รถมืสองไม่เกิน 5 แสน แนะนำ Segment ละหนึ่งรุ่น 2019

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 15 มี.ค 2562
แชร์ 1

การเลือกซื้อรถยนต์มือสองนั้นก็มีอยู่หลายปัจจัยนอกจากเรื่องรูปลักษณ์ภายนอกที่เป็นความชอบของแต่ละบุคคลแล้ว เรื่องความคุ้มค่าก็สำคัญไม่แพ้กันนะครับ ไม่ว่าเรื่องซ่อม การใช้งาน ความประหยัด ราคาขายต่อ ที่อย่างเป็นส่วนสำคัญให้เราสามารถตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์มือสองได้ง่ายขึ้น

 

ในยุคสมัยที่ต้องใช้เงินอย่างประหยัดและระมัดระวังการใช้เงินแบบนี้ การเลือกซื้อรถยนต์เพื่อใช้งานในราคาคุ้มค่า ถือเป็นอีกเรื่องที่สำคัญ การหาซื้อรถยนต์มือสองที่ตอบโจทย์ให้ได้ประโยชน์ตามที่เราต้องการจะทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้เยอะเลยทีเดียว ซึ่งรถยนต์มือสอง นั้นก็มีให้เลือกมากมายโดยวันนี้ Chobrod จะขอพาเพื่อน ๆ ที่ท่านมาดูรถยนต์มือสอง รุ่นยอดนิยม ที่ซื้อง่ายขายคล่อง ราคาไม่แพง แถมปีไม่เก่ามากโดยจะแยกเป็น  Segment ละหนึ่งรุ่นนะครับ

Isuzu D-Max Vcross 2011-2017

Isuzu D-Max Vcross 2011-2017

เครื่องนยนต์ดีเซลคอมมอนเรลขนาด 3.0 ลิตร VGS Turbo

เครื่องนยนต์ดีเซลคอมมอนเรลขนาด 3.0 ลิตร VGS Turbo

Isuzu D-Max Vcross 2011-2017

เป็นรถกระบะที่ได้รับความนิยมในตลาดรถเมืองไทยเป็นอย่างมากนะครับ ด้วยเครื่องยนต์ที่แกร่ง รูปโฉมสวยงามมีความหรูหรานำหน้าคู่แข่งหลาย ๆ ค่ายในยุคนั้นอีกด้วยสำหรับ Isuzu D-Max Vcross ทำตลาดในบ้านเราตั้งแต่ปี 2011-2017 นั้นเองโดยในสมัยที่ยังเป็นป้ายแดงอยู่นั้นราคาค่อนข้างที่จะแรงเลย ถือว่าเป็นกระบะตัวท็อป รุ่นแรก ๆ ที่ราคาทะลุล้านบาท ซึ่งในปี 2019 นี้ Isuzu D-Max Vcross ราคาก็ได้ลงมาอย่างน่าซื้อเลยทีเดียว เพราะราคาในตลาดรถยนต์มือสองจะเหลืออยู่ประมาณ 5 แสนเท่านั้น สำหรับความคุ้มน่าในราคานี้คือ ได้รถรุ่นท็อป ที่มีขุมพลังดีเซลขนาด 3.0 ลิตร เทอร์โบแปรผัน ขับเคลื่อน 4 ล้อ บอดี้เป็นตัวยกสูง 4 ประตู นอกจากนี้หน้าตายังไม่ได้ดูเก่าแม้แต่น้อย เพราะเพิ่งเปลี่ยนไปแค่โฉมเดียวอีกด้วย

Honda Civic FD 2005-2012

Honda Civic FD 2005-2012

เครื่องยนต์ R18A ขนาดความจุ 1.8 ลิตร

เครื่องยนต์ R18A ขนาดความจุ 1.8 ลิตร

Honda Civic FD 2005-2012

รถยนต์ C-Segment ที่ราคาและรูปลักษณ์น่าจับจองเป็นเจ้าของ Honda Civic FD เป็นรถที่มีการดีไซน์ให้ดูสปอร์ตพร้อมกับความหรูหราสวยงามถูกใจคนยุคนั้นเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ภายในห้องโดยสารถือว่าไม่เล็ก แต่ก็ไม่ได้ใหญ่จนเกินไป ทำให้การใช้งานภายในห้องโดยสารกำลังพอดี นอกจากนี้อัตราการเร่งก็ไม่ได้ขี้เหล่แต่อย่างใดอีกด้วย ซึ่ง Honda Civic FD นั้นผลิตในตลาดรถเมืองไทย ตั้งแต่ในช่วงปี 2005-2012 มาจนถึงบัดนี้การถือว่ามีอายุพอสมควรแถมยังมีรุ่นใหม่ออกมาอีก 2 เจนเนอเรชั่น แต่ประเด่นอยู่ที่ว่า หน้าตารูปลักษณ์นั้นยังดูมีความทันสมัยอยู่ และราคาเป็นที่น่าพึงพอใจโดยราคามือสองในตอนนี้อยู่ในช่วง 2แสนปลาย ๆ ถึง 4 แสนกว่า ๆ ตามปี ตามรุ่นนะครับ ขุ่มพลังที่มีให้เลือกใช้ได้ถึง 2 แบบคือ เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร และ 2.0 ลิตร แต่ข้อเสียก็พอจะมีให้เห็นอยู่บ้างในบางคัน เช่นอะไหล่ต่าง ๆ มีราคาสูง ซ่อมจุกจิกนิดหน่อย โดยรวมแล้วก็ยังถือว่าเป็นรถที่น่าใช้อยู่นะครับ

ดูเพิ่มเติม
>> 7 คำถามยอดฮิตกับ "รถบ้านเจ้าของขายเอง" ที่ก่อนซื้อก่อนขายก็ต้องรู้
>> Honda Jazz Ge ความคุ้มค่าในราคาไม่เกิน 500,000 บาท

Toyota Soluna Vios 2002 – 2007

Toyota Soluna Vios 2002 – 2007

เครื่องยนต์รหัส 1NZ-FE ขนาด 1.5 ลิตร

เครื่องยนต์รหัส 1NZ-FE ขนาด 1.5 ลิตร

Toyota Soluna Vios Gen 1 2002 – 2007

เป็นรถเก๋งที่มีความคล่องตัวสูง อยู่ในหมวด B-Segment เป็นที่นิยมของตลาดรถเมืองไทยทั้งตระกลูเลยว่าได้ สำหรับ Toyota Soluna Vios โฉม 1 คันนี้อยากจะแนะนำให้ผู้ที่มีงบน้อยและมีความจำเป็นที่ต้องหารถยนต์มือสองมาใช้นั่นเอง เพราะมีจุดเด่นอยู่ที่ความคุ้มค่าคุ้มราคาหาซื้อก็ง่าย ขายก็ง่าย เรื่องความจุกจิกของตัวรถ เครื่องยนต์ ช่วงล่าง ถือเป็นเรื่องที่เล็กน้อยมาก ๆ เพราะความทนทาน และค่าดูแลที่ไม่แพงเราถึงแนะนำให้เพื่อน ๆ มาลองดูรุ่นนี้นะครับ Toyota Soluna Vios โฉม 1 นั้นถูกปล่อยในตลาดรถของไทยมาตอนปี 2002 – 2007 ก่อนจะเปลี่ยนโฉมใหม่อีก 2 โฉม เครื่องยนต์ที่ประจำอยู่ในรถคันนี้จะเป็นเครื่องยนต์เบนซิลรหัส 1NZ ขนาด 1.5 ลิตร ที่มีจุดเด่นเรื่องการตอบสนองและประหยัดน้ำมัน ส่วนใหญ่ไม่ค่อยเจอกับปัญหาจุกจิกที่แก้ไม่จบอีกด้วย สำหรับคนที่มีงบจำกันลองหามาใช้ดูนะครับราคามือสองตอนนี้อยู่ราว ๆ 1 แสนต้น ๆ ไม่เกิน 2 แสนนะครับ

Toyota Avanza 2012-2016

Toyota Avanza 2012-2016

เครื่องยนต์ 3SZ-FE ขนาดความจุ 1.5 ลิตร

เครื่องยนต์ 3SZ-FE ขนาดความจุ 1.5 ลิตร

Toyota Avanza 2012-2016

รถครอบครัวแบบ 7 ที่นั่งราคาเบา ๆ บอกเลยว่าคุ้มค่าจริง ๆ ด้วยปีของรถที่อยู่ในช่วง 2012-2016 ซึ่งโฉมนี้จะเป็นโฉมที่ 2 ในตลาดรถบ้านเรานี่เอง โดยราคานั้นถือว่าจับต้องได้ซึ่งอยู่ในช่วง 3 แสน - ไม่เกิน 5 แสน ด้วยราคาที่ประหยัด และ ปีรถที่ไม่ใหม่จนเกินไป สามารถเลือก Toyota Avanza ไว้เป็นรถสำหรับครอบครัวเห็นว่าจะเหมาะที่สุดนะครับ ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร และการตอบสนองถือว่าต้นค่อนข้างดี ไม่รู้สึกว่าหนืดมาก นอกจากนี้ค่ายสามห่วงก็ขึ้นชื่ออยู่แล้วว่า อะไหล่ ไม่แพง ซ่อมง่ายไม่จุกจิก แต่ถ้าถามถึงความสวยงามแล้ว คู่แข่งอาจจะเป็นต่ออยู่บ้างนะครับ แต่ถ้าสำหรับคนที่ไม่ซีเรียดเรื่องรูปโฉมแล้ว Toyota Avanza เป็นรถอีกคันที่มองว่าคุ้มค่าเลยทีเดียว

หาซื้อรถยนต์มือสองสวย ๆ  ได้ใน Chobrod.com

หาซื้อรถยนต์มือสองสวย ๆ  ได้ใน Chobrod.com

นอกเหนือจากที่ยกตัวอย่างมายังมีรถยนต์มือสอง อีกหลายต่อหลายรุ่นที่สามารถที่ไม่กล่าวมา ก็มีความคุ้มค่าเช่นกัน ดังนั้นการเลือกซื้อรถยนต์มือสองนั้นควรตัดสินใจให้ดี ๆ ก่อนซื้อไม่ควรจะดูแค่รูปลักษณ์ภายนอกเพียงอย่างเดียว เพราะจุดเด่นของแต่ละรุ่นนั้นมีความแตกต่างกันอยู่ ดังนั้นควรเลือกดูความคุ้มค่าด้วยนะครับ สำหรับวันนี้เราก็ได้แนะนำกันไปอย่างหอมปากหอมคอกันแล้ว รอบหน้าจะพาเพื่อน ๆ ทุกท่านไปดูรถคันไหนอีกอย่าลืมติดตามนะครับ สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณเต็นท์รถ Expert Used Car ที่เอื้อเฟื้อนสถานที่ถ่ายทำให้กับทีมงานด้วยนะครับ

ดูเพิ่มเติม
>> รู้ก่อนซื้อ !! กับเทคนิคการต่อรองราคา “รถบ้านมือสอง” ขั้นเทพที่คุณควรนำไปใช้
>> 5 เอกสารสำคัญที่ “คนขายต้องรู้” หากจะขาย “รถบ้านมือสอง”

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่