Honda Civic US Minorchange ในสหรัฐฯ เปิดตัวรุ่นย่อย “Sport” เลอค่าและดุดัน

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 23 ส.ค 2561
แชร์ 4

ข้ามฝั่งฟากมาติดตามกระแสข่าวใน สหรัฐอเมริกา กันบ้าง หลังมีข่าวการเปิดเผยรูปร่างหน้าตา โฉมใหม่ New Look! ของ Honda Civic 2019 หรือ Honda Civic US Minorchange (ฮอนด้า ซีวิค ยูเอส ไมเนอร์เชนจ์) โดยสื่อจาก USA มีการปล่อยภาพ ฮอนด้า ซีวิค ยูเอส ไมเนอร์เชนจ์ เรียกว่า อาจจะยังไม่เป็นทางการนัก แต่ว่า หลายๆ คนในสหรัฐฯ ก็ได้มีผู้ที่รับรู้ข่าวสาร ความเคลื่อนไหวของ Honda Civic 2019 หรือ Honda Civic US Minorchange นี้กันบ้างแล้วอย่างแน่นอน

ในส่วนการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ซึ่งเป็นโฉมใหม่จริงๆ ของ Honda Civic  US Minorchange ในครั้งนี้นั้น จากข้อมูลสำนักข่าวต่างประเทศ ระบุถึงรูปโฉมการเปลี่ยนแปลงดีไซน์ใหม่ๆ ที่โดดเด่นของ Honda Civic US Minorchange ดังกล่าวนี้ ได้แก่

การเพิ่มรุ่นย่อยในชื่อ “Sport” ซึ่งปกติมีรุ่นย่อยก่อนหน้านี้ คือ รุ่น  LX และ EX  ทั้งนี้ ภาพรวมอื่นๆ ยังมีการเปลี่ยนแปลงดีไซน์ของ ตัวถัง 4 ประตู (Sedan) และ ตัวถัง 3 ประตู (Coupe)  ที่ได้รับการปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ในปี 2019 โดยทั้งสองรุ่นได้รับการปรับโฉมภายนอกไม่ต่างจากรุนเดิมมากนัก

>>> ดูเพิ่มเติม civic 2010 มือสอง

 Honda Civic US Minorchange ในสหรัฐฯ เปิดตัวรุ่นย่อย “Sport” เลอค่าและดุดัน

 Honda Civic US Minorchange ในสหรัฐฯ เปิดตัวรุ่นย่อย “Sport” เลอค่าและดุดัน
 


 Honda Civic US Minorchange

ดูเพิ่มเติม
>> 
สงสัยกันไหมทำไม Honda ไม่มีรถกระบะ แล้ว Isuzu ไม่มีรถเก๋ง
>> 4 รถ Honda มือสอง รถบ้านรถเต็นท์เลือกได้เลย ราคาไม่เกิน 3 แสน!

นอกจากตัวถึงที่มีการเปลี่ยนโฉมแล้ว ยังมีการปรับรายละเอียดเพิ่มเติมภายนอกรอบคันยกตัวอย่าง เช่น
1. แนวกันชนหน้าใหม่ที่ดูสปอร์ตดุดันมากขึ้น
2. ล้อแม็กลายใหม่ขนาด 18 นิ้ว
3. ชุดไฟหน้าแบบ Full LED

สื่อนอก เปิดเผยรูปภาพ Honda Civic  US Minorchange  ของทาง USA

สื่อนอก เปิดเผยรูปภาพ Honda Civic US Minorchange ของทาง USA 

สื่อนอก เปิดเผยรูปภาพ Honda Civic  US Minorchange  ของทาง USA

ภาพเปรียบเทียบรุ่นปัจจุบัน และ รุ่น US Minorchange

ภาพเปรียบเทียบรุ่นปัจจุบัน และ รุ่น US Minorchange

สำหรับการเปลี่ยนแปลงโดยรวมภายนอกของ Honda Civic US Minorchange เพิ่มความดุดัน จากรุ่นก่อนหน้าด้วย กระจังหน้าพ่นสีดำ Piano Black เสริมด้วยกันชนหน้าทรงใหม่ ที่เตี้ย และ กว้างขึ้นกว่าเดิม ทั้งยังมีชายกันชนล่างมาด้วย เสริมเส้นโครเมี่ยมบริเวณกรอบช่องไฟตัดหมอก ส่วนรุ่น 4 ประตู (Sedan) จะเสริมคิ้วโครเมี่ยมด้านข้าง และ กันชนหลัง มาให้โดยเฉพาะ

และรุ่น Sport ที่เพิ่มเข้ามาใหม่ จะตกแต่งพิเศษด้วยการพ่นสีดำ Piano Black รอบคัน ทั้งบริเวณชายกันชนหน้า, คิ้วด้านข้าง, สปอยเลอร์หลัง, และชายกันชนหลัง พร้อมปลายท่อไอเสียโครเมี่ยม ล้อเปลี่ยนไปใช้ขนาด 18 นิ้ว ลาย 10 ก้าน พ่นสีดำ Berlina Black ห้องโดยสารเพิ่มหน้าจอแสดงผลขนาด 7 นิ้ว พร้อมระบบเชื่อมต่อ Android Auto และ Apple CarPlay ทั้งยังรวมปุ่มควบคุมระดับเสียงเอาไว้ด้วย

ขุมพลังของ Honda Civic US Minorchange ในรุ่น Sport Trim ยังคงเดิมกับ เครื่องยนต์เบนซิน แบบ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร 1,996 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 86.0 x 85.9 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.8 : 1 ให้กำลังสูงสุด 158 แรงม้า (PS) ที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 187 นิวตันเมตร ที่ 4,200 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรือ เกียร์อัตโนมัติ CVT ส่งกำลังผ่านล้อคู่หน้า

คววมสวยงามของ Honda Civic US Minorchange

คววมสวยงามของ Honda Civic US Minorchange

Honda Civic US Minorchange ทุกรุ่นย่อยไล่ไปตั้งแต่ LX ถึงรุ่น Touring ทั้งในตัวถัง Sedan และ Coupe จะเพิ่มระบบ Honda SENSING มาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ประกอบด้วย

  • Adaptive Cruise Control (ACC) ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบรักษาระยะห่าง
  • Collision Mitigation Braking System (CMBS) ระบบเตือนการชนด้านหน้าและตรวจจับคนเดินถนน
  • Road Departure Mitigation with Lane Departure Warning (RDM with LDW) ระบบแจ้งเตือนและช่วยเหลือเมื่อรถออกนอกเส้นทาง
  • Lane Keeping Assist System (LKAS) ระบบแจ้งเตือนและช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร

ทั้งนี้  รายละเอียดการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ยังไม่ได้รับการเปิดเผยจากทาง “ฮอนด้า”  ว่าจะเริ่มทำตลาดเมื่อไหร่ ในสหรัฐอเมริกา แต่ว่าในตลาดเอเชียและประเทศไทย ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ อย่างแน่นอนในปี 2018  นี้ คงต้องรอติดตามข่าว update Honda Civic  US Minorchange  ของทาง USA กันต่อไปคาดการณ์ว่า ในปีหน้า (2019) จะมีความเคลื่อนไหวให้เราได้ทราบความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

ดูเพิ่มเติม
>> 
เปิดประวัติ “ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ ประชาอุทิศซอย 6” กับธุรกิจอะไล่ยางยนต์ กว่า 21 ปี
>> ใครที่กำลังกู้เงินซื้อรถห้ามพลาด!! 5 ธนาคารกับสินเชื่อรถยนต์ที่น่าสนใจประจำเดือน สิงหาคมนี้

Chobrodขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้และอย่าลืมแชร์ความรู้เกี่ยวกับเรื่องรถยนต์ของคุณให้เราด้วยโดยการให้ Comment ด้านล่างนี้ได้เลย 

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ค้นหาข้อมูลรายละเอียดสามารถเข้าดูวีวิวรถ เชิญที่นี่