OMODA 5 BEV เคาะไตรมาสที่ 1 ปี 2567 ลุยตลาดประเทศไทย ต่อด้วย JAECOO 7 PHEV

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 4 ก.ย 2566
แชร์ 0

โอโมด้า (OMODA) และ เจโก้ (JAECOO) จะเปิดตัวพร้อมกันในประเทศไทยในไตรมาสที่ 1 ปี 2567 ในฐานะแบรนด์อิสระ ที่ทำตลาด OMODA 5 BEV และต่อด้วย JAECOO 7 PHEV

OMODA 5 BEV เคาะไตรมาสที่ 1 ปี 2567 ลุยตลาดประเทศไทย ต่อด้วย JAECOO 7 PHEV

เมื่อวันที่ 1 กันยายน โอโมด้า OMODA และ เจโก้ JAECOO สองแบรนด์รถยนต์ใหม่ จัดงานแถลงข่าว ณ โรงแรมโซ แบงค็อก ประเทศไทย เพื่อแนะนำแบรนด์ OMODA และ JAECOO ให้กับสื่อมวลชนไทย โดยคุณชี่ เจี๋ย (Qi Jie) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ OMODA และ JAECOO ประเทศไทย เข้าร่วมการประชุมและประกาศว่าแบรนด์ OMODA และ JAECOO จะเปิดตัวพร้อมกันในประเทศไทยในต้นปีหน้า โดยจะจดทะเบียนบริษัทในประเทศไทยให้แล้วเสร็จในเดือนตุลาคม และพัฒนาโชว์รูม 30 แห่งก่อนเปิดตัว ครอบคลุมพื้นที่ใน กรุงเทพมหานครและปริมณฑลและจังหวัดสำคัญของภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคใต้ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

อ่านเพิ่มเติม - OMODA และ JAECOO บุกตลาดไทย ในฐานะแบรนด์อิสระ ไม่ขึ้นกับ Chery

OMODA

ความหมายของชื่อแบรนด์ OMODA (โอโมด้า)

  • "O" สื่อถึงน้ำ, เสียงของความประหลาดใจ, ความมีชีวิตชีวา และยังเป็นสัญลักษณ์ "ออกซิเจน" 
  • "MODA"มาจาก "สมัยใหม่" (โมเดิร์น) ซึ่งหมายถึงเทรนด์แฟชั่นที่เป็นตัวแทนของไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ของโลกที่ยั่งยืน เป็นศูนย์รวมความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและแฟชั่นแนวหน้า

OMODA 5 BEV  และ JAECOO 7 PHEV

OMODA จะเป็นแบรนด์เน้นที่ผู้ใช้เจเนอเรชันใหม่เป็นหลัก และเป็นผู้นำสไตล์ Cross ซึ่งผสมผสานความรู้สึกของพื้นที่ของ SUV และประสิทธิภาพการทำงานของรถซีดาน นำประสบการณ์ใหม่มาสู่ผู้บริโภค จากผลการสำรวจทำให้ Chery International มั่นใจว่ายังมีช่องว่างของรถกลุ่มนี้ในตลาดประเทศไทย

OMODA เริ่มเข้าสู่วิสัยทัศน์สาธารณะบนเวทีโลกในปี 2565 และปัจจุบันได้เข้าสู่ตลาด 14 แห่งในยุโรปตะวันออก สเปน เม็กซิโก ซาอุดีอาระเบีย แอฟริกาใต้ ฯลฯ ได้รับผลลัพธ์ที่ดีและในบางตลาดยังได้เข้าสู่ 10 อันดับแรกของแบรนด์รถยนต์ทั้งหมด

OMODA 5 BEV

OMODA 5 BEV เปิดตัวพร้อมแบรนด์ใน ไตรมาสแรกของปี 2567

OMODA 5 BEV จะเป็นรถยนต์ทรงคูเป้เอสยูวี ไฟฟ้าเคลมระยะวิ่ง 510 กม. จากมาตรฐาน NEDC รูปแบบเทคโนโลยีแห่งอนาคตอันเป็นเอกลักษณ์ OMODA 5 BEV ยังคงสไตล์การออกแบบของตระกูล CROSS และใช้ภาษาการออกแบบของ "LIGHT OF MOVEMENT"

รูปลักษณ์ของรถ จะมีดีไซน์ที่นำเทรนด์แฟชั่น หรือที่เรียกว่า Avant-Garde (อาวองการ์ด) หรือแนวคิดที่ล้ำยุค แสดงให้เห็นบุคลิกภาพที่เป็นเอกลักษณ์ ไฟท้าย LED X-STYLE กระจังหน้าไฟฟ้าล้วน ล้อสปอร์ตขนาด 18 นิ้ว หน้าจอคู่ขนาด 12.3 นิ้วที่ไร้รอยต่อ และเบาะนั่งแบบสปอร์ตในตัวพร้อมระบบระบายอากาศ ล้วนเป็นส่วนหนึ่งของบุคลิกแฟชั่นอันเป็นเอกลักษณ์ของ OMODA

JAECOO

ความหมายของชื่อแบรนด์ JAECOO (เจโก้)

มาจากการผสมผสานระหว่าง Jaeger (เยเกอร์) ของเยอรมัน ที่แปลว่านักล่า และ Cool (คูล) ของอังกฤษ ที่แปลว่าความเท่ ความสง่างามและดุดัน เมื่อรวมกันจึงหมายถึงนักล่าผู้สง่างาม โดยทั้งสไตล์และคุณภาพ ทำให้ JAECOO มีภารกิจในการสำรวจอย่างกล้าหาญและไม่ยอมแพ้ ภาษาการออกแบบของ JAECOO "จากความคลาสสิก สู่ความเหนือระดับ" สังเกตจากการออกแบบโดยมีเส้นตรงที่มั่นคงจำนวนมากล้อมรอบบอดี้รถยนต์ เหมือนกับตัวละครของสุภาพบุรุษที่ชอบเก็บตัวและสงบ

JAECOO 7 PHEV

JAECOO 7 PHEV รถเอสยูวีรุ่นแรกที่ทำตลาดในไทย ไตรมาส 3 ของปี 2567

JAECOO มีระบบอัจฉริยะขับเคลื่อนสี่ล้อ ARDIS ให้ประสิทธิภาพขับเคลื่อนสี่ล้อที่ยอดเยี่ยม โครงสร้างความปลอดภัยที่ยอดเยี่ยม และเทคโนโลยีอัจฉริยะ สืบทอดสายเลือดที่หรูหราของ Seiko ผสมผสานภูมิปัญญาและทักษะของทีมออกแบบระดับปรมาจารย์ เช่น สหราชอาณาจักรและเยอรมนี

JAECOO7 PHEV ที่เปิดตัวในต่างประเทศใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร เทอร์โบชาร์จ 160 แรงม้า 250 นิวตันเมตร เสริมกำลังด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 120 แรงม้า 250 นิวตันเมตร รวมกำลังสูงสุดรวม 280 แรงม้า แรงบิดสูงสุดรวม 500 นิวตันเมตร มาพร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 13.8 kWh เคลมระยะวิ่งไฟฟ้าอย่างเดียว 50 กม.

OMODA และ JAECOO

สำหรับ OMODA และ JAECOO การใช้งานเชิงกลยุทธ์เพิ่งเริ่มต้นขึ้น ทั้งสองแบรนด์ใหม่จะเกิดขึ้นในประเทศไทย

OMODA และ JAECOO

OMODA และ JAECOO

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ

แท็ก OMODA 5 OMODA JAECOO JAECOO 7