เตรียมเปิดตัว Mitsubishi Triton 2023 เจเนอเรชันใหม่ ในไทย 26 กรกฎาคมนี้

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 6 มิ.ย 2566
แชร์ 0

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย แจ้งข่าวการเปิดตัว รถกระบะมิตซูบิชิ ไทรทัน 2023 เจเนอเรชันใหม่ (All New Mitsubishi Triton 2023) ครั้งแรกในโลกที่ไทย ในวันพุธที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

Mitsubishi XRT Concept

Mitsubishi XRT Concept

Mitsubishi XRT Concept
Mitsubishi XRT Concept

กระบะของ Mitsubishi เจเนอเรชันใหม่ ยังไปต่อในชื่อนี้ Triton

สำหรับกำหนดการเปิดตัวกระบะ Mitsubishi เจเนอเรชันใหม่ ใช้ชื่องานว่า "THE ALL-NEW MITSUBISHI TRITON WORLD PREMIERE" ซึ่งเป็นการเผยว่าชื่อ Mitsubishi Triton จะได้ไปต่อในอีกเจเนอเรชัน เพราะก่อนหน้านี้มิตซูบิชิเปลี่ยนชื่อโมเดลกระบะมาต่อเช่น Mitsubishi Strada มาเป็น Mitsubishi Triton โดยอายุการทำตลาดในแต่ละโมเดลประมาณ 10 ปี

รวมถึงคู่แบ่งเบอร์ใหญ่อย่าง Toyota ก็ได้เปลี่ยนจาก Hilux Vigo เป็น Hilux Revo ทำกลุ่มผู้บริโภครู้สึกถึงความ "ใหม่" และ "จำได้" ผ่านการเปลี่ยนชื่อโมเดลเพียงเล็กน้อย

กระบะของ Mitsubishi ทำยอดขายกว่า 5.5 ล้านคัน

นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2521 มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ได้สร้างสรรค์รถกระบะมิตซูบิชิ ไทรทัน ด้วยเอกลักษณ์อันโดดเด่น เป็นจำนวนกว่า 5.5 ล้านคัน เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าหลากหลายกลุ่มทั่วโลก ทั้งกลุ่มรถส่วนตัวที่มีไลฟ์สไตล์แอคทีฟ และกลุ่มรถเพื่อการพาณิชย์

ทั้งนี้ รถปิกอัพมีส่วนแบ่งการตลาดกว่าครึ่งหนึ่งของตลาดรถยนต์ทั้งหมดในไทย และยังมีศักยภาพการเติบโตที่สูงมาก ผนวกกับการที่อุปสงค์ของตลาดรถยนต์นั้นเชื่อมโยงกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการปรับตัวสู่ชีวิตวิถีใหม่ในทุกภาคส่วน จึงนับเป็นโอกาสทองที่มิตซูบิชิ มอเตอร์ส จะเปิดตัวรถปิกอัพ ไทรทัน รุ่นใหม่ ในเดือนกรกฎาคมนี้

Mitsubishi XRT Concept

Mitsubishi Triton 2023 เจเนอเรชันใหม่ จะมีตัวถังใหญ่ขึ้น

ก่อนหน้านี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ได้นำ Mitsubishi XRT Concept มาจัดแสดงในงานมอเตอร์โชว์ 2023 ซึ่งรุ่นนี้คือต้นแบบสำหรับการพัฒนา Mitsubishi Triton 2023 เจเนอเรชันใหม่ การออกเชิงวิศวกรรม ซุ้มล้อหน้าปรับให้ไปอยู่ด้านหน้ามากขึ้น ปรับสัดส่วนของเสาเอ และจะเห็นว่าตำแหน่งของล้อหน้าอยู่ระนาบเดียวกับเสาเอของรถ ซึ่งการออกแบบนี้จะทำให้ห้องโดยสารมีขนาดกว้างขึ้น พื้นที่ห้องโดยสารที่มีขนาดใหญ่ขึ้น โดยได้รับการเคลมว่า จะเป็นกระบะที่มีห้องโดยสารที่ดีที่สุดในกลุ่มรถกระบะ

อ่านเพิ่มเติม - มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ส่งทีมร่วมศึก Thailand Super Series 2023

Mitsubishi XRT Concept

Mitsubishi Triton 2023 เจเนอเรชันใหม่ จะมาพร้อมกับ Hybrid ??

ต้องบอกว่าเรื่องนี้ ยังไม่มีข้อมูลหลุดออกมาแม้แต่น้อย แต่จากแผนงานระยะของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เคยให้ข้อมูลไว้ว่า มิตซูบิชิ มอเตอร์ส เห็นว่าการลงทุนกับระบบไฮบริด ไม่ใช่สิ่งที่น่าสนใจเนื่องจากไม่ได้ช่วยเรื่องเป้าหมายการปล่อยไอเสีย และเป็นพลังงานสะอาดที่ดีจริง โดยจะข้ามการลงทุนไปที่ระบบ ปลั๊กอินไฮบริด และรถยนต์ไฟฟ้าเลย

นั้นทำให้เราได้เห็น การทำตลาด Mitsubishi Outlander PHEV มาทำตลาดก่อนที่จะมีรถยนต์ไฮบริดจากมิตซูบิชิเสียอีก จากแผนในวันนั้นถึงวันนี้ หากมิตซูบิชิ ยังดำเนินการแผนงานที่ประกาศไว้เราอาจได้เห็น Mitsubishi Triton ปลั๊กอินไฮบริดดีเซล และ Mitsubishi Triton ขุมพลังไฟฟ้าในอนาคตเลยก็เป็นได้