รถ VAN คืออะไร? และกลุ่มรถ VAN มีรุ่นอะไรที่ได้รับความนิยมบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

ประสบการณ์ใช้รถ | 21 มี.ค 2562
แชร์ 6

รถตู้ หรือรถ Van ถือเป็นยานพาหนะสำหรับการขนส่งเชิงพาณิชย์ที่สำคัญที่สุดในประเทศไทย วันนี้ Chobrod จะมาพูดถึงรถตู้ และรุ่นรถตู้ที่ได้รับความนิยมในประเทศไทย จะมีรุ่นอะไรบ้างมาดูกันเลยค่ะ

ทำความรู้จักกับรถตู้ และ 5 รุ่นรถตู้ที่ได้รับความนิยมในตลาดรถเมืองไทยกันเถอะ

ทำความรู้จักกับรถตู้ และ 5 รุ่นรถตู้ที่ได้รับความนิยมในตลาดรถเมืองไทยกันเถอะ

หากจะพูดถึงรถโดยสารที่ถือว่าเป็นหนึ่งในการขนส่งสาธารณะหลักๆ ของประเทศไทยในปัจจุบัน คงหลีกเลี่ยงที่จะพูดถึงรถตู้ไม่ได้ แล้วรถลักษณะไหนล่ะ ถึงจะเรียกว่ารถตู้ วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ มาทำความเข้าใจกันค่ะ

เจาะความหมาย “รถ Van” คือ อะไร?

รถตู้คืออะไร??

รถตู้หรือ รถ VAN คืออะไร?

"รถตู้" คือ รถยนต์นั่งโดยสาร มีลักษณะเป็นทรงสี่เหลี่ยม หัวตัดสั้น มีประตูเลื่อนเปิดปิดด้านข้าง บรรทุกได้ประมาณ 12 -15 คน ถูกจัดให้เป็นรถโดยสารสาธารณะยอดนิยม มีจุดเด่นอยู่ตรงที่ความเร็วในการขนส่ง คือ สามารถซิกแซก หรือแซงได้ โดยไม่จำเป็นต้องจอดทุกป้าย, ความสะดวกสบายไม่ต้องยืน ได้นั่งทุกคนอย่างแน่นอน รวมทั้งเป็นการขนส่งในลักษณะที่เรียกว่า Door-To-Door หมายถึงรับ-ส่งตั้งแต่หน้าประตูบ้านจนถึงจุดหมาย ตอบโจทย์วิถีชีวิตอันเร่งรีบของคนยุคใหม่ได้อย่างลงตัว แต่เมื่อความต้องการเพิ่มขึ้น การตอบรับจึงต้องปรับเปลี่ยนตามให้ทัน จนทำให้เกิดการดัดแปลงรถตู้จนผิดจากเดิม ผิดกฎหมาย และอันตรายอย่างมาก

>> รถตู้ สะดวก รวดเร็ว ไม่แพง ผู้โดยสารนิยม แล้วยังมีปัญหาอะไร

รุ่นรถตู้ที่ได้รับความนิยม

รถตู้เองก็มีหลากหลายรุ่นให้เลือกซื้อ แล้วรถตู้รุ่นใดบ้างที่เป็นที่นิยม วันนี้ Chobrod จะมาแนะนำให้เพื่อนๆ รู้จักกัน โดยมีทั้งหมด ได้แก่

1. รถ Van น่าซื้อ Toyota Hiace Commuter

 รถ VanToyota Commuter 2019 เพิ่งเปิดตัวไปในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาที่ได้รับความสนใจจากตลาดรถ

 รถ VanToyota Commuter 2019 เพิ่งเปิดตัวไปในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาที่ได้รับความสนใจจากตลาดรถ

Toyota Hiace Commuter มาพร้อมกับการขับขี่ด้วยเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ และรูปลักษณ์ที่มีความทันสมัยทั้งภายนอก และภายใน จากรูปทรงที่ผสานกับดีไซน์ล้ำสมัย ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้า กันชนหน้า และไฟหน้า พร้อมด้วยไฟตัดหมอก ที่ได้รับการดีไซน์ให้มีความทันสมัยยิ่งขึ้น พร้อมด้วยเบาะโดยสารภายในที่ออกแบบพิเศษให้ขรึมเข้ม หรูหราทุกรายละเอียด พื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวาง โล่งสบายในทุกมิติ เปี่ยมด้วยประโยชน์สูงสุดของการใช้งาน ด้วยเบาะโดยสารภายในสีเทาเข้มใหม่ ขรึมเข้ม เรียบหรู แบบ 16 ที่นั่ง พร้อมช่องทางเดินกว้างพิเศษ (Super walk through) ที่สอดคล้องกับดีไซน์ทันสมัยอย่างลงตัว

สำหรับขุมพลังเครื่องยนต์ของ Toyota Hiace Commuter มีเครื่องยนต์ใหม่ให้เลือก 2 แบบ คือ เครื่องยนต์ดีเซล D4D คอมมอนเรล ขนาด 2.8 ลิตร (1GD-FTV) ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร (เกียร์ธรรมดา)และเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 3.5 ลิตร (7GR-FKS) ให้กำลังสูงสุด 280 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 365 นิวตันเมตร

Toyota Hiace Commuter ถือเป็นรุ่นอันดับต้นๆ ที่ได้รับความนิยมในด้านพาณิชย์โดยเฉพาะการขนส่งคน

Toyota Hiace Commuter ถือเป็นรุ่นอันดับต้นๆ ที่ได้รับความนิยมในด้านพาณิชย์โดยเฉพาะการขนส่งคน

ใส่ระบบความปลอดภัยมาให้มากมายไม่ว่าจะเป็นระบบป้องกันล้อล็อคขณะเบรก ABS (Anti-Lock Braking System ระบบช่วยเสริมแรงเบรกเมื่อเบรกอย่างกะทันหัน BA (Brake Assist) ช่วยให้การเบรกมีประสิทธิภาพเต็มร้อย เบาะนั่งด้านหน้าแบบ WIL Concept โอบกระชับแผ่นหลังและศรีษะ ช่วยลดอาการบาดเจ็บของกระดูกต้นคอ กรณีถูกชนด้านหลัง ก้านเบรก และแป้นเบรกนิรภัย ยุบตัวลงด้านล่างเมื่อชนด้านหน้า ช่วยลดการบาดเจ็บของขาและเข่า คานเหล็กนิรภัยขนาดใหญ่ 2 ชั้น เสริมพิเศษที่ส่วนหน้าของรถ ช่วยรับแรงกระแทกในกรณีเกิดอุบัติเหตุ รวมถึงมีเข็มขัดนิรภัย 3 จุด ทุกที่นั่ง โดย Toyota Hiace Commuter 2019 เริ่มต้นในราคา 1.221 ล้านบาท

>> เข้าดู รถตู้มือสอง ได้ที่นี่

2.  รถ Van น่าซื้อ Toyota Hiace

Toyota Hiace เปิดตัวพร้อมกับ Toyota Hiaace Commuter ได้รับความนิยมในการใช้ขนส่งเชิงพาณิชย์เช่นกัน

Toyota Hiace เปิดตัวพร้อมกับ Toyota Hiaace Commuter ได้รับความนิยมในการใช้ขนส่งเชิงพาณิชย์เช่นกัน

Toyota Hiace รุ่นปรับปรุงโฉมใหม่ ได้รับการปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ให้มีความทันสมัยยิ่งขึ้นทั้งภายนอกและภายใน รูปทรงและดีไซน์ล้ำสมัย ทั้งกระจังหน้า กันชนหน้า และไฟหน้า ที่ได้รับการดีไซน์ใหม่ให้มีความทันสมัยยิ่งขึ้น พร้อมด้วยเบาะโดยสารภายในสีใหม่ ที่ออกแบบพิเศษให้ขรึมเข้ม หรูล้ำทุกรายละเอียด พื้นที่ภายในห้องโดยสารที่โอ่โถง โล่งสบายในทุกมิติ กว้างขวางเปี่ยมด้วยอรรถประโยชน์สูงสุดของการใช้งาน สอดประสานกับดีไซน์ที่ทันสมัยได้อย่างลงตัว

มาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่คล้ายกับตัวเดิม แต่เพิ่มความสูงมากยิ่งขึ้น

มาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่คล้ายกับตัวเดิม แต่เพิ่มความสูงมากยิ่งขึ้น

มาในรูปลักษณ์รถตู้หลังคาเตี้ยที่ไว้สำหรับส่งของ สำหรับโฉมภายนอกของ Toyota Hiace เปลี่ยนรูปแบบจากรถตู้ทรง COE (Cab Over Engine) ให้เป็น Semi-Bonnet คือเครื่องอยู่ด้านหน้าแล้วถอยห้องคนขับขยับไปด้านหลังเล็กน้อยเหมือน Toyota Proace ที่ขายในยุโรป ต่างจากเดิมที่ผู้ขับนั่งอยู่บนห้องเครื่อง แต่เหลี่ยมสันคมชัดใกล้เคียง Toyota Vellfire 2018 ติดตั้งกันชนหน้าสีเดียวกับตัวรถ และกันชนหลังสีเดียวกับตัวรถเช่นเดียวกัน โดยมีไฟตัดหมอกอยู่ที่กันชนด้านหน้าอีกด้วย ขณะที่ภายในแบ่งเป็น 2 ตอน จัดเป็น 4 แถวด้วยกัน ตอนหน้าสามารถนั่งได้ 3 ที่นั่ง แถวอื่นส่วนใหญ่เป็น 2 ที่นั่งและแถวที่ 4 สามารถนั่งได้ 4 ที่นั่ง ออกแบบเพดานให้มีความโค้งสูงช่วยให้ผู้โดยสารความรู้สึกปลอดโปร่งมากยิ่งขึ้น แผงคอนโซลด้านหน้าเป็นแบบเรียบง่าย ติดตั้งมาตรวัดพร้อมกับจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ และมีสัญญาณเตือนมาตรวัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิง โดยมาพร้อมกับสัญญาณเตือนไฟเตือนไส้กรอง น้ำมันเชื้อเพลิง และมีสัญญาณเตือนหากเสียบกุญแจค้างไว้อีกด้วย รวมทั้งมีที่เขี่ยบุหรี่ และช่องเก็บของด้านบน - ล่าง พร้อมช่องเก็บของที่แผงประตูด้านหน้าพร้อมกับที่วางขวดน้ำ และมีที่เก็บเหรียญอยู่ที่คอนโซลหน้าอีก 1 ตำแหน่ง ที่วางแก้วบริเวณคอนโซลหน้า 2 ตำแหน่ง และบริเวณคอนโซลอีกกลาง 2 ตำแหน่ง พร้อมระบบปรับอากาศ แบบธรรมดา 1 ตอน พวงมาลัย ยูรีเทน 4 ก้าน ปรับระดับสูง-ต่ำได้ ช่องจ่ายกระแสไฟฟ้า 12 โวลต์

ทั้งในเรื่องความแรง และราคาไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่า Toyota Hiace คือรุ่นที่คุ้มค่าเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ทั้งในเรื่องความแรง และราคาไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่า รถ VanToyota Hiace คือรุ่นที่คุ้มค่าเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ในเรื่องของระบบความปลอดภัย Toyota Hiace ใช้โครงสร้างนิรภัย GOA ที่มีความแข็งแกร่ง มาพร้อมกับคานเหล็กนิรภัยกันกระแทกนิรภัยด้านข้าง และคานนิรภัยขนาดใหญ่ 2 ชั้น เสริมพิเศษขึ้นมาที่บริเวณส่วนหน้าของตัวรถ สามารถช่วยซับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ติดตั้งถุงลมเสริมความปลอดภัย SRS ถึง 2 จุด ทั้งในส่วนของคนขับและผู้โดยสารด้านหน้า มีเข็มขัดนิรภัยแบบ ELR ยึด 3 จุด 2 ที่นั่ง และเข็มขัดนิรภัยแบบ NR ในตำแหน่งอื่นๆ เบาะนั่งด้านหน้าเป็นแบบ WIL Concept โอบกระชับรองรับแผ่นหลัง และศีรษะ ช่วยลดการบาดเจ็บบริเวณต้นคอจากกรณีถูกชนจากด้านหลังได้เป็นอย่างดี มาในราคา 949,000 บาท และ 1,009,000 บาท

3.  รถ Van น่าซื้อ Nissan Urvan

Nissan Urvan ถือเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยม โดยนิยมใช้รับ - ส่ง ผู้โดยสารโดยเฉพาะใช้รับ - ส่งแขกของผู้บริหาร

 รถ Van Nissan Urvan ถือเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยม โดยนิยมใช้รับ - ส่ง ผู้โดยสารโดยเฉพาะใช้รับ - ส่งแขกของผู้บริหาร

Nissan Urvan รถตู้เพื่อการพาณิชย์ยอดนิยม ดีไซน์ภายนอกสวยทันสมัย ภายในกว้างขวางพร้อมฟังก์ชั่นเหนือระดับ มีที่นั่งถึง 16 ที่นั่ง เย็นสบายทั่วทั้งคัน อุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมาย ปลอดภัยกับเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยที่มีมาตรฐาน เป็นรถตู้ไซส์ใหญ่ จุได้ 16 ที่นั่ง หลังคาโปร่ง แอร์เย็นเต็มทั่วทั้งคัน ภายนอกออกแบบให้มีรูปลักษณ์ขนาดใหญ่ แข็งแกร่ง มาพร้อมกับไฟหน้าขนาดใหญ่ กระจังหน้าโครเมียม 3 ช่อง กันชนขนาดใหญ่ และไฟตัดหมอก ด้านข้างเส้นสายแบบเรียบง่าย ประตูสไลด์ข้างขนาดใหญ่ ไฟท้ายแนวตั้ง ติดตั้งกระจกมองหลังเพื่อความสะดวกในการกะระยะ กันชนหลังเว้าช่องไว้สำหรับการเหยียบขึ้นเพื่อปีนได้ง่าย ล้อเป็นกระทะเหล็กพร้อมฝาครอบขนาด 15 ยาง 195/80

 รถ Van Nissan Urvan มาพร้อมที่นั่งกว้างขวาง สะดวกสบายที่ได้รับความสนใจจากตลาดรถ

 รถ Van Nissan Urvan มาพร้อมที่นั่งกว้างขวาง สะดวกสบายที่ได้รับความสนใจจากตลาดรถ

ภายในจัดสิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐานมาให้ เช่น พวงมาลัยปรับขึ้นลงได้, กระจกไฟฟ้า และขึ้นลงอัตโนมัติด้านคนขับ, กระจกข้างปรับ และพับไฟฟ้า, กล่องใส่แว่นตาด้านบน, ไฟส่องแผ่นที่ และระบบไล่ฝ้ากระจกหลัง มาตรวัดความเร็วพร้อมวัดรอบเครื่องยนต์ นอกจากนี้ก็มีลูกเล่นมาให้ใช้ อาทิ จอแสดงข้อมูลระยะทาง, ทริป A/B, อัตราเฉลี่ยความเร็ว, อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ย, ระยะทางที่วิ่งได้จากน้ำมันคงเหลือ และนาฬิกา ที่นั่งโดยสารมีทั้งหมด 16 ที่นั่ง เข้า-ออกได้สะดวกด้วยประตูที่กว้าง และเบาะแถว 2,3 มีช่องทางเดินเข้าได้อย่างง่ายดาย พร้อมแอร์เย็นฉ่ำทุกตำแหน่งถึง 18 จุด เบาะแถวที่ 4 สามารถพับแบนราบเพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บของให้มากขึ้นอีกด้วย

ไม่เพียงมีแต่ที่นั่งธรรมดาเท่านั้น ยังมีรุ่น Premium อีกด้วย

ไม่เพียงมีแต่ที่นั่งธรรมดาเท่านั้น ยังมีรุ่น Premium อีกด้วย

Nissan Urban Van 2017 มาพร้อมความแรงจากขุมเครื่องยนต์ดีเซลที่ให้พลังแรงสุด 129 แรงม้า 4 สูบ แถวเรียงคอมมอนเรล DOHC 16 วาล์ว 2.5 ลิตร เทอร์โบแปรผัน VGS Turbo อินเตอร์คูลเลอร์ แรงบิดสูงสุด 356 นิวตัน – เมตรที่ 1,400 – 2,000 รอบต่อนาที ขับเคลื่อนล้อหลัง พวงมาลัยเพาเวอร์ไฮดรอลิกส์ ช่วงล่างด้านหน้าทอร์ชั่นบาร์ ดับเบิ้ลวิชโบน ด้านหลังแหนบ ดิสก์เบรกหน้าพร้อมรูระบายความร้อน ด้านหลังดรัมพร้อมระบบปรับแรงดันน้ำมันเบรก LSV เกียร์ 5 จังหวะ เข้าง่ายทนทานและประหยัด ปลอดภัยด้วยระบบเบรก ABS/BA ไฟตัดหมอกหน้า ไล่ฝ้ากระจกหลัง เข็มขัดนิรภัยทุกตำแหน่งที่นั่ง และโครงสร้างแข็งแกร่ง Zone Body โดยอยู่ในราคา 1,216,500 บาท

4.  รถ Van น่าซื้อ Foton Columbus

Foton Columbus แม้จะไม่ค่อยได้ยินชื่อเท่าไหร่ แต่ก็เป็นรุ่นที่น่าสนใจไม่แพ้รุ่นอื่นเลยทีเดียว

 รถ Van Foton Columbus แม้จะไม่ค่อยได้ยินชื่อเท่าไหร่ แต่ก็เป็นรุ่นที่น่าสนใจไม่แพ้รุ่นอื่นเลยทีเดียว

Foton Columbus เป็นรถตู้ที่ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้สอยเต็มรูปแบบ ภายในโอ่โถง หลังคาสูง หรูหราด้วยวัสดุหุ้มพื้นและผนังอย่างดี เบาะนั่งที่ปรับเอนได้ 16 ที่นั่ง รองรับการโดยสารได้ทุกระดับ มีถาดรองอาหารและที่วางแก้วสำหรับทุกที่นั่ง เบาะแถวหลังพับขึ้นได้เพื่อการบรรทุกสัมภาระ ระบบปรับอากาศทั้งหน้าและหลัง ช่วยส่งความเย็นได้อย่างทั่วถึง ช่วงล่างแข็งแกร่งแต่ให้ความนุ่มนวล เพิ่มความสบายในการโดยสาร

จุดเด่นของ Foton Columbus คือ การติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซลรหัส ISF ความจุ 2,800 ซีซี ของ Cummins Inc. ประหยัดน้ำมัน และรับประกันคุณภาพถึง 5 ปี หรือ 200,000 กิโลเมตร พร้อมด้วยอุปกรณ์จากซัพพลายเออร์ชั้นนำของโลกอีกมากมาย เช่น ECU ของ Continental จากเยอรมนี, เพลาท้าย DANA จากสหรัฐอเมริกา, ชุดเกียร์ GETRAG จากเยอรมนี, ชุดระบบเบรก ABS ของ BOSCH จากเยอรมนี หรือชุดคลัทช์ AISIN จากญี่ปุ่น เป็นต้น

Foton Columbus ยังมาพร้อมอุปกรณ์จากซัพพลายเออร์ชั้นนำของโลกอีกมากมาย

 รถ Van Foton Columbus ยังมาพร้อมอุปกรณ์จากซัพพลายเออร์ชั้นนำของโลกอีกมากมาย 

ภายนอกออกแบบมาอย่างสวยงาม ภายในโอ่โถง หลังคาสูง หรูหราด้วยวัสดุหุ้มพื้นและผนังอย่างดี เบาะนั่งที่ปรับเอนได้ 16 ที่นั่ง รองรับการโดยสารได้ทุกระดับ มีถาดรองอาหารและที่วางแก้วสำหรับทุกที่นั่ง เบาะแถวหลังพับขึ้นได้เพื่อการบรรทุกสัมภาระ เพิ่มฟังก์ชันการใช้งาน เครื่องปรับอากาศทั้งหน้าและหลังส่งความเย็นได้อย่างทั่วถึง ช่วงล่างที่แข็งแรงและนุ่มนวล เพิ่มความสบายในการโดยสาร 859,000 บาท

5.  รถ Van น่าซื้อ Toyota Alphard

Toyota Alphard รถยนต์เอนกประสงค์เเบบ 7 ที่นั่ง รถตู้หรูระดับผู้บริหาร​ที่ได้รับความนิยม

 รถ Van Toyota Alphard รถยนต์เอนกประสงค์เเบบ 7 ที่นั่ง รถตู้หรูระดับผู้บริหาร​ที่ได้รับความนิยม

รถยนต์เอนกประสงค์เเบบ 7 ที่นั่ง ถือเป็นรถตู้หรูระดับผู้บริหารอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมแบบสุดๆ โดดเด่นในเรื่องของความหรูหรา สะดวกสบายจัดเต็มตั้งแต่เบาะนั่งแยกแบบ VIP ปรับไฟฟ้าที่ออกแบบมาให้นั่งได้สบาย รวมไปถึงช่วงล่างที่เน้นความนุ่มนวลเป็นพิเศษ จนอาจนุ่มไปเมื่อใช้ความเร็วสูง ในระดับไฮเอนท์เลยก็ว่าได้ เพราะทั้งสมรรถนะที่สูงอย่างมากบวกกับหารตกเเต่งที่มีความหรูหราเเละมีความสะดวกสบายอย่างครบครัน รวมถึงการมีเทคโนโลยีมากมายที่ล้ำสมัยบรรจุเข้ามาไว้ในรถยนต์รุ่นนี้ก็ทำให้มันเป็นรถยนต์ที่มีความครบเครื่อง และตอบโจทย์ความต้องการในการใช้งานของกลุ่มผู้ใช้งานในระดับวีไอพีได้เป็นอย่างดี

*** ชมโตโยต้า Toyota alphard มือสอง ราคาถูก ได้ที่นี่ครับ คลิ๊ก

ให้อุปกรณ์อำนวยความสะดวกมาอย่างครบครัน พร้อมความสบายในการนั่งโดยสารที่สมบูรณ์

ให้อุปกรณ์อำนวยความสะดวกมาอย่างครบครัน พร้อมความสบายในการนั่งโดยสารที่สมบูรณ์

Toyota Alphard มาพร้อมกับความเหนือกว่าที่พิเศษสำหรับลูกค้าในประเทศไทยโดยเฉพาะกับชุดแต่งสเกิร์ตด้านหน้าและด้านหลัง อุปกรณ์บริหารหลังแบบไฟฟ้า กล่องรับสัญญาณดิจิทัลทีวี อีกทั้งระบบ T-connect Telematics พร้อมกับสร้างความมั่นใจ หากเลือกศูนย์บริการของโตโยต้า กับการบริการหลังการขายรับประกันคุณภาพรถใหม่ 5 ปี หรือ 150,000 กม. พร้อมฟรีค่าแรงเช็คระยะถึง 100,000 กม. หรือ 5 ปี แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน

Toyota Alphard โฉบเฉี่่ยวทั้งในเรื่องของดีไซน์ และความแรงของเครื่องยนต์

 รถ Van Toyota Alphard โฉบเฉี่่ยวทั้งในเรื่องของดีไซน์ และความแรงของเครื่องยนต์

Toyota Alphard มาพร้อมกับขุมพลัง Hybrid 2.5 ลิตร และขุมพลังใหม่ V6 24 วาล์ว DOHC Chain Drive VVT-iW และ D-4S เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดพร้อม Direct Shift เพื่อสมรรถนะเต็มกำลังและประหยัดน้ำมันได้ดียิ่งขึ้นระบบกันสะเทือนช่วงหน้า-แบบอิสระแมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง และช่วงหลัง-แบบอิสระดับเบิลวิชโบน

มาพร้อมกับราคา 3 รุ่นด้วยกัน คือ

  • Toyota 2.5 Vellfire                                          3,779,000 บาท
  • Toyota Alphard 2.5 HV                                  3,909,000 บาท
  • Toyota Alphard 3.5 Executive Lounge         5,379,000 บาท

ดูเพิ่มเติม
>>
 มีเงิน 400,000 บาทก็ซื้อรถตู้ได้ แนะนำรถตู้ 5 รุ่นราคาถูก คุ้มค่า น่าใช้
>>
 รวมเหล่าบรรดารถตู้ที่คนไทยนิยมใช้มากที่สุด !!

ทั้งหมดนี้คือรุ่นรถตู้ที่เป็นรถตู้ยอดนิยมในตลาดรถตู้เมืองไทย ซึ่งถือเป็นรุ่นยอดนิยมของกลุ่มตลาดรถยนต์เมืองไทย และเรื่องรถยนต์ดีๆ สามารถติดตามได้ที่ Chobrod.com นะคะ

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้