พักก่อน Mitsubishi ปล่อยเบลอตลาดยุโรป ขอโฟกัสอาเซียน และปั้นตลาดใหม่

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 29 ก.ค 2563
แชร์ 0

Mitsubishi ประกาศแผนธุรกิจระยะกลาง ขอพักตลาดยุโรปไม่เปิดตัวรถใหม่ แต่จะโฟกัสที่ตลาดอาเซียน รวมถึงเร่งสร้างตลาดใหม่อย่างแอฟริกา โอเชียเนีย และอเมริกาใต้เป็นหลัก

มิตซูบิชิ

Mitsubishi ปรับแผนธุรกิจใหม่ “ไม่ต้องพองตัวยิ่งใหญ่ แต่ยืนหยัดอยู่ได้อย่างเล็ก ๆ และสง่างาม” ตามแผนระยะกลางที่ได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2563 ซึ่ง Mitsubishi จะขอโฟกัสที่ตลาดหลักอย่างอาเซียน เพราะกำลังไปได้สวยดูดีมีอนาคต รวมถึงเร่งปั้นตลาดใหม่ ได้แก่ แอฟริกา กลุ่มประเทศโอเชียเนีย และอเมริกาใต้ แต่สำหรับแฟน ๆ Mitsubishi ในยุโรปกำลังจะถูกปล่อยเบลอ

มิตซูบิชิ

กลยุทธ์ใหม่ Small but beautiful

มิตซูบิชิ

ทั้งนี้แผนธุรกิจระยะกลางของ Mitsubishi จะแช่แข็งตลาดยุโรป เพื่อลดและบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยจะไม่มีการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ ขายเฉพาะเท่าที่มีอยู่ตอนนี้ ส่วนบริการหลังการขายยังดำเนินต่อไปตามปกติ และจะระดมการลงทุนไปยังตลาดหลักของ Mitsubishi ซึ่งก็คืออาเซียน โดยตั้งเป้าเพิ่ม Market Share ให้ได้มากกว่า 11 เปอร์เซ็นต์ พร้อมกับเร่งพัฒนาตลาดใหม่อันประกอบด้วย แอฟริกา กลุ่มประเทศโอเชียเนีย และอเมริกาใต้ ให้เป็นตลาดหลักกลุ่มที่ 2 ตลอดจนถึงการพัฒนาเทคพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อสร้างผลกำไรในอนาคต

มิตซูบิชิ

Mitsubishi Pajero Sport, Triton, Xpander ใหม่ เปิดตัวปี 2022

มิตซูบิชิ
ภาพประกอบเป็น Mitsubishi Engelberg Tourer Concept 2019

ส่วนอีกประเด็นที่น่าสนใจในแผนระยะกลางของ Mitsubishi ก็คือการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ของ Mitsubishi ได้แก่ Pajero Sport, Triton, Xpander รวมถึงรถอีก 2 รุ่นที่เป็น PHEV และ EV ในปี 2022

มิตซูบิชิ

ยุติการผลิต Mitsubishi Pajero

มิตซูบิชิ

และประเด็นสุดท้าย Mitsubishi Pajero (ที่ไม่มี Sport พ่วงท้าย) จะยุติการผลิต พร้อมปิดโรงงาน Pajero Manufacturing Co., Ltd. ในประเทศญี่ปุ่นลงภายในช่วงครึ่งแรกของปี 2021

ไม่กล่าวถึง Mitsubishi Mirage/Attrage ในแผน

มิตซูบิชิ

อย่างไรก็ตาม หนึ่งสิ่งที่น่าสังเกตในแผนระยะกลางของ Mitsubishi คือ ไม่มีการพูดถึง Mitsubishi Mirage หรือ Attrage สองรถอีโคคาร์รุ่นเคยดังในไทย ว่าจะเปิดตัวโฉมใหม่ในปี 2022 แต่อย่างใด ซึ่งนั่นอาจฟังดูไม่ค่อยดีนัก

อ่าน TOYOTA YARIS CROSS 2020 เปิดให้สื่อญี่ปุ่นทดสอบ ถ้าไม่มาไทยเสียดายแย่
ติดตาม ข่าวรถยนต์ใหม่ ได้ที่นี่
ติดตาม รีวิวรถยนต์ใหม่ ได้ที่นี่
ติดตาม ราคารถยนต์ใหม่ ได้ที่นี่

ATS