นิสสัน เปิดเวทีสร้างคอนเทนต์เตรียมพร้อมเข้าสู่โลกธุรกิจ หนุนนศ.สู่เส้นทางนักการตลาดยุคใหม่

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 28 เม.ย 2566
แชร์ 6

นิสสัน ร่วมกับมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดเวทีสร้างสรรค์คอนเทนต์ส่งเสริมประสบการณ์ด้านการสื่อสารการตลาด สนับสนุนนักศึกษายุคใหม่ ให้เตรียมพร้อมสู่โลกแห่งการทำงานจริง

นิสสัน เปิดเวทีสร้างคอนเทนต์เตรียมพร้อมเข้าสู่โลกธุรกิจ หนุนนศ.สู่เส้นทางนักการตลาดยุคใหม่

นิสสัน ประเทศไทย ร่วมกับมหาวิทยาลัยกรุงเทพ (BU) เปิดโครงการส่งเสริมประสบการณ์ด้านการสื่อสารการตลาด ตั้งแต่เดือน ก.พ. - พ.ค. 2566 ให้กับนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพกว่า 500 คนที่เข้าร่วมโครงการ ได้สร้างสรรค์และวางแผนการสื่อสารเทคโนโลยี e-POWER ระบบขับเคลื่อนใหม่แบบเดียวในไทยที่เปลี่ยนน้ำมันเป็นกระแสไฟฟ้า และขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 100% 

โดยมีการจัดอบรมข้อมูลที่เป็นประโยชน์ของเทคโนโลยี e-POWER เช่น ประสิทธิภาพความประหยัดน้ำมัน และประสบการณ์ในการขับขี่แบบเดียวกับรถยนต์ไฟฟ้า 100% ทั้งยังเปิดให้เยี่ยมชมโรงงานประกอบแบตเตอรี่ e-POWER ในประเทศไทยที่เป็นศูนย์กลางการผลิตสำคัญของนิสสันในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย 

“นิสสัน ประเทศไทย มุ่งส่งเสริมการพัฒนาคนรุ่นใหม่ด้วยการสนับสนุนความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และโครงการต่าง ๆ ที่จะช่วยให้เยาวชนบรรลุศักยภาพสูงสุด โดยความร่วมมือของนิสสันกับมหาวิทยาลัยกรุงเทพเป็นอีกหนึ่งของความมุ่งมั่นนี้” นายอิซาโอะ เซคิกุจิ ประธานนิสสัน ประเทศไทย กล่าว

นิสสัน เปิดเวทีสร้างคอนเทนต์เตรียมพร้อมเข้าสู่โลกธุรกิจ หนุนนศ.สู่เส้นทางนักการตลาดยุคใหม่

และเพิ่มเติมว่า “นอกจากเป็นการเปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงศักยภาพและสัมผัสประสบการณ์การทำงานอย่างจริงจังเหมือนมืออาชีพแล้ว ยังได้เรียนรู้การสร้างประสบการณ์การสื่อสารเรื่องเทคโนโลยีที่ทันสมัย และเป็นประโยชน์แก่ผู้บริโภคให้เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ง่าย และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น โครงการนี้ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ความใกล้ชิดระหว่างแบรนด์นิสสันและคนรุ่นใหม่ ทั้งยังช่วยให้นิสสันได้เห็นคอนเทนต์ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจจากมุมมองที่หลากหลายของผู้เข้าร่วมโครงการซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนายานยนต์ เทคโนโลยี และบริการของเราให้ดีขึ้นต่อไป” 

โครงการดังกล่าว มีเป้าหมายให้นักศึกษาได้ประกวดการสร้างสรรค์คอนเทนต์บนสื่อออนไลน์ โดยนำความรู้และทักษะด้านการสื่อสารมาผสานความคิดสร้างสรรค์ผนวกกับการประยุกต์ใช้ในบริบทของธุรกิจจริง เพื่อแสดงศักยภาพเตรียมความพร้อมก้าวสู่โลกแห่งการทำงานจริง สำหรับการประกวด จะมีเวลาให้เตรียมตัวและสร้างสรรค์ผลงาน 2 เดือน ซึ่งจะมีผู้บริหารของนิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย และนักการตลาดมืออาชีพเป็นคณะกรรมการตัดสินใจช่วงปลายเดือนพฤษภาคม

อ่านเพิ่มเติม >>