คนดังขับรถอะไร ส่องไลฟสไตล์ของหลายเซเลบฮอลลีวูด กับรถสารพัดรุ่นทั้งถูกและแพง

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 18 ก.ค 2562
แชร์ 3

ส่องไลฟสไตล์ของคนดังฮอลลีวูด กับดารา นักร้อง เน้นคนมีชื่อเสียงระดับโลกจริงๆ ที่ใช้รถสารพัดรุ่น มีทั้งรถบ้านๆ รถคลาสสิก รถราคาถูก จนไปถึงซูเปอร์คาร์ ที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน

          ถ้าคุณมีรายได้มาก ๆ คุณจะซื้อรถอะไร หลายคนคงจะนั่งฝันถึงกันบ้าง แล้วก็มาดูบุคคลสาธารณะเป็นตัวอย่าง เช่นในที่นี้คือ คนดังในวงการฮอลลีวูด นักแสดง นักร้อง และอื่น ๆ รวมกัน 8 คนนี้ ที่แต่ละคนทำรายได้เฉลี่ยแต่ละเดือนต้องมีหลายแสนเหรียญสหรัฐ แล้วเขาพวกนี้ซื้อรถอะไรใช้กัน มีคำตอบให้แล้วในบทความนี้ ที่จะยกตัวอย่างคนดังที่มีชื่อเสียงระดับโลก เอ่ยชื่อมาแล้วคนไทยรู้จักกันมาก ดูว่าคนรวยเหล่านี้มีรถอะไรใช้กันบ้าง ซึ่งตอนนี้อาจจะใช้อยู่ หรือเคยใช้แล้วขายไปแล้ว โดยพยายามยกตัวอย่างรถยนต์ดาราให้หลากหลายแนว ไม่จำเป็นต้องจำกัดแค่ใช้รถหรูมากเท่านั้น

คนดังขับรถอะรบ้าง ไปดูกันเลย

คนดังขับรถอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

Mark Zuckerberg ใช้รถ Volkswagen Golf GTI 

          เจ้าของเว็บไซต์เฟสบุ๊คที่หลายคนใช้กันอยู่ โดยก่อนหน้านี้เขาใช้รถ Acura TSX ซึ่งก็คือ Honda Accord สเปคยุโรปที่ถูกนำไปปรับปรุงวัสดุการประกอบระดับพรีเมี่ยม เพื่อไปแข่งขันในตลาดรถหรูกลุ่มเดียวกับ C-class และ 3-series โดยรถคันนี้ใช้ร่วมกับภรรยาของเขา เน้นขับสบาย ทนทานไว้ใจได้ตามสไตล์ฮอนด้า และส่วนตัวของเขาเอง ก็เพิ่งซื้อรถคันใหม่เป็นของขวัญให้ตัวเอง นั่นคือ Volkswagen Golf GTI ซึ่งเป็นแฮทช์แบ็กขนาดคอมแพคในระดับเดียวกับ Mazda 3 กับ Civic Hatchback แต่เจ้ากอล์ฟคันนี้มีชื่อต่อท้ายรุ่นว่า GTi ก็จะมีความแรงในพิกัด 220 แรงม้า และที่น่าสนใจคือ เขาขับเกียร์ธรรมดาด้วย ซึ่งน้อยคนอเมริกันที่จะมีความสามารถนี้ และด้วยความที่เป็นแขกคนพิเศษขนาดนี้ ทางบริษัทโฟล์คถึงกับส่งผ้าพันคอมาให้เป็นของขวัญกันเลยทีเดียว

ขายรถ Volkswagen Golf
 



Acura TSX รถครอบครัวของเจ้าของเว็บเฟสบุ๊ค



รถส่วนตัวคันล่าสุดของเขา VW Golf GTI

Dwayne “The Rock” Johnson ใช้รถ Ford F-150 Raptor

          ดารามวยปล้ำที่ประสบความสำเร็จด้านการแสดง กับมาดลุคชายร่างใหญ่แข็งแรง จะให้ขับรถคันจิ๋วบอบบางก็ไม่ใช่แนว ดังนั้นเขาจึงเลือกรถ Ford F-150 Raptor รถกระบะขนาดใหญ่กว่าเรนเจอร์ไปอีกขั้น เป็นตัวถัง 4 ประตูที่มีการโมดิฟายยกสูงไปอีก พร้อมเครื่องยนต์แรง ๆ จากพลัง EcoBoost V6 ความจุ 3.5 ลิตร ให้กำลัง 450 แรงม้า และแรงบิด 692 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังขับเคลื่อน 4 ล้อผ่านเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด และล่าสุดในปีนี้สดร้อน ๆ เดอะร็อคยังได้ซื้อกระบะมาเพิ่มอีกคัน เป็นรถ Hennessey VelociRaptor V8 แน่นอนว่าใช้เครื่องฟอร์ดความจุ 5.0 ลิตร ที่จูนซูเปอร์ชาร์จเข้ามาเพิ่ม ให้กำลังขึ้นเป็น 758 แรงม้า ซึ่งถือเป็นซูเปอร์คาร์ของวงการรถกระบะก็ว่าได้ 



เดอะร็อค นักแสดงร่างใหญ่ ชอบสายพันธุ์ Raptor กระบะแรง

ล่าสุดกับรุ่น F-150 VelociRaptor ที่แรงหนักขึ้นไปอีก
ล่าสุดกับรุ่น F-150 VelociRaptor ที่แรงหนักขึ้นไปอีก

Lady Gaga ใช้รถ Ford SVT Lightning และ Mercedes-Benz 300D

          เลดี้กาก้า เป็นนักร้องชื่อดังผู้แต่งตัวแรงหลุดโลก จนคนทั่วไปจดจำได้พอ ๆ กับเพลงของเธอ เห็นเป็นมาดลุคผู้หญิงซ่าแบบนี้ แต่ในชีวิตจริงกลับใช้รถธรรมดาสามัญหลายรุ่น แม้ว่าเธอจะรวยมากก็ตาม เช่น Ford SVT Lightning รุ่นปี 1993 เป็นรถกระบะตอนเดียวช่วงสั้น ซึ่งเป็นรถกระบะที่มีกำลังแรงถึง 240 แรงม้า พร้อมจูนช่วงล่างหนึบจากโรงงาน เรียกว่าเป็นรถสปอร์ตในคราบปิคอัพ แต่เธอกลับมาใช้ในชีวิตประจำวันราวกับเป็นรถกระบะธรรมดา ๆ นอกจากนี้ยังเห็นเธอใช้รถ Mercedes-Benz 300D ตัวถังรหัส W123 รุ่นปี 1983 โน่นเลย ถึงแม้รถจะปีเก่า แต่สภาพนั้นสวยวิ้งมาก โดยยังคงไฟหน้าแยกโคมกับกันชนใหญ่ ตามสไตล์รถยุค 80 ที่ต้องมีในอเมริกา แถมยังให้ความทนทานด้วยเครื่องดีเซลอีกด้วย นับว่ารถที่เธอใช้แต่ละคัน เข้าข่ายคลาสสิกน่าสะสมทุกรุ่นเลยครับ

ขายรถ Mercedes-Benz 300D ปีผลิตถึง 1990
 



เลดี้กาก้า ใครจะเชื่อว่าขับรถกระบะรุ่นคลาสสิก

Benz W123 ที่ขึ้นชื่อเรื่องความทนทาน แถมคันนี้ถูกรักษาสภาพได้ดี

Benz W123 ที่ขึ้นชื่อเรื่องความทนทาน แถมคันนี้ถูกรักษาสภาพได้ดี

ดูเพิ่มเติม
>> Chevrolet Colorado 4th of July Edition รุ่นฉลองวันชาติสหรัฐฯ ลิมิเต็ดเพียง 50 คัน
>> Toyota Prius ทดลองติดตั้งโซล่าร์เซลล์ เปลี่ยนแสงแดดเป็นไฟฟ้า ให้วิ่งไกลกว่าเดิม

Justin Bieber ใช้รถหรู และแรง สารพัดรุ่น

          นับร้องชายขวัญใจวัยรุ่นทั่วโลกในยุคปัจจุบัน ที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย ทำให้มีเงินทองรายได้เข้ามาจนสามารถเลือกซื้อรถได้ตามความฝันวัยรุ่น โดยในดรงรถของเขาเต็มไปด้วยรถหรูราคาแพง ทั้งแบบสปอร์ต เอสยูวี ลีมูซีน แถมยังสลับสับเปลี่ยนขายออกกับซื้อเข้าไม่เว้นแต่ละปี ตัวอย่างเช่น Lanborghini Aventador ที่ซื้อมาแทนรุ่น Murcielargo ที่เก่าเกินไปในสายตาเขาแล้ว หรือจะเป็นรถราคาแพงที่นำไปหุ้มลายแปลก ๆ เช่น Audi R8 รถสปอร์ตหุ้มลายเสือดาว กับ Benz G-class เอสยูวีหุ้มลายการ์ตูนคริสมาส พร้อมกับรถสปอร์ตราคาแพงอีกหลายคัน จนเรียกว่านับกันไม่หวาดไม่ไหวเลยทีเดียว

Lamborghini Avantador ซื้อมาแทนที่ลัมโบฯ รุ่นเดิม

Lamborghini Avantador ซื้อมาแทนที่ลัมโบฯ รุ่นเดิม

อีกหลายคอลเลคชั่นของนักร้องดัง

อีกหลายคอลเลคชั่นของนักร้องดัง

Leonardo DiCaprio ใช้รถ Volvo XC60

          ซูเปอร์สตาร์ของฮอลลีวูดอีกคนหนึ่ง ที่สนใจความประหยัดรักโลก โดยก่อนหน้านี้มีคนพบว่าเขาใช้รถไฮบริดอย่าง Toyota Prius จากนั้นก็เลือกใช้รถ Fisker Karma รถยนต์ซีดานระดับหรูพลังปลั๊กอินไฮบริด ซึ่งมีราคาแพงระดับเดียวกับรถสปอร์ตชื่อดัง จากนั้นล่าสุดก็หันกลับมาขับรถเอสยูวีอย่าง Volvo XC60 ที่ดูสมถะมากสำหรับดาราซูเปอร์สตาร์แบบนี้ โดยเป็นรุ่น T8 ที่มีเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว อัดอากาศทั้งซูเปอร์ชาร์จและเทอร์โบ ร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ Plug-in Hybrid ทำให้กำลังรวมสูงสุด 407 แรงม้า ซึ่งนับว่าอยู่ในระดับรถสปอร์ต แต่ให้ความประหยัดสูงถึง 43.5 กม./ลิตร ซึ่งหาใครเทียบเรื่องนี้ไม่ติดเลย ทำให้เหมาะที่จะเป็นตัวเลือกการเดินทางที่ดี สำหรับดาราที่มีนิสัยรักสิ่งแวดล้อมคนนี้

ขายรถ Volvo XC60
 


มีคนจับภาพได้ว่า รถล่าสุดของดิคาปริโอ ก็คือ Volvo XC60

Cristiano Ronaldo ใช้รถซูเปอร์คาร์สุดหรู

          มาดูทางนักฟุตบอลชื่อดัง ที่ทำรายได้มากไม่แพ้ซูเปอร์สตาร์กันบ้าง โดยคอแล็คชั่นของนักบอลคนนี้ เต็มไปด้วยซูเปอร์คาร์อย่าง Lamborghini Aventador, Aston Martin DB9 หรือรถหรูสุดขีด เช่น Rolls-Royce Phantom โดยรถที่น่าสนใจนอกจากซูเปอร์คาร์ ที่เกินความคาดหมายไว้ก็มีคือ Maserati GranCabrio รถเปิดประทุนสไตล์หรู ที่หาชมยาก เพราะมีราคาแพงและขายดีไซน์ความเป็นอิตาลี จนกลายเป็นรถคลาสสิกน่าสะสมมาก ๆ ในบรรดารถยุคใหม่ และอีกคันก็คือ Mercedes S65 AMG Coupe รถคูเป้ขนาดยักษ์ ที่ได้รับการแต่งแรงด้วยพาร์ท AMG จากโรงงาน ให้เครื่องยนต์ V12 ความจุ 6.2 ลิตร ทำกำลังได้ถึง 621 แรงม้า กับแรงบิดถึง 1,001 นิวตัน-เมตร นับว่าเป็นนักบอลที่มีรสนิยมการเลือกรถที่ดีไม่น้อยเลยนะครับ

Maserati Gran Cabrio รถสปอร์ตระดับสะสมจากอิตาลี

Maserati Gran Cabrio รถสปอร์ตระดับสะสมจากอิตาลี

S65 AMG Coupe รถสปอร์ต 2 ประตู ทั้งหรูและแรง

S65 AMG Coupe รถสปอร์ต 2 ประตู ทั้งหรูและแรง

Taylor Swift ใช้รถ SUV ขนาดยักษ์

          นักร้องเงินล้านจากอเมริกา ที่ทำเพลงใดก็ปังตลอด ด้วยความที่เป็นสาวหวานซ่อนเปรี้ยวแบบนี้ หลายคนคงนึกว่าเธอต้องขับรถสปอร์ตดีไซน์สวย หรือรถหรูหุ่นงาม แต่เปล่าเลย ในชีวิตจริงเธอกลับใช้รถ Toyota Sequoia ซึ่งเป็น SUV ขนาดยักษ์ ให้ภาพลักษณ์แบบรถครอบครัว ดูบ้าน ๆ ไม่หรูหรา ตรงข้ามกับความสปอร์ตชัดเจน โดยเธอไม่สนใจเรื่องรุ่นรถยนต์มากนัก ขอให้เป็นรถอเนกประสงค์ก็พอ แต่ไม่ได้หมายความว่าเธอจะไม่เคยจับต้องลองนั่งรถหรูหรา เพราะแฟนหนุ่มของเธอแต่ละคน ต่างก็มีทั้งเบนซ์ แลนด์โรเวอร์ ปอร์เช่ ฯลฯ มารับเธอนั่งไปด้วยแบบไม่ซ้ำรุ่นกันเลยทีเดียว

Toyota Sequoia เอสยูวีไซส์ยักษ์ทรงบ้านๆ แต่รองรับไลฟสไตล์ของนักร้องสาวสวย

Toyota Sequoia เอสยูวีไซส์ยักษ์ทรงบ้าน ๆ แต่รองรับไลฟสไตล์ของนักร้องสาวสวย

Rowan Atkinson ใช้รถคลาสสิค และอื่น ๆ อีกมาก

          นักแสดงตลกที่เราคุ้นชื่อกันในนาม Mr.Bean ที่ในจอแก้วเราเห็นการแสดงบ้าบอหลุดโลก แต่ในความเป็นจริงเขาเป็นคอรถยนต์ตัวจริง เพราะมีรถสวย ๆ งาม ๆ ผ่านมือเขามาหลายคันแล้ว อย่างเช่น Honda NSX, McLaren F1, Mercedes-Benz E500 ซึ่งแต่ละคันเป็นรุ่นท็อปสุดแห่งยุค 90 ทั้งนั้น แต่เมื่อเขาแก่ตัวลงไป ก็ได้หันมาใช้รถมีรสนิยมคลาสสิคมากขึ้นอย่างเช่น Ford Falcon, BMW 328 mille miglia และ Jaguar MK7 รถหรูจากยุค 50 ที่ถูกดัดแปลงเครื่องยนต์ให้วิ่งได้เร็วถึง 160 กม./ชม. พร้อมโครงสร้างโรลบาร์รอบคัน และยังใช้ประจำวันด้วยรถรักโลกอย่าง BMW i3 กับรถจ่ายตลาดแบบ Skoda Superb ก็ยังมีเช่นกัน

Jaguar MK7 รถคลาสสิคที่ Rowan Atkinson ดัดแปลงลงแข่ง

Jaguar MK7 รถคลาสสิกที่ Rowan Atkinson ดัดแปลงลงแข่ง

          ดาราดังในวงการที่ยกตัวอย่างมาทั้งหมดนี้ แสดงให้เห็นว่ามีทั้งคนที่ชอบสะสมรถ และใช้รถทำงานจริง ๆ เพื่อการใช้งานที่หลากหลายกลุ่มไลฟสไตล์และความชื่นชอบแต่ละคน ไม่ว่าจะชอบความเร็ว รักสิ่งแวดล้อม หรือเน้นถึกทนทาน ถ้าหากคุณรวยและชอบเรื่องรถ คุณจะซื้อรถอะไรมาประดับโรงรถของคุณกัน หากยังไม่รู้จะซื้ออะไรดี ก็มาติดตามข่าวสารและความรู้เรื่องรถกันได้ใหม่ในตลาดรถมือสอง Chobrod ในตอนต่อไปนะครับ

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้
Mr.Argus