ซื้อ Toyota Yaris ทั้งที ซื้อมือหนึ่งหรือมือสองดี?

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 6 พ.ย 2561
แชร์ 0

สวัสดีค่ะทุกคนนนนน! มาพบกันอีกครั้งและนะคะ คราวนี้เราจะมากันในหัวข้อเรื่อง Toyota Yaris รถยนต์สุดฮอตของคนเมืองที่เป็นที่นิยมมากๆ หลายๆคนที่อยากได้ก็คิดนะว่า เอ๊ะ? จะซื้อมือสองหรือมือหนึ่งดี เพราะมือสองก็ถูกดีและยังสภาพดีอยู่ แต่ก็กลัวจะโดนย้อมแมว

ซื้อ Toyota Yaris ทั้งที ซื้อมือหนึ่งหรือมือสองดี?

ซื้อ Toyota Yaris ทั้งที ซื้อมือหนึ่งหรือมือสองดี?

แต่ถ้าเลือกซื้อมือหนึ่งก็กลัวจะผ่อนไม่ไหว อาจจะแพงไปหรืออะไรก็ตาม วันนี้เราก็เลยจะมาเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียของทั้งมือหนึ่งและมือสองให้เห็นกันชัดๆว่าพอเอามาเทียบกันแล้ว แบบไหนมันคุ้มกว่ากัน และบทสรุปจะเป็นมือหนึ่งหรือมือสองที่วินไป ไปดูกันเลยยย

Toyota Yaris มือหนึ่ง

Toyota Yaris มือหนึ่ง

ข้อดีของ Toyota Yaris มือหนึ่ง

-แน่นอนว่ามันใหม่! อะไรที่ใหม่เอี่ยมอ่องก็ย่อมดีใช่ไหมล่ะคะ เพราะมันไม่เคยผ่านการใช้งานมาก่อน เราก็จะเป็นเจ้าของคนแรกที่ได้ใช้งานทุกอย่างเกี่ยวกับมัน เครื่องก็ยังแรงอยู่ ซื้อมาแล้วเข้าไปนี่ได้กลิ่นของความใหม่เลย ป้ายแดงใครๆก็ชอบใช่มั้ยล่ะ

-ได้ของแถมเยอะ  ก็การออกรถใหม่ มันก็ต้องมีโปรโมชั่นต่างๆเพื่อให้ลูกค้ารู้สึกคุ้มค่าที่สุดเวลาซื้อ ดังนั้นมันก็จะได้ของแถมต่างๆมา รวมถึงได้การลดราคาในบางอย่าง เช่นของแต่งอะไรแบบเนี้ย

-มั่นใจได้ถึงความปลอดภัยและเครื่องยนต์ ที่จะไม่ทำให้ผิดหวัง ทุกอย่างใช้งานได้อย่างดีหมด! รอบคันเลยก็ว่าได้ แถมยังใช้ได้อย่างยาวๆไป 10 กว่าปีโดยไม่ต้องซ่อมบ่อย

ดูเพิ่มเติม
>> 
ขับดีจริงไหม??? Toyota Yaris รถขวัญใจคนเมือง
>> ออกไม่นาน!! ทำไม Yaris 1.2 กลายเป็นมือสองเยอะ

Toyota Yaris มือสอง

Toyota Yaris มือสองหาที่เว็บ chobrod.com

ข้อดีของ Toyota Yaris มือสอง

-ราคาถูกกว่าปกติเยอะมาก คือบางคันก็แสนกว่าบาท หรือไม่ก็ 2 แสน – 4 แสน (ไอ้4แสนเนี่ยได้รุ่นใหม่ๆปีเกือบล่าสุดแถมยังเป็นรุ่นท็อปไปอีกนะคะ)

-สภาพบางคันก็ยังดี เลขไมล์ก็น้อย ยังขับได้อย่างสบายๆในอนาคตอีกหลายปี ซึ่งมันก็คุ้มค่ากับราคาที่เราเสียไปไม่กี่แสน แลกมากับรถหนี่งคันที่ไม่ได้แย่เลย

-บางคันเจ้าของเก่าแต่งมาให้ทุกอย่างเลย เราไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเติม ก็ถือว่าได้รถที่พร้อมใช้งาน

Toyota Yaris มือหนึ่ง

Toyota Yaris มือหนึ่ง

ข้อเสียของ Toyota Yaris มือหนึ่ง

-ข้อเสียอย่างเดียวของมันเมื่อเทียบกับมือสองนั่นก็คือ ราคาแพงกว่าเยอะ! แค่นี้เองค่ะทุกคน จบปึ้ง ถ้าซื้อรถมือสองก็ได้สองคันเลยแหละ แต่ก็ถือว่าราคาไม่แพงมากเมื่อเทียบกับรถยนต์รุ่นอื่นๆนะ

Toyota Yaris มือสอง

Toyota Yaris มือสองหาที่เว็บ chobrod.com

ข้อเสียของ Toyota Yaris มือสอง

-อาจจะโดนย้อมแมว คือบางคนขับไปโดนอุบัติเหตุหนักๆมา หรือไม่ก็น้ำท่วมรถมาก่อน แต่เอามาขายต่อแล้วขายในราคาที่สูง บางคนที่ได้ไปก็ถือว่าโชคร้ายเลยค่ะ

-เราได้รถเก่าคนอื่นมา เราก็ไม่รู้ใช่ไหมล่ะคะ ว่ามันเจออะไรมาบ้าง อาจจะมีรอยขีดข่วน มีบางอย่างที่ไม่สมประกอบบ้าง มันก็เป็นเรื่องที่เรายอมรับจากการซื้อรถยนต์มือสอง เพราะสภาพมันยังไงก็ไม่ 100% เหมือนของใหม่อยู่แล้วเนอะ

-อาจจะมีได้ซ่อมบ้าง อันนี้ก็เป็นข้อจำกัดของรถยนต์มือสองเช่นกัน

ควรเลือกมือหนึ่งถ้าเงินถึง แต่มือสองดีๆก็มีเยอะ

ควรเลือกมือหนึ่งถ้าเงินถึง แต่มือสองดีๆก็มีเยอะ

นั่นแหละค่ะทุกคน คือข้อดีข้อเสียของการซื้อรถทั้งมือหนึ่งและมือสอง ซึ่งแต่ละข้อดีข้อเสียมันก็แตกต่างกันไป โดยสรุปนะคะ ซื้อรถมือหนึ่ง ยังไงก็ดีกว่าเพราะมันใหม่ เฟรช ไม่เคยผ่านอะไรที่ทำให้เราต้องลำบากใจว่าจะต้องซ่อมหรืออะไรเพิ่มหรือไม่ แต่มันก็ต้องแลกมากับราคาที่แพงมากกว่าเท่าตัวนั่นเอง ใครที่เงินถึงก็จัดมือหนึ่งเลยจ้า.. แต่สำหรับคนที่งบน้อยก็แนะนำมากๆว่าให้เอามือสอง เพราะเดี๋ยวนี้รถมือสองสภาพดีๆ เลขไมล์น้อยๆเยอะมากกก ทั้งๆที่เป็นรถมือสองยังดูใหม่เอี่ยมอ่องอยู่เลย แถมราคายังถูกกว่าเป็นเท่าตัว ซึ่งมันก็คุ้มค่ามากๆ แต่ถึงยังไงก็ต้องเช็คและตรวจสภาพรถให้ดีๆก่อนซื้อเพื่อความแน่ใจว่ามันดีจริงๆนะ จะได้ไม่ต้องมาเสียเวลาซ่อมและหงุดหงิดเสียดายภายหลังเน้ออ หากอยากดู รถยนต์ Yaris มือสอง  

เป็นยังไงบ้างคะ? กับบทความเรื่องรถ Yaris มือหนึ่งและมือสองที่เรานำมาฝากกัน หากชอบก็อย่าลืมกดแชร์ให้ด้วย และอย่าลืมติดตามบทความต่อๆไปของ Chobrod.com ด้วยน้าาา

ดูเพิ่มเติม
>> 
รีวิว All New Toyota Yaris 2018
>> ราคา Toyota Yaris (โตโยต้า ยาริส) เดือนเมษายน 2561

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ติดตามราคารถยนต์ เชิญที่นี่