เปิดตัว MAZDA CX-3 ปี 2023 ไมเนอร์เชนจ์ มีรุ่นย่อยและสีใหม่ ราคาเริ่ม 770,000 บาท

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 28 ส.ค 2566
แชร์ 0

MAZDA CX-3 ปี 2023 ไมเนอร์เชนจ์ มี 4 รุ่น พร้อมรุ่นย่อยใหม่ กับ 2.0 Sport Luxe โดย MAZDA CX-3 ปี 2023 ไมเนอร์เชนจ์ มีการปรับโฉมเล็กน้อยทั้งภายนอก ภายใน มีสีใหม่ สีเทา แอโร เกรย์ (Aero Gray)

MAZDA CX-3 ปี 2023 ไมเนอร์เชนจ์

MAZDA CX-3 ปี 2023 ไมเนอร์เชนจ์ มีให้เลือก 4 รุ่น

  • รุ่น 2.0 Base    770,000 บาท
  • รุ่น 2.0 Base Plus    830,000 บาท
  • รุ่น 2.0 Comfort    900,000 บาท
  • รุ่น 2.0 Sport Luxe    970,000 บาท (รุ่นย่อยใหม่)

MAZDA CX-3 ปี 2023 ไมเนอร์เชนจ์ สีภายนอกมีให้เลือกทั้งหมด 7 สี

MAZDA CX-3 ปี 2023 ไมเนอร์เชนจ์

  • สีแดง โซล เรด คริสตัล (Soul Red Crystal)
  • สีเทา แมชชีน เกรย์ (Machine Gray)
  • สีขาว สโนว์เฟลก ไวท์ เพิร์ล (Snowflake White Pearl)
  • สีเทา โพลีเมทัล เกรย์ (Polymetal Gray)
  • สีดำ เจ็ท แบล็ก (Jet Black)
  • สีบรอนซ์ แพลตทินั่ม ควอตซ์ (Platinum Quartz)
  • สีเทา แอโร เกรย์ (Aero Gray)* สีภายนอกใหม่

เฉพาะรุ่น 2.0 Sport Luxe มีสีภายนอกให้เลือก 4 สี ได้แก่ สีเทา แอโร เกรย์, สีบรอนซ์ แพลตทินั่ม ควอตซ์, สีแดง โซล เรด คริสตัล และสีเทา โพลีเมทัล เกรย์

อ่านเพิ่มเติม  - Mazda CX-3 ปี 2021 ราคา 769,000 บาท ปรับออปชั่น คุ้มขึ้นไปอีก เจาะกลุ่มผู้ต้องการ SUV คันแรก

MAZDA CX-3 ปี 2023 ไมเนอร์เชนจ์

วันที่ 25 สิงหาคม 2566 มาสด้าเปิดตัว มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ไมเนอร์เชนจ์ (MAZDA CX-3 ปี 2023) ออกแบบใหม่ทั้งภายนอกและภายใน แนวคิด "Never Settle for Less ความท้าทายใหม่ไม่รู้จบ" เครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน 2.0 ลิตร เคลม 16.4 กิโลเมตร/ลิตร

การเปิดตัวครั้งนี้  มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ไมเนอร์เชนจ์ (MAZDA CX-3 ปี 2023) เพิ่มอุปกรณ์มาตรฐานเข้ามาและเพิ่มรุ่นย่อยใหม่ คือรุ่น 2.0 Sport Luxe ที่ได้รับการตกแต่งเสริมเอกลักษณ์ความสปอร์ตที่โดดเด่น รวมถึงเพิ่มอุปกรณ์และเทคโนโลยีมาอย่างครบครัน เพื่อมอบความคุ้มค่าและตอบโจทย์การใช้งานและไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ให้มากที่สุด ทำให้ New Mazda CX-3 มีให้เลือกถึง 4 รุ่นย่อย และมาพร้อมสีภายนอกใหม่ล่าสุดกับ สีเทา แอโร เกรย์

MAZDA CX-3 ปี 2023 ไมเนอร์เชนจ์

มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ไมเนอร์เชนจ์ (MAZDA CX-3 ปี 2023) ดีไซน์ภายนอก ที่มาพร้อมกระจังหน้าสีดำ กระจกมองข้างสีดำ ซุ้มล้อสีดำเงา และหลังคาสีดำเงา ล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ ขนาด 18 นิ้ว

ห้องโดยสาร คอนโซลหน้าหุ้มด้วยหนังสีฟ้าเทา ตกแต่งด้วยด้ายสีคอปเปอร์ พร้อมกรอบช่องแอร์สีคอปเปอร์  เบาะหนังสีดำและผ้า Grand Luxe Suede และหลังคาซันรูฟแบบไฟฟ้า

เทคโนโลยีการเชื่อมต่อไร้ขีดจำกัดกับ Mazda Connect ที่รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto โดยแสดงข้อมูลผ่านหน้าจอสี Center Display แบบทัชสกรีน ขนาด 7 นิ้ว อุปกรณ์ชาร์จไฟแบบไร้สาย Wireless Charger เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมระบบบันทึกตำแหน่ง 2 ตำแหน่ง พนักพิงเบาะหลังสามารถแยกพับ 60:40 อิสระออกจากกัน พร้อมพนักวางแขนและที่วางแก้วแบบมีฝาปิด  ระบบเสียง Bose รอบทิศทาง พร้อมลำโพง 7 ตำแหน่ง 

MAZDA CX-3 ปี 2023 ไมเนอร์เชนจ์

ในทุกรุ่นย่อย มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ไมเนอร์เชนจ์ (MAZDA CX-3 ปี 2023) ใช้เครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน 2.0 ลิตร (SKYACTIV-G 2.0) กำลัง 156 แรงม้า เดียร์อัตโนมัติ 6 สปีด SKYACTIV-DRIVE และการเปลี่ยนเกียร์ Sports Paddle Shif เคลมประหยัดน้ำมันถึง 16.4 กม./ลิตร พร้อมระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะ หรือ G-Vectoring Control (GVC) ช่วยควบคุมสมรรถนะการขับขี่ให้แม่นยำและสมดุล 

MAZDA CX-3 ปี 2023 ไมเนอร์เชนจ์

เติมอุปกรณ์มาตรฐานด้านความปลอดภัยระบบ i-Activsense ที่ช่วยลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุและช่วยให้การขับขี่ทำได้ง่ายยิ่งขึ้น ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติแบบ Advance (Advanced SCBS) ระบบช่วยหยุดรถขณะถอยหลัง (SCBS-R) ระบบเตือนการชนด้านหน้าและช่วยเบรกอัตโนมัติ (SBS) ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน (LDWS) ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (HBC) และติดตั้งระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ MRCC แบบ Stop & Go โดยระบบสามารถปรับความเร็วตามรถคันหน้าแบบอัตโนมัติได้จนถึงจุดหยุดนิ่ง

MAZDA CX-3 ปี 2023 ไมเนอร์เชนจ์

อุปกรณ์มาตรฐานด้านความปลอดภัยเพิ่มเติมเข้ามา ด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยเชิงป้องกัน i-Activsense ที่ช่วยลดโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุและช่วยให้ขับขี่ได้อย่างสะดวกสะบายมากยิ่งขึ้น อาทิ

  • ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (ABSM)
  • ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน (LDWS) 
  • ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลัง (SCBS-R)
  • ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง (RCTA)
  • ระบบช่วยเตือนเมื่อผู้ขับเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (DAA)
  • ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (HBC)
  • ระบบเตือนการชนด้านหน้าและช่วยเบรกอัตโนมัติ (SBS)
  • ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติแบบ Advance (Advanced SCBS)
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ แบบ Stop & Go (MRCC with Stop & Go)

มร. ทาดาชิ มิอุระ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า

มาสด้ามุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อส่งมอบประสบการณ์ความสนุกสนานในการขับขี่ให้กับลูกค้า เพื่อให้รถยนต์มาสด้าเป็นยานพาหนะที่สร้างความรักความผูกพันให้กับผู้ขับขี่ได้อย่างไม่รู้จบ ซึ่ง Mazda CX-3 คือหนึ่งในรถครอสโอเวอร์เอสยูวีรุ่นเริ่มต้น ภายใต้ตระกูล CX-Series ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศไทย โดยสามารถสร้างความสำเร็จด้านยอดขายให้กับมาสด้าอย่างต่อเนื่อง และยังคงได้รับความนิยมจากลูกค้ามาจนถึงปัจจุบัน โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่กำลังมองหาเอสยูวีคันแรกที่ให้ความอเนกประสงค์ในการเดินทาง ตั้งแต่ Mazda CX-3 ได้เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยถึงปัจจุบัน สามารถครองใจลูกค้าด้วยยอดขายสะสมสูงถึง 30,000 คัน 

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การเปิดตัว New Mazda CX-3 ครั้งนี้ มาพร้อมแนวคิด

“Never Settle for Less ความท้าทายใหม่ไม่รู้จบ” เป็นครอสโอเวอร์เอสยูวีคันแรกที่จะพาคุณออกไปเริ่มต้นประสบการณ์ใหม่ได้ไม่รู้จบ เพื่อจุดพลังความกล้าที่จะท้าทายจากสิ่งเดิมๆ ทำในสิ่งที่อยากทำ เติมเต็มชีวิตไปด้วยประสบการณ์ใหม่ที่น่าตื่นเต้นและน่าจดจำ ทำให้ทุกวันเป็นไปได้มากกว่าที่เคยเป็น โดยกลุ่มเป้าหมายยังคงเป็นวัยเริ่มต้นทำงานที่มองหารถครอสโอเวอร์เอสยูวีคันแรก หรือลูกค้าที่ต้องการซื้อรถเพิ่มเติมเพื่อเติมเต็มชีวิตของครอบครัว ด้วยดีไซน์สปอร์ตพรีเมี่ยม และโดดเด่น มีความคุ้มค่า คุ้มราคา เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยให้การใช้งานในชีวิตประจำวันสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น จำหน่ายเริ่มต้นเพียง 770,000 บาท ซึ่งถูกลงกว่ารุ่นเดิมถึง 16,000 บาท ทำให้ New Mazda CX-3 ใหม่ กลายเป็นครอสโอเวอร์เอสยูวี ที่ให้ความคุ้มค่ามากที่สุดในตลาดเมื่อเทียบกับเทคโนโลยีที่มาสด้าให้มาแบบเต็มคัน

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ