ฟอร์ด ชี้แจงกรณีลูกค้าออกมาทุบรถ Ford Everest ที่นครราชสีมา

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 23 ก.ย 2565
แชร์ 0

ทุบรถประชด สาวหล่อเมืองโคราชได้ทำการออกมาทุบรถยนต์ Ford Everest หลังจากเพิ่งซื้อรถป้ายแดงมาใหม่ด้วยเงินสด แต่มีรถกลับมีปัญหาหลายอย่าง โดยใช้รถไปเพียง 938 กิโลเมตร

ทุบรถ Ford Everest

ทุบรถ Ford Everest

เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2565 ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นางสาว รุ่งหทัย อายุ 42 ปี ได้ถือชะแลงปีนขึ้นบนกระโปรงรถยนต์  Ford Everest ป้ายแดง ใช้ชะแลงทุบที่กระจกหน้ารถ เป็นการประชดศูนย์รถฟอร์ดแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครราชสีมา

โดยมีข้อมูลว่า นางสาว รุ่งหทัย ได้ทำการซื้อรถยนต์ Ford Everest คันดังกล่าว มาด้วยเงินสด เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 ใช้รถไปได้แค่เพียง 938 กิโลเมตรเท่านั้น แต่รถกลับมีปัญหาหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นสัญญาณไฟการแจ้งเตือน การตรวจจับลมยางบกพร่อง หน้าจอไม่สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ได้ ระบบเซ็นเซอร์เปิดหลังไม่ได้ สตาร์ทรถแล้วเครื่องยนต์สั่นทั้งคัน และระบบเกียร์ถอยหลังมีปัญหา แต่พอนำเข้าศูนย์บริการตรวจสอบ ได้คำตอบกลับมาว่า รถปกติดี

มีรายงานเพิ่มเติมว่า นางสาว รุ่งหทัย มีความต้องการเปลี่ยนรถคันใหม่เนื่องจากไม่มั่นใจในคุณภาพของรถคันนี้ แต่ทางศูนย์บริการปฏิเสธ

อ่านเพิ่มเติม
Ford Everest 2021 ไมเนอร์เชนจ์โฉม ปรับเครื่องยนต์และเกียร์ รับประกัน 10 ปี ราคาเริ่ม 1,299,000 บาท
Ford เปิดราคาจำหน่ายรถเจเนอชั่นใหม่ครบ ๆ Ford Ranger 2022, Ford Everest 2022 และ Ford Ranger Raptor 2022

ทั้งนี้ Ford Everest คันที่เป็นปัญหาคือ Ford Everest 2021 ไมเนอร์เชนจ์ ซึ่งขณะนี้ ฟอร์ดกำลังเริ่มจำหน่าย Ford Everest 2022 เจเนอเรชันใหม่อยู่ในขณะนี้

ทุบรถ Ford Everest

ฟอร์ด ประเทศไทย ได้รับทราบถึงปัญหาดังกล่าวและออกคำชี้แจงมาดังนี้

จากเหตุการณ์ที่ลูกค้าฟอร์ดในจังหวัดนครราชสีมา ทุบรถยนต์ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2565 บริษัท ขอชี้แจงดังนี้

จากการที่ลูกค้ามีความกังวลใจเรื่องการแสดงสัญญานแจ้งเตือนของระบบตรวจวัดแรงดันลมยางไม่ถูกต้อง บริษัทได้ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ลูกค้ามีการติดตั้งเครื่องฟอกอากาศเป็นอุปกรณ์เสริม ซึ่งการทำงานของเครื่องฟอกอากาศในรถยนต์บางรุ่น อาจส่งคลื่นความถี่ที่มีผลต่อระบบตรวจวัดแรงดันลมยาง (TPMS) บริษัทจึงแนะนำให้ลูกค้าถอดอุปกรณ์เสริมดังกล่าวออก ทำให้ลูกค้าเกิดความไม่พอใจ และได้นำเรื่องเข้าร้องเรียนกับคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งบริษัทได้เข้าร่วมการไกล่เกลี่ยตามนัดหมาย แต่ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงมุ่งมั่นในการหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาร่วมกัน เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าต่อไป

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ

แท็ก Ford Ford Everest