ไปด้วยกันไปได้ไกล ! 5 ค่ายรถญี่ปุ่นจับมือ พัฒนาระบบกลาง รถเชื่อมต่อเน็ต

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 28 เม.ย 2564
แชร์ 0

ทั้ง 5 ค่าย ได้แก่ Suzuki, Subaru, Daihatsu, Toyota and Mazda ได้ตกลงร่วมกัน กำหนดทิศทางเทคโนโลยีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตกับ เพื่อลดภาระด้านการวิจัย ช่วยให้พัฒนาได้ไว ผลักดันให้เกิดความสามารถใหม่ ๆ ในการเชื่อมต่อกันรถในยุคถัดไป

รถเชื่อมต่อเน็ต

รถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตคือสิ่งที่ตอบโจทย์ในยุคปัจจุบัน เพราะตอนนี้มีเทคโนโลยี Cloud Service, Big data, และ AI แต่ในฝั่งของยานยนต์ ค่ายรถยนต์ทั้งหลายต่างแยกพัฒนาอุปกรณ์ของตัวเองซึ่งต้องใช้ต้นทุนที่สูง และไม่ได้เปิดโอกาสกว้างแก่การพัฒนา

รถเชื่อมต่อเน็ต

การร่วมมือนี้ เป็นการกำหนดสเปคการเชื่อมต่อพื้นฐานของรถกับอินเทอร์เน็ต ด้านอุปกรณ์ ด้านการเชื่อมต่อโดเมนกลาง การพัฒนาแอปพลิเคชัน

อ่านเพิ่มเติม
จับจริง ! ขับรถไม่สวมแมส กทม.แจงเพิ่มโดนหนักสุดถึง 20,000 บาท
- Great Wall Motor เปิดตัวแบรนด์ลูก TANK ทำ SUV สายลุยในแบบหรูหรา

รถเชื่อมต่อเน็ต

ซึ่งเริ่มต้น Suzuki, Subaru, Daihatsu และ Mazda ได้นำเทคโนโลยีที่มีตัวเองมี เข้าเชื่อมต่อบนพื้นฐาน Cloud Services กลางที่ Toyota เป็นผู้พัฒนาไว้ ซึ่งเราจะเริ่มเห็นการเชื่อมต่อรถยนต์กับระบบ Cloud Services ที่สั่งผ่านมือถือได้ของทั้ง 5 ค่ายได้จากรถยนต์เจเนอเรชั่นหน้า

รถเชื่อมต่อเน็ต

รถเชื่อมต่อเน็ต

แน่นอนว่ารถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ที่พัฒนาหลังจากการร่วมมือนี้ จะมีความสามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต ตัวอย่างความสามารถที่ทำได้ เช็กค่าความผิดปรกติ, สั่งเปิด-ปิดการทำงาน รวมถึงความสามารถใหม่ ๆ ที่เราอาจคาดไม่ถึง

รถเชื่อมต่อเน็ต

รถเชื่อมต่อเน็ต

Toyota, Suzuki, Subaru, Daihatsu และ Mazda ยังประกาศต้อนรับทุกความร่วมมือเพิ่มเติม สำหรับการสร้างระบบโครงสร้างพื้นฐานเชื่อมต่อนี้ร่วมกันด้วย

รถยนต์มือสอง ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ

 

ningkung
แท็ก Toyota