งบ 3 แสน ซื้อรถมือสองอะไรดี

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 19 ธ.ค 2560
แชร์ 6

เรื่องเงินเรื่องทองมีผลสำคัญอย่างมากกับการตัดสินใจซื้อรถสักคัน โดยเฉพาะรถมือสองที่เข้ามาเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ ไม่ต้องจำกัดด้วยเงื่อนไขของประเภทรถกับงบประมาณ สร้างทางเลือกเพื่อให้ได้รถตามประเภทที่ต้องการเพื่อตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างแท้จริง กับงบประมาณ 3 แสนบาทจะซื้อรถมือสองอะไรดี ให้ได้ประโยชน์มากกว่าเอาเงินไปออกรถป้ายแดงที่คำตอบของการใช้งานรถยังไม่ใช่สำหรับคุณ

 

งบ 3 แสนกับการซื้อรถมือสอง ทั้งดาวน์ก่อนแล้วผ่อนหรือจ่ายเงินสด จะซื้อรถทั้งทีก็ต้องมีการวางแผนด้วยการซื้อกันสักหน่อย จะดาวน์ก่อนเท่าไรดี? ดาวน์มากแค่ไหนดี? เพราะเงินดาวน์มีผลกระทบต่อเงินที่คุณต้องกู้ไฟแนนซ์ ดาวน์น้อยก็ต้องกู้มาก กู้มากดอกเบี้ยก็มากจนอาจทำให้จากรถราคา 3 แสนกลายเป็นรถราคา 5-6 แสนได้เลยเพราะดอกเบี้ย เมื่อรวมเงินทั้งหมดที่คุณได้จ่ายไปสำหรับรถคันนั้น

 

ทั้งนี้ทั้งนั้นการที่จะซื้อรถมือสองในงบประมาณ 3 แสนได้ต้องวางแผนให้รอบครอบ รวมทั้งการเลือกรุ่นรถที่จะซื้อก็เป็นส่วนสำคัญอีกหนึ่งจุด ซื้อรถมือสองในงบ 3 แสนบาทรุ่นอะไรดีให้คุ้มค่า ตรงตามความต้องการใช้งาน ไม่ต้องปวดหัวเพิ่มจากการใช้งานหรือซ่อมบำรุง ราคาขายต่อก็ตกลงไม่มากจนน่าเจ็บใจ ไปดูกัน

 

Nissan Almera มือสอง โฉมปัจจุบัน

 

กับเครื่องยนต์ไซส์เล็ก ความเผ็ด ร้อนแรงไม่ค่อยขึ้นชื่อ แต่เรื่องความประหยัดน้ำมัน ตอบโจทย์การใช้งานในเมือง รถรุ่นนี้ก็ไม่เป็นรองใครเช่นกัน Nissan Almera มากับเครื่องยนต์ลูกเดียวกับ Nissan March เป็นเครื่องยนต์ HR12DE 3 สูบ แถวเรียง DOHC ขนาด 1.2L 79 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที ให้แรงบิดสูงสุด 106 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที พร้อมความประหยัดน้ำมันสูงสุดแบบไม่ทำให้กังวลเวลาคุณจะเดินทางไปไหน

 

Nissan Almera โฉมปัจจุบัน 2017

Nissan Almera โฉมปัจจุบัน 2017

 

อีกหนึ่งจุดเด่นของ Nissan Almera คือความกว้างสบายของภายในที่มากับตัวถังขนาดใหญ่พอๆ กับรถขนาด B-Segment สบายในทุกตำแหน่งการนั่ง เหลือเฟือทั้งพื้นที่วางขาและความสูงหลังคาส่วน Headroom ด้วยงบประมาณ 3 แสนบาทคุณจะสามารถซื้อรถ Nissan Almera มือสองได้โฉมเดียวกับที่มีขายอยู่ในปัจจุบัน อีกทั่งสภาพรถสวยๆ ในตลาดมือสอง ก็มีตัวเลือกในรุ่นนี้อยู่มากพอสมควร

 

Honda Jazz มือสอง โฉม GE

 

ถ้าใครอยากได้พื้นที่ภายในที่กว้างขึ้น ตัวถังแบบรถ Hatchback 5 ประตูพร้อมเครื่องยนต์ที่ใหญ่กว่าขนาด 1.5L อย่าง Honda Jazz โฉม GE (2008-2014) เป็นโฉมก่อนหน้าปัจจุบัน (2017) แต่หน้าตาก็ไม่ได้ดูตกรุ่น ขี้เหรี่แต่อย่างใดเลย สวยไม่แพ้รุ่น GK ที่ขายอยู่ตอนนี้ พร้อมเครื่องยนต์ภายใต้รหัสร่วมทนทานเป็นที่สุดอย่าง L15A 4 สูบ 16 วาล์ว i-VTEC ขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 117 แรงม้าพร้อมเกียร์แบบ CVT และ Paddle Shift ในรุ่นท็อป

Honda Jazz โฉม GE

Honda Jazz โฉม GE

 

อารมณ์ รูปลักษณ์ ความแตกต่างที่ Honda Jazz มอบให้ได้มากกว่ารถแบบ Sedan ทั่วไป สำหรับใครที่เบื่อกับความจำเจต้องการความแปลกใหม่ในประเภทรถ Hatchback, Honda Jazz คือตัวพ่อในรถประเภทนี้และถ้าซื้อจะรถมือสองในงบประมาณ 3 แสนบาทคุณก็ไม่ควรมองข้ามรถรุ่นนี้

 

>> เข้าดู รถยนต์มือสอง ได้ที่นี่

 

Honda Civic FD มือสอง

 

Civic รุ่นหลังๆ มานอกจาก Civic FK โฉมปัจจุบันที่ขายดีแบบเทน้ำเทท่าก็มีโฉมนี้แหละ Civic FD ที่ช่วงนั้นตอนเปิดตัวใหม่ๆ รุ่นนี้ก็ขายดีจนหลายค่ายอิจฉาเช่นกัน กับความแปลกใหม่ของตลาดรถเมืองไทยด้วยหน้าปัดภายใน สองระดับขั้น พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานแบบครบครัน ที่มีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 รุ่นได้แก่ รุ่น 1.8L และรุ่น 2.0L

 

Honda Civic โฉม FD

Honda Civic โฉม FD

 

เรื่องดีไซน์กับรถที่จำหน่ายในช่วงปี 2005-2012 Civic FD มากับดีไซน์ที่เหมือนผู้ออกแบบจะคิดล่วงหน้ามาแล้วสำหรับอนาคต เส้นสายต่างๆ ของตัวถังไม่รู้สึกว่ารถรุ่นนี้เป็นรถรุ่นเก่าเลย Civic ยังมอบให้ได้มากกว่าในเรื่องความกว้างสบายภายในห้องโดยสาร นั่งสบายกว่าในทุกตำแหน่ง แบบฉบับของรถ C-Segment Sedan ที่ลงตัวอย่างแท้จริงภายใต้งบ 3 แสนบาทกับซีดานคุณภาพอย่าง Civic FD เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับใครที่ต้องการรถซีดานขนาดกลาง

 

Toyota Hilux Vigo มือสอง

 

ถ้ามองหารถปิคอัพที่งบประมาณ 3 แสน Hilux Vigo คือหนึ่งรุ่นที่ไว้ใจได้ในการใช้งาน ปัญหาจุกจิกไม่ค่อยมี อะไหล่ซ่อมมีเหลือเฟือ รวมทั้งรูปลักณ์หน้าตาที่ยังคงทันสมัยแม้จะเปิดตัวออกจำหน่ายมาอย่างยาวนานแล้วตั้งแต่ปี 2004 จนถูกทดแทนด้วย Hilux Revo รุ่นใหม่

 

Toyota Hilux Vigo Double Cab 4 ประตู

Toyota Hilux Vigo Double Cab 4 ประตู

 

การยอมรับในเรื่องหน้าตา ความสวยงามลงตัวรอบคันของ โฉม Vigo ดูเหมือนจะเป็นที่ชื่นชอบในวงกว้างกับงบ 3 แสนบาทที่สามารถซื้อวีโก้มือสองสภาพดีได้สักคันไม่ยาก ทำไมจะไม่ใช่การตัดสินใจที่ดีละ ทั้งตัวเลือกเครื่องยนต์ที่หลากหลาย ตั้งแต่ขนาด 2.5L-3.0L ทั้งแบบดีเซลหรือเบนซิน หรือทางเลือกของตัวถังทั้งแบบ 2 ประตู, 2 ประตูแค๊ปเปิดได้ หรือ 4 ประตู ก็มีให้เลือกครบตอบรับทุกความต้องการของผู้ซื้อได้อย่างลงตัว

 

BMW 3 Series โฉม E46 มือสอง

 

ลองข้ามมาที่ฝั่งยุโรปสำหรับรถมือสองในงบ 3 แสน เป็นไปได้ที่จะทำให้คุณขับรถยุโรปดีๆ ได้สักคัน BMW E46 ซีรีย์ 3 ซีดานขนาดกลางคือรถที่จะมอบความพิเศษนี้ให้แก่คุณได้ ด้วยดีไซน์ที่โดดเด่นแม้จะรุ่นเก่าแต่ขับไปบนถนนก็ไม่อายรถญี่ปุ่นรุ่นใหม่ๆ สมรรถนะมาตรฐานสูงภายใต้แบบฉบับของ BMW การขับขี่นุ่มนวลสบายกว่ารถญี่ปุ่นอย่างเห็นได้ชัด

 

BMW 3 Series โฉม E46

BMW 3 Series โฉม E46

 

อีกทั้งเรื่องที่ใครกังวลกับค่าอะไหล่ ก็หมดห่วงได้เพราะรถรุ่นนี้ทำตลาดที่ไทยมานาน อะไหล่แท้ เทียม เทียบ หรือมือสองมีให้เลือกมากมายหลายราคา บางทีจะถูกกว่าอะไหล่รถญี่ปุ่นซะด้วยซ้ำ ด้วยงบประมาณสำหรับมือสอง 3 แสนบาทกับสิ่งที่ E46 คันนี้จะมอบให้คุณนั้น คุ้มค่ามากในหลายๆ ด้านของการใช้รถ

 

ตัวเลือกทั้งหมดอยากให้คุณเก็บไว้พิจารณา คำแนะนำกับรถรุ่นเหล่านี้ภายใต้งบ 3 แสนบาทสำหรับการซื้อรถมือสอง ในรถแต่ละรุ่นที่กล่าวกล่าวมาเบื้องต้นน่าจะเป็นอีกทางเลือกที่ดีสำหรับความคุ้มค่า และตอบแทนผู้ซื้อด้านต่างๆ ได้มากกว่า การซื้อป้ายรถแดงตามประเภทรถที่ต้องการ ราคาแพงกว่ามากและต้องมาเป็นหนี้ระยะยาว หรือต้องผ่อนค่างวดแต่ละงวดแบบสุดโหดจนบางงวดขาดหรือไม่พอสำหรับการหาความสุขด้านอื่นๆ ของชีวิต


**ข้อมูลราคารถอ้างอิงตามปี 2017 ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงลดลงได้ในอนาคต

 

>> ดูเพิ่มเติม:

- 5 ข้อเตือนใจ ของคนเงินเดือนน้อยที่คิดจะซื้อรถ

- รถ Nissan Almera คุ้มไหม ทำไมถึงขายดี ?