Lotus Eletre ไฮเปอร์เอสยูวีไฟฟ้าที่เร็วที่สุดในโลก เปิดจำหน่ายในไทย 2 รุ่นย่อย 5,890,000 บาท

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 22 ก.ย 2566
แชร์ 4

โลตัส (LOTUS) เปิดศักราชใหม่สู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ เปิดตัว โลตัส อีเลททร้า (Lotus Eletre) ไฮเปอร์เอสยูวีไฟฟ้าเคลมเร็วที่สุดในโลก Lotus Eletre เปิดจำหน่ายในไทย 2 รุ่นย่อย สามารถเลือกสั่งออปชั่นได้แบบ Full Service

Lotus Eletre

Lotus Eletre เปิดจำหน่ายในไทย 2 รุ่นย่อย

  • Lotus Eletre S 112kWh 603 HP ราคา 5,890,000 บาท
  • Lotus Eletre R 112kWh 903 HP ราคา 6,590,000 บาท

ทั้ง 2 รุ่นแตกต่างกันที่ขุมกำลังไฟฟ้า 

  • Lotus Eletre S กำลังมอเตอร์ 603 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 4.5 วินาที เคลมระยะวิ่ง 600 กม.
  • Lotus Eletre กำลังมอเตอร์ 905 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 2.95 วินาที เคลมระยะวิ่ง 490 กม.

วันที่ 22 กันยายน 2566 แบรนด์ โลตัส (LOTUS) เปิดศักราชใหม่สู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ เปิดตัว โลตัส อีเลททร้า (Lotus Eletre) ไฮเปอร์เอสยูวีไฟฟ้าแนวไลฟ์สไตล์รุ่นแรกของแบรนด์ ภายใต้การดูแลของ เวิร์นส์ ออโตโมทีฟ ประเทศไทย ที่ดูแลแบรนด์ Volvo ด้วย

อ่านเพิ่มเติม - Lotus Eletre 2023 ไฮเปอร์เอสยูวีไฟฟ้า เปิดพรีออร์เดอร์ราคาเริ่มต้น 5 ล้านบาท

Lotus Eletre เป็นความร่วมมือระดับนานาชาติผ่านการวิจัยและพัฒนาโดยทีมวิศวกรทั้งในสหราชอาณาจักร เยอรมนี และจีน เพื่อมอบความเป็นเลิศทั้งระบบกันสะเทือนและเทคโนโลยีโครงแชสซี สมรรถนะการขับขี่ การควบคุม และประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์อันยอดเยี่ยม

Lotus Eletre

รูปลักษณ์ภายนอกของ Lotus Eletre มอบความโดดเด่นด้วยดีไซน์ส่วนหน้าที่ให้ความรู้สึกพุ่งทะยาน ระยะฐานล้อยาว และมีชิ้นส่วนยื่นออกนอกตัวรถน้อยที่สุด เพื่อสร้างภาพลักษณ์รถสปอร์ตน้ำหนักเบาที่สมบูรณ์แบบ

กระจังหน้าแบบแอ็กทีฟสามารถเปิดให้เกิดการไหลเวียนของอากาศที่ยอดเยี่ยมและแรงต้านที่น้อยลง ชุดไฟหน้า LED  ระบบเซ็นเซอร์ LIDAR ถูกวางตำแหน่งและซ่อนไว้หากไม่ได้เปิดใช้งาน

กระจกบังลมสูงและ air blade แบบพิเศษบนโครงสร้าง D-pillar ดีไซน์ด้านหลังแถบไฟที่ยาวตลอดความกว้างซึ่งจะเปลี่ยนสีเพื่อระบุสถานะการชาร์จแบตเตอรี่ สปอยเลอร์หลังคาคาร์บอนไฟเบอร์

ล้อขึ้นรูปขนาด 22 นิ้วแบบ 10 ก้านในเฉดสีเทาพร้อมทำผิวแบบ Diamond-turned

Lotus Eletre

ห้องโดยสาร Lotus Eletre มีการออกแบบที่นั่งคนขับให้เป็นศูนย์กลางการควบคุมพร้อมคอนโซลทรงสูง โดยใช้วัสดุเกรดพรีเมียมและนำเสนอ Option layout แบบ 4 ที่นั่ง ส่วนหลังคาพาโนรามา นำดีไซน์รูปสามเหลี่ยมมาใช้ในองค์ประกอบต่าง ๆ ช่องเก็บสัมภาระข้างประตูขนาดใหญ่ เบาะที่นั่งทั้งแบบเส้นใย Re-Fibre ที่รีไซเคิลจากขยะแฟชั่น และพรม Econyl ที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ 100%

จอแสดงผลแบบ Head-up Display ขนาด 29 นิ้ว ในรูปแบบจอเสมือนบนกระจกหน้าที่ฉายกราฟิกซ้อนทับมุมมองด้านหน้า ทำให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องละสายตาจากถนนในขณะดูข้อมูล ในขณะที่ชุดเซ็นเซอร์ยังสามารถอัปเดตได้แบบ Over-the-air (OTA) เพื่อมอบประสิทธิภาพการขับขี่ระบบอัตโนมัติที่ทันสมัยที่สุดอยู่เสมอ ส่วนลูกค้าในโซนยุโรปและสหราชอาณาจักรจะได้ใช้ฟีเจอร์ความปลอดภัยมากกว่าและการรับประกันที่ครอบคลุมให้เป็นบริการมาตรฐาน

Lotus Eletre

ฟีเจอร์ อาทิ ระบบชาร์จไร้สาย, ที่วางแก้วแบบพับซ่อนได้, ระบบปิดประตูแบบนุ่มนวล, กระจกเคลือบดำเพิ่มความเป็นส่วนตัว, สปอยเลอร์หลังแบบแอ็กทีฟ, ระบบไฟตกแต่งในห้องโดยสารที่ตั้งค่าได้, กาบประตูเรืองแสง, ระบบควบคุมคุณภาพอากาศ, ระบบปรับอากาศ 4 โซน, เบาะนั่งคู่หน้าปรับด้วยระบบไฟฟ้า 12 ทิศทาง, เทคโนโลยีแสดงผลบนกระจกหน้ารถแบบ Head-up Display, ระบบ Apple Carplay และ Android Auto แบบไร้สาย รวมถึงระบบเสียง KEF Premium Audio 1,380W 15 ลำโพง

ระบบช่วงล่างถุงลมกันสะเทือนแบบแอ็กทีฟ, ระบบควบคุมการหน่วงต่อเนื่อง, ระบบแรงบิดเวกเตอร์, ระบบ Lotus Intelligent Dynamic Chassis Control, ไฟหน้า Matrix LED, ระบบ Adaptive Cruise Control, ระบบ Visual Park Assist

Lotus Eletre

แบตเตอรี่ขนาด 800 โวลต์ 112kWh ระบบชาร์จคืออีกจุดเด่นรองรับการชาร์จแบบ AC ที่ 22 kWh และการชาร์จแบ DC สูงสุดที่ 350 kWh แบตเตอรี่จาก 10-80% ในเวลาเพียง 20 นาที หรือชาร์จเพียง 5 นาทีก็สามารถวิ่งได้ไกลถึง 120 กม.

Lotus Eletre

ระบบความปลอดภัยและความสะดวกสบายขั้นสูง รวมถึงเซ็นเซอร์ 34 ตำแหน่งและชิปเซ็ต NVIDIA Orin-X จำนวน 2 ตัวเพื่อสนับสนุนการขับขี่อัตโนมัติแบบ Level 4 ส่วนฟีเจอร์ Highway Assist ทำให้การขับขี่ทางไกลง่ายดายขึ้น โดยจะช่วยบริหารความเร็วและจัดตำแหน่งรถยนต์ในช่องทางเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วระหว่าง 30-150 กม./ชม. ระบบ Driver Monitoring System จะแจ้งเตือนหากผู้ขับขี่เกิดอาการเหนื่อยล้าหรือเสียสมาธิ ในขณะที่ระบบ Life Detection and Care จะช่วยป้องกันการปล่อยเด็กเล็กหรือสัตว์เลี้ยงไว้ในรถเมื่ออากาศร้อนจัด ไปจนถึงการแจ้งเตือนหน่วยงานฉุกเฉินหากเกิดเหตุจำเป็น

Lotus Eletre เปิดการขายแบบ Full Custom เลือกแต่งรถให้สะท้อนถึงตัวตนได้ตรงใจ ด้วยออฟชั่นการตกแต่งมากมาย ซึ่งรวมถึงชุดเบาะนั่ง Executive Seat Pack, ชุดเบาะนั่ง Comfort Seat Pack, อุปกรณ์เสริมคาร์บอนไฟเบอร์, ชุดตกแต่งภายในด้วยคาร์บอนไฟเบอร์, Parking Pack, และ Highway Assist Pack และอีกมากมาย  รวมถึงเฉดสีและรูปแบบการตกแต่งภายในที่มีให้เลือกหลากหลายสไตล์อย่างไม่จำกัด

Lotus Eletre จะเป็นการขายตามออเดอร์ นำเข้าจากโรงงานพลิตในจีน รอรถจากวันสั่งไม่เกิน 6 เดือน โดยเวิร์นส์ ออโตโมทีฟ ประเทศไทย

Lotus Eletre

นายธีรพงศ์ รอดลอย ผู้จัดการส่วนภูมิภาค บริษัท เวิร์นส์ ออโตโมทีฟ ประเทศไทย กล่าวว่า

"ในฐานะตัวแทนจำหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์โลตัสอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย บริษัท เวิร์นส์ ออโตโมทีฟ รู้สึกยินดีที่ได้นำเสนอ Eletre สุดยอดไฮเปอร์เอสยูวีสู่นักขับชาวไทยเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการยานยนต์สมรรถนะสูงที่ใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์มากขึ้น ซึ่งครอบคลุมทั้งการขับขี่ในชีวิตประจำวันและการเดินทางพักผ่อนในวันหยุด โดยยังคงมอบสมรรถนะการขับขี่ขั้นสุดและประสบการณ์สุดเร้าใจเสมือนกำลังพุ่งทะยานในสนามแข่งไปพร้อมกัน หากสิ่งที่แตกต่างคือความสะดวกสบายที่เหนือกว่าด้วยระบบช่วยเหลือการขับขี่ อินโฟเทนเมนต์ และการเชื่อมต่อออนไลน์ที่คนยุคใหม่ต้องการ ทำให้เราเชื่อมั่นว่า Eletre จะเป็นเอสยูวีอีกหนึ่งรุ่นที่ครองใจลูกค้าโลตัสและนักขับในเมืองไทยอย่างแน่นอน”

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ