อีก 3 เดือนมาแน่ Tesla Cyberpunk Truck กระบะพลังไฟฟ้า 100 %

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 1 ส.ค 2562
แชร์ 5

Tesla Cyberpunk Truck ที่เตรียมตัวขึ้นไลน์ผลิตแล้วอีก 3 เดือน แต่สิ่งที่เรา ๆ ได้ทราบกันก็มีแค่เพียงรูป Teaser ที่เป็นเพียงแสงไฟแนวยาวออกมาจากฝั่งใดฝั่งหนึ่งของตัวรถเพียงเท่านั้น ทำให้ดีไซน์เนอร์ต่าง ๆ จากทั่วโลกได้ถ่ายทอดจินตนาการออกมาให้เป็นรูปภายนอกของ Tesla Cyberpunk Truck

 ถ้าหากจะพูดถึงค่ายรถยนต์ไฟฟ้าที่เป็นเบอร์หนึ่งของโลก ณ ตอนนี้คงจะหนีไม่พ้นกับค่ายรถพลังงานไฟฟ้าอย่าง Tesla ที่เป็นค่ายรถยนต์แห่งอนาคตที่เป็นรูปธรรม อย่างรถพลังงานไฟฟ้าอย่าง Tesla Model 3, Tesla Model S, Tesla Model X และ Tesla Model Y ที่เรียกได้ว่าตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการรถพลังงานทางเลือกไปตาม ๆ กัน ซึ่ง Tesla นั่นได้สร้างรถออกมาหลาย Segment อย่าง Sedan, SUV, Sport แต่ยังไม่มีรถประเภทกระบะ !! 

ภาพ Teaser ของ Tesla Cyberpunk Truck เป็นเพียงแค่ด้านหนึ่งของรถ และมีแสงไฟออกมา

Tesla ค่ายรถยนต์ไฟฟ้าชื่อดังนั้นมีแผนที่จะเริ่มไลน์ผลิตรถกระบะไฟฟ้ารุ่นแรกของค่ายภายใต้แนวคิดและชื่อว่า Tesla Cyberpunk Truck โดยเรื่องของการดีไซน์นั้นต้องล้ำสมัยแน่นอนด้วยความเป็นรถแห่งอนาคตอย่างที่ Elon Musk ผู้ก่อตั้งบริษัท Tesla นั้นได้กล่าวไว้ว่าภายนอกของรถกระบะไฟฟ้าคันนี้จะต้องมีความล้ำสมัย มีแรงบันดาลใจจากรถในภาพยนตร์เรื่อง Blade runner 

ภาพออกแบบจาก  Emre Husmen แต่ยังไม่คำยืนยัดจาก Tesla แต่อย่างใด

ภาพออกแบบจาก  Emre Husmen แต่ยังไม่คำยืนยัดจาก Tesla แต่อย่างใด

ภาพออกแบบจาก  Emre Husmen แต่ยังไม่คำยืนยัดจาก Tesla แต่อย่างใด

 TESLA Pickup by emrEHusmen®

 TESLA Pickup by emrEHusmen®

ซึ่งในวันที่ 28 July 2019 ที่ผ่านมา ชาวเน็ตก็ได้ยิงทำถามผ่านไปยัง Twitter ของ Elon Musk  ว่า “อยากจะรู้ว่า Tesla ในเวอร์ชั่นกระบะ มีอะไรอัปเดตบ้าง ?? ” และก็ได้รับคำตอบจาก Elon Musk ว่า “ อาจจะมีข่าวการเปิดตัวในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า ” ทำให้กระแสของ Tesla Pick-up มาแรงมาก ๆ ใน Twitter โดยก็มีนักออกแบบทั้งมือสมัครเล่น และ มืออาชีพ ต่างจินตนาการและออกแบบมาโชว์กันอย่างมากมาย เริ่มจาก Emre Husmen ดีไซน์เนอร์มืออาชีพที่ดูจะเป็นชิ้นเป็นอันมากที่สุดกับลุคโฉมของ Tesla Pick-up ที่ถูกออกแบบมาโดยอ้างอิงจากรูป Teaser ที่ถูกปล่อยมาเมื่อหลายเดือนก่อน ซึ่งก็ยังไม่แน่ใจว่าจะเป็นไฟของด้านหน้าหรือด้านหลังนั่นเอง ซึ่งการออกแบบของ Emre Husmen นั้นมีความดุดันและล้ำสมัยผสานกันได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นส่วนของไฟหน้า - หลัง และ มิติของตัวรถที่เรียกได้ว่าถูกใจสายลุยอย่างแน่นอน 

ดูเพิ่มเติม

>> รถรุ่นใดปลอดภัยสุด ๆ ในไทย การันตีด้วย 5 ดาว "ASEAN NCAP"

>> Ford Mustang55 เปิดตัวรุ่นฉลองพิเศษ แต่งตัวถังให้แซ่บ ใส่วาล์วเสียงท่อไอเสีย

 ภาพการออกแบบจาก Star War Artist

ภาพการออกแบบจาก Star War Artist

ภาพการออกแบบจาก Star War Artist

โดยสเปคเบื้องต้นของ Tesla Cyberpunk Truck นั้นจะเป็นรถที่สามารถบรรจุคนได้ถึง 6 ที่นั่ง และการชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้งจะสามารถวิ่งในระยะทาง 645 – 800 กิโลเมตร และนอกจากนี้ในส่วนของราคา ยังมีคำยืนยันว่า Tesla Cyberpunk Truck จะถูกว่างจำหน่ายในราคาไม่เกิน 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยได้ประมาณ 1,500,000 บาท ใครที่รอคอยการมาครั้งนี้ของรถกระบะพลังงานไฟฟ้าเต็มระบบ อาจจะต้องอดใจรอก่อนสัก 2-3 เดือน ได้เห็นตัวจริงอย่างแน่นอน

ภาพดีไซน์จาก Electrek

ภาพดีไซน์จาก Electrek

ภาพดีไซน์จาก Tesla Truck Club

ภาพดีไซน์จาก Tesla Truck Club

ดูเพิ่มเติม

>> ฮอนด้าซุ่มพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่รับรถยนต์ไฟฟ้า เน้น "ไปได้ไกล-ขับสนุก"

>> ปรับเพิ่มความเร็วรถ 120 กม./ชม. แก้ปัญหารถติดได้จริงหรือ?

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่

 

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดีเชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

ซีเค