MOTOR EXPO 2023 เปิดแนวคิดปีนี้ ยานยนต์: ความหมายที่มากกว่า กำหนดจัดงาน 30 พฤศจิกายน - 11 ธันวาคม 2566

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 17 พ.ค 2566
แชร์ 8

มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40 หรือ เผยแนวคิดของงานปีนี้ คือ “ยานยนต์: ความหมายที่มากกว่า” หรือ Mobility: Imagination and Beyond พร้อมอธิบายถึงที่มาว่า เมื่อพูดถึง ”ยานยนต์”

motor expo 2023

IMC สื่อสากล เผยแนวคิด มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40 หรือ Motor Expo 2023 โดยนายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด และประธานจัดงานกล่าวว่า

“มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40” เผยแนวคิดของงานปีนี้ คือ “ยานยนต์: ความหมายที่มากกว่า” หรือ Mobility: Imagination and Beyond พร้อมอธิบายถึงที่มาว่า เมื่อพูดถึง ”ยานยนต์” เรามักหมายถึงเฉพาะรถยนต์ ซึ่งเป็นพาหนะสำหรับเดินทางและขนส่งสินค้าทางบก

อ่านเพิ่มเติม - Motor Expo 2022 ประกาศรายชื่อผู้โชคดี แจกรถยนต์ 3 คัน บิ๊กไบค์ 1 คัน

แต่ไม่นานมานี้ ทั่วโลกเริ่มมีผู้นิยมเดินทางท่องเที่ยวทางแม่น้ำ ทะเล และมหาสมุทร ด้วยเรือหรู ติดเครื่องยนต์สมรรถนะสูงเพิ่มขึ้น ทำให้คำว่า ยานยนต์ ขยายความครอบคลุมพาหนะทั้งบนบก และในน้ำ ยิ่งกว่านั้น ในอนาคตอันใกล้ ยานยนต์ จะหมายรวมถึงยานที่ขับเคลื่อนในอากาศอีกด้วย

ทุกวันนี้มีการใช้โดรน ในกิจกรรมต่าง ๆ อย่างแพร่หลาย เป็นสัญญาณชัดเจนว่า อากาศยานกำลังเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของคนทั่วไปมากขึ้น และอีกไม่นานยานขนาดใหญ่อย่าง รถแท็กซี่ รถขนส่งสาธารณะ รวมถึงรถส่วนบุคคล ก็จะได้รับการพัฒนาให้บินได้ เช่นเดียวกัน

ดังนั้น ยานยนต์ ความหมายใหม่ จึงมีความหลากหลายกว่าเดิม คือ เป็นยานพาหนะที่ตอบสนองการคมนาคมขนส่งในวิถีชีวิตปัจจุบัน และอนาคตได้อย่างไร้ข้อจำกัด ทั้งทางบก น้ำ และอากาศผมคิดว่า ปรากฏการณ์นี้มันน่าตื่นเต้น และน่าติดตามจึงนำมากำหนดเป็นแนวคิดของงานปีนี้ โดยในงานจะมีการจัดแสดงยานยนต์ครบวงจรทั้ง รถยนต์ เรือ และอากาศยาน เป็นครั้งแรก"

motor expo 2023

พบกับงาน มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40 หรือ Motor Expo 2023 ณ อาคารชาลเลนเจอร์ IMPACT เมืองทองธานี วันที่ 30 พฤศจิกายน - 11 ธันวาคม 2566

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ