“All-new Hyundai Santa Fe” รถยนต์ฟังก์ชั่นสุดล้ำที่มีเฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 25 ธ.ค 2561
แชร์ 0

มาแรงไม่หยุดเลยทีเดียวกับค่าย Hyundai ที่เผยจุดเด่นให้สื่อ Korea Herald รุ่นพิเศษมีแค่ประเทศจีนเท่านั้นค่ะ อีกทั้งยังเทคโนโลยีที่ล้ำสุดๆ กับรถยนต์จาก Hyundai รุ่นนี้เลยกว่าได้ เอาเป็นว่าเราไปดูกันดีกว่าว่ารายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้าง

“All-new Hyundai Santa Fe” รถยนต์ฟังก์ชั่นสุดล้ำที่มีเฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น

“All-new Hyundai Santa Fe” รถยนต์ฟังก์ชั่นสุดล้ำ

มาแรงไม่หยุดเลยค่ะกับค่าย Hyundai ที่ตอนนี้ได้เปิดเผยจุดเด่นล่าสุดแก่สื่อ Korea Herald ให้เป็นที่ประจักษ์แล้วว่าฟังก์ชั่นที่สามารถปลดล็อคและสตาร์ทรถผ่านระบบสแกนลายนิ้วมือ มีใช้แค่ในประเทศจีนเท่านั้น แต่ก็อาจจะมีโอกาสที่จะนำเทคโนโลยีรถยนต์ของ Hyundai ทุกรุ่นที่วางขายทั่วโลกเช่นกันจ้า

Hyundai Sana Fe เป็นโมเดลที่วางขายในประเทศจีน อีกทั้งยังใช้ระบบสแกนลายนิ้วมือทั้งเบ้าจับประตูและระบบจุดระเบิดเครื่องยนต์ นอกจากนี้รถยนต์รุ่นนี้ยังรองรับการเข้ารหัสลายนิ้วมือจากหลายผู้ใช้งานและยังมีการบันทึกค่าตามแต่ละผู้ใช้งานสำหรับตำแหน่งเบาะ มุมกระจกข้าง ที่จะปรับให้โดยอัตโนมัติอีกด้วย

All-new Hyundai Santa Fe

จากการที่ Hyundai แจ้งว่าซอฟท์แวร์ตัวนี้ได้ปรับปรุงล่าสุด สามารถใช้เทคโนโลยีตรวจพิสูจน์บุคคลเพื่อปรับอุณหภูมิในห้องโดยสารแยกตามคน รวมถึงการปรับตั้งค่าของพวงมาลัยโดยอัตโนมัติอีกด้วย

All-new Hyundai Santa Fe

All-new Hyundai Santa Fe

ต่อมาเป็นเซนเซอร์สแกนนิ้วจาก Hyundai ใช้การเหนี่ยวนำประจุไฟฟ้าของร่างกายมนุษย์เพื่อออกคำสั่งโดยการแยกแยะความแต่งต่างได้ตามระดับพลังงานไฟฟ้าในแต่ละนิ้ว เพื่อช่วยในการป้องกันการแฮคและใช้ลายนิ้วมือปลอมปลอดล็อคระบบ อีกทั้งทาง Hyundai ก็ได้เผยอีกว่ามีอัตราการสแกนพลาดเพียง 1 ใน 50,000 เท่านั้นเช่นเดียวกับเทคโนโลยี Apple’s Touch ID อีกด้วยจ้า

ถึงแม้ว่าผู้ซื้อรถ Santa Fe ในสหรัฐจะไม่มีระบบสแกนนิ้วสุดล้ำดังกล่าว ก็ยังจะสามารถซื้อรถที่มาพร้อมกับออปชั่นในตัวรถได้ โดยเริ่มต้นที่ราคาราวๆ 834,000 บาท ราคานี้ยังไม่รวมกับภาษีนำเข้า พร้อมกับอุปกรณ์มาตรฐาน Hyundai SmartSense และชุดระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ เบาะปรับตำแหน่งได้ 8 ทิศทาง ระบบแอร์แยกหน้าหลัง และจอแสดงผล HUD แบบสี

ดูเพิ่มเติม
>> เปรียบเทียบรถพลังไฟฟ้า!!! Hyundai IONIQ กับ Nissan leaf
>> เมืองไทยอาจใช้เยอะ! Hyundai เผยโฉมเทคโนโลยีโซลาร์เซลล์

All-new Hyundai Santa Fe

All-new Hyundai Santa Fe

All-new Hyundai Santa Fe

อย่างไรก็ตาม หวังว่า Hyundai Santa Fe รุ่นนี้จะมีโอกาสในไทยนะคะ เพราะแฟนคลับ Hyundai ในไทยเองก็มีไม่น้อยที่รอการเปลี่ยนแปลงของรถยนต์รุ่นนี้อยู่เช่นกัน ส่วนในเรื่องของการพัฒนารถยนต์ของรุ่นนี้เราก็ต้องรอติดตามกันต่อไปจ้า สำหรับวันนี้เดี๊ยนต้องขอลาไปก่อน พบกันใหม่คอนเทนต์หน้า สวัสดีจ้า

ดูเพิ่มเติม
>> Hyundai Kite Concept 2018 รถแห่งอนาคตกลายร่างเป็นเจ็ทสกีได้
>> Hyundai ร่วมมือ Audi สร้างรถยนต์พลังไฮโดรเจน

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้