ เพราะรถ SUV/PPV นั้นถูกออกแบบมาให้ลุยได้อยู่แล้ว

จากการทดสอบ Ford Ranger นั้นสามารถลุยน้ำลึกได้โดยไม่ได้รับความเสียหาย

จากการทดสอบ Ford Ranger นั้นสามารถลุยน้ำลึกได้โดยไม่ได้รับความเสียหาย

Ford Ranger Raptor มือสอง ราคา 1,390,000 บาท

รถมือสอง Ford Ranger Raptor  ราคา 1,390,000 บาท 

Toyota Revo Rocco กระบะยกสูง 4ประตู ลุยได้ทุกที่ มือสอง ราคา 969,000 บาท

รถมือสอง Toyota Revo Rocco กระบะยกสูง 4ประตู ลุยได้ทุกที่ มือสอง ราคา 969,000 บาท

2. กระบะ มือสอง

ถ้าหากจะพูดถึงรถที่มีความสามารถในการใช้ลุยได้อีกหนึ่งรุ่นก็คือรถกระบะเลยครับด้วยพื้นฐานต่าง ๆ นั้นมีความทนทานตั้งแต่เครื่องดีเซล ที่สามารถลุยน้ำได้ทั้งเครื่องเลยถ้ากรองอากาศและท่อไอเสียนั้นอยู่เหนือน้ำนั่นเอง ไม่มีไปตายกลางน้ำแน่นอน และนอกจากนี้ด้วยช่วงล่างที่มีความสูงอยู่แล้วถ้าหากจะมองหารถกระบะมือสองยกสูงที่พร้อมลุยสักคันลองดู Ford Ranger Raptor ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมาก ๆ อีกหนึ่งคันเลยหรือจะมองรถจากค่ายญี่ปุ่นอย่าง Toyota Revo Rocco มือสอง ก็น่าสนใจไม่น้อย เพราะรถนั้นถูกตกแต่งและเพิ่มความสูงบึกบึนมาจากโรงงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สามารถนำมาลุยน้ำได้สบาย ๆ

Honda HR-V ช่วงล่างที่สูงกว่ารถเก๋ง มือสองราคา 658,000 บาท

 รถ Honda HR-V มือสอง ช่วงล่างที่สูงกว่ารถเก๋งราคา 658,000 บาท

Nissan Juke ปี 2017 ราคา 535,000 บาท

รถมือสอง Nissan Juke ปี 2017 ราคา 535,000 บาท

3. Crossover มือสอง

สำหรับรถประเภทนี้อาจจะไม่ต่างกับรถ SUV เสียเท่าไหร่เพราะเป็นรถที่มีความก้ำกึ่งระหว่าง รถเก๋งที่ถูกขยายอัตรส่วนมากขึ้นเพื่อตอบสนองความอเนกประสงค์ให้แก้ผู้ใช้สำหรับรุ่นที่เหมาะแก่การลุยน้ำท่วมก็มีอยู่หลายค่ายเลยเช่น  Toyota CHR , Honda HRV , Nissan Juke ,Subaru XV เป็นต้น แต่สิ่งที่ต้องรู้ไว้ว่าไม่ควรจะลุยน้ำท่วมที่สูงมาเกินไปเพราะรถนั้นอาจจะไม่ได้รองรับการลุยมาเท่าที่ควรอาจจะสร้างความเสียให้แก่รถได้ นอกจากนี้รุ่นที่ใช้ระบบไฟฟ้าอย่าง Hybrid ก็ควรเลี่ยงเช่นกัน เพราะไฟฟ้ากับน้ำคงไม่ค่อยเหมาะกันสักเท่าไหร่ แต่สำหรับรถประเภทนี้ถึงไม่ได้เหมาะแก่การลุยอย่าง 100% อย่างรุ่นต่าง ๆ ที่กล่าวมาก่อนหน้านี้ แต่การใช้งานทั่วไปถือว่าเป็นรถที่สามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างสะดวกสบาย มีเครื่องยนต์เล็กประหยัดน้ำมัน นอกจากนี้แล้วยังมีราคาตัวรถที่ไม่แพงมาอีกด้วย

ชาวกรุงเทพ อาจจะต้องมองหารถสูง ๆมารับมือกับน้ำท่วมกันจะดีกว่า

ชาวกรุงเทพ อาจจะต้องมองหารถสูง ๆมารับมือกับน้ำท่วมกันจะดีกว่า

สำหรับการลุยน้ำท่วมนั้นอาจจะไม่ควรทำโดยตรง ถ้าหากเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยง แต่ถ้าไม่สามารถเลี่ยงได้จริง ๆ ก็ควรศึกษาวิธีการขับรถลุยน้ำท่วมให้ถูกต้อง จะได้ไม่เกิดความเสียหายแก่รถยนต์ของท่านได้ และที่สำคัญน้ำท่วมนั้นอาจจะไม่ได้เกิดหรือพบเจอกันบ่อย ๆ สำหรับการซื้อรถมือสองก็ควรเน้นการใช้งานหลัก ๆ เป็นสิ่งสำคัญดังนั้นรถอเนกประสงค์ทั่วไปก็จะตอบโจทย์เป็นอย่างมาก แก่การใช้งานทุกรูปแบบอีกด้วย สำหรับช่วงนี้ก็เข้าฤดูฝนกันแล้ว ขับรถด้วยความระมัดระวังหมั่นตจรวจ ล้อยาง และ ที่ปัดน้ำฝนให้พร้อมใช้อยู่ตลอดเวลา แล้วจะไม่เกิดอุบัติเหตุนะครับ

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

ซีเค