Hyundai STARIA 2021 ดีไซน์อวกาศ ลึกลับ เหมือนหลุดมาจากหนังไซ-ไฟ

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 16 มี.ค 2564
แชร์ 0

ฟิวเจอริสติกแต่ลึกลับและนี่คือภาพทีเซอร์ของ Hyundai STARIA 2021 รถ MPV พรีเมียมไลน์อัพใหม่จากแดนโสม ที่ให้ความรู้สึกราวกับเป็นยานพาหนะที่หลุดมาจากภาพยนตร์ไซ-ไฟ

Hyundai STARIA 2021

 Hyundai STARIA 2021 

Hyundai เตรียมเปิดตัว Hyundai STARIA 2021 รถ MPV เกรดพรีเมียมไลน์อัพใหม่ ที่มาพร้อมดีไซน์สุดฟิวเจอริสติก เรียบง่ายแต่ลึกลับ ราวกับหลุดมาจากภาพยนตร์แนว Sci-Fi โดยรุ่นวางจำหน่ายจะมีทั้งเกรดมาตรฐาน STARIA กับ STARIA Premium ที่ยกระดับความไฮเอนด์เข้าไปอีก

อ่านเพิ่มเติม

ดีไซน์ให้น้อยแต่ได้มาก ไม่ซับซ้อนแต่ลึกลับ

ไม่ใช่แค่การเลือกใช้แสงเงาเพื่อสื่ออารมณ์ในภาพทีเซอร์ชุดแรกเท่านั้นที่ทำให้ Hyundai STARIA 2021 ดูเป็นรถ MPV ลึกลับ ล้ำสมัยและน่าค้นหา ราวกับหลุดมาจากอนาคต แต่การเลือกใช้รูปทรง พื้นผิว และทรีตเมนต์เรียบง่าย ซ่อนรายละเอียด กลับช่วยให้ MPV ไลน์อัพใหม่ของ Hyundai มีความเป็นฟิวเจอริสติก โรโบติก หรูหรา อวกาศ ผิดแผกและสะดุดตาไปจากรถ MPV คันอื่น ๆ ในปัจจุบัน

ทั้งนี้ คำว่า STARIA มาจากการผสมคำสองคำระหว่าง “Star” และ “Ria” (มวลของน้ำหรือของไหล) เพื่อสะท้อนดีไซน์ที่มุ่งเน้นอนาคต ผ่านรูปทรงลื่นลม พื้นผิวพิสุทธิ์ สะอาดตา รวมถึงความเป็น Smart Mobility ซึ่งเอื้อต่อการโดยสารด้วยความรื่นรมย์

ห้องโดยสารที่เปิดโล่ง

ภายใต้ดีไซน์ภายนอกที่ชวนให้รู้สึกลึกลับ น่าค้นหา แต่ในทางกลับกัน การออกแบบภายในห้องโดยสารของ Hyundai STARIA และ STARIA Premium จะห้อมล้อมด้วยบานกระจกขนาดใหญ่ เพิ่มความเป็นอิสระ ได้สัมผัสกับสิ่งรอบตัวขณะเดินทาง ส่วนการตกแต่งเน้นความเรียบง่ายในแบบ simply but elegance สะดวกสบาย โปร่งโล่ง ราวกับนั่งอยู่ในห้องนั่งเล่นที่เคลื่อนที่ได้มากกว่ารถยนต์

มาแทน Hyundai H1 และ Grand Starex ?

Hyundai H1

 Hyundai H1

ด้วยความที่ขณะนี้มีเพียงภาพทีเซอร์เพื่อเรียกกระแสความสนใจก่อนการเผยโฉม Hyundai STARIA 2021 และ Hyundai เอง ก็ยังไม่ได้ลงรายละเอียดทางเทคนิคใด ๆ ของ MPV พรีเมียมรุ่นนี้เลย จึงยังสรุปไม่ได้ว่าจะติดตั้งขุมพลังขับเคลื่อนรูปแบบใด ไฟฟ้าล้วน ไฮบริด เครื่องยนต์สันดาปเพียว ๆ หรือถูกทุกข้อ

Hyundai Grand Starex

 Hyundai Grand Starex

ส่วนประเด็นน่าสนใจกว่านั้นคือ Hyundai STARIA และ STARIA Premium จะใช่รถ MPV รุ่นใหม่ จาก Hyundai เพื่อมาทำตลาดแทน H-1 กับ Grand Starex หรือต้องการวางตำแหน่งไว้เหนือกว่า เพื่อชนกับ Toyota Alphard ได้อย่างสมศักดิ์ศรีหรือไม่ ก็ยังไม่เป็นที่แน่ชัด…แต่สัปดาห์หน้า Hyundai จะมาเฉลยด้วยการเปิดตัวรถ MPV รุ่นนี้อย่างเป็นทางการ

ลองค้นหา รถมือสอง ที่ถูกใจมีให้เลือกกว่าหมื่นคัน

ATS
แท็ก Hyundai Hyundai H-1