Volvo C40 ปี 2022 เคาะราคา 2.75 ล้าน ขุมพลัง EV เคลมวิ่ง 500 กม./ชาร์จ

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 28 ก.พ 2565
แชร์ 0

เปิดตัว Volvo C40 Recharge Pure Electric ปี 2022 ตัวถัง Crossover Coupe แบบ 5 ที่นั่ง มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อน 4 ล้อ 408 แรงม้าเคลม 500 กม.ต่อการชาร์จ ราคา 2.75 ล้าน

Volvo C40 ปี 2022

วอลโว่ คาร์ ชิงเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่นใหม่ล่าสุด Volvo C40 RECHARGE PURE ELECTRIC ปี 2022 ตังถัง Crossover Coupe ถือเป็นการชิมลางก่อนใครด้วยราคา 2.75 ล้านบาท เปิดรับจองไว้ก่อน นำเข้าจากโรงงานในมาเลเซีย คาดมีรถส่งมอบปี 2565

อ่านเพิ่มเติม - VOLVO XC40 EV เปิดขายในไทย 2.59 ล้านบาท พร้อมส่งมอบกรกฎาคม

Volvo C40 ปี 2022

โดย Volvo C40 Recharge Pure Electric ปี 2022 ที่นำมาจัดแสดงในงาน ไม่ใช่โมเดลที่จะถูกนำเข้าเพื่อวางแผนการจัดจำหน่ายในประเทศไทย ตัวโมเดลที่นำมาจัดแสดงนี้ มีความแตกต่างบางส่วน ได้แก่ สีของส่วนประกอบรถยนต์บนขอบข้างหลังคา (A and C Pillar) ดีไซน์และขนาดของล้อรถยนต์

Volvo C40 ปี 2022

Volvo C40 RECHARGE PURE ELECTRIC ปี 2022 ถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม Compact Modular Architecture (CMA) ที่วอลโว่พัฒนาขึ้นโดยเฉพาะสำหรับรถยนต์คอมแพค ในสไตล์ ครอสโอเวอร์ คูเป้ โดดเด่นด้วยเส้นหลังคา Slimmed Crossover Roof Line ที่ออกแบบมาให้รับกับทรงท้ายลาดต่ำตามแบบฉบับรถยนต์สไตล์คูเป้ ไฟท้ายแบบเส้นปะที่เดินเส้นไปสู่แผงไฟหลักด้านหลังตัวรถสะท้อนการผสมผสานความโมเดิร์นและความคลาสสิกได้อย่างลงตัว

ชุดไฟหน้าที่มาพร้อม Pixel Technology Headlight โดยใช้เซ็นเซอร์กล้องหน้าควบคุมการเปิดปิดของ LED ทั้งหมด 84 ดวง ในไฟหน้าให้เป็นอิสระต่อกันเพื่อไม่รบกวนสายตาของผู้ใช้เลนตรงข้าม นอกจากนี้ไฟยังสามารถปรับระดับความสว่างได้อัตโนมัติตามสภาพแวดล้อมของแสงภายนอกสัญญาณไฟ Welcome Light ต้อนรับเมื่อผู้ขับแตะที่มือจับประตูรถ  

สปอย์เลอร์หลังออกแบบสำหรับแอร์โรไดนามิก นอกจากเพิ่มสมรรถนะแล้วยังมีดีไซน์ที่สวย ด้านหน้ารถคงเอกลักษณ์รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ของวอลโว่ด้วยตะแกรงแบบฝาครอบปิดสีเดียวกับตัวถัง ประดับด้วยตราสัญลักษณ์วอลโว่ เรียบหรู มินิมอล ตามแบบฉบับสแกนดิเนเวียน

Volvo C40 ปี 2022

ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบให้มีความเรียบหรู ทันสมัย โดยนคอนเซ็ปท์มาในแบบรถยนต์รักษ์โลกที่จะไม่มีวัสดุที่เป็รหนังประกอบในรถ เพราะฉะนั้นการตกแต่งจึงเลือกใช้วัสดุทดแทนที่ออกแบบมาอย่างน่าสนใจเช่น แผงคอนโซลหน้าในสไตล์ Topography Translucent Decor ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากภูมิทัศน์ของเทือกเขาในประเทศสวีเดน ใส่ลูกเล่นซ้อนวัสดุที่แตกต่างกันถึง 3 เลเยอร์ ให้มุมมองสามมิติบนผิวสัมผัสที่เรืองแสงเพิ่มความโดดเด่นให้ห้องโดยสาร

หลังคา Panoramic Glass Roof ให้มุมมองและความรู้สึกโล่งสบายในห้องโดยสารแต่ป้องกันความร้อนภายนอกได้สูงถึง 80% และหน้าจอระบบ Infotainment ของ Volvo with Google Built in ที่ให้คุณใช้แอปจากกูเกิ้ลอย่าง Google Maps, Google Assistant ซึ่งเป็นระบบสั่งงานด้วยเสียงผ่านคำว่า “Hey Google” เพื่อควบคุมแอป อย่าง Sportify รวมทั้ง Google Play หรือจะควบคุมผ่านแอปพลิเคชัน Volvo Cars App บนสมาร์ทโฟนของผู้ขับขี่ก็สามารถทำได้

Volvo C40 ปี 2022

ขุมพลังของ Volvo C40 RECHARGE PURE ELECTRIC ปี 2022 น่าสนใจมากด้วย มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ Dual Motor AWD ให้กำลังสูงสุด 408 แรงม้า ที่ 4,350 – 13,900 รอบ/นาที พร้อมแรงบิด 660 นิวตันเมตร สามารถทำอัตราเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. ได้ในระยะเวลาเพียง 4.7 วินาที ให้ระยะทางการขับขี่มากกว่า 500* กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

แบตเตอรี่มีระบบรองรับการชาร์จเร็ว โดยใช้เวลาการชาร์จจาก 0 - 80% เพียง 37 นาที  ระบบการขับขี่แบบ One Pedal Drive ที่ให้การเร่ง ชะลอ และเบรกรถยนต์ The All New Volvo C40 Recharge Pure Electric ทำได้ด้วยแป้นเหยียบเพียงแป้นเดียว และเริ่มขับโดยไม่ต้องกดปุ่มสตาร์ท

Volvo C40 ปี 2022

ความปลอดภัยคือสิ่งที่ Volvo ยึดถือเป็นอันดับหนึ่งโดยระบบที่เป็นไฮไลต์ได้แก่ ระบบ Advanced Driver Assist System (ADAS) ใหม่ล่าสุดช่วยให้กล้องและเซ็นเซอร์รอบตัวรถตรวจจับวัตถุได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น, Driver Assist with Pilot Assist (ระบบช่วยขับขี่กึ่งอัตโนมัติ) Adaptive Cruise Control (ระบบควบคุมความเร็วแปรผันเพื่อรักษาระยะห่าง) Collision Avoidance (ระบบเลี่ยงการชนและหยุดรถอัตโนมัติ) Cross Traffic Alert with Auto Brake (ระบบแจ้งเตือนเมื่อมีรถวิ่งเข้ามาทางด้านข้างขณะถอยหลังออกจากที่จอด พร้อมฟังก์ชันหยุดรถอัตโนมัติ) และ Lane Keeping Aid (ระบบแจ้งเตือนด้วยแรงสั่นที่พวงมาลัยเมื่อรถวิ่งออกนอกช่องทางเดินรถ)

Volvo C40 ปี 2022

Volvo C40 RECHARGE PURE ELECTRIC ปี 2022 มาพร้อมตัวเลือก 7 โทนสี และภายในห้องโดยสาร 2 แบบให้เลือก

สีภายนอก

  •  Fusion Red Metallic
  • Sage Green Metallic
  • Onyx Black Metallic
  • Thunder Grey Metallic
  • Silver Dawn Metallic
  • Crystal White Pearl
  • Fjord Blue Metallic สีใหม่ล่าสุด

สีภายในมีการปรับวัสดุและผ้าตกแต่งภายใน 

  • สีเทา Charcoal
  • สีฟ้า Fjord Blue Metallic

Volvo C40 ปี 2022

มร. คริส เวลส์, กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า 

"วอลโว่ คาร์ เชื่อว่ากุญแจสำคัญสู่ความยั่งยืนคือการใช้พลังงานไฟฟ้า โดยตั้งแต่ปี 2020 รถยนต์วอลโว่ที่จำหน่ายในประเทศไทยมีเพียงรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด และ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% เท่านั้น และภายในปี 2030 วอลโว่จะจำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ทั้งหมด ซึ่งรถยนต์วอลโว่แบบ Pure Electric ทุกคัน จะจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ และมาพร้อมกับ Volvo Care Package ซึ่งรวมการรับประกัน การบริการ และการบำรุงรักษา ประกันภัย และบริการติดตั้ง Wall Box ชาร์จไฟรถยนต์ที่บ้าน เราพร้อมส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุด ตามความมุ่งมั่นของบริษัทฯ เพื่อมอบ อิสรภาพแห่งความเป็นคุณในการขับขี่ ความปลอดภัย และความยั่งยืน"

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ

แท็ก Volvo Volvo C40