อัพเดท 10 รถใหม่จาก Audi เตรียมเปิดตัวลุยตลาดโลกภายในปี 2022

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 7 พ.ค 2562
แชร์ 0

ค่ายรถสี่ห่วง “อาวดี้” หรือ Audi หนึ่งแบรนด์รถหรู Perfomance สูงจากเยอรมนี กางแผนเตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่กว่า 10 โมเดลภายในปี 2022 ผสานไว้ครบหมดทั้งโมเดลใหม่ที่ถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในโลก และรุ่นใหม่อัพเดทพัฒนาจากโฉมก่อน และจะมีรุ่นไหนบ้างนั้น Chobrod.com จะพาคุณไปชมพร้อม ๆ กัน

 

อัพเดท 10 รถใหม่จาก Audi เตรียมเปิดตัวลุยตลาดโลกภายในปี 2022

อัพเดท 10 รถใหม่จาก Audi เตรียมเปิดตัวลุยตลาดโลกภายในปี 2022

1. Audi Q3 Sportback

รถยนต์ Q3 Sportback กับมิติคล้าย Q4 ที่สปอร์ตกว่า มาแน่ไม่นานเกินรอ

รถยนต์ Q3 Sportback กับมิติคล้าย Q4 ที่สปอร์ตกว่า มาแน่ไม่นานเกินรอ

แม้จริง ๆ แล้วนั้นรถคันนี้มันควรถูกเรียกว่า Q4 ด้วยขนาดตัวที่ใกล้เคียงกับรุ่นดังกล่าว แต่ทว่าเจ้าคันนี้ Q3 มาในอารมณ์การออกแบบที่สปอร์ตมากขึ้น ภายใต้นิยามความเป็นรถอเนกประสงค์ ผสานไว้ด้วยความปราดเปรียวแบบรถคูเป้จากหลังคาด้านท้ายที่ลาดเอียงลงมากกว่าแบบรุ่น Q8 จึงเป็นที่มาของชื่อรุ่นว่า “Q3 Sportback” ซึ่งช่วงแรกในคราบของ “รถต้นแบบ” ทางค่ายประกาศออกมาว่าจะมีเฉพาะเวอร์ชั่น EV วิ่งด้วยไฟฟ้าเท่านั้น แต่จะเป็นตามประกาศหรือไม่อย่างไร จะมากับทางเลือกในเรื่องของขุมกำลังแบบอื่น ๆ ด้วยหรือเปล่านั้น ต้องรอติดตามกันไม่เกินปี 2022

2. Audi A4 facelift

ก่อนปรับใหญ่ทางค่ายยืนยันแล้วว่าจะมีรุ่นปรับเล็กออกมาก่อนแน่นอนสำหรับ Audi A4

ก่อนปรับใหญ่ทางค่ายยืนยันแล้วว่าจะมีรุ่นปรับเล็กออกมาก่อนแน่นอนสำหรับ Audi A4

แม้ในเวอร์ชั่น facelift หรือไมเนอร์เชนจ์ของรุ่นนี้ จะเพิ่งถูกเผยออกมาเมื่อไม่กี่เดือนก่อน แต่มีการยืนยันออกมาแล้วว่า ก่อนอายุตลาดจะผ่านเลยสู่การปรับโฉมครั้งใหญ่ ทาง Audi จะยังมีรุ่น facelift ของ A4 ออกมาอีกอย่างแน่นอน ซึ่งความเปลี่ยนแปลงที่ว่าจะเป็นในเรื่องการตกแต่งของภายในห้องโดยสาร รวมไปถึงการปรับจูนในเรื่องขุมกำลังและพัฒนาในเรื่องของช่วงล่างให้ผู้ขับขี่สนุกได้มากขึ้นกับตัวรถ

มองหารถยนต์มือสอง Audi A4 คลิกที่นี่

3. Audi RS 6 Avant 2020

​รุ่น 5 ประตูของ A6 ที่ทุกคนรอคอยน่าจะได้สัมผัสกันเร็ว ๆ นี้

รุ่น 5 ประตูของ A6 ที่ทุกคนรอคอยน่าจะได้สัมผัสกันเร็ว ๆ นี้

หลังจากโฉมล่าสุดของ A6 ได้ถูกเผยโฉมออกมาเมื่อไม่นานมานี้ แฟน ๆ ค่ายสี่ห่วงต่างก็สงสัยกันว่าเมื่อไรนะจะมีเวอร์ชั่น Avant หรือ Station Wagon 5 ประตูออกมาจำหน่ายบ้าง ในที่สุดก็มีการยืนยันออกมาแล้วว่า ภายในปี 2020 นี้ “มาแน่ !” สำหรับ Audi RS 6 Avant โดยเครื่องยนต์ที่ใช้คาดว่าจะเป็นเครื่องยนต์ตัวเดียวกับเวอร์ชั่นซีดาน กับขุมกำลังขนาด 4.0L V8 Twin Turbo แต่แรงม้าจะถูกปรับจูนให้มากขึ้นจนทะยานไปสู่ระดับ 650 แรงม้าเลยทีเดียว

4. 2020 Audi A3

รถยนต์  Audi A3 ใหม่จะไม่ทำรุ่น 3 ประตูออกมาแล้ว

รถยนต์  Audi A3 ใหม่จะไม่ทำรุ่น 3 ประตูออกมาแล้ว

Audi A3 ทั้งเวอร์ชั่น Sportback และซีดานถูกใช้ทำตลาดมาในระยะเวลานานพอสมควรแล้ว ซึ่งภาพ Spyshots ที่หลุดออกมาก่อนหน้าก็เผยให้เห็นถึงวิวัฒนาการการออกแบบที่ทันสมัยมากขึ้นกว่า A3 โฉมปัจจุบัน และคาดว่าที่ภายในของ A3 โฉมใหม่นี้จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่โดยเฉพาะในส่วนของจอสัมผัสที่จะให้มาขนาดใหญ่ขึ้น ทั้งยังมีรายงานอีกด้วยว่าเวอร์ชั่น 3 ประตูของรุ่นนี้อาจ “ไม่ได้ไปต่อ” จะไม่ทำออกมาขายอีกแล้ว เนื่องมาจากความต้องการในตลาดมีต่ำมาก

ดูเพิ่มเติม
>>  
5 อันดับรถยุโรปที่คน ‘มะกัน’ร้องยี้-มียี่ห้อที่ขับกันบ้างหรือเปล่า ไปเช็คเลย
>> โหมโรงรับ “Avengers End Game” ย้อนไปส่องรถเจ๋ง ๆ ของ Iron Man ตั้งแต่ภาคแรกกัน

5. New Audi Q7 (facelift)

SUV รุ่นใหญ่อีกรุ่นของค่ายก็จะมีการปล่อยตัวใหม่ออกมาด้วยเช่นกันสำหรับ Audi Q7

SUV รุ่นใหญ่อีกรุ่นของค่ายก็จะมีการปล่อยตัวใหม่ออกมาด้วยเช่นกันสำหรับ Audi Q7

อีกหนึ่งโมเดลที่อายุตลาดเริ่มไม่น้อยแล้ว สำหรับอเนกประสงค์เรือธงอีกรุ่นของค่าย Audi Q7 ซึ่งทางค่ายวางแผนที่จะปรับโฉมครั้งใหญ่ให้กับรถรุ่นนี้ภายในปี 2020 มีความเปลี่ยนแปลงหลัก ๆ จะเป็นที่ส่วนของไฟหน้าและกระจังหน้าทรงใหม่ทันยุค รวมถึงฟังก์ชั่นความสะดวกสบายที่เบาะหลัง มีความเป็นไปได้ว่าจะมีการยกระบบ Infotainment จอสัมผัสมาจากตัว Q8 และที่สำคัญกับเทคโนโลยีการขับขี่อิสระใหม่จาก Audi ที่หลายคนน่าจะเคยเห็นกันมาบ้างแล้วจากรถรุ่นใหม่ ๆ ของค่ายนี้ ก็จะถูกใส่มาให้กับ New Audi Q7 (facelift) คันนี้ด้วย

6. Audi e-tron Sportback

อารมณ์ SUV สุดไฮเทคต้องคันนี้ Audi e-tron Sportback

อารมณ์ SUV สุดไฮเทคต้องคันนี้ Audi e-tron Sportback

คำว่า e-tron น่าจะเริ่มเป็นที่คุ้นหูของสาวกรถค่ายนี้แล้ว และสำหรับรุ่นนี้ Audi e-tron Sportback ที่ได้สร้างกระแสเผยโฉมให้โลกได้รู้จักเป็นครั้งแรกเมื่องาน Geneva Motor Show และในเวอร์ชั่นขายจริง Audi e-tron Sportback จะมาในรูปแบบของรถ SUV ที่ขับเคลื่อนด้วยขุมกำลังไฟฟ้าเต็มระบบ เพื่อมาแข่งกับทาง Jaguar i-Pace โดยตรง ซึ่งขุมกำลังที่ใช้จะมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ให้กำลังสูงสุดกว่า 407 แรงม้ากับแรงบิด 664 Nm พร้อมระบบขับเคลื่อน AWD quattro อันเลื่องชื่อของค่าย

มองหารถยนต์มือสอง Audi Q7 คลิกที่นี่

7. New Audi A5 (facelift)

รถยนต์ New Audi A5 (facelift) รุ่นปรับโฉมน่าจะมีการอัพเดทหน้าตาให้หล่อเหลายิ่งขึ้น

รถยนต์ New Audi A5 (facelift) รุ่นปรับโฉมน่าจะมีการอัพเดทหน้าตาให้หล่อเหลายิ่งขึ้น

เมื่อ A4 จะมาใหม่ แน่นอนว่าสำหรับ A5 ก็ต้องได้อัพเดทความสดใหม่ด้วยเช่นกัน ในปี 2020 นี้มาแน่ ซึ่งภาพ Spyshot ที่หลุดออกมาของ A5 ใหม่นี้เผยให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงหลัก ๆ คือไฟหน้าและไฟท้ายใหม่ รวมไปถึงกระจังหน้าที่เด่นชัดถึงความสปอร์ตและตัวตนของความเป็นรถอาวดี้ยุคใหม่โดยตรง  
>>> ดูเพิ่มเติม ราคา audi

8. Audi Q2 e-tron

ลุยตลาดแดนมังกรก่อนใครสำหรับ Audi Q2 e-tron ตลาดโลกเมื่อไรต้องติดตาม

ลุยตลาดแดนมังกรก่อนใครสำหรับ Audi Q2 e-tron ตลาดโลกเมื่อไรต้องติดตาม

อเนกประสงค์ตัวเล็กแต่เทคโนโลยีไม่เล็กแน่เมื่อพ่วงท้ายมากับคำว่า e-tron และถึงแม้ว่า Audi Q2 เวอร์ชั่นพลังงานไฟฟ้าจะเปิดผ้าคลุมออกมาแล้วที่จีนเมื่อช่วงเดือนที่แล้ว แต่ทว่ายังไม่ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และสเปคที่ให้มาของรุ่นนี้จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ 38 kWh วิ่งได้ไกลสุดที่ 265 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้ง ตัวมอเตอร์สร้างแรงม้าออกมาได้ 134 แรงม้ากับแรงบิด 290 Nm ซึ่งสเปคนี้ของ SUV สายคลีนจะมีขายแต่ในประเทศจีนเท่านั้น

9. Audi Q4 e-tron

รถยนต์ Audi Q4 e-tron มากับเรื่องความแรงที่ไม่ธรรมดา

รถยนต์ Audi Q4 e-tron มากับเรื่องความแรงที่ไม่ธรรมดา

ใหญ่ขึ้นอีกระดับสำหรับ Audi Q4 e-tron ที่เตรียมจะปล่อยออกมาพร้อม ๆ กับ e-tron Sportback อีกทางเลือกที่สำหรับผู้ที่ต้องการรถ SUV ขนาดกะทัดรัด ขับขี่คล่องตัว และยังสามารถวิ่งได้ไกลถึง 450 กิโลเมตรต่อไฟการชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้งตามมาตรฐาน WLTP พร้อมความแรงที่ไม่ธรรมดา 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 6.3 วินาทีเท่านั้น ซึ่งต้องบอกว่า Audi Q4 e-tron คันนี้ก็พร้อมแล้ว ! ที่จะมาเป็นคู่แข่งโดยตรงของ Tesla Model Y

10. Audi e-tron GT

รถยนต์  Audi e-tron GT ที่สุดของตัว EV จาก Audi

รถยนต์  Audi e-tron GT ที่สุดของตัว EV จาก Audi

e-tron GT คือเรือธงของรถใน Series e-tron ที่มากับรูปแบบเก๋งสี่ประตูซีดานทรงสปอร์ตสุดล้ำและจะมีกำหนดเปิดตัวในช่วงปลายปี 2020 ซึ่งเมื่อมองที่มิติตัวรถกับความยาว 4.96 เมตร กว้าง 1.96 เมตร และสูง 1.38 เมตร บวกกับที่ว่ามากับแพลตฟอร์ม J1 จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไม e-tron GT คันนี้จะทำให้คุณนึกถึง Porsche Taycan และจากข้อมูลในเวอร์ชั่นรถต้นแบบของ e-tron GT  จะมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าแยกสองตัว โดยทำงานร่วมกับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่มีพลังงานมากกว่า 90 kWh วิ่งทำระยะทางได้อยู่ที่ 400 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง และจะสามารถส่งมอบรถได้ให้กับผู้ที่จับจองในปี 2021

อัพเดทให้รู้กันสำหรับสาวกค่ายสปอร์ตหรู Audi มีคันไหนบ้างหรือเปล่าที่คุณชอบเป็นพิเศษ และอย่าลืมบอกกับเรา Chobrod.com ให้รู้สักหน่อย ว่าทั้ง 10 รายชื่อรุ่นใหม่จาก Audi ที่กำลังจะเปิดตัวมานี้ รุ่นไหนบ้างที่คุณชอบและเพราะอะไรที่ Comment ด้านล่างนี้ได้เลย

ดูเพิ่มเติม
>>  
Audi ประเทศไทยรุกหน้าการตลาด ตั้งโชว์รูมแห่งแรกที่มีบันไดเลื่อน!
>>  Audi พร้อมติดตั้งระบบชาร์จ e-tron ให้บริการแล้ว

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

pranut