เปิดคำชี้แจง ORA Good Cat GT 2022 ทำไมราคาแพงกว่า ORA Good Cat เยอะ

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 1 ก.ค 2565
แชร์ 0

เปิดคำชี้แจงจาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) ประกาศเปิดตัวและประกาศราคาของ ORA Good Cat GT อย่างเป็นทางการในประเทศไทย และได้เกิดคำถามเกี่ยวกับราคาจำหน่ายที่เพิ่มสูงขึ้นเมื่อเทียบกับ ORA Good Cat

ORA Good Cat GT ราคาแพง

ORA Good Cat GT แพงกว่า ORA Good Cat ประมาณ 327,000 บาท

ORA Good Cat GT ราคาเต็ม 1,549,000 บาท ราคาจำหน่ายหลังรับแพ็คเกจ EV ราคา 1,286,000 บาท
ORA Good Cat รุ่น 500 ULTRA จากราคาเต็ม 1,199,000 บาท ราคาจำหน่ายหลังรับแพ็คเกจ EV ราคา 959,000 บาท

อ่านเพิ่มเติม
ORA Good Cat GT 2022 เปิดราคา 1.549 ล้านบาท ให้จอง 500 คันแรก พร้อมส่งมอบพฤศจิกายน
ORA Good Cat 2022 ปรับราคาอีกรอบ จากส่วนลดภาษีสรรพสามิต เหลือเริ่ม 763,000 บาท

คำชี้แจงจาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) กับคำถามเรื่องราคาที่สูง

  • ORA Good Cat GT มีราคาจำหน่ายที่ค่อนข้างสูงเนื่องจากภาวะการขาดแคลนชิปที่ดำเนินมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ภาวะโรคระบาด ภาวะสงครามที่เกิดขึ้น รวมถึงราคาของวัตถุดิบในการผลิตรถและแบตเตอรี่ที่สูงขึ้นหลายเท่าตัวในช่วงเวลาที่ผ่านมาและยังไม่มีแนวโน้มจะลดลงแต่อย่างใด ประกอบกับต้นทุนการผลิตจากทุก ๆ ภาคส่วนของ supply chain ที่ใช้ในการผลิตรถยนต์มีต้นทุนที่เพิ่มสูงขึ้นมากตลอดจนราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้น เกรท วอลล์ มอเตอร์ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องปรับราคาสินค้าเพื่อสะท้อนต้นทุนที่แท้จริงเช่นเดียวกับผู้ผลิตรถยนต์อีกหลาย แบรนด์ และสินค้าประเภทอื่น ๆ ที่ต่างประกาศปรับราคากันอย่างต่อเนื่อง

 

  • เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้อธิบายและแสดงเอกสารหลักฐานด้านต้นทุนต่าง ๆ ในการตั้งราคาของ ORA Good Cat GT ต่อหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องอย่างโปร่งใสและตรงไปตรงมา โดยบริษัทฯ ได้รับการอนุมัติราคาขายปลีกอย่างเป็นทางการจากเอกสารดังกล่าวที่เราแสดง ผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ว่า ORA Good Cat GT มีราคาจำหน่ายที่สมเหตุสมผลและสะท้อนต้นทุนที่แท้จริง

ORA Good Cat GT ราคาแพง

  • ORA Good Cat GT เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่นย่อยจากแบรนด์ ORA ที่มาพร้อมดีไซน์และสมรรถนะรวมถึงฟังก์ชั่นต่าง ๆ ที่มากขึ้นกว่า ORA Good Cat รุ่นธรรมดา ไม่ว่าจะเป็นขุมพลังที่แรงขึ้นจากมอเตอร์ขนาดใหญ่กว่าเดิม 171 แรงม้า 250 นิวตันเมตร ตัวถังที่ยาวขึ้น 19 มม. และกว้างขึ้น 23 มม. ครบครันด้วยอุปกรณ์ตกแต่งทั้งภายนอกและภายใน ใช้วัสดุที่มีคุณภาพและอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยยิ่งขึ้น ทั้งฝาท้ายไฟฟ้าพร้อมระบบ kick-censor เบาะนวดไฟฟ้าคู่หน้า เบาะผู้โดยสารปรับด้วยไฟฟ้า 4 ทิศทาง  เบาะคนขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง และระบบระบายอากาศ ORA Good Cat GT จึงมีราคาสูงกว่ารุ่นที่จำหน่ายในปัจจุบัน อยากให้ผู้บริโภคอุ่นใจได้ว่า บริษัทฯ ไม่ได้ถือโอกาสขึ้นราคาเพื่อเอาเปรียบผู้บริโภคแต่อย่างใด ถึงแม้ราคาของ ORA Good Cat GT จะสะท้อนต้นทุนที่แท้จริงในปัจจุบัน ลูกค้าทุกท่านยังสามารถอุ่นใจได้ว่า เกรท วอลล์ มอเตอร์ มอบการรับประกันคุณภาพตัวรถและแบตเตอรี่ของ ORA Good Cat GT นานถึง 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร และ 8 ปี หรือ 180,000 กิโลเมตรเหมือน ORA Good Cat รุ่นปกติ

ณ เวลานี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังไม่มีแผนที่จะปรับขึ้นราคาของรถยนต์รุ่นอื่นๆ อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ จะประเมินสถานการณ์และปัจจัยต่าง ๆ ที่ส่งผลกระทบต่อต้นทุนการผลิตอย่างต่อเนื่อง หากมีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ บริษัทฯ จะแจ้งให้กับทุกท่านได้รับทราบในอนาคต

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ