Tesla Thailand กล่าวทักทายชาวไทย ลือเคาะวันเปิดตัว 7 ธันวาคมนี้

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 29 พ.ย 2565
แชร์ 2

ไม่ต้องลืออีกต่อไป เพราะวันนี้ Tesla เข้าทำตลาดประเทศไทยเองแล้วในชื่อ Tesla Thailand เปิดระบบ Line Official Account @TeslaTH พร้อมกล่าวทักทายลูกค้าชาวไทย "HELLO THAILAND ! สวัสดีประเทศไทย"

Tesla Thailand

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 ได้มีทีมงานจากเทสล่า ส่งถึงสื่อมวลชนชาวไทยว่า "เรียนท่านสื่อมวลชนที่เคารพ วันนี้ Tesla ได้ปล่อยรูปภาพทักทายสวัสดีประเทศไทย ทางเราจึงรบกวนฝากท่านช่วยประชาสัมพันธ์ตามช่องทางที่เห็นว่าเหมาะสมด้วยนะคะ ท่านสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ตามรายละเอียดด้านล่างค่ะ ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้"

อ่านเพิ่มเติม - เมินไทยแล้วเหรอ Tesla ยืนยันตั้งโรงงานรถยนต์ไฟฟ้าแห่งใหม่ในอินเดีย

เรามีเทสลามือสอง ให้เลือกอยู่หลายคัน หากสนใจเทสลามือสอง ดูได้ที่นี่

นอกจากนี้ยังให้ข้อมูลเพิ่มอีกว่า "แอดไลน์ @TeslaTH เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลง และรับการแจ้งเตือนเมื่อ Tesla มาถึงในเดือนธันวาคมปีนี้ ติดตามข่าวสารจากเราได้ เพื่อลุ้นโอกาสในการสัมผัสกับประสบการณ์ทดลองขับสุดพิเศษในประเทศไทยก่อนใคร"

ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นข้อมูลข่าวสารจากฝ่ายสื่อสารของ TESLA Thailand 

Tesla Thailand

และเมื่อทดสอบเข้าไปที่ระบบ Line Official Account @TeslaTH ทุกท่านก็ได้พบกับภาพ " HELLO THAILAND ! สวัสดีประเทศไทย" 

“ยินดีต้อนรับสู่ Tesla ประเทศไทย ขอบคุณที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเร่งขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงของโลกสู่พลังงานที่ยั่งยืน คุณจะได้รับข่าวสารล่าสุด จาก Tesla ประเทศไทย แชร์ให้เพื่อนของคุณเพื่อเป็นกลุ่มแรกที่จะได้รับประสบการณ์เฉพาะกับ Tesla ก่อนใคร"

"Welcome to Tesla Thailand. Thank you for joining us to accelerate the world's transition to sustainable energy. You'll be receiving Tesla's latest news here. Share with your friends to be the first group to gain unique Tesla experience before anyone else."

และทั้งหมดนี้ก็การันตรีและพูดได้เต็มปากแล้วว่า Tesla จากบริษัทแม่ เข้าทำตลาดด้วยตัวเองในนามของ TESLA Thailand

เจาะข้อมูลทั้งหมดที่มี "TESLA Thailand" จะเปิดตัวเมื่อไหร่ จำหน่ายรุ่นไหน รถมาจากไหน  

Tesla Thailand

การเข้ามาครั้งแรก มีการจดชื่อนิติบุคคลในนาม "บริษัท เทสลา (ประเทศไทย) จำกัด" เลขทะเบียนนิติบุคคล: 0105565069229 โดยเริ่มต้นเมื่อ 25 เม.ย. 2565 แต่ ณ เวลานั้นมีทุนจดทะเบียนเพียง 3,000,000 บาท ซึ่งไม่เพียงพอต่อการทำธรุกิจนำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ (ตามกฎหมาย สามารถทำดำเนินธุรกรรมมูลค่าได้มากว่าทุนจดเบียน 10 เท่า) จึงยังไม่ได้รับความสนใจมากเท่าไหร่นะ แต่หลายคนก็เริ่มจับตามอง

Tesla Thailand

Tesla Thailand

ในวันที่ 11 พฤศจิกายน พบว่า "บริษัท เทสลา (ประเทศไทย) จำกัด" เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 253,000,000 บาท (สองร้อยห้าสิบสามล้านบาท) และตามมาด้วยทีมสื่อสารองค์กร ที่เริ่มกล่าวทักทาย

และยังเป็นเพียงข่าวลือที่ไม่คอนเฟิร์มคือ บริษัท เทสลา (ประเทศไทย) จำกัด จะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 7 ธันาคม 2565 ที่จะถึงนี้ โดยรถยนต์ล็อตแรก ได้ผลิตจากโรงงานในเซี่ยงไฮ และกำลังขนส่งมาทางเรือ โดยรุ่นที่จะทำคลาดเริ่มต้น 2 รุ่นคือ Tesla Model 3 และ Tesla Model Y ที่มีภาพถ่ายขณะวิ่งบนถนนโดยติดแผ่นทะเบียน QC ที่หมายความว่า Quality Control Car หรือเป็นรถยนต์ที่ผลิตขึ้นแล้ว อยู่ขั้นตอนการทดสอบคุณภาพก่อนจำหน่าย

Tesla Thailand

ซึ่งฟังธงได้ว่า Tesla Model 3 และ Tesla Model Y รุ่นที่เตรียมจำหน่ายในไทยโดย บริษัท เทสลา (ประเทศไทย) จำกัด จะมีเป็นสเป็คที่สั่งผลิตมาจากโรงงานโดยตรง และแตกต่างกับรุ่นที่จำหน่ายในจีนบ้างอย่างแน่นอน

Tesla Thailand

Tesla Model 3 เป็นรถเก๋งที่อยู่ในกลุ่ม C-Sedan ตัวถัง 4 ประตู มีให้เลือกหลายหลายขุมกำลัง

  • มอเตอร์ไฟฟ้า กำลัง 283 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหลัง แบตเตอรี่ 57.5 kWh เคลมวิ่งระยะทางสูงสุด 491 กม. (มาตรฐาน WLTP)
  • มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว  กำลัง 498 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 493 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหลัง แบตเตอรี่ 75.0 kWh เคลมวิ่งระยะทางสูงสุด 602 กม. (มาตรฐาน WLTP)
  • มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว กำลัง 513 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 660 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหลัง แบตเตอรี่ 75.0 kWh เคลมวิ่งระยะทางสูงสุด 547 กม. (มาตรฐาน WLTP)

Tesla Thailand

Tesla Model Y เป็นรถที่อยู่ในกลุ่ม C-SUV มีให้เลือกทั้งแบบ 5 ที่นั่ง และ 7 ที่นั่ง มีให้เลือกหลายหลายขุมกำลัง

  • มอเตอร์ไฟฟ้า กำลัง 347 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหลัง แบตเตอรี่ 57.5 kWh เคลมวิ่งระยะทางสูงสุด 455 กม. (มาตรฐาน WLTP)
  • มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว กำลังสูงสุด 514 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 493 นิวตันเมตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD แบตเตอรี่ 75.0 kWh เคลมวิ่งระยะทางสูงสุด 533 กม. (มาตรฐาน WLTP)
  • มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว กำลังสูงสุด 534 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 660 นิวตันเมตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD แบตเตอรี่ 75.0 kWh เคลมวิ่งระยะทางสูงสุด 514 กม. (มาตรฐาน WLTP)

สำหรับ Tesla Model 3 และ Tesla Model Y ถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่คนไทยให้ความสนใจมาก ๆ จนมีกลุ่มผู้นำเข้ารถยนต์จากต่างประเทศ (เกรย์มาเก็ต) มาจำหน่าย โดยเป็นการจากมาจากประเทศจีนเช่นกัน โดยราคา Tesla Model 3 เริ่มต้นที่ 3 ล้านบาทขึ้นไป ส่วน Tesla Model Y มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 3.5 ล้านบาทขึ้นไป สำหรับรุ่นมอเตอร์เดี่ยว 

การมา บริษัท เทสลา (ประเทศไทย) กำลังทำให้กระแสยานยนต์ไฟฟ้าในไทยบูมมากขึ้น รวมถึงราคาจำหน่าย Tesla อาจจะถูกลงซึ่งมีการคาดการณ์ว่าประมาณ 1 ล้านบาท รวมถึงการบริการอะไหล่และเซอร์วิส ที่ผู้ใช้หลายคนรอคอยอย่างใจจดใจจ่อ

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ