แดนจิงโจ้ ยกเครื่องเพิ่มอ๊อพชั่นใหม่ ปรับโฉม MAZDA BT-50

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 11 พ.ค 2561
แชร์ 0

หากเอ่ยถึงค่าย MAZDA หรือแบรนด์มาสด้า ที่แดนจิงโจ้หรือในประเทศออสเตรเลีย เป็นระยะเวลานานกว่า 3 ปีแล้ว ที่ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงหรือทำการตลาดอะไรมากมายนัก ทว่าข่าวล่าสุด มาสด้า ออสเตรเลีย เตรียมปรับโฉมปิคอัพ Mazda BT-50 อีกครั้ง โดยเป็นการปรับโฉมครั้งที่ 2 หลังจากที่เริ่มทำตลาดเจนเนอเรชั่น 2 มาตั้งแต่ช่วงปี 2011

หากเอ่ยถึงค่าย MAZDA หรือแบรนด์มาสด้า ที่แดนจิงโจ้หรือในประเทศออสเตรเลีย เป็นระยะเวลานานกว่า 3 ปีแล้ว ที่ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงหรือทำการตลาดอะไรมากมายนัก  ทว่าข่าวล่าสุด มาสด้า ออสเตรเลีย เตรียมปรับโฉมปิคอัพ Mazda BT-50 อีกครั้ง โดยเป็นการปรับโฉมครั้งที่ 2 หลังจากที่เริ่มทำตลาดเจนเนอเรชั่น 2 มาตั้งแต่ช่วงปี 2011


เผยโฉม 2018 Mazda BT-50 รุ่นปรับปรุงโฉมหน้าใหม่ เอาใจลูกค้าออสเตรเลียโดยเฉพาะ

ซึ่งการปรับโฉมครั้งแรกมีขึ้นในช่วงปลายปี 2015 โดยไม่มีการปรับเปลี่ยนชุดระบบทางเทคนิคใหญ่ๆ การปรับโฉมในครั้งนี้น่าจะเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่โฉมใหม่จะเปิดตัว  ทั้งนี้สิ่งที่น่าสนใจก็คือ มาสด้า จะปรับตัวอย่างไรกับรุ่นใหม่ที่จะมีการพัฒนาร่วมกับอีซูซุ (ISUZU)

สำหรับ BT-50 รุ่นปรับปรุงนี้ มาสด้า ทำการปรับรูปแบบทางด้านหน้าเล็กน้อย เปลี่ยนลายกระจังหน้าเป็นแบบบาร์ขวาง 3 ซี่ กรอบไฟตัดหมอกด้านนอกตัดตรงเป็นแนวเดียวกับเส้นซุ้มล้อ ด้านในตัดเฉียงรับกับช่องอากาศทรงสี่เหลี่ยมคางหมู ด้านล่างมีสกิดเพลทใหม่ที่ควบรวมเอาไว้เป็นชิ้นเดียวกัน แม้ว่ามันจะไม่มีผลกับจุดศูนย์ถ่วงรถจริงๆ ในการใช้งาน แต่มาสด้าระบุว่างานออกแบบใหม่นี้ช่วยให้ตัวรถ “ดูแล้วมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ”

อ๊อพชั่น ปรับโฉม Mazda BT-50  ที่เพิ่มเติมเข้ามา อาทิเช่น เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่นย่อยคือ ฟังก์ชั่นเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนทั้ง Android Auto และ Apple CarPlay โดยใช้งานผ่านจอ 2DIN ขนาด 7 นิ้วของ Alpine ยังผลให้ BT-50 เวอร์ชั่นออสเตรเลียรุ่นนี้กลายเป็นปิคอัพรุ่นเดียวในตลาดที่มีเทคโนโลยีเชื่อมต่อระบบปฏิบัติการทั้ง 2 ฝั่งผู้ใช้งานแบบครบถ้วน

นอกจากนี้ Mazda BT-50 รุ่นปัดฝุ่นนี้ ยังติดตั้งกล้องหลังสำหรับช่วยถอยหลัง ด้วยเช่นกัน ส่วนรุ่นย่อยสูงสุดเกรด GT จะมีสปอร์ตบาร์เพิ่มให้

ในส่วนการอัพเดทอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ เกียร์ มาแบบเดิมๆ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนัก และ พละกำลัง Mazda BT-50 รุ่นปัดฝุ่นนี้  มาจากเครื่องยนต์ดีเซล 5 สูบเรียง ความจุ 3.2 ลิตร 197 แรงม้า (HP) จับคู่เกียร์ธรรมดาหรืออัตโนมัติ 6 จังหวะ

นอกจากนี้ไฮไลท์สำหรับคนที่ชอบตกแต่งแบบโหดๆ มาสด้า ออสเตรเลีย ก็ยังคงมีแพคเกจ Double Cab Packs ให้เช่นเคยแบบครบชุด

ในส่วนราคาจำหน่าย BT-50 ใหม่รุ่น Single Cab เริ่มต้นที่ 28,990 ดอลลาร์ฯ หรือประมาณ 7 แสนบาท

Mazda BT-50 เวอร์ชั่น ออสเตรเลีย ที่จะมีการพัฒนาร่วมกับค่าย อีซูซุ (ISUZU)

Mazda BT-50 เวอร์ชั่น ออสเตรเลีย ที่จะมีการพัฒนาร่วมกับค่าย อีซูซุ (ISUZU)

Mazda BT-50 เวอร์ชั่น ออสเตรเลีย

Mazda BT-50 เวอร์ชั่น ออสเตรเลีย ที่จะมีการพัฒนาร่วมกับค่าย อีซูซุ (ISUZU)

Mazda BT-50 เวอร์ชั่น ออสเตรเลีย ที่จะมีการพัฒนาร่วมกับค่าย อีซูซุ (ISUZU)

Mazda BT-50 เวอร์ชั่น ออสเตรเลีย ที่จะมีการพัฒนาร่วมกับค่าย อีซูซุ (ISUZU)

ดูเพิ่มเติม:
>> 
Mazda CX-3 2019 ครอสโอเวอร์ใหม่ ตัวเล็กใจโต เปิดตัวที่สหรัฐฯ
>> ตัวเต็มมาแล้ว! Mazda BT-50 ไมเนอร์เชนจ์ครั้งสุดท้ายที่ออสเตรเลีย
>> กระบะ Mazda BT-50 เตรียมไมเนอร์เชนจ์อีกรอบพฤษภาคมนี้ ณ แดนจิงโจ้

Chobrodขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้และอย่าลืมแชร์ความรู้เกี่ยวกับเรื่องรถยนต์ของคุณให้เราด้วยโดยการให้ Comment ด้านล่างนี้ได้เลย