ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ยังไง ให้มั่นใจได้มากกว่า

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 17 ส.ค 2560
แชร์ 3

รูปแบบการซื้อประกันรถยนต์เปลี่ยนไปตามโลกที่เปลี่ยนแปลง ในยุคที่ทันสมัยมากขึ้น การเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ออนไลน์จึงเป็นที่นิยมมากขึ้น แต่จะทำยังไงให้การเลือกซื้อทางออนไลน์นั้นมั่นใจได้มากขึ้น

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ยังไง

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ยังไง

เรากำลังอยู่ในยุค 4.0 ทุกๆ อย่างรอบตัวต่างกำลังเข้าสู่ยุคดิจิตอล ไม่เว้นแม้แต่การซื้อประกันรถยนต์ ที่ตอนนี้การซื้อประกันรถยนต์ของคุณ สามารถทำได้ง่ายๆ แค่ปลายนิ้วคลิก!! รถของคุณก็ได้รับการคุ้มครองแล้วแทบจะไม่ต้องพูดเลยสักคำ ใช่แล้วครับสิ่งที่ผมกำลังจะพูดถึงก็คือ

“การซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์”

หมดยุคแล้วกับขั้นตอนที่ยุ่งยากในการซื้อประกันภัยรถยนต์แต่ละที ไม่ต้องวุ่นวายกับเอกสารมากมาย ขั้นตอนที่ซับซ้อนหรือแม้แต่การถูกโกง ด้วยความสะดวกที่มากกว่าของการเลือกซื้อประเภทนี้ เพียงแค่คลิกเข้าหน้าเว็บไซต์ของเหล่าตัวแทนประกันที่ตอนนี้เกิดขึ้นมากและมีการแข่งขันสูง เพื่อพยายามดึงเหล่าลูกค้าที่เป็นเจ้าของรถเข้ามาเลือกซื้อประกัน  ไม่ว่าจะเป็นทั้งประกันภัยชั้น 1, ชั้น 2 หรือชั้นอะไรก็แล้วแต่ ทำให้ข้อดีอีกอย่างที่คุณจะได้รับคือ ราคาประกันภัยรถยนต์ที่ “ถูกกว่า" จากการเปรียบเทียบราคากรมธรรม์ของบริษัทประกันผู้ให้บริการหลายๆ ค่าย

การเลือกซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ ทำได้ง่ายๆ แม้บนมือถือ

การเลือกซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ ทำได้ง่ายๆ แม้บนมือถือ

แต่จะทำยังไงที่จะให้การต่อประกันรถยนต์ผ่านช่องทางออนไลน์มีความมั่นใจได้มากขึ้น เรามีเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ มาบอกกันก่อนที่คุณจะตัดสินใจซื้อหรือต่อประกันในครั้งต่อไป

>>> ดูเพิ่มเติม:  เรื่องควรรู้ ประกันรถยนต์!!

เลือกซื้อประกันออนไลน์จากตัวแทนหรือเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือ

ขึ้นชื่อว่าการซื้อประกันภัยออนไลน์ การซื้อก็ต้องผ่านช่องทางเว็บไซต์ที่คุณจะต้องเข้าไป เว็บเหล่านั้นคือ “ตัวแทนประกัน”, “นายหน้าประกัน” หรือ “Broke ประกัน” ซึ่งบริษัทประกันได้แต่งตั้งให้เป็นนายหน้าในการขายประกันให้อย่างถูกต้อง

เว็บตัวแทนหรือนายหน้าประกันต่างๆ เช่น Frank, Silkspan, Directasia, Gobear และอีกหลายๆ เว็บต่างมีตัวเลือกของประเภทประกันภัยจากบริษัทประกันมากมาย สิ่งที่ต้องคำนึงไว้เสมอคือเว็บของนายหน้าประกันที่คุณจะเข้าไปเลือกต้องมีความน่าเชื่อถือ ตรวจสอบได้ หรือมีชื่อเสียงสักหน่อย เพื่อช่วยเพิ่มความมั่นใจในการซื้อประกันภัยรถยนต์ของคุณว่ามีการคุ้มครองรถของคุณได้จริง บริษัทตัวแทนเหล่านั้นเขาใช้ชื่อเสียงของตัวเองเป็นเครื่องประกัน ในเวลาที่เกิดมีความผิดพลาดใดๆ หรือได้รับความไม่เป็นธรรมในขั้นตอนต่างๆ ที่รถของคุณต้องเคลมประกัน จะสามารถเอาผิดได้ไม่ยาก

เลือกซื้อประกันจากตัวแทนประกันที่น่าเชื่อถือ มีชื่อเสียง

เลือกซื้อประกันจากตัวแทนประกันที่น่าเชื่อถือ มีชื่อเสียง

มีกรณีหนึ่งผู้เอาประกันนำรถไปเคลมแต่อู่ตีกลับใบเคลม ไม่รับซ่อมรถให้ อ้างว่าตัวแทนไม่นำส่งเงินประกัน แต่ผู้เสียหายมีหลักฐานชัดเจนว่าได้ชำระเงินให้เรียบร้อยแล้ว ผู้เสียหายบอกแค่ว่าจะแจ้งความเอาผิดกับบริษัทประกันเพราะ ตัวแทนที่ไม่ส่งเงินเข้านั้นบริษัทแต่งตั้งมาเอง เท่านั้นแหละไม่ถึงชั่วโมงรถก็ได้เข้าซ่อม

หลักฐานเอกสารชัดเจน คงไม่มีบริษัทไหนอยากที่จะเอาชื่อเสียงเข้าไปเสี่ยงหรอกครับ ไม่ว่าจะเป็นบริษัทประกันหรือนายหน้าประกัน ซึ่งเรื่องแบบนี้ไม่ใช่แค่เรื่องบริการดี รวดเร็วเท่านั้นแต่มันคือ เรื่องภาพลักษ์ ความน่าเชื่อถือ ที่บริษัทเหล่านี้ให้ความสำคัญ ต้องรักษาไว้เป็นอย่างมากเพราะต้องใช้มันทำมาหากินครับ “ไม่มีใครอยากไปซื้อของกับคนขี้โกงหรอก ถูกไหม?”

เลือกซื้อจากตัวแทนที่น่าเชื่อถืออาจยังไม่พอ!!

แต่เดี๋ยวก่อนครับ!! อย่าคิดแค่ว่าเข้าไปในเว็บไซต์ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ที่น่าเชื่อถือแล้วแค่นั้นจะจบ ถ้าคุณอยากได้บริการดีๆ เวลาที่นำรถเข้าไปเคลมหรือทำเรื่องเคลมในจุดต่างๆ ก็ต้องเลือกบริษัทประกันด้วย ไม่ใช่ว่าเข้าไปเลือกประเภทประกันภัยเมื่อเทียบกับหลายๆ บริษัทแล้วเลือกเจ้าที่ถูกที่สุดเท่านั้น ของถูกที่สุดใช่ว่าจะดีที่สุด เป็นคุณจะชอบไหม ค่าเบี้ยประกันถูกกว่า แต่เวลาเรียกใช้ เมื่อเกิดอุบัติเหตุให้รอเป็นชั่วโมงกว่าจะมาเคลม เวลาทำเรื่องเคลมก็ยุ่งยาก ดำเนินการช้า บริการต่างๆ ไม่ดีเหมือนตอนก่อนซื้อ ซึ่งสิ่งต่างๆ ที่คุณควรนำไปพิจารณาในการเลือกบริษัทประกัน มีดังนี้

– ดูความมั่นคงทางการเงินของบริษัทประกันภัยรถยนต์

– ชื่อเสียงในทางที่ดีของบริษัทประกัน

– ความยินดีในการให้บริการของพนักงาน

– ความสะดวกในขั้นตอนการร้องเรียนปัญหาต่างๆ ให้บริษัท

– เครือข่ายของอู่ซ่อมรถที่จัดไว้บริการหากเกิดอุบัติเหตุ

– เจ้าหน้าที่ของบริษัทมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวประกันภัยรถยนต์เป็นอย่างดี

 

เลือกบริษัทประกันต้องดูถึงบริการเมื่อยามฉุกเฉินเป็นสำคัญ

เลือกบริษัทประกันต้องดูถึงบริการเมื่อยามฉุกเฉินเป็นสำคัญ

การเลือกบริษัทประกันอย่าคิดว่าต้องเลือกเจ้าที่ราคาดอกเบี้ยถูกที่สุด แต่อยากให้เลือกที่คุณภาพเป็นสำคัญ เสียเพิ่มกว่านิดหน่อยแต่ได้บริการที่ดีกว่า รวดเร็วกว่า ดูแลเราดีกว่า ประกันรถต้องอยู่กับคุณไปอีกเป็นปีนะครับ มองดูบริษัทประกันและเว็บไซต์นายหน้าหลายๆ ที่ เพื่อเปรียบเทียบราคาที่ดีที่สุด เลือกบริษัทประกันที่ยินดีให้ความรู้คำปรึกษาต่างๆ และให้คำแนะนำได้ดี มีบริการหลังการขายแม้จะซื้อประกันไปแล้วก็ต้องไม่ทิ้งลูกค้า มีเครือข่ายอู่ที่รับซ่อม รับเคลมรถจากประกันของบริษัททั่วถึงและได้คุณภาพ

เลือกความคุ้มครองให้เหมาะกับการใช้งาน ช่วยลดค่าเบี้ยประกันได้

ราคาของเบี้ยประกันของแต่ละประเภทในการเลือกซื้อทางออนไลน์จะแสดงรายละเอียดที่สำคัญของกรมธรรม์ เพื่อช่วยในการตัดสินใจของผู้เลือกซื้อทำได้ง่ายมากขึ้น ให้ได้ประกันภัยที่คุ้มค่าและการคุ้มครองครอบคลุมแก่คุณมากที่สุด

เงื่อนไขต่างๆ ในกรมธรรม์เช่น ซ่อมอู่ราคาเบี้ยก็จะถูกว่าซ่อมห้าง ทุนประกันที่น้อยกว่าค่าเบี้ยก็จะถูกกว่า ความคุ้มครองต่างๆ น้อยกว่า จะเสียค่าเบี้ยประกันถูกกว่า ลักษณะรูปแบบการใช้รถ จำนวนคนที่ใช้รถคันที่ทำประกันเป็นประจำ สิ่งเหล่านี้ล้วนแต่มีผลต่อค่าเบี้ยประกันทั้งนั้น ซึ่งถ้าคุณเลือกเงื่อนไขต่างๆ บนหน้าเว็บซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ให้เหมาะกับตัวคุณและรูปแบบการใช้งานรถ ก็เป็นอีกวิธีที่จะช่วยให้การซื้อประกันคุ้มค่าและตัวกรมธรรม์สามารถคุ้มครองตัวคุณและรถของคุณได้ได้ครอบคลุมมากกว่าอีกด้วย

เปรียบเทียบเงื่อนไขต่างๆ ของกรมธรรม์จากหลายๆ ตัวแทนและบริษัทประกัน

เปรียบเทียบเงื่อนไขต่างๆ ของกรมธรรม์จากหลายๆ ตัวแทนและบริษัทประกัน

การเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ สะดวกรวดเร็ว ง่าย ถูกกว่าและที่สำคัญสามารถผ่อนชำระได้ด้วย ข้อดีมากมายจนาดนี้แต่ต้องไม่ลืมตั้งใจเลือกสักหน่อย อย่าคิดว่าเลือกของอะไรก็ได้ที่ถูกกว่า แต่ใช้หลักตามคำแนะนำที่กล่าวมาง่ายๆ ก็จะทำให้การซื้อประกัน ผ่านทางเว็บไซต์ของคุณมั่นใจได้มากยิ่งขึ้น

>>> วิธีประหยัดค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์