The Association of Used Car Academy (AUCA) สถาบันกลาง สอนการตรวจรรถมือสอง เพื่อการซื้อรถออนไลน์

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 3 ต.ค 2566
แชร์ 3

สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว และบริษัท คาร์ เคโระ (ไทยแลนด์) จำกัด ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ว่าด้วยการประสานความร่วมมือในการจัดตั้งสถาบัน The Association of Used Car Academy (AUCA) หลักสูตรมาตรฐานการตรวจสอบสภาพรถยนต์มือสอง ที่จะมาเป็นมาตรฐานกลางในการตรวจสภาพรถ

The Association of Used Car Academy (AUCA)

วันที่ 29 กันยายน 2566 สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วร่วมกับ บริษัท คาร์ เคโดะ (ไทยแลนด์) จำกัด โดยคุณนพดล นิลธรรมชาติ ประธานสมาคมฯ คุณวิชัย สุวรรณศิลา นายกสมาคมฯ คุณวิสุทธ์ เหมพรรณไพเราะ ประธาน กิตติมศักดิ์และผู้ร่วมก่อตั้งสมาคม คุณคุชามะ ยาซุฮิโตะ ผู้บริหารบริษัท คาร์ เคโดะ (ไทยแลนด์) จำกัด ร่วมลงนาม บันทึกข้อตกลงว่าด้วยการประสานความร่วมมือในการให้การสนับสนุนจัดตั้งสถาบันศึกษาการเรียนรู้และพัฒนา วิชาชีพเพื่ออุตสาหกรรมรถยนต์ใช้แล้ว

โดยหลักสูตรมาตรฐานการตรวจสอบสภาพรถยนต์ใช้แล้ว จาก สมาคมตรวจสอบสภาพรถยนต์ (JAAA) ประเทศญี่ปุ่น และหลักสูตรการพัฒนาคุณภาพการบริหารและการจัดการตั้งแต่ระดับพื้นฐานและสูงขึ้นไปสำหรับผู้แทนจำหน่าย ณ ห้องบอลรูม โรงแรมสวิสโซเทล กรุงเทพรัชดา เพื่อเป็นการสร้างมาตรฐานในการสร้างบุคลากรสำหรับการรับรองคุณภาพรถยนต์ใช้แล้ว รวมถึงการพัฒนาการให้บริการอย่างมืออาชีพ และเป็นการยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมรถยนต์ใช้แล้วถังระบบอย่างมีแบบแผน

The Association of Used Car Academy (AUCA)

สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว และ บริษัท คาร์ เคโดะ (ไทยแลนด์) จำกัด ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการยกระดับอุตสาหกรรมรถยนต์ใช้แล้วโดยได้ริเริ่มโครงการจัดตั้งสถาบัน The Association of Used Car Academy (AUCA) เพื่อพัฒนาผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมให้มีความน่าเชื่อถือด้วยมาตรฐาน จากสถาบันชั้นนำจากประเทศ ญี่ปุ่น เพื่อให้รถยนต์ใช้แล้วมีความน่าเชื่อถือทั้งในด้านคุณภาพและการบริการ สมาคมและบริษัท จึงได้ตกลงร่วมมือ กันภายใต้กรอบ "บันทึกความตกลงว่าด้วยการประสานความร่วมมือจัดตั้งสถาบันการเรียนรู้ด้านการตรวจสอบ คุณภาพรถยนต์ใช้แล้ว ในชื่อ The Association of Used Car Academy หรือ AUCA" เปิดสอนหลักสูตรมาตรฐาน ที่เกี่ยวกับการตรวจสอบคุณภาพรถยนต์ใช้แล้ว และหลักสูตรอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อการพัฒนาอุตสาหกรรมและ บุคลากรอย่างยั่งยืน

อ่านเพิ่มเติม - สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว จัดสัมมนาครั้งที่ 1 ประจำปี 2023 ในหัวข้อ "แนวโน้มการตลาด รถยนต์มือสองในปี 2566"

โดยในระยะเริ่มต้นสถาบันจะเริ่มต้นพัฒนาหลักสูตรจากหลักสูตรพื้นฐาน เนื้อหาในหลักสูตรแบ่งเป็นการเรียนรู้ผ่านระบบออนไลน์หรือ E-Learning และการเรียนรู้ภาคสนาม สำหรับหลักสูตรผ่านระบบออนไลน์แบ่งเป็น 3 ส่วนประกอบไปด้วย

1.ทักษะความรู้ความเข้าใจในด้านการตรวจสอบสภาพรถยนต์ใช้แล้วเบื้องต้น
2.ทักษะด้านการให้ความรู้ด้านคุณธรรมจริยธรรมการให้บริการอย่างมืออาชีพจากบริษัทผู้ให้บริการด้านการพัฒนาบุคคนชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น
3.การเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในบทบาทของสมาคมผู้ประกอบการและการให้ความรู้ด้านสิทธิและการคุ้มครองผู้บริโภค

The Association of Used Car Academy (AUCA)

การจัดตั้งให้มีสถาบันการศึกษาสำหรับอุตสาหกรรมรถยนต์ใช้แล้วจะก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญต่อผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมอย่างมีนัยยะสำคัญ 3 ประการ

สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว จัดสัมมนาครั้งที่ 1 ประจำปี 2023

สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว จัดสัมมนาครั้งที่ 1 ประจำปี 2023

ประการที่1. จะทำให้การซื้อขายรถยนต์ใช้แล้วเป็นไปได้อย่างสบายใจ ผู้บริโภคสามารถเชื่อมั่นและไว้วางใจใน คุณภาพรถยนต์ทุกคันที่มีการตรวจสอบคุณภาพ ใช้เวลาในการจัดสินเชื่อได้อย่างรวดเร็ว
ประการที่ 2. ก่อให้เกิดการจ้างงานใหม่ในตลาด คือ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจสอบสภาพรถยนต์ใช้แล้ว
ประการที่ 3. คือ การเสริมสร้างบุคลากรของผู้ประกอบการให้มีทักษะความชำนาญการให้บริการในส่วนการขาย การให้บริการลูกค้าด้วยความจริงใจ การบริหารจัดการทีมงานอย่างมีประสิทธิภาพ และคุณภาพด้านอื่นๆ สร้าง อุตสาหกรรมให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล สอดคล้องกับการเติบโตและการมีส่วนร่วมในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศในอนาคต

สถาบัน The Association of Used Car Academy หรือ AUCA จะเริ่มดำเนินการในเดือนธันวาคม 2566

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ