อาวดี้ ประเทศไทย โชว์ผลงานสรุปยอดขายปี 64 พุ่ง 30% เผยปีนี้เตรียมเปิดตัว 11 รุ่นใหม่

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 13 ม.ค 2565
แชร์ 0

ผลการดำเนินงาน 2564 หลายความท้าทายเช่น เซมิคอนดักเตอร์ขาดแคลนทั่วโลก และ Covid-19 แต่ใช้กลยุทธ์เขย่าพอร์ต ปรับราคาให้จับต้องได้ รุกรถยนต์พลังงานไฟฟ้าพรีเมี่ยม ทำตลาดตระกูล RS ทำให้เติบโตสวนกระแส All Time High เกินความคาดหมาย ด้วยยอดขาย 1,308 คัน หรือเติบโตขึ้น 30%

Audi RS5
Audi A5 RS

โดยรถยนต์พรีเมี่ยมสปอร์ตสมรรถนะสูงตระกูล RS ที่ได้ชื่อว่าเป็นซูเปอร์คาร์ราคาจับต้องได้ สามารถสร้างปรากฎการณ์สะท้อนภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่งขึ้นของแบรนด์อาวดี้ในประเทศไทยได้อย่างชัดเจน คือมียอดจำหน่ายคิดเป็นร้อยละ 10 ของยอดจำหน่ายรวม หรือพูดให้เข้าใจง่าย ๆ คือ ยอดขาย Audi ทุก ๆ 10 คัน จะเป็นรถในตระกูล RS 1 คัน

อ่านเพิ่มเติม - มิตซูบิชิ จับมือภาครัฐ ตั้งโปรเจกท์ ใช้พลังงานแสงอาทิตย์

Audi 2022
Audi Q3

ขณะที่ Audi A5 และ Audi Q3 และยนตรกรรมพรีเมี่ยมสปอร์ต Audi TT Coupe ไอคอนตลอดกาลของอาวดี้ เป็นสามรุ่นฮอตที่ได้รับความนิยมสูงต่อเนื่องในปี 2564 คิดรวมมากกว่า 70% ของยอด ขายรวม

Audi 2022
Audi TT Coupe

ยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้าพรีเมี่ยม ซึ่งอาวดี้เป็นผู้นำตลาด Audi e-tron ที่อาวดี้นำเข้ามาจำหน่ายทั้ง 3 รุ่นนั้น ก็สามารถทำยอดขายได้อย่างน่าพอใจ ถึงแม้จะประสบปัญหาจากการขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ก็ตาม

Audi 2022

แผนการดำเนินงานของ Audi ในปี 2565

แผนบุกตลาดด้วยเทคโนโลยี ยนตรกรรมรุ่นใหม่ล่าสุดจาก AUDI AG จะทยอยนำเข้ามาอีกกว่า 10 รุ่น รวมถึงรถในตระกูล RS เพื่อสร้างสีสัน

นอกจากนี้ยังมีแผนจะมีการนำเข้ารถพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดเข้ามาเสริมทัพ โดยคาดว่าในปี 2565 จะมีรถทุกเซ็กเมนต์ให้เลือกกันแบบจุใจ

ด้านโชว์รูม และศูนย์บริการมีแผนที่จะขยายการบริการให้คลอบคลุมทั่วประเทศ โดยจะมีการเปิดดีลเลอร์เพิ่มอีกอีกอย่างน้อย 2 แห่ง ในพื้นที่ภาคใต้ และภาคเหนือ  

Audi e-tron
Audi e-tron

แคมเปญส่งเสริมการขาย ในแต่ละช่วงจะมีการทำงานร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจต่าง ๆ ทั้งลิสซิ่ง ธนาคาร แพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ และอื่น ๆ เพื่อจัดแคมเปญพิเศษมาให้ลูกค้าได้เข้าถึงแบรนด์อาวดี้ได้ง่ายขึ้น

ด้านการบริการหลังการขายที่เป็นความมุ่งมั่น และเป็นหัวใจสำคัญของการเติบโตของอาวดี้มาตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง  ถึงแม้ว่าจะประสบปัญหาโควิด-19 อาวดี้ก็ยังมีการลงทุนต่อเนื่องทั้งในส่วนของโชว์รูม และศูนย์บริการ โดยในปี 2564 ก็ได้เปิด อาวดี้ ราชพฤกษ์ และ อาวดี้ อุดรธานี

ในส่วนของบุคลากร อาวดี้ก็ยังคงมีการฝึกอบรม และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้มีช่างวิเคราะห์ทางเทคนิคที่ผ่านการรับรองจาก AUDI AG เพิ่มเติมอีกนับ 10 รายในปี 2564 เพื่อให้ลูกค้าสามารถมั่นใจในคุณภาพมาตรฐานการบริการเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้ลูกค้าได้อย่างสูงสุด ตลอดจนมีแผนออกเซอร์วิสแคมเปญโดนใจเพื่อสร้างความอุ่นใจให้ลูกค้าในการขับขี่ จนทำให้ยอดขายอะไหล่ และบริการเติบโตขึ้นกว่า 26% ในปี 2564 เช่นเดียวกัน

นายกฤษณะกร เศวตนันทน์
นายกฤษณะกร เศวตนันทน์

นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด หรืออาวดี้ ประเทศไทย กล่าวว่า

“ขอบคุณแฟนอาวดี้ที่เชื่อมั่น และให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีมาตลอด 5 ปี ภายใต้การบริหารงานโดย บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด (Meister Technik) อาวดี้ ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง จนอาจเรียกว่าเป็นกระแสอาวดี้ก็คงจะไม่ผิด เห็นได้จากจำนวนรถยนต์ Audi บนท้องถนน และยอดส่งมอบรถยนต์อาวดี้ ที่ขณะนี้ได้ส่งมอบให้ลูกค้าในประเทศไทยไปแล้วทั้งสิ้นกว่า 4 พันคัน”

“แม้ว่าจะเจอสถานการณ์ความท้าทายจากการแพร่ระบาดของโอมิครอน ตั้งแต่ต้นปี แต่ก็มั่นใจว่าจากกลยุทธ์ เขย่าพอร์ต ซึ่งมีรถพรีเมียมให้ลูกค้าได้เลือกในราคาไม่ถึง 3 ล้านบาท แผนการรุกตลาดทุกด้าน รวมถึงการปรับแผนการตลาดแบบเข้าถึงกลุ่มลูกค้าจากหลากหลายช่องทาง และความแข็งแกร่งของแบรนด์ด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย และคุณภาพที่เหนือกว่าของยนตรกรรมอาวดี้ ในปี 2565 ซึ่งเป็นปีที่ 6 ของการทำตลาดของอาวดี้ประเทศไทย จะเป็นอีกปีที่อาวดี้สามารถสร้างสถิติ All Time High ได้อีกครั้ง โดยตั้งเป้าเติบโตที่ประมาณ 15-20%  

Audi เป็นรถยนต์นำเข้าจากประเทศเยอรมันทุกรุ่น รถใหม่จะได้รับการดูแลจาก Audi Protection การรับประกันรถใหม่ 5 ปี หรือระยะทาง 150,000 กิโลเมตร แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน

รถไฟฟ้า Audi e-tron ใหม่ทุกรุ่นรับประกันแบตเตอรี่ 8 ปี หรือ 160,000 กิโลเมตร แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Roadside Assistance ทั่วประเทศ 24 ชั่วโมง นาน 5 ปี

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ