Nissan Navara 2021 เปิดตัวโฉมใหม่ พร้อมรุ่น PRO-4X อัปเกรดทั้งดีไซน์และสมรรถนะ

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 5 พ.ย 2563
แชร์ 3

นิสสัน นาวารา 2021 ใหม่ (New Nissan Navara 2021) จัดเต็มทั้งความปลอดภัย ความสะดวกสบาย แต่ยังคงจุดเด่นรุ่นท็อปสุดอย่าง PRO-4X

Nissan Navara PRO-4X
Nissan Navara PRO-4X 

วันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 นิสสัน มอเตอร์ ได้ทำการเปิดตัว นิสสัน นาวารา 2021 ใหม่ (New Nissan Navara 2021) จัดเต็มทั้งความปลอดภัย ความสะดวกสบาย  แต่ยังคงจุดเด่นของนิสสัน นาวารา ซึ่งเป็นที่ยอมรับมาโดยตลอดด้านความแข็งแกร่ง ความทนทาน ไว้ใจได้ และตอบสนองการใช้งานทุกรูปแบบ ซึ่งเป็นการเปิดตัวแบบ Global ก่อนจะเผยข้อมูลสำหรับการจำหน่ายในไทยอีกครั้งวันที่ 9 พฤศจิกายน

Nissan Navara PRO-4X
Nissan Navara PRO-4X 

นิสสัน นาวารา 2021 ใหม่ (New Nissan Navara 2021) อีกก้าวสำคัญภายใต้แผนยุทธศาสตร์ Nissan NEXT

รถกระบะของนิสสันคันแรกของโลกได้โลดแล่นบนท้องถนนด้วยความสำเร็จจากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการผลิตรถกระบะมานานกว่า 80 ปีส่งต่อสู่ นิสสัน นาวารา 2021 ใหม่ (New Nissan Navara 2021) ที่มาพร้อมเทคโนโลยี นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี

Nissan Navara PRO-4X

อ่านเพิ่มเติม : Nissan Navara 2021 เปิดตัว 5 พฤศจิกายนนี้

"นิสสัน นาวารา ใหม่ เพิ่มสมรรถนะให้ดีขึ้นยิ่งขึ้นทั้งการเดินทางบนถนนปกติหรือเส้นทางออฟโรด ตลอดจนการเพิ่มเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย และสิ่งอำนวยความสะดวก สร้างมาตรฐานใหม่ให้รถกระบะที่ผสานความแกร่ง ความล้ำสมัย และความปลอดภัย ได้อย่างลงตัว" อัชวานี กุปตา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของนิสสัน (Ashwani Gupta, Nissan’s chief operating officer) กล่าว "สำหรับลูกค้าของเรา สิ่งเหล่านี้คือมั่นใจ ความสุนทรีย์ในการขับขี่ การนำไปใช้ได้จริงในทุกสถานการณ์ และความภาคภูมิใจในการเป็นเจ้าของรถยนต์นิสสัน"

Nissan Navara PRO-4X

นิสสัน นาวารา 2021 ใหม่ (New Nissan Navara 2021) ผลิตขึ้นที่ฐานการผลิตของนิสสันในประเทศไทยเพื่อคนไทย มีการส่งออกไปยังตลาดอาเซียนและออสเตรเลีย เป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริมประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางการผลิต การวิจัยและพัฒนายานยนต์ของภูมิภาคอาเซียน นอกจากนี้ ลูกค้าในประเทศไทยจะเป็นคนกลุ่มแรกของโลกที่ได้ครอบครอง นิสสัน นาวารา 2021 ใหม่ (New Nissan Navara 2021) ตอกย้ำความสำคัญของประเทศไทยที่มีต่อนิสสัน

นิสสัน นาวารา 2021 ใหม่ (New Nissan Navara 2021) กับภาพรวม

รูปลักษณ์ดีไซน์สปอร์ตในทุกมิติเสริมความโดดเด่นยิ่งขึ้น โดยภายในรถยนต์ ปรับแต่งเสริมความสะดวกสบายและให้ความเงียบขณะเดินทาง รวมไปถึงปรับจูนระบบช่วงล่าง เพื่อสมรรถนะในการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้นทั้งบนถนนปกติและเส้นทางออฟโรด ที่นอกจากภาพลักษณ์ที่แกร่ง

Nissan Navara PRO-4X

เสริมด้วย นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ เทคโนโลยีการขับขี่ที่ให้ความสะดวกสบาย และความปลอดภัย โดยยังคงไว้ซึ่งสมรรถนะการขับขี่ ความยอดเยี่ยมในการลากจูง ตลอดจนความทนทานที่ไว้วางใจได้ รุ่นพิเศษ PRO-4X จะมีดีไซน์ที่โดดเด่นเหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบในการผจญภัยเพื่อหลีกหนีจากวิถีชีวิตประจำวันแบบเดิม ๆ โดย Nissan Navara PRO-4X จะมีจำหน่ายในไลน์อัพของรถกระบะนิสสัน ทั่วโลก 

นิสสัน นาวารา 2021 ใหม่ (New Nissan Navara 2021) ดีไซน์ใหม่ดุดัน พร้อมเสริมความสะดวกสบายภายในห้องโดยสาร

ได้รับการออกแบบด้วยแนวคิด "Unbreakable"  โดยนำเสนอรูปลักษณ์ภายนอกที่โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์

Nissan Navara PRO-4X

  • กระจังหน้าได้รับการปรับปรุงให้มีความโดดเด่นจดจำได้ง่าย ด้วยดีไซน์กระจังหน้าแบบ Interlock ที่เป็นเอกลักษณ์การออกแบบรถกระบะของนิสสัน โดยถูกนำมาใช้ใน นิสสัน ไททัน เป็นครั้งแรก ให้ความรู้สึกของพละกำลังด้วยด้านหน้าที่ดูหนาผสานกับโครงตะแกรงที่เชื่อมต่อกันสื่อความรู้สึกเหมือนกำลังที่พุ่งทยานไปข้างหน้าพร้อม ๆ 
  • ชื่อรุ่น นาวารา บนกระจังหน้าและท้ายของรถกระบะ ที่ปรับดีไซน์ให้มีภาพลักษณ์ที่แกร่งยิ่งขึ้น
  • ไฟหน้าแบบ LED Projectors Quad-eyed รูปตัว C เพิ่มความสว่างและความมีสไตล์ สอดคล้องกับความดุดันของกระจังหน้าใหม่ โครงของไฟหน้าแอลอีดีใหม่แบบโปรเจคเตอร์สี่ดวงโดดเด่นด้วยรูปทรงสลับซับซ้อน ให้ความกระฉับกระเฉง
  • ด้านหลังเสริมด้วยไฟท้ายแอลอีดี แบบชิ้นเดียว พร้อมเพิ่มรายละเอียดด้วยกรอบโครเมียม เพิ่มความสว่างและความปลอดภัยขึ้นอีกขั้น
  • พื้นที่กระบะตอนท้ายได้เพิ่มสเต็ปด้านท้ายรถเพื่อความสะดวกสบายในการใช้งานขึ้นลง
  • บันไดด้านข้างที่ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพตามหลักอากาศพลศาสตร์ในการลดเสียงลม เสริมในแง่ของอัตราการประหยัดพลังงานเชื้อเพลิง
  • ภายในห้องโดยสารให้ความเงียบด้วยกระจกแบบ Noise-reducing acoustic glass ที่ลดเสียงรบกวนจากภายนอก ที่นั่งด้านหน้าได้
  • แผงหน้าจอกลางแสดงข้อมูลและความบันเทิงระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว
  • หน้าจอสีแสดงผลสามมิติแบบ TFT ความละเอียดสูง ขนาด 7 นิ้ว
  • ที่นั่งด้านหลังเพิ่มความสบายด้วยดีไซน์ใหม่ นุ่มสบายที่เข้ากับสรีระของผู้โดยสาร มีที่พักแขนตรงกลางพร้อมที่วางแก้วน้ำ 2 ตำแหน่ง ตอบโจทย์ด้านอรรถประโยชน์ของการใช้งานผู้โดยสาร

Nissan Navara PRO-4X

รุ่น PRO-4X ถูกออกแบบให้สะท้อนความแข็งแกร่ง ด้วยการออกแบบดีไซน์ภายนอกที่ทันสมัย

  • กระจังหน้า มือจับประตู และแร็คหลังคาโทนดำใหม่ดุดัน เสริมความเท่และมีสไตล์
  • ล้ออัลลอยด์ขนาด 17 นิ้ว พร้อมยางแบบ All Terrain 
  • โดดเด่นด้วยแอคเซนท์สีส้ม-แดง ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากของสีแมกมาจากภูเขาไฟ ตัดกับกระจังหน้าและล้อสีดำเข้ม
  • โลโก้นิสสัน สีส้ม-แดง กับพื้นหลังสีดำ
  • ตกแต่งด้วยโทนสีส้ม-แดง ภายในห้องโดยสาร 

Nissan Navara PRO-4X

นิสสัน นาวารา 2021 ใหม่ (New Nissan Navara 2021) มีให้เลือกทั้งหมด 7 สี พร้อม 2 สีใหม่ ได้แก่ สี ฟอร์จ คอปเปอร์ (Forged Copper) ในรุ่น Double Cap VL และ สี สเตลท์ เกรย์ (Stealth Gray) สำหรับรุ่น PRO4X โดยเฉพาะ และได้รับการตกแต่งภายในด้วยวัสดุผ้าหรือหนังสีเทาอ่อน เทาและดำ มีจำหน่ายในทุกตลาด* (ตัวเลือกจะแตกต่างกันไปตามตลาด) 

Nissan Navara PRO-4X

นิสสัน นาวารา 2021 ใหม่ (New Nissan Navara 2021) ล้ำสมัยที่สุดเท่าที่เคยมีมา ด้วยเทคโนโลยีจาก นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี

  • เทคโนโลยีเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนอัจฉริยะ (Intelligent Forward Collision Warning - IFCW) ที่จะส่งสัญญาณเสียงพร้อมสัญลักษณ์เตือนบนหน้าปัด หากพบความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุจากการชนด้านหน้า
  • เทคโนโลยีช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ (Intelligent Emergency Braking – IEB) ที่จะช่วยวิเคราะห์ระยะห่างและความเร็วของรถยนต์ด้านหน้า เพื่อชะลอความเร็ว และหยุดรถ เพื่อลดความรุนแรง หรือ ลดความเสียหายที่จะเกิดจากอุบัติเหตุ
  • ระบบเตือนคนขับอัจฉริยะ (Intelligent Driver Alertness) ซึ่งจะแจ้งเตือนให้ผู้ขับขี่หยุดพัก เมื่อตรวจพบ การเปลี่ยนแปลงรูปแบบการขับขี่ หรือการหักเลี้ยว ที่จะทำงานร่วมกับ
  • ระบบเทคโนโลยีเตือนเมื่อรถออกนอกเส้นทาง (Lane Departure Warning) ที่จะเตือนผู้ขับขี่หากรถเคลื่อนออกนอกเลนโดยไม่มีสัญญาณไฟเลี้ยวกำกับ ในขณะที่
  • เทคโนโลยีควบคุมรถเมื่อออกนอกช่องทางอัจฉริยะ (Intelligent Lane Intervention) จะนำรถยนต์กลับไปที่กึ่งกลางของเลนหากยังมีการเคลื่อนที่ต่อไป
  • โนโลยีเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning) เพื่อหลีกเลี่ยงการชนกับรถคันอื่นที่อยู่ในจุดอับสายตา
  • กล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitor – IAVM) ที่ทำงานควบคู่กับ เทคโนโลยีเตือนวัตถุเคลื่อนไหวรอบคัน (Moving Object Detection – MOD) ซึ่งจะใช้กล้อง 4 ตัวเพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นภาพวัตถุโดยรอบ หรือที่กำลังเข้ามาใกล้ ช่วยให้การหลบหลีกง่ายขึ้นในกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การจอดรถแบบขนาน การกำหนดตำแหน่งของรถในระหว่างพ่วงรถหรือลากจูง
  • มีจอมอนิเตอร์ระบบ Off-Road Meter ที่ช่วยให้เห็นอุปสรรครอบคันขณะขับขี่ในโหมดการขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ 4LO ช่วยให้ผู้ที่ชื่นชอบการขับรถในเส้นทางยากลำบากลุยไปข้างหน้าได้อย่างมั่นใจ
  • เทคโนโลยีตรวจจับวัตถุด้านหลังขณะถอย (Rear Cross Traffic Alert – RCTA) ที่จะช่วยลดความกังวลที่มาพร้อมกับมุมมองที่ถูกจำกัดเมื่อตอนถอยรถ โดยระบบจะตรวจสอบด้านหลังของรถและเตือนผู้ขับขี่หากมีวัตถุเข้าใกล้จากด้านใดด้านหนึ่ง

Nissan Navara PRO-4X

ด้านความบันเทิงระบบอินโฟเทนเมนท์ของ NissanConnect ที่ช่วยให้ลูกค้าเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนกับรถได้อย่างราบรื่น เพื่อเปิดใช้งานความบันเทิงต่าง ๆ เช่น ฟังเพลงผ่าน Bluetooth, ระบบสั่งงานด้วยเสียงอัจฉริยะ (Voice Recognition) และพร้อมระบบนำทาง (Navigation system) นอกจากนี้ยังเพิ่มความสะดวกสบายให้ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร รวมถึงพอร์ต USB Type C ตรงคอนโซลกลาง สำหรับชาร์จอุปกรณ์สำคัญให้ใช้งานได้ต่อเนื่องและรองรับอุปกรณ์ได้หลายเครื่องมากขึ้น

Nissan Navara PRO-4X

ที่ปัดน้ำฝนแบบตรวจจับปริมาณน้ำฝน ที่ปรับความเร็วในการปัดทำความสะอาด ทำให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องละมือจากพวงมาลัยและไม่ต้องกังวลกับทัศนวิสัยที่ลดลง รวมถึงตัวล็อกประตูแบบตรวจจับความเร็วที่จะทำงานทันทีที่รถยนต์วิ่งที่ความเร็วเกิน 25 กม./ชม. และกระจกด้านข้างที่พับอัตโนมัติทันทีที่ล็อครถ เพื่อเตือนผู้ขับขี่ว่ารถล็อกแล้วหรือไม่ 

นิสสัน นาวารา 2021 ใหม่ (New Nissan Navara 2021) เสริมสมรรถนะการใช้งาน

  • ปรับแต่งระบบกันสะเทือนเพื่อเพิ่มความคล่องตัวมากขึ้นสำหรับทุกการใช้งาน
  • โครงสร้างท้ายรถที่ถูกเสริมความแข็งแรง ตลอดจนพื้นที่การบรรทุกที่มากขึ้น 
  • พื้นที่กระบะตอนท้าย มาพร้อมสเต็ปด้านท้ายรถ เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งานขึ้นลง ลดความเมื่อยล้าที่เกิดจากการขนถ่ายขึ้นลงซ้ำ ๆ และจุดตะขอยึดใหม่ เพื่อตอบโจทย์การบรรทุกสัมภาระทั้งขนาดใหญ่และเล็ก 
  • ระบบป้องกันการลื่นไถล (Active Brake Limited Slip Differential System) โดยส่งกำลังและการเบรกล้อระหว่างเพลาหน้าและเพลาหลัง รวมถึงระหว่างล้อซ้ายขวา โดยขึ้นอยู่กับการเกาะถนนและความเร็วของรถขณะนั้น 
  • ระบบควบคุมเสถียรภาพของรถขณะลากจูง (Trailer Sway Assist) ช่วยให้รถยนต์คงการทรงตัวขณะลากจูงหรือพ่วงวัตถุต่าง ๆ 

นิสสัน นาวารา 2021 ใหม่ (New Nissan Navara 2021) จะเริ่มผลิตที่โรงงานของนิสสันในประเทศไทยและประเทศเม็กซิโกในชื่อรุ่น นิสสัน ฟรอนเทียร์ (Frontier) และจะเริ่มการผลิตที่โรงงานนิสสัน ที่เมืองพริทอเรีย ประเทศแอฟริกาใต้ ในภายหลัง

และสำหรับครั้งนี้เป็นการเปิดตัวโมเดลใหม่ในระดับ Global จึงไม่มีข้อมูลเรื่อง เครื่องยนต์ ตัวเลือกและราคา เพราะอาจมีความแตกต่างในการปรับจูน และปรับสเป็คให้เหมาะตามแต่ละประเทศ ซึ่งประเทศไทยก็เป็นที่แรกของโลกที่ทำการเปิดตัวในประเทศวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ รอติดตามจากเราได้เลยครับ

ตรวจเช็ก ราคารถยนต์มือสอง หาที่ถูกใจได้ง่าย มีให้เลือกเพียบ

ningkung
แท็ก Nissan Nissan Navara