ฮือฮาสนั่นโซเชียล ทะเบียน กก8888 ตั้งขาย 39 ล้านบาท แพงที่สุดในไทย

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 4 ม.ค 2565
แชร์ 4

แพงสุดในสยามประเทศ เมื่อมีผู้ใช้งาน facebook รายหนึ่งโพสต์ประกาศขายทะเบียนรถ กก8888 ลงในกลุ่มทะเบียนสวย แขวนราคาขายไว้ที่ 39 ล้านบาท พร้อมชี้แจงว่าขายจริงและทะเบียนนี้เป็นมรดกของครอบครัว

ป้ายทะเบียนที่แพงที่สุดในไทย
ขึ้นแท่นเป็น ป้ายทะเบียนที่แพงที่สุดในไทย

ว่าด้วยเรื่องทะเบียนรถสวย เป็นสิ่งที่หลายคนให้การยอมรับในคุณค่าในหลายด้าน ด้วยความต้องการที่มากและจำนวนจำกัด ทำให้เลขทะเบียนสวยมีราคา ในตลาดทะเบียนรถมีราคาตั้งแต่ ทะเบียนเก่า เรื่องตัวเลขสิริมงคล ตัวเลขที่ให้ผมรวมส่งเสริมชะตาชีวิต และทะเบียนเลขเลข 2 คู่ ทะเบียนตอง และสูงสุดคือทะเบียนโฟว์

อ่านเพิ่มเติม - ป้ายทะเบียนใส่ชื่อได้เริ่ม 1 ล้านบาท พร้อมใช้ปี 65

ล่าสุดมีผู้ใช้งานรายหนึ่งได้โพสต์บน Facebook บนกลุ่มของทะเบียนสวยว่าพร้อมขาย กก8888 ด้วยราคา 39 ล้านบาท พร้อมระบุว่าจำ ขายจริง และทะเบียนนี้เป็นมรดกของครอบครัว

ความพิเศษของทะเบียนนี้ เป็นทะเบียนที่ใช้สำหรับรถยนต์ ขาว-ดำ ต้องสวมกับรถยนต์ส่วนบุคคลไม่เกิน 7 ที่นั่งเท่านั้น เป็นทะเบียนไม่ได้ผ่านการประมูล เป็นเลขสวยแบบเก่าเก็บที่ทางกรมขนส่งออกไว้ให้ หาไม่ได้อีก เป็นของซูเปอร์แรร์และมีหนึ่งเดียวจริง ๆ

ป้ายทะเบียนที่แพงที่สุดในไทย

จากสถิติ ป้ายทะเบียนที่ราคาแพงในช่วงปัจจุบันจะเกิดจาก ป้ายทะเบียนประมูล เพราะกรมขนส่งได้เปิดหมวดเพิ่มและอักษรเพิ่ม จึงทำให้เกิดชุดเลขสวยขึ้นใหม่ ซึ่งเคยมีคนประมูลไปแล้วอย่าง

  • 8กก8888 ราคา 28,100,000 บาท แพงสุดตามที่มีบันทึก
  • 1กก1111 ราคา 25,000,000 บาท

ป้ายทะเบียนที่แพงที่สุดในไทย
ราคาประมูล ป้ายสวยเลขโฟว์ในอดีต

หากป้ายทะเบียน กก8888 มีผู้ซื้อก็จะขึ้นแท่นเป็น ทะเบียนที่มีราคาแพงที่สุดในไทย แถมยังเป็นการซื้อ-ขาย แบบเอกชนเสียด้วย

ป้ายทะเบียนที่แพงที่สุดในไทย

โดยโพสต์นี้ก็ได้รับความสนใจอย่างมากมาย ล้นหลามตัวอย่างเช่น "สวยมาก", "สวยสุดในประเทศแล้ว", "แค่ได้ชมก็เป็นบุญ" "ถึงกลับเข้ามาดูเป็นครั้งที่ 3" นอกจากนี้ยังมีคนต่อ ให้ราคาไว้ที่ 14 ล้านบาทด้วยเช่นกัน

ซึ่งการจำหน่ายทะเบียนรถแบบปรกตินี้สามารถทำได้ เมื่อซื้อซื้อทะเบียนมาก็ต้องรีบแจ้งจดทะเบียนผูกกับรถ แตกต่างกับทะเบียนประมูลที่สามารถถือเอกสารลอยได้ ไม่มีกำหนดให้จดทะเบียน

ว่ากันว่าของพิเศษแบบนี้ ไม่มีถูกหรือแพง มีแต่พอใจหรือไม่ อนาคตราคาจะขึ้นอีกหรือเปล่าและไปถึงที่เท่าไหร่กัน นึกแล้วก็ช่างน่าสงสัย 

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ