Mitsubishi Triton 2023 เจนฯ ใหม่ เครื่องคลีนดีเซล 2.4 แรง 184 แรงม้า เปิดตัว 8 รุ่นย่อย ราคา 699,000 บาท

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 26 ก.ค 2566
แชร์ 0

เปิดตัว Mitsubishi Triton 2023 เจเนอเรชั่นใหม่ มิตซูบิชิ ไทรทัน จำหน่ายในไทยมีให้เลือก 8 รุ่นย่อย Mitsubishi Triton 2023 เจเนอเรชั่นใหม่ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ทุกส่วน ผลิตในประเทศไทย ส่งออกไป 120 ประเทศทั่วโลก รวมถึงจะนำไปทำตลาดในญี่ปุ่นในต้นปี 2567 สะท้อนถึงคุณภาพโรงงานผลิตรถยนต์ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในประเทศไทย

All New Mitsubishi Triton 2023 มิตซูบิชิ ไทรทัน เจเนอเรชั่นใหม่

All New Mitsubishi Triton 2023 มิตซูบิชิ ไทรทัน เจเนอเรชั่นใหม่ มีให้เลือก 2 ตัวถังกับ 8 รุ่นย่อย

ราคา All New Mitsubishi Triton 2023 มิตซูบิชิ ไทรทัน เจเนอเรชั่นใหม่

กระบะตอนเดียว / SINGLE CAB 

  • SINGLE CAB 2.4 PRO 4WD ราคา 699,000 บาท
  • SINGLE CAB 2.4 PRO 4WD AT ราคา 749,000 บาท

กระบะ 4 ประตู / DOUBLE CAB

  • DOUBLE CAB PLUS 2.4 PRO ราคา 820,000 บาท
  • DOUBLE CAB PLUS 2.4 PRIME ราคา 893,000 บาท
  • DOUBLE CAB PLUS 2.4 PRIME AT ราคา 938,000 บาท
  • DOUBLE CAB PLUS 2.4 ULTRA ราคา 982,000 บาท
  • DOUBLE CAB PLUS 2.4 ULTRA AT ราคา 1,027,000 บาท 
  • DOUBLE CAB 2.4 PRIME 4WD ราคา 1,016,000 บาท

All New Mitsubishi Triton 2023 มิตซูบิชิ ไทรทัน เจเนอเรชั่นใหม่

All New Mitsubishi Triton 2023 มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่เจเนอเรชั่นที่ 6

วันที่ 26 กรกฎาคม 2566 มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น (มิตซูบิชิ มอเตอร์ส) เปิดตัว All New Mitsubishi Triton 2023 มิตซูบิชิ ไทรทัน เจเนอเรชั่น 6 หรือ แอล200 (L200) รถกระบะขนาด 1 ตัน หลังจาก Mitsubishi Triton เจเนอเรชั่น 5 ทำตลาดมาแล้ว 9 ปี

ประเทศไทย พร้อมประกาศราคาและเริ่มจำหน่ายในไทยเป็นที่แรกในโลก ก่อนเตรียมเปิดตัวในภูมิภาคอาเซียน และโอเชียเนีย โดยมีกำหนดวางจำหน่าย All New Mitsubishi Triton 2023 มิตซูบิชิ ไทรทัน เจเนอเรชั่น 6 ในประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี โดยเริ่มทำตลาดช่วงต้นปี 2567

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส เปิดตัวรถกระบะครั้งแรกในปี 2521 ในช่วง 45 ปี ผลิตรถกระบะมาแล้วกว่า 5.6 ล้านคัน ทั้งหมด 5 เจเนอเรชั่น จำหน่ายใน 150 ประเทศทั่วโลก จึงทำให้รถกระบะ มิตซูบิชิ ไทรทัน นับเป็นรถยนต์รุ่นสำคัญในเชิงกลยุทธ์ระดับโลก

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ได้ทำการพัฒนา All New Mitsubishi Triton 2023 มิตซูบิชิ ไทรทัน เจเนอเรชั่น 6 เองทั้งหมด ไม่ได้ร่วมกับพันธมิตรในเครือ นิสสัน-เรโนลต์ ซึ่งก็ให้ข้อมูลเสริมว่าถ้ากลุ่มพันธมิตรร้องขอก็สามารถแบ่งปันการพัฒนานี้ให้ ซึ่งเป็นโครงรถใหม่ แชสซีส์ใหม่ ช่วงล่างใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ ภายใต้แนวคิด “พลังแกร่งคู่ใจสายลุย” (Power for Adventure)

Mitsubishi Triton 2023 รุ่น Athlete
All New Mitsubishi Triton 2023 รุ่น Athlete

All New Mitsubishi Triton 2023 รุ่น Athlete
All New Mitsubishi Triton 2023 รุ่น Athlete

All New Mitsubishi Triton 2023 มิตซูบิชิ ไทรทัน เจเนอเรชั่น 6

ตัวถังมีขนาดใหญ่บึกบึนยิ่งขึ้น แต่ยังคงรัศมีวงเลี้ยวที่แคบและคม เพื่อให้ควบคุมได้อย่างคล่องตัว และเสริมทัศนะวิสัยในการขับขี่ให้สะดวกและปลอดภัยขึ้นด้วยการออกแบบฝากระโปรงที่ช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นเส้นสายขอบฝากระโปรง ความปลอดภัยและความสะดวกสบายนับเป็นส่วนสำคัญที่ได้รับการพัฒนา

All New Mitsubishi Triton 2023

แนวคิดการออกแบบ บีสท์ โหมด (Beast Mode) ด้านหน้าตัวรถอันเป็นเอกลักษณ์ ไดนามิค ชิลด์ (Dynamic Shield) กระจังหน้าและซุ้มล้อแบบสามมิติ พร้อมกันชนหน้าที่ออกแบบเพื่อเน้นย้ำรูปทรงสะท้อนถึงพลังที่อัดแน่น ไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED ดีไซน์ดุจสายตาเหยี่ยว ผสานกับไฟส่องสว่างหน้า แบบสามมิติ ขณะที่กระบะท้ายได้รับการออกแบบให้มีพื้นที่กว้างขวางมากยิ่งขึ้น

All New Mitsubishi Triton 2023 

รูปทรงห้องโดยสารและสปอยเลอร์ท้ายที่เพิ่มความลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์ บันไดข้างกว้างขึ้น ออกแบบเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำให้ดียิ่งขึ้น การบรรทุกออกแบบได้สะท้อนความแข็งแกร่ง จากด้านหน้าจรดท้าย เสริมด้วยไฟท้ายรูปตัว T (T-shaped LED) ทั้งสองฝั่ง แสดงถึงความกว้างขวาง

All New Mitsubishi Triton 2023 มิตซูบิชิ ไทรทัน เจเนอเรชั่นใหม่

ภายในห้องโดยสารและแผงควบคุม ภายใต้แนวคิด Horizontal Axis ด้วยเส้นตรงแนวราบและรูปทรงที่แข็งแกร่ง ทำดีไซน์รูปทรงเรขาคณิต ใช้วัสดุคุณภาพสูง ตกแต่งด้วยวัสดุบุนุ่ม โครเมียมในหลายส่วน

All New Mitsubishi Triton 2023 มิตซูบิชิ ไทรทัน เจเนอเรชั่นใหม่

กระบะตอนท้าย ได้รับการออกแบบให้ระยะความสูงของกระบะจากพื้น ต่ำลงจากรุ่นก่อน 45 มิลลิเมตร อยู่ที่ 820 มิลลิเมตร พร้อมขยายพื้นที่ด้านบนของมุมกันชนหลังให้ใหญ่ขึ้น และเสริมความแข็งแรงด้วยเฟรมเพื่อให้วางเท้าและก้าวขึ้นกระบะได้อย่างสะดวกมากขึ้น

เมกาเฟรม (Mega Frame)ใหม่ มีคานขวางที่แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมถึงร้อยละ 65 เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน เพิ่มความแข็งแกร่งในทุกมิติ ทั้งการต้านทานแรงดัด (Bending Rigidity) และเสริมความแข็งแกร่งเชิงบิด (Torsional Rigidity) โดยมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยจากการใช้เหล็กกล้าทนแรงดึงสูง (High-tensile Steel) ในอัตราส่วนที่สูงขึ้น

​Mitsubishi Triton 2023 เจเนอเรชั่นใหม่ DOUBLE CAB PLUS
Mitsubishi Triton 2023 เจเนอเรชั่นใหม่ DOUBLE CAB PLUS

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ อันเป็นเอกลักษณ์ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ทั้งระบบ Super Select 4WD-II สำหรับรุ่น ดับเบิ้ล แค็บ และระบบ Easy Select 4WD สำหรับรุ่น ซิงเกิ้ล แค็บ ที่มีการตรวจจับแรงบิดด้วยระบบลิมิเต็ดสลิปที่เฟืองท้าย (Limited Slip Differential: LSD) ช่วยกระจายกำลังด้วยอัตราส่วนร้อยละ 40 ที่ล้อหน้าและร้อยละ 60 ที่ล้อหลัง สร้างความมั่นใจในสมรรถนะการยึดเกาะถนนและประสิทธิภาพในการเข้าโค้ง

​Mitsubishi Triton 2023 เจเนอเรชั่นใหม่ DOUBLE CAB PLUS
​Mitsubishi Triton 2023 เจเนอเรชั่นใหม่ DOUBLE CAB PLUS

Super Select 4WD-II มีระบบการขับเคลื่อนให้เลือก 4 รูปแบบ ได้แก่

  • 2H (ขับเคลื่อนล้อหลัง)
  • 4H (ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา)
  • 4HLc (ระบบล็อกเฟืองท้ายกลาง)
  • 4LLc (ระบบล็อกเฟืองท้ายกลางอัตราทดความเร็วต่ำ)

พร้อมด้วยโหมดการขับขี่ใหม่ 7 โหมด โหมดการขับขี่ Normal (ทั่วไป) และแบบ Eco (ประหยัด) Gravel (ทางลูกรัง) Snow (ถนนลื่น พื้นปกคลุมด้วยหิมะ หรือขณะฝนตกหนัก) Mud (ลุยโคลน) Sand (พื้นทราย) และ Rock (พื้นหินตะปุ่มตะป่ำ)

​Mitsubishi Triton 2023 เจเนอเรชั่นใหม่ DOUBLE CAB PLUS
​Mitsubishi Triton 2023 เจเนอเรชั่นใหม่ DOUBLE CAB PLUS

​Mitsubishi Triton 2023 เจเนอเรชั่นใหม่ DOUBLE CAB PLUS
​Mitsubishi Triton 2023 เจเนอเรชั่นใหม่ DOUBLE CAB PLUS

เครื่องยนต์ใหม่คลีนดีเซลไฮเปอร์เพาเวอร์ (Hyper Power Engine) กำลังสูงสุด 135 กิโลวัตต์ หรือ 184 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ระบบเทอร์โบแปรผัน VG Turbo ระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมโหมดการขับขี่แบบ Sport และระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด (ระบบเกียร์ไฟฟ้าแบบสวิตช์) ที่ช่วยลดแรงสั่นสะเทือนจากเครื่องยนต์

​Mitsubishi Triton 2023 เจเนอเรชั่นใหม่ SINGLE CAB 2.4 PRO 4WD
​Mitsubishi Triton 2023 เจเนอเรชั่นใหม่ SINGLE CAB 2.4 PRO 4WD

ระบบควบคุมการขับเคลื่อนและสมดุลขณะเข้าโค้ง (Active Yaw Control: AYC) ได้รับการติดตั้งพร้อมกับระบบ Super Select 4WD-II เพิ่มสมรรถนะการเข้าโค้งด้วยการควบคุมการขับเคลื่อนและแรงดันเบรกที่ล้อด้านในและนอกโค้งให้มีความสมดุลอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ทั้งรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ และขับเคลื่อน 4 ล้อ จะมาพร้อมกับระบบป้องกันล้อหมุนฟรี แอคทีฟลิมิเต็ดสลิป (Brake Control Type) ซึ่งช่วยควบคุมแรงดันเบรกของล้อที่หมุนฟรี พร้อมส่งและกระจายกำลังไปยังอีกล้อหนึ่ง จึงช่วยเพิ่มความปลอดภัยขณะขับขี่บนพื้นผิวถนนที่ลื่น พร้อมกับมอบประสบการณ์ขับขี่ก้าวข้ามทุกอุปสรรค 

  • ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (Active Stability Control: ASC)
  • ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล (Traction Control Sytem: TCL) ที่ยกระดับความปลอดภัยการขับขี่อย่างเป็นมาตรฐานในทุกรุ่นย่อย
  • ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (Hill Start Assist: HSA)

​Mitsubishi Triton 2023 เจเนอเรชั่นใหม่ SINGLE CAB 2.4 PRO 4WD
​Mitsubishi Triton 2023 เจเนอเรชั่นใหม่ SINGLE CAB 2.4 PRO 4WD

ช่วงล่างที่ได้รับการพัฒนาใหม่ โครงสร้างปีกนกสองชั้นที่ด้านหน้าซึ่งมีความทนทานแข็งแกร่งและยืดหยุ่น แท่นยึดคานบนของรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ (4WD) และขับเคลื่อน 2 ล้อ ยกสูง (2WD High Rider) ได้รับการปรับตำแหน่งยึดเกาะให้สูงขึ้นเพื่อเพิ่มช่วงชักอีก 20 มิลลิเมตร ช่วงล่างด้านหลังมอบความสะดวกสบายยิ่งขึ้น พร้อมความแข็งแกร่งโดยใช้แหนบแผ่นซ้อนที่ได้รับการพัฒนาให้มีน้ำหนักเบาขึ้นกว่าเดิม พร้อมด้วยโช้คอัพที่มีขนาดใหญ่ขึ้น 

เทคโนโลยีความปลอดภัย  "ไดมอนด์ เซนส์ (Diamond Sense) รวม 3 ออปชันที่ให้มา ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation system: FCM), ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) พร้อมระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) และ ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA)

มร. ทาคาโอะ คาโตะ และ มร. เออิอิชิ โคอิโตะ

มร. ทาคาโอะ คาโตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า

“เราพัฒนาออล-นิว ไทรทัน ที่หลอมรวมความเป็น “ที่สุด” แห่งดีเอ็นเอของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส (Mitsubishi Motors-ness) เพื่อให้ตอบโจทย์ความเป็นรถระบะสำหรับคนยุคใหม่ โดยในทุกฟีเจอร์หลักของออล-นิว ไทรทัน ได้รับการพัฒนาขึ้นจากเทคโนโลยีสุดล้ำเอกสิทธิ์เฉพาะของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประกอบด้วย เฟรม ตัวถัง และแชสซีส์ที่แข็งแกร่งทนทาน เครื่องยนต์ที่ทรงพลังและตอบสนองได้ดังใจ รวมถึงระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม

ด้วยเป้าหมายการผลิตสูงสุด 200,000 คัน เพื่อจำหน่ายในมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ทำให้ ออล-นิวไทรทัน นับเป็นยานยนต์รุ่นสำคัญ เป็นขุมพลังขับเคลื่อน มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในฐานะรถยนต์เชิงกลยุทธ์ระดับโลกรุ่นแรก ซึ่งเปิดตัวในยุคแห่งการเติบโต ขอให้ทุกท่านติดตามทุกย่างก้าวของเราที่มุ่งสู่เป้าหมายอันยิ่งใหญ่ นับจากวันนี้”

มร. เออิอิชิ โคอิโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า

“ออล-นิว ไทรทัน ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ทั้งคันโดยมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ทั้งโครงสร้างเมกาเฟรม  ช่วงล่างที่มอบการควบคุมอย่างเหนือชั้น ห้องโดยสารที่กว้างขวางและสะดวกสบายสุดพรีเมียม พร้อมเครื่องยนต์ใหม่ Hyper Power อันทรงพลัง เพื่อช่วยยกระดับชีวิตและธุรกิจของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น”

“ออล-นิว ไทรทัน ได้รับการผลิต และจำหน่ายในประเทศไทยเป็นที่แรกในโลก เราหวังว่า ออล-นิว ไทรทัน จะมาปฏิวัติเพื่อเอาชนะความท้าทายของสภาวะเศรษฐกิจและสถานการณ์ในตลาดเวลานี้ พร้อมกับช่วยยกระดับชีวิตและธุรกิจของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น โดย ออล-นิว ไทรทัน จะประกอบไปด้วยรุ่นย่อยต่างๆ ที่มุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มในตลาดรถกระบะ เนื่องจากได้รับการออกแบบและพัฒนาจากการศึกษาความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าชาวไทย ทั้งการใช้งานแบบรถส่วนตัว และการใช้งานเชิงพาณิชย์” 

"ก่อนหน้านี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้นำเสนอแคมเปญพิเศษ “ออล-นิว ไทรทัน ขับมันส์ ก่อนใคร !” (ALL-NEW TRITON REV UP & WIN) เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าทุกท่าน ที่ต้องการเป็นเจ้าของออล-นิว ไทรทัน ก่อนเปิดตัว “แคมเปญนี้ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากลูกค้าในประเทศไทยด้วยยอดจองมากกว่า 10,000 คัน ภายในเวลาไม่ถึง 2 เดือน ซึ่งเป็นการพิสูจน์ให้เห็นถึงความเชื่อมั่นและความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ และชื่อเสียงของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส”

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ