จะกล้าลองไหมคะ กับ "แท็กซี่นินจา" และ "แท็กซี่บอดี้การ์ด" บริการแท็กซี่รูปเเบบใหม่ที่ญี่ปุ่น

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 31 ต.ค 2561
แชร์ 3

นั่งแท็กซี่ธรรมดามันไม่ฟิน ญี่ปุ่นจัดให้ "แท็กซี่นินจา" และ "แท็กซี่บอดี้การ์ด" เลือกได้ตามใจคุณ โอโหฟังเเล้วอยากลองบ้างนะเนี่ย เดี๋ยวไปดูกันว่าหน้าตารถ "แท็กซี่นินจา" และ "แท็กซี่บอดี้การ์ด" นั้นๆ มันเป็นยังไงกันกับ chobrod นะคะ

ถ้าพูดถึงแท็กซี่ที่ญี่ปุ่น ก็มักจะนึกถึงคนขับที่แต่งชุดฟอร์มที่เหมือนกันหมด และตัวรถสีดำ ใช่ไหมล่ะคะ ก่อนหน้านี้ได้เคยนำเสนอ แท็กซี่เจ้าหญิง (Sleeping Beauty Taxi) เพื่อคุณสาวๆมาแล้ว แต่ในหนนี้แท็กซี่ญี่ปุ่นจะมาในธีมที่แตกต่างออกไป ก็เพราะว่าคนขับจะใส่ชุดนินจาค่ะ เปิดตัว แท็กซี่นินจา (Ninja Taxi)

แท็กซี่นินจา (Ninja Taxi) ดูไม่น่ากลัว เเต่ฮาต่างหาก ใช่ไหมคะ ? !!

แท็กซี่นินจา (Ninja Taxi) ดูไม่น่ากลัว เเต่ฮาต่างหาก ใช่ไหมคะ ? !!

แท็กซี่นินจา (Ninja Taxi) ดูไม่น่ากลัว เเต่ฮาต่างหาก ใช่ไหมคะ ? !!

ขอบคุณภาพจาก Ecns.cn

Sanwa Kotsu ผู้ให้บริการแท็กซี่ ได้เปิดตัวธีมแท็กซี่ในรูปแบบใหม่ นั่นก็คือ Ninja Taxi หรือก็คือแท็กซี่นินจานั่นเอง ซึ่งทางบริษัทนี้ ได้เคยมีบริการแท็กซี่ในธีมต่างๆมามากมายหลากหลายธีมแล้วด้วยกัน และในหนนี้ แท็กซี่นินจาก็เป็น 1 ในธีมที่เปิดใหม่ค่ะ

สำหรับแท็กซี่นินจานี้จะให้บริการเป็นหลักในทางแถบโยโกฮาม่า (เพราะว่า Sanwa Kotsu ตั้งอยู่ที่โยโกฮาม่านี่เองค่ะ) โดยที่คนขับนั้นจะแต่งตัวตั้งแต่หัวจรดเท้าเป็นชุดนินจาสีดำที่เราคุ้นเคยเป็นอย่างดีทั้งจากในหนังหรือในการ์ตูนค่ะ แถมการพูดจาของคนขั้บนั้นจะใช้ภาษาย้อนยุคเพื่อให้เข้ากับบบรรากาศอีกด้วย ถ้าหากอยากลองสัมผัสบรรยากาศลองสวมบทบาทเป็นโชกุน หรือ เจ้าหญิงผู้สูงศักดิ์ในสมัยก่อน ที่มีเหล่านินจาคอยรับใช้ในเงามืด ก็ลองไปนั่งแท็กซี่นินจานี้กันดูได้นะคะ

ดูเพิ่มเติม
>> 
ผู้หญิงต้องอ่าน! วิธีปฏิบัติเมื่อต้องนั่งแท็กซี่ตามลำพัง
>> บทสัมภาษณ์จากใจคนกรุงเทพ : รถเมล์ รถแท็กซี่ รถส่วนตัว แบบไหนสะดวกที่สุด ?

หากสงสัยว่าในญี่ปุ่นนินจาคือองครักษ์ของผู้เป็นนายเชียวนะ แล้วนินจาที่ขับแท็กซี่จะปกป้องอะไรเราได้ล่ะ?

ไม่ต้องห่วง เพราะทาง Sanwa ยังเปิดบริการอีกรูปแบบนึงด้วย ซึ่งเรียกว่า “SP-style Taxi”

นอกจากการเปิดตัวแท็กซี่นินจาแล้ว ทาง Sanwa Kotsu ก็ได้เปิดให้บริการแท็กซี่ในอีกธีมหนึ่งเช่นกัน นั่นก็คือ SP Taxi (แท็กซี่พร้อมบอดี้การ์ดส่วนตัว) โดยคนขับนั้นจะดูแลเสมือนเป็นบอดี้การ์ดส่วนตัวให้เหล่าคุณผู้โดยสาร โดยจะมีการใส่สูทดำ และใส่แว่นดำ มองดูเหมือนบอดี้การ์ดที่พบเห็นอยุ่เคียงข้างเหล่าบุคคล VIP บ่อยๆ ทางทีวีนั่นเองค่ะ และที่กระเป๋านั้น ก็มีปืนซ่อนอยู่ด้วยล่ะค่ะ~~!! อ๊ะๆ แต่ไม่ต้อกลัวไปหรอกนะคะ เพราะจริงๆปืนที่ว่านี้ เป็นปืนหลอกๆค่ะ เวลายิงก็จะเป็นน้ำพุ่งออกมาแทนค่ะ เป็นปืนฉีดน้ำนั่นเองค่ะ

SP Taxi (แท็กซี่พร้อมบอดี้การ์ดส่วนตัว)  ท่าทางดูเทห์มากๆ

SP Taxi (แท็กซี่พร้อมบอดี้การ์ดส่วนตัว)  ท่าทางดูเทห์มากๆ

SP Taxi (แท็กซี่พร้อมบอดี้การ์ดส่วนตัว)  ท่าทางดูเทห์มากๆ

SP Taxi (แท็กซี่พร้อมบอดี้การ์ดส่วนตัว)  ท่าทางดูเทห์มากๆ

สำหรับชาวญี่ปุ่นนั้น "SP" ใช้เป็นตัวย่อสำหรับ "Security Police" (ตำรวจรักษาความปลอดภัย) พวกเขาสามารถเป็นบอดี้การ์ด คอยดูแลความปลอดภัยแบบที่เรามักเห็นว่ามาพร้อมกับนักการเมืองระดับสูงและแขกวีไอพีเป็นต้น คนขับรถแท็กซี่แบบ SP นั้นจะมีอาวุธเป็นปืนพกพกติดตัวอยู่ตลอดเวลาภายใต้ชุดสูทของเขาด้วย (แต่เป็นปืนฉีดน้ำนะ)

การบริการแท็กซี่รูปแบบนี้ เพิ่งเปิดตัวเมื่อวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเริ่ม ต้นของการเดินทางช่วงฤดูร้อนของที่นั่นพอดี แถมยังประสบความสำเร็จกว่าโครงการก่อนหน้าที่เป็นแท็กซี่คาบูกิ กับแท็กซี่นักธนูขี่ม้าของบริษัทอีกด้วย แต่ทางบริษัทไม่ได่ปล่อยให้รถแท็กซี่พวกนี้มารับผู้โดยสารเพ่นพ่านหรอกนะ ใครอยากใช้บริการต้องโทรศัพท์หรือเข้าเว็บไซด์ติดต่อกับทางบริษัทก่อนด้วย สำหรับนักท่องเที่ยวก็สามารถแจ้งกับทางโรงแรมต่างๆ ในโยโกฮาม่าได้เลย

นอกจากนี้ทาง Sanwa Kotsu ยังมีบริการอีกมากมายให้เลือกใช้สำหรับบริการแท็กซี่ เช่น “Turtle Taxi” (แท็กซี่เต่า) สำหรับผู้ที่ไม่ได้ต้องการความเร่งรีบในการเดินทาง  และอยากจะชมวิวทิวทัศน์สองข้างทางอย่างสบายใจ  หากเรียกใช้บริการนี้พนักงานขับรถก็จะขับช้าลง เป็นบริการสีเขียวเพื่อโลกนี้ด้วย เพราะยังช่วยประหยัดน้ำมันและเซฟความปลอดภัยบนท้องถนนอีกด้วยค่ะ
 

 “Turtle Taxi” (แท็กซี่เต่า) คลิป จาก Thai PBS 

น่าสนใจจริงๆ นะคะต้องเก็บเงินทองไปเที่ยวญี่ปุ่นสักครั้งเลยค่ะ เพื่อนๆ ชาว chobrod ว่าไงบ้างคะ เเละสำหรับวันนี้ Chobrodขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้เเละคราวหน้าเรื่องอะไรติดตามไปพร้อมกันเลยนะคะ สวัสดีค่ะ

ดูเพิ่มเติม
>> 
จากคุกกี้สู่เรื่องน่ารู้แท็กซี่ญี่ปุ่น
>> ปีหน้ามาแน่ แท็กซี่ไฟฟ้าจากจีนสู่ประเทศไทย

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ติดตามราคารถยนต์ เชิญที่นี่ 

Source: soranews24, Thai PBS

แท็ก SP-style Taxi