ตลาดรถ Toyota Camry 2.5G (ACV 50) มือสองเป็นอย่างไร? ควรซื้อไหม?

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 23 มี.ค 2562
แชร์ 2

ถ้าจะพูดถึงรถประเภท C Segment ในตลาดรถประเทศไทยแล้วถือว่ามีการแข่งขันที่ดุเดือนก็อย่างมาก ด้วยค่ายยักษ์ใหญ่หลากหลายค่าย ไม่มีใครยอมน้อยหน้า โดยพื้นฐานแล้วรถยนต์ญี่ปุ่นที่มีราคาหลักล้าน ก็จะตอบโจทย์เรื่องความหรูหรา สะดวกสบาย พร้อมเทคโนโลยี ความปลอดภัยมาอย่างจัดเต็ม ซึ่งในส่วนนี้ Toyota Camry ได้ทำออกมาค่อนข้างถูกใจสาวกค่ายสามห่วงจึงทำให้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

หลังจากที่ Toyota Camry โฉมล่าสุดออกมาได้ราว ๆ ปลายปี 2018 ที่ผ่านมา ก็ถึงเวลาที่โฉมเก่านั้นราคาค่อนข้างลงมาเยอะ ถ้าหากจะพูดถึงตลาดรถ Toyota Camry 2012-2017 นั้นโดยพื้นฐานแล้วเป็นรถประเภท C Segment ที่มีความหรูหราเป็นจุดเด่น นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีและระบบความปลอดภัยต่าง ๆ มาให้อย่างครบครัน และที่น่าสนใจที่สุดนั้นก็คือ ราคาที่จับต้องได้เหมาะกับผู้ที่มีรายได้ไม่เยอะมากนัก แต่ต้องการรถที่ขนาดใหญ่ ใช้ดีช่วงล่างนุ่มสบาย และ อัตราการเร่งตอบสนองได้ดีเยี่ยม เหมาะกับการขับทางใกล้

ตลาดรถ Toyota Camry ACV 50 มือสองกำลังได้รับความนิยม

ตลาดรถ Toyota Camry ACV 50 มือสองกำลังได้รับความนิยม

Toyota Camry 2012-2017 มีรหัสตัวถังที่เรียกว่า ACV 50 มีเครื่องยนต์ให้เลือกใช้ตั้งตั้งแต่เบนซิน 2.0 , 2.5 ลิตร และ Hybrid 2.5 ลิตร ซึ่งวันนี้เราจะขอแนะนำรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตรให้แก่ทุกท่านนะครับ ซึ่งมีหลายเหตุผลว่าทำไม? ด้วย Toyota Camry 2012-2017 เมื่อกลายเป็นรถยนต์มือสองแล้ว การซ่อมบำรุงนั้นเป็นเรื่องที่ต้องคำนึงถึงนั่นเอง ถ้าเป็นตัว Hybrid อาจจะดูแลรักยากไปซักหน่อย ถ้าโชคไม่ดีก็อาจจะต้องเสียเงินอีกหลายหมื่น นอกจากนี้ที่ไม่แนะนำตัว 2.0 ลิตร เพราะว่าตัวรถมีขนาดค่อนข้างใหญ่ และมีน้ำหนักที่เยอะอยู่พอตัวการเลือกใช้เครื่องยนต์ 2.5 ลิตรเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ในการใช้งานได้ครอบคลุมมากกว่า หรือว่า ถ้ากลัวเรื่องการกินน้ำมันก็อาจจะต้องเลือกใช้พลังงานทางเลือกเช่น ติดแก๊ซ หรือควรเลือกใช้รุ่นอื่นในงบประมาณนี้นี่เอง

Toyota Camry 2012 (ACV 50)

Toyota Camry 2012 (ACV 50)

Toyota Camry 2012 (ACV 50)

ภายนอกของ Toyota Camry 2.5G 2012 (ACV 50) 

ถูกออกแบบดีไซน์มาให้มีความหรูหรา และ แฝงไปด้วยความสปอร์ตด้วยเส้นสายจากด้านหน้าสู่ด้านหลัง ลดความโค้งเว้าจากโฉมก่อนลงไปค่อนข้างเยอะ โคมไฟหน้าโปรเจคเตอร์ แบบ HID ใหม่ ส่องสว่างกว้างไกล ปลอดภัยยามค่ำคืน พร้อมระบบปรับระดับไฟหน้าสูง-ต่ำอัตโนมัติ เพื่อทัศนวิสัยที่ดีเยี่ยมในทุกเวลา ชุดไฟท้าย พร้อมไฟตัดหมอกหลัง ส่องสว่าง สะดุดตา มองเห็นชัดเจนในระยะไกล ปลอดภัยทุกการเดินทาง กระจกมองข้างแบบ Wide View ด้านหลังได้ชัดเจนยิ่งขึ้นด้วยเลนส์ที่ให้ภาพมุมกว้าง พร้อมเทคโนโลยีไฮโดรฟิลิกซ์ ที่ช่วยลดการเกาะตัวของหยดน้ำบนกระจก

ดูเพิ่มเติม

>> “โตโยต้า”ผนึกเสียง”ฮอนด้า”สะท้อนเหตุผลไม่ร่วม “อีโคอีวี” ตลาดรถไทย

>> เคาะแล้วราคา All New Honda Accord เปิดตัวไทย 1.5 ล้านบาท

ภายในห้องโดยสารกว้างขวางและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ขับ

ภายในห้องโดยสารกว้างขวางและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ขับ

พวงมาลัยมี Cruise Control พร้อม มัลติฟังค์ชั่น

พวงมาลัยมี Cruise Control พร้อม มัลติฟังค์ชั่น

ภายในของ Toyota Camry 2.5G 2012 (ACV 50)

ความรู้สึกแรกที่ได้เข้าไปสัมผัสภายในห้องโดยสารก็คือความหรูหรากว้างขวาง ด้วยสีเบจตัดกับลายไม้ พร้อมออฟชั่นอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่ใส่มากค่อนข้างเยอะเช่น เบาะที่มีรูปทรงนั่งสบายพร้อม ปรับไฟฟ้า พวงมาลัยมัลติฟังค์ชั่นความคุ้มเครื่องเล่นวิทยุ DVD หน้าจอสัมผัส 6.1 นิ้ว ในส่วนของเบาะหลังนั้นค่อนข้างกว้างขวางนั่งสบาย พร้อมช่องปรับอากาศ

ห้องโดยสารด้านหลังมีขนาดกว้างขวางและหรูหรา

ห้องโดยสารด้านหลังมีขนาดกว้างขวางและหรูหรา

ระบบความปลอดภัย


  • ความปลอดภัย แบบป้องกัน (Active Safety)

  • ระบบป้องกันล้อล็อก (ABS – Anti-lock Braking System) สำหรับการเบรกแบบกะทันหันบนถนนที่เปียก ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถบังคับควบคุมทิศทางของรถได้ดีขึ้น

  • ระบบกระจายแรงเบรก EBD (Electronic Brake-force Distribution) ในทุกๆการเบรก ระบบจะปรับแรงดันน้ำมันเบรกทั้ง 4 ล้อให้เหมาะสมกับน้ำหนักที่กดลงในแต่ละล้อ เพื่อประสิทธิภาพการเบรกที่ดีขึ้น

  • ระบบเสริมแรงเบรก BA (Brake Assist) ช่วยเพิ่มแรงดันน้ำมันเบรกอัตโนมัติในภาวะฉุกเฉิน ช่วยหยุดรถได้ในระยะสั้นที่สุด และปลอดภัยที่สุด
  • เซ็นเซอร์มุมกันชนรถทั้ง 4 มุม และ เซ็นเซอร์กะระยะด้านท้ายรถ 2จุด (เฉพาะในรุ่น 2.5G)

เครื่องยนต์รหัส 2AR-FE ขนาด 2.5 ลิตรของ Toyota Camry 2.5G

เครื่องยนต์รหัส 2AR-FE ขนาด 2.5 ลิตรของ Toyota Camry 2.5G

สรุปจะเห็นได้ว่าด้วยราคา และ ปีของรถนั้นค่อนข้างถึงเวลาที่เหมาะสมของ Toyota Camry โฉมนี้ที่สุด ซึ่งคาดว่า ตลาดรถ Toyota Camry มือสองรุ่นนี้จะได้รับความนิยมอย่างแน่นอน ด้วยดีไซน์ที่ดูโฉบเฉียบ หรูหรา พร้อมอัตราการเร่งที่ตอบสนองได้ดีของเครื่องยนต์รหัส 2AR-FE ขนาด 2.5 ลิตร พร้อมระบบส่งกำลังอัตโนมัติ 6 สปีดแบบ CVT ที่ทำงานร่วมกับระบบช่วงล่างที่มีความเกาะถนนและนุ่มสบาย ทำให้ ตลาดรถ Toyota Camry 2.5G มือสองต้องได้รับความนิยมอย่างแน่นอน

ดูเพิ่มเติม

>>ส่องตลาดรถBMW มือสอง ราคา Eco Car คุณภาพระดับยุโรป

>>รถมืสองไม่เกิน 5 แสน แนะนำ Segment ละหนึ่งรุ่น 2019

คราวหน้าทาง Chobrod.com จะมีเรื่องราวที่น่าสนใจอะไรมาอัพเดทกันต่อ ฝากติดตามกันด้วยนะคะ

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่