Lotus คัมแบ็ค ตลาดเมืองไทยอีกครั้ง เจ้าของเดียวกับ Volvo

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 1 ธ.ค 2564
แชร์ 2

โลตัส คาร์ พรีเมียมสปอร์ตคาร์สัญชาติอังกฤษ กลับเข้าทำตลาดในไทยอีกครั้ง โชว์ตัวในงาน Motor Expo 2021 โดย เวิร์นส์ ออโตโมทีฟ ประเทศไทย ซึ่งถือแบรนด์ Volvo ในประเทศไทย

Lotus Exige
Lotus Exige

ก่อนหน้านี้ โลตัส คาร์ ไทยแลนด์ (Lotus Car) ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายพรีเมียมสปอร์ตคาร์สัญชาติอังกฤษ ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท เวิร์นส์ ออโตโมทีฟ ประเทศไทย ได้ทำการเปิดแบรนด์มาสักพัก และการเปิดบูธในงาน Motor Expo 2021 นำเสนอสุดยอดนวัตกรรมรถสปอร์ตหรูสมรรถนะเยี่ยม และน้ำหนักเบาหลายหลายรุ่น ถือเป็นการคัมแบ็คแบรนด์เต็มรูปแบบ เผยวิสัยทัศน์ 5 ปีข้างหน้า มุ่งสู่แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ถือเป็นการปรากฎโฉมแบรนด์ต่อหน้าสาธารณะชนไทยให้รับทราบทั่วกันอีกครั้ง

อ่านเพิ่มเติม - Toyota Corolla Cross GR 2022 เปิดตัว ลุคสปอร์ต ช่วงล่างใหม่

lotus elise
Lotus Elise

ไฮไลต์ของ Lotus Car ในงานคือ Lotus Exige Sport 350 และ Lotus Elise Sport 220 พร้อมเปิดจองครั้งแรก Lotus Emira V6 First Edition สปอร์ตคาร์ระดับตำนานที่ทำสถิติยอดจองถล่มทลายมาแล้วทั่วโลก โดยรถยนต์ทุกคันจะได้รับประกัน 3 ปี แบบไม่จำกัดระยะทาง และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง Roadside Assistance นาน 3 ปี พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษและสิทธิประโยชน์อีกมากมาย

สำหรับซีรี่ส์ Elise และ Exige ถือเป็น Bread & Butter ของแบรนด์โลตัสที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ด้วยการออกแบบและสมรรถนะการขับขี่ที่เหมือนกับรถแข่ง อย่างไรก็ตาม โลตัสได้ประกาศกำหนดเลิกการผลิตรถ 2 รุ่นนี้ในปี 2021 ทำให้ซีรี่ส์ Elise และ Exige จะกลายเป็น “THE LAST OF ITS KIND” และทำให้รถยนต์ 2 รุ่นนี้เป็นรถสะสมในหมู่คนเล่นรถ Future Collectibles ในอีกไม่ช้า

Lotus Elise
Lotus Elise

LOTUS ELISE SPORT 220 เหลือ 3 คันสุดท้ายในราคา 5,390,000 บาท

ยานยนต์ในตระกูล Elise ที่สมบูรณ์แบบ ผสานสมรรถนะการขับขี่ที่สมดุลทั้งในด้านพลัง ความคล่องตัว และฟอร์มที่สวยงามบริสุทธิ์ของสุดยอดการออกแบบ ชูนวัตกรรม แชสซีอะลูมิเนียมสุดล้ำที่มีน้ำหนักเพียง 68 กก. ร่วมกับการออกแบบอากาศพลศาสตร์ขั้นสูงเพื่อสร้างแรงกดที่สมดุลทั่วตัวรถ ทั้งยังลดแรงต้านลมและเพิ่มเสถียรภาพแม้ขับขี่ด้วยความเร็วสูง

ราคาผ่อน Lotus Elise
ราคาผ่อน Lotus Elise

ขุมพลังเครื่องยนต์สี่สูบ 1.8-litre Supercharged Engine กำลังสูงสุด 217 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตันเมตร เร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 4.2 วินาที พร้อมอัตราการปล่อยไอเสียต่ำเพียง 173 กรัม/กม.

รถยนต์ในซีรี่ส์ Elise ทุกคันยังมาพร้อมระบบกันสะเทือน Double Wishbone Suspension ทั้งสี่มุมและ Lotus Dynamic Performance Management (Lotus DPM) เอกสิทธิ์ของโลตัส ซึ่งนักขับสามารถเลือกเปิดเมื่อขับขี่ในชีวิตประจำวันที่ต้องการความผ่อนคลาย หรือปิดเมื่อต้องการผสานเป็นหนึ่งเดียวกับตัวรถในขณะพุ่งทะยานบนจิตวิญญาณแห่งสปอร์ตคาร์

LOTUS EXIGE
LOTUS EXIGE

LOTUS EXIGE SPORT 350 กับ 3 คันสุดท้ายในราคา 9,290,000 บาท

รถสปอร์ตพรีเมียมน้ำหนักเบา ให้มีอัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักที่สูงเป็นพิเศษ ร่วมกับแรงบิดขั้นสุดของเครื่องยนต์ 3.5-litre Supercharged V6 ที่ให้กำลัง 350 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร กับน้ำหนักรวมรถ 1,125 กก. 

จากน้ำหนักตัวและเครื่องยนต์ รถอาจเกิดปัญหาเเมื่อใช้ความเร็วสูง คันนี้จึงออกแบบส่วนปีกหลังและดิฟฟิวเซอร์เพื่อเพิ่มแรงกดและเสถียรภาพเมื่อเร่งความเร็ว ผลลัพธ์ที่ได้คือพลังแห่งการพุ่งทะยานอันเร้าใจ ประสิทธิภาพการตอบสนองที่ฉับไว

ราคาผ่อน LOTUS EXIGE
ราคาผ่อน LOTUS EXIGE

Exige Sport 350 เป็นรถยนต์โลตัสรุ่นแรกที่ใช้แท่นเกียร์แบบ Manual อะลูมิเนียมน้ำหนักเบา ซึ่งมอบความหรูหราสง่างาม และการเปลี่ยนเกียร์ทำได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้นทำให้ทุกการขับขี่น่าจดจำยิ่งขึ้น พร้อมท่อไอเสียน้ำหนักเบาที่มอบเสียงกระหึ่มสุดพลังของเครื่องยนต์ V6 

Lotus Emira V6 First Edition
Lotus Emira V6 First Edition

Lotus Emira V6 First Edition เปิดจองเพียง 6 คันเท่านั้น ในราคาเริ่มต้น 11,900,000 บาท

ตำนานสปอร์ตคาร์เครื่องสันดาปรุ่นสุดท้ายที่นักสะสมทั่วโลกต้องไม่พลาด Lotus Emira จะเป็นรถเครื่องยนต์สันดาปรุ่นสุดท้ายที่โลตัสประกาศผลิตจากโรงงาน Hethel ในสหราชอาณาจักร

ก่อนที่แบรนด์จะเปลี่ยนมาผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ในอนาคตด้วย Design Language และการออกแบบใหม่ที่มีหน้าตาสวยสะดุดตาเหมือนรถ Supercar ขนาดเล็ก หากยังคงรักษาดีเอ็นเอในแบบฉบับโลตัสที่เน้นสัมผัสในการขับขี่ตามสโลแกน “For The Drivers”

Lotus Emira รุ่น First Edition เครื่องยนต์ V6 3.5L มอบกำลัง 400 แรงม้า แรงบิดสูดสุง 430 นิวตันเมตร พร้อมอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม ในเวลาเพียง 4.2 วินาที และทำความเร็วได้สูดสุง 288 กม./ชม

Lotus car
โลตัส ในงาน Motor Expo 2021

โลตัสเผยกลยุทธ์ 5 ปีข้างหน้า สู่แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ

โลตัสกำลังเร่งพัฒนานวัตกรรมใหม่ในการผลิตไลฟ์สไตล์โมเดลที่น่าตื่นเต้นสำหรับตลาดโลก ด้วยรถยนต์พลังงานไฟฟ้าใหม่ 4 รุ่น ในอีก 5 ปีข้างหน้า เพื่อรุกตลาดรถยนต์เกรดพรีเมียมอย่างเต็มตัว ได้แก่

  • Type 132 รถ E-Segment SUV
  • Type 133 รถ E-Segment 4-door Coupe
  • Type 134 รถ D-Segment SUV
  • Type 135 รถ Sport Coupe

นายธีรพงศ์ รอดลอย
นายธีรพงศ์ รอดลอย

นายธีรพงศ์ รอดลอย ผู้จัดการส่วนภูมิภาค บริษัท เวิร์นส์ ออโตโมทีฟ ประเทศไทย กล่าวว่า

“เวิร์นส์ ออโตโมทีฟ ประเทศไทย ในฐานะตัวแทนจำหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์โลตัสอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนแผนการตลาดและการบริการหลังการขายแบบครบวงจร ด้วยมาตรฐานความเป็นเลิศของแบรนด์รถสปอร์ตหรู รุกตลาดรถสปอร์ตไทยด้วยกลยุทธ์ Driver to Driver ผ่านการนำเสนอสุดยอดนวัตกรรมรถสปอร์ตหรูสมรรถนะเยี่ยมและน้ำหนักเบา การันตีด้วยความเป็น Racing Heritage เจ้าของแชมป์ F1 ถึง 7 สมัยที่ครองใจแฟนคลับทั่วโลกมายาวนานกว่า 73 ปี”

“การกลับมาเปิดตัวแบรนด์ในงาน Motor Expo ครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี ที่โลตัส คาร์ ไทยแลนด์ ได้นำรถยนต์มาจัดแสดงสู่คนรักรถสปอร์ตชาวไทย ซึ่งผู้เข้าชมงานจะได้พบกับอัครยนตรกรรม Lotus Exige Sport 350 และ Lotus Elise Sport 220 ที่สุดแห่งยนตรกรรมพรีเมียมสปอร์ตระดับตำนาน ซึ่งเป็น 6 คันสุดท้าย ที่จะเผยให้ได้ยลโฉมและทำตลาดเป็นล็อตสุดท้าย และพิเศษสุดกับการเปิดจอง The New Lotus Emira V6 First Edition แบบ Full Option รถสปอร์ตพรีเมียมสายพันธุ์ใหม่ที่มียอดจองถล่มทลายจากทั่วโลก เปิดจองแบบเอ็กซ์คลูซีฟเพียง 6 คันเท่านั้น ด้วยราคาเริ่มต้น 11.9 ล้านบาท”

“โลตัสกำลังลงทุนเปิด LOTUS TECHNOLOGY HQ แห่งใหม่ในประเทศจีน รวมถึงโรงงานผลิตรถไฟฟ้าในจีนเพื่อส่งจำหน่ายไปทั่วโลก สำหรับรถยนต์โลตัสรุ่นต่อไปที่จะเปิดตัวในปี 2023 จะเป็นเอสยูวีรุ่นแรกของแบรนด์และเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ภายใต้โค้ดเนม [Type132] โดยเอสยูวีรุ่นนี้มีเป้าหมายที่จะบุกตลาดรถพรีเมียม ด้วยข้อได้เปรียบด้านฐานภาษีรถไฟฟ้าที่น้อยกว่ารถเครื่องยนต์สันดาป อีกทั้งรถยนต์ไฟฟ้าของโลตัสจะประกอบขึ้นที่โรงงานแห่งใหม่ในจีน ทำให้ภาษีอากรขาเข้าเป็น 0% ส่งผลให้การตั้งราคาขายจะสามารถดึงดูดใจผู้บริโภคกลุ่มใหญ่ได้อย่างแน่นอน” 

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ

แท็ก Lotus Car