ขายในไทยหลายรุ่น! กับรถยอดเยี่ยมประจำปี 2017 ในอเมริกา

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 11 ธ.ค 2560
แชร์ 3

เข้าสู่ช่วงเดือนสุดท้ายของปี หลังจากเว็บไซต์ 123Auto เว็บไซต์ทานด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ชื่อดังในอเมริกา และแคนนาดา ได้ประกาศรายชื่อรถผู้เข้ารับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล และรถยอดเยี่ยมประจำปี 2017 จากผู้เชี่ยวชาญด้านยานยนต์และนักเขียนระดับหัวของเว็บไซต์

 


 

โดยการประกาศรางวัล Auto123 ประจำปีนี้จัดขึ้นที่โตรอนโต ประเทศแคนนาดาซึ่งคะแนนจากการโหวตในรถ 17 หมวดหมู่ เพื่อรุ่นรถที่พวกเขา เหล่านักทดสอบและนักเขียนคิดว่าดีที่สุด น่าซื้อ ตลอดทั้งปี 2017 สำหรับการใช้งานในแต่ละประเภทรถและที่สำคัญมีหลายๆ รุ่นที่มีจำหน่ายในไทยได้รับทั้งการเสนอชื่อเข้าชิงและได้รับรางวัลด้วย

 

เหล่าตัวแทนของค่ายรถยนต์ เข้ารับรางวัลจาสื่อ 123Auto ในอเมริกา
 

เป็นผลดีสำหรับท่านไหนที่กำลังมองหารถคันใหม่ ถ้ารถคันที่คุณกำลังสนใจอยู่มีรายชื่ออยู่ในผู้ได้รับรางวัลรถยอดเยี่ยมอาจเป็นหนึ่งปัจจัยในการช่วยให้คุณตัดสินใจซื้อรถได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ไปดูกันดีกว่าว่ามีรถรุ่นไหนบ้าง ที่ได้รับรางวัลและได้รับการเสนอรถยอดเยี่ยมประจำปี 2017 ในอเมริกาจากเว็บไซต์ 123Auto

 

2018 SUBCOMPACT CAR OF THE YEAR: Honda Fit

รุ่นที่เข้าชิงรอบสุดท้าย :: Chevrolet Sonic, Kia Rio

Honda Fit หรือในบ้านเราเรียกว่า Honda Jazz ได้รับรางวัลรถยอดเยี่ยมในประเภทรถขนาด SUBCOMPACT นอกนั้นยังมี Chevrolet Sonic และ Kia Rio ที่เข้าชิงรางวัลในรอบสุดท้าย ซึ่งมีจำหน่ายในบ้านเราเช่นกัน Honda Jazz นอกจากเป็นที่ยอมรับในอเมริกาในเรื่องการใช้งานแล้ว บ้านเราก็ยังเป็นที่นิยมด้วยเช่นกัน กับความโดดเด่นในเรื่องของความอีด ทนของเครื่องยนต์ ไม่มีปัญหาจุกจิกให้เจ้าของรถต้องปวดหัว และพื้นที่ใช้สอยภายในกว้างสบาย

 

Honda Fit 2017

 

2018 COMPACT CAR OF THE YEAR: Hyundai Elantra GT

รุ่นที่เข้าชิงรอบสุดท้าย :: Subaru Impreza, Mazda3

Elantra เป็นอีกรุ่นที่ได้รับรางวัลจากการประกาศในครั้งนี้ แม้ในไทยจะไม่ค่อยได้รับความนิยมมากนักก็ตาม Subaru Impreza, Mazda3 ได้เข้าชิงรางวัลในรอบสุดท้ายด้วย จากรายชื่อแล้วดูเหมือนว่า Mazda3 จะเป็นผู้เข้าชิงที่เป็นรถที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในท้องถนนเมืองไทย ด้วยปัจจัยความครบครันในการใช้งาน และราคาที่เอื้อมถึงได้ง่ายกว่า Subaru Impreza ส่วนผู้ชนะอย่าง Hyundai Elantra ยังมีให้เห็นน้อยบนท้องถนนบ้านเรา แต่เป็นที่ยอมรับในการใช้งานของต่างชาติ  

 

Hyundai Elantra 2017

 

2018 MIDSIZE CAR OF THE YEAR: Kia Stinger

รุ่นที่เข้าชิงรอบสุดท้าย :: Honda Accord, Toyota Camry

Kia Stinger ได้รับรางวัลในรถประเภทนี้ สปอร์ตในแบบซีดานพร้อมเครื่องยนต์เทอร์โบ แต่ด้วยราคาเกือบ 3 ล้านอาจจะทำให้ยากเกินไปที่ผู้ซื้อจะตัดสินใจถอยมาขับสักคัน ด้วยงบประมาณขนาดนั้น ผู้ซื้ออาจเบนความสนใจคนไทยไปซื้อรถยุโรปค่ายหัวชื่อดังอย่าง BMW, Benz มากกว่า แต่ถ้ารุ่นที่กล่าวมาอยู่ในระดับงบที่สูงเกินไป ยังมีรถ Sedan ยอดนิยมตลอดกาลอย่าง Honda Accord, Toyota Camry ก็มีรายชื่อเข้าชิงในรอบสุดท้าย จึงน่าจะเป็นทางเลือกที่ดึงดูดมากกว่า 2018 MIDSIZE CAR OF THE YEAR อย่าง Kia Stinger

 

Kia Stinger ราคาขายอยู่ที่ 2,990,000 บาท

 

2018 SUBCOMPACT SUV OF THE YEAR: Nissan Qashqai (Nissan X-trail)

รุ่นที่เข้าชิงรอบสุดท้าย : Toyota C-HR, Subaru Crosstrek (XV)

Nissan Qashqai หรือในบ้านเราใช้ชื่อว่า Nissan X-Trail ได้รับรางวัล 2018 SUBCOMPACT SUV OF THE YEAR ด้วยขนาดพื้นที่ใช้สอยที่มากกว่า อีกทั่งทางเลือกของการขับเคลื่อนที่มีให้เลือกทั้งแบบเครื่องยนต์ธรรมดาเพียวๆ และเครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า (Hybrid) นอกจากนั้นผู้เข้าชิงรอบสุดท้ายก็มี Toyota C-HR ซึ่งเปิดให้จองแล้วในประเทศไทย รวมไปถึง Subaru Crosstrek หรือ XV ที่เพิ่งเปิดตัวรุ่นใหม่เจเนอเรชั่นที่สอง ก็เข้ารอบสุดท้ายมาด้วยเช่นกัน

 

Nissan Qashqai หรือบ้านเราเรียก Nissan X-trail

 

2018 COMPACT SUV OF THE YEAR: Mazda CX-5

รุ่นที่เข้าชิงรอบสุดท้าย :: Honda CR-V, Volkswagen Tiguan

เปิดตัวเจเนอเรชั่นที่สองมาในปีนี้ และได้รับคำชมจากผู้ใช้งานในต่างประเทศเป็นจำนวนมาก ด้วยดีไซน์โฉบเฉี่ยว ชัดเจนในความเป็น Mazda ยิ่งขึ้น จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมรุ่นขายดีรุ่นหนึ่งของค่าย Mazda อย่าง  CX-5 ซึ่งเจเนอเรชั่นก่อนหน้าก็กวาดรางวัลมาทั่วโลกเช่นเดียวกัน  ได้รับรางวัล 2018 COMPACT SUV OF THE YEAR นอกจากนี้ รถรุ่นอื่นๆ ที่ได้เข้าชิงรางวัลนี้ได้แก่ Honda CR-V และ Volkswagen Tiguan

 

Mazda CX-5 2017
 

นอกจากนี้ยังมีรถใน หมวดหมู่ ประเภทอื่นๆ อีกที่ได้รับรางวัลรถยอดเยี่ยมประจำปี 2017 จากรายชื่อที่แสดงมา เห็นว่าไม่ใช่รถตลาดของบ้านเรา ส่วนใหญ่จะเป็นรถนำเข้า หรือไม่มีจำหน่ายอย่างเป็นทางการในไทย เราไปดูกันว่ามีรุ่นไหนและได้รับรางวัลประเภทไหนกันบ้าง

 

- 2018 MIDSIZE SUV / MINIVAN OF THE YEAR: Volkswagen Atlas

รุ่นที่เข้าชิงรอบสุดท้าย :: Honda Odyssey, Chevrolet Traverse

 

- 2018 FULL-SIZE SUV OF THE YEAR: Chevrolet Tahoe

รุ่นที่เข้าชิงรอบสุดท้าย :: Dodge Durango, Nissan Armada

 

- 2018 LUXURY COMPACT SUV OF THE YEAR: Volvo XC60

Finalists: Audi Q5, Jaguar E-PACE

 

- 2018 LUXURY SUV OF THE YEAR: Land Rover Range Rover Velar

Finalists: Alfa Romeo Stelvio, Volvo XC90

 

- 2018 PICKUP OF THE YEAR: Ford F-150

รุ่นที่เข้าชิงรอบสุดท้าย :: Nissan TITAN XD, Chevrolet Colorado ZR2

 

- 2018 SPORT COMPACT CAR OF THE YEAR: Honda Civic Type R

รุ่นที่เข้าชิงรอบสุดท้าย :: Subaru WRX/WRX STI, Volvo S60/V60 Polestar

 

- 2018 SPORTS CAR OF THE YEAR: Porsche 911

รุ่นที่เข้าชิงรอบสุดท้าย :: Dodge Challenger SRT Hellcat/SRT Demon, Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio

 

- 2018 CONVERTIBLE OF THE YEAR: Mazda MX-5 RF

รุ่นที่เข้าชิงรอบสุดท้าย :: Mercedes-Benz E-Class Cabriolet, Porsche 718 Boxster

 

- 2018 GREEN VEHICLE OF THE YEAR: Chevrolet Bolt EV

รุ่นที่เข้าชิงรอบสุดท้าย :: Hyundai IONIQ, Kia Niro

 

- 2018 FULL-SIZE SEDAN OF THE YEAR: Nissan Maxima

รุ่นที่เข้าชิงรอบสุดท้าย :: Toyota Avalon, Chrysler 300

 

- 2018 LUXURY COMPACT CAR OF THE YEAR: Audi S5 Sportback

รุ่นที่เข้าชิงรอบสุดท้าย :: Alfa Romeo Giulia, MINI Countryman
 

- 2018 LUXURY CAR OF THE YEAR: Lexus LC

รุ่นที่เข้าชิงรอบสุดท้าย :: BMW 5 Series, Porsche Panamera

 

Honda Civic Type R ได้รางวัล 2018 SPORT COMPACT CAR OF THE YEAR
 

ทั้งหมดนี้คือรายชื่อรถยอดเยี่ยมประจำปี 2017 กับรางวัลชนะเลิศรถประเภทต่างๆ ที่จัดโดยสำนักข่าวยานยนต์ต่างปรเทศชื่อดัง การที่ได้รางวัลนี้ไม่เพียงแต่เพิ่มความน่าเชื่อถือให้ผู้ซื้อตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยให้มองเห็นถึงคุณสมบัติการใช้งานด้านต่างๆ ตามประเภทรถเหล่านั้นที่จะให้แก่ผู้ซื้อได้ด้วย แต่ถึงอย่างไรคำตัดสินเหล่านี้ก็เป็นเพียงแค่เครื่องชี้วัดเบื้องต้นจากนักทดสอบและนักเขียนเท่านั้น คำตัดสินสุดท้ายว่าจะซื้อรถยอดเยี่ยมเหล่านั้นหรือไม่ ขึ้นอยู่ที่ตัวคุณเองว่าจะใช้คำแนะนำไปพิจารณามากน้อยแค่ไหน   
 

ที่มา ::