ตามไปดู Suzuki Ciaz 2018 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ใหม่ในอินเดียที่เพิ่งเปิดตัว

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 5 ต.ค 2561
แชร์ 3

เมื่อเอ่ยถึงรถอีโคคาร์ หนึ่งในชื่อแรกๆที่คิดก็คงต้องเป็น Suzuki Ciaz ด้วยการออกแบบที่ดีไซน์มาเพื่อคนเมือง ด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่น โฉบเฉี่ยว ภายในที่ดูดี เทคโนโลยีที่ทันสมัย ทำให้กลายเป็นรถขวัญใจใครหลายคน

ตามไปดู Suzuki Ciaz 2018 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ใหม่ในอินเดียที่เพิ่งเปิดตัว

ตามไปดู Suzuki Ciaz 2018 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ใหม่ในอินเดียที่เพิ่งเปิดตัว

หลังจากที่ได้ทำการตลาดในอินเดียมาตั้งแต่ 2014 และเป็นรถที่ได้รับความนิยมพอสมควร ล่าสุด Suzuki Ciaz ก็ได้เปิดตัวรุ่น Minorchange การเปิดตัวอาจไม่ได้อลังการมากนัก แต่ก็สร้างกระแสสนใจได้ไม่น้อย วันนี้ Chobrod จะพาไปดู Suzuki Ciaz รุ่นไมเนอร์เชนจ์ที่อินเดียกันว่าหน้าตาจะเป็นยังไง สเปคเยี่ยมแค่ไหน ไปดูกันได้เลย

เปิดตัว Suzuki Ciaz Minorchange ในอินเดีย
เปิดตัว Suzuki Ciaz Minorchange ในอินเดีย

Suzuki Ciaz หรือที่ในอินเดียเรียกว่า Maruti Ciaz ได้ประกาศเปิดตัวรุ่นไมเนอร์เชนจ์ ที่มีการปรับหน้าจาภายนอก กระจังหน้าและกันชนหน้าใหม่ เพิ่มความหรูหราด้วยการตกแต่งด้วยวัสดุโครเมี่ยมมากขึ้น ไฟหน้าแบบ LED Projector พร้อม DRL ปรับดีไซน์ใหม่เช่นกัน เสริมด้วยระบบเปิดปิดไฟหน้า และปรับระดับไฟหน้าอัตโนมัติ ไฟตัดหมอกหน้าเปลี่ยนไปใช้แบบ LED ขณะที่ด้านท้ายถูกติดตั้งไฟท้ายแบบ LED ดีไซน์ใหม่ ด้านล่างมาพร้อมล้ออัลลอยสีทูโทนขนาด 16 นิ้วพ่นสีเทา Metallic Pebble Grey

ด้านหลังมีการปรับลักษณะของไฟท้าย LED เช่นกัน ทั้งยังตกแต่งด้วยวัสดุโครเมี่ยมเหมือนด้านหน้า ส่วนล้อเปลี่ยนลายใหม่ ขนาด 16 นิ้ว พ่นสีเทา Metallic Pebble Grey ตัวถังมีให้เลือกด้วยกัน 7 สี ได้แก่ สีน้ำเงิน NEXA Blue สีเงิน Metallic Premium Silver (สีใหม่) สีเทา Metallic Magma Grey (สีใหม่) สีน้ำตาล Pearl Metallic Dignity Brown สีขาว Pearl Snow White สีแดง Pearl Sangria Red และ สีดำ Pearl Midnight Black

>>>> ดูเพิ่มเติม ราคารถยนต์ซูซูกิ

ภายใน Suzuki Ciaz Minorchange ในอินเดีย

ภายใน Suzuki Ciaz Minorchange ในอินเดีย​

ดูเพิ่มเติม
>> 
รวมคอมเมนต์ “SUZUKI CIAZ”
>> เช็คด่วน !!...Suzuki ออกโปรโมชั่นเอาใจลูกค้าพร้อมข้อเสนอเพียบ

ภายในห้องโดยสารของ Suzuki (Maruti) Ciaz Minorchange ได้รับการปรับปรุงตกแต่งให้หรูหรามากกว่าเดิม ด้วยลายไม้สีอ่อน Birch blonde แบบใหม่ ดูลงตัวกับองโดยสารโทนสีอ่อน มาพร้อมหน้าจอ MID แบบสีขนาด 4.2 นิ้ว พนักพิงศีรษะสำหรับผู้โดยสารตอนหลังสามารถปรับสูง-ต่ำได้แล้ว ส่วนมาตรวัดความเร็วปรับปรุงใหม่ ปรับสีไฟ Eco ตามลักษณะการขับขี่ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ Suzuki Ciaz  ส่วนด้านความปลอดภัยก็ได้แก่ ระบบเตือนเมื่อใช้ความเร็วสูง High speed warning alert เซนเซอร์ถอยหลังกะระยะการจอด  ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัย คนขับและผู้โดยสารหน้า มีจุดยึดเบาะเด็ก ISOFIX สำหรับครอบครัวที่มีเด็กเล็ก ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ระบบเบรก ABS และ EBD ระบบควบคุมการทรงตัว Electronic Stability Program (ESP) ระบบออกตัวทางลาดชัน ‘hill hold’ function (เฉพาะรุ่นเกียร์อัตโนมัติ)

ภายในที่ดูดี ดูเข้ากับรถ Ciaz และยุคใหม่

ภายในที่ดูดี ดูเข้ากับรถ Ciaz และยุคใหม่
ภายในที่ดูดี ดูเข้ากับรถ Ciaz และยุคใหม่

ด้านขุมพลังมีให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 138 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที ส่งกำลังคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ หรือ เกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ผ่านล้อคู่หน้า ส่วนระบบ Smart Hybrid System มาพร้อมกับแบตเตอรี่แบบ Lithium-ion รายแรกในระดับเดียวกัน อีกแบบเป็นเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ขนาด 1.3 ลิตร 1,248 ซีซี. ให้กำลังสูงสุด 90 แรงม้า (PS) ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 200 นิวตันเมตร ที่ 1,750 รอบ/นาที มาพร้อมกับระบบ DDiS Smart Hybrid จับคู่กับ เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ส่งกำลังผ่านล้อคู่หน้า 

Suzuki Ciaz ภายนอกที่โดดเด่น

Suzuki Ciaz ภายนอกที่โดดเด่น 

ในอินเดีย Suzuki Ciaz 2018 รุ่นไมเนอร์เชนจ์มีให้เลือก 4 รุ่นได้แก่ Sigma ราคาเริ่มต้นที่ 819,000 อินเดียรูปี ประมาณ 383,000 บาท รุ่น Delta ราคาเริ่มต้นที่ 880,000 อินเดียรูปี หรือประมาณ 412,000 บาท รุ่น Zeta ราคาเริ่มต้นที่ 957,000 อินเดียรูปี ประมาณ 448,000 บาท และรุ่น Alpha ราคาเริ่มต้นที่ 997,000 อินเดียรูปี ราว 467,000 บาท 

ส่วนในไทย Suzuki Ciaz 2018 รุ่นไมเนอร์เชนจ์นี้จะเปิดตัวในบ้านเราเมื่อไหร่ ก็ต้องรอต่อไป เพราะยังไม่มีข่าวคราว แต่ถ้ามีเมื่อไหร่ Chobrod จะมารายงานทันที แต่ถ้าอยากได้ดูรถ Suzuki Ciaz รุ่นก่อนๆ หรือโปรโมชั่นของค่ายก็ไปดูก่อนได้ เผื่อได้รถดีราคาเบาก็ได้ 

ดูเพิ่มเติม
>> 
Suzuki Ciaz กับ Nissan Almera คันไหน? มีดีให้มากกว่า
>> Test Drive Suzuki Ciaz 2018 ทริปล่องใต้ 400 กม. ประหยัดน้ำมันสุดๆ 25.5 กิโลเมตร/ลิตร

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดีและน่าเชื่อถือ เชิญที่นี่