แนะนำร้านอุปกรณ์แต่งรถมอเตอร์ไซค์ ที่เหล่าไบค์เกอร์ต้องรู้จัก !!

Big Bike | 31 ก.ค 2563
แชร์ 125

การแต่งรถมอเตอร์ไซค์เป็นสิ่งที่ควบคู่กับการมีรถก็ว่าได้ ซึ่งอุปกรณ์แต่งรถมอเตอร์ไซค์มีให้เลือกมากมาย วันนี้จะมาแนะนำร้านดังที่ใคร ๆ ก็ต้องรู้จัก

อุปกรณ์แต่งรถมอเตอร์ไซค์
แนะนำร้านอุปกรณ์แต่งรถมอเตอร์ไซค์ ที่เหล่าไบค์เกอร์ต้องรู้จัก !!

เรียกว่าเป็นสิ่งควบคู่กับการมีรถมอเตอร์ไซค์สักคันก็ว่าได้ สำหรับเรื่องอุปกรณ์แต่งรถมอเตอร์ไซค์ ไม่ว่าจะเป็นการแต่งเพื่อความสวยงาม ตามกระแสนิยม ตลอดจนแต่งเพื่อให้อุปกรณ์ต่าง ๆ ของรถมีสมมรรถนะที่ดีขึ้นกว่าของเดิมเป็นต้น

เชื่อได้ว่าอุปกรณ์แต่งรถมอเตอร์ไซค์มีให้เลือกซื้ออยู่มากมาย นับตั้งแต่ร้านซ่อมรถมอเตอร์ไซค์เล็ก ๆ ในซอยแถวบ้าน จนไปถึงเป็นแหล่งตลาดขายอะไหล่ขนาดใหญ่ ซึ่งขึ้นอยู่กับเจ้าของรถมอเตอร์ไซค์ว่าต้องการอุปกรณ์แต่งรถมอเตอร์ไซค์ในรูปแบบไหนก็ว่าได้ ซึ่งบทความนี้จะมาแนะนำสถานแหล่งขายอุปกรณ์แต่งรถมอเตอร์ไซค์ในกรุงเทพและปริมณฑล

1. ตลาดพูนทรัพย์ แหล่งขายอุปกรณ์แต่งรถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่

อุปกรณ์แต่งรถมอเตอร์ไซค์

ร้านอุปกรณ์แต่งรถมอเตอร์ไซค์

เชื่อได้ว่าผู้ที่ชอบแต่งรถมอเตอร์ไซค์ทั่วประเทศไทย คงรู้จักตลาดพูนทรัพย์กันเป็นอย่างดี เนื่องจากในปัจจุบันเรียกได้ว่าเป็นตลาดขายอุปกรณ์แต่งรถมอเตอร์ไซค์ที่ใหญ่ที่สุดในไทยตอนนี้ก็ว่าได้ มีอะไหล่แถมทุกชิ้นที่เป็นที่นิยมในท้องตลาด ตลอดจนแบรนด์ของเทียบจนไปถึงของแท้

ทั้งนี้ตลาดพูนทรัพย์ผู้ขายอะไหล่แต่งส่วนใหญ่จะเน้นรถที่เป็นกระแสหลัก ๆ เท่านั้น หากเป็นของแต่งรถนอกกระแสจะไม่สามารถหาได้ และรวมไปถึงของแต่งรถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่อีกด้วย พูดได้ว่าตลาดพูนทรัพย์เน้นรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กเป็นหลัก

ที่ตั้งของตลาดพูนทรัพย์อยู่ที่ หมู่2 136/10 ตำบล บ้านกลาง อำเภอเมืองปทุมธานี ปทุมธานี 12000 

2. ตลาดคลองถม วรจักร แหล่งขายอุปกรณ์แต่งรถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่อีกหนึ่งแหล่ง

อุปกรณ์แต่งรถมอเตอร์ไซค์

แหล่งขายอุปกรณ์แต่งรถมอเตอร์ไซค์ คลาสสิค

แหล่งขายอะไหล่รถมอเตอร์ไซค์ตั้งแต่เก่าก่อน โดยจะเป็นร้านตั้งอยู่ในละแวกใกล้ ๆ กัน ซึ่งมีอยู่ 5 ร้านใหญ่ ๆ ได้แก่

  • หจก.สวนมะลิอะไหล่
  • Honda สว่างยนต์ (จำหน่ายเฉพาะอะไหล่ Honda เท่านั้น)
  • สยามมอเตอร์
  • กนกไทย
  • สหมงคลยนต์

สำหรับตลาดคลองถม วรจักร อาจไม่เน้นของแต่งที่เป็นกระนิยมสักเท่าไหร่ แต่จุดเด่นหลัก ๆ ของทีนี้ก็คือ อะไหล่รถมอเตอร์ไซค์เก่าที่มีขายน่าจะเกือบครบทุกรุ่นก็ว่าได้ 

3. ร้าน 320 sp แหล่งขายอุปกรณ์แต่งรถมอเตอร์ไซค์ที่ใคร ๆ ต่างรู้จัก

ร้านอุปกรณ์แต่งรถมอเตอร์ไซค์

ร้านอุปกรณ์แต่งรถมอเตอร์ไซค์

ร้านขายสินค้าเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์เยอะที่สุดครอบคลุมที่สุดในประเทศ มีทั้งเครื่องแต่งกายสำหรับขี่มอเตอร์ไซค์ เสื้อการ์ด ถุงมือ กางเกง  รองเท้า   รวมถึงหมวกกันน็อคหลากหลายยี่ห้อ กระเป๋าทุกแบบไม่ว่าจะเป็นกระเป่าคาดเอว กระเป๋าคาดขา กระเป๋าติดข้างถังรถ กล่องท้าย โดยร้านตั้งอยู่หลังห้างทองทวีชัย5 #ในรอบวงเวียนใหญ่  จุดสังเกต: ซ้ายมือของพระเจ้าตากสิน จะพบห้างทองทวีชัย5

อ่านเพิ่มเติม

Palo