Fast Auto Show ชื่อใหม่ Fast Auto Show Thailand & EV Expo 2023 รับเทรนด์รถยนต์ไฟฟ้า จัด 5 - 9 ก.ค. นี้

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 15 มิ.ย 2566
แชร์ 0

ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ แอนด์ อีวี เอ็กซ์โป 2023 (Fast Auto Show Thailand & EV Expo 2023) จัดขึ้นเป็นปีที่ 11 ไฮไลต์เด็ดปีนี้ขยายพื้นที่โซนใหม่รับกระแส รถยนต์ไฟฟ้า กำหนดจัดงาน 5 - 9 ก.ค. นี้ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา

Fast Auto Show Thailand & EV Expo 2023

Fast Auto Show Thailand & EV Expo 2023

ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ แอนด์ อีวี เอ็กซ์โป 2023 (Fast Auto Show Thailand & EV Expo 2023) การจัดงานในปีนี้ มีความยิ่งใหญ่เพิ่มขึ้นในทุกมิติ ทั้งในส่วนของค่ายรถยนต์ที่ตอบรับเข้าร่วมงานมากขึ้นกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา รวมถึงขนาดพื้นที่ ขยายเพิ่มจาก 15,000 ตร.ม. เป็น 20,000 ตร.ม. รองรับค่ายรถยนต์ใหม่ รถยนต์ใช้แล้ว และกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า

ในส่วนผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว ปีนี้พร้อมนำเสนอหลากหลายเซ็กเมนต์ ตั้งแต่อีโคคาร์ ไปจนถึง ซูเปอร์คาร์ โดยทุกรายที่ผ่านการคัดเลือกให้เป็นพาร์ทเนอร์ รับประกันว่ารถที่นำมาจำหน่ายภายในงาน ต้องสภาพนางฟ้าเท่านั้น เลขไมล์น้อย และเป็นรถรุ่นปีใหม่ ๆ ที่สำคัญยังมีการรับประกัน 5 ข้อ

  • ไม่ไฟไหม้
  • ไม่จมน้ำ
  • ไม่ตัดต่อ
  • ไม่ชนหนัก
  • จดทะเบียนได้ถูกต้องตามกฎหมาย 

Fast Auto Show Thailand & EV Expo 2023 เปิดโซนใหม่ รับเทรนด์ รถยนต์ไฟฟ้า

Manager Group เสริมทัพเป็นพันธมิตรใหม่ ในฐานะผู้ร่วมจัดของกลุ่มผู้จัดการในงาน เป็นการตอบรับกระแสของรถยนต์ไฟฟ้า 100% (อีวี) ที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งภายในงานได้จัดโซนพิเศษมีรถยนต์ไฟฟ้ามาจัดแสดง และจำหน่ายภายในงาน ได้แก่ เมอร์เซเดสเบนซ์ อีคิว, บีวายดี และจัดกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับความก้าวหน้าของรถยนต์ไฟฟ้าอย่างครบทุกมิติ

อ่านเพิ่มเติม - สรุปงาน Fast Auto Show 2022 ผลตอบรับดี ลุยจัดต่อปีหน้า

Fast Auto Show Thailand & EV Expo 2023 โปรโมชั่นรถใหม่ป้ายแดง แรงทุกค่าย

ปีนี้มีค่ายรถยนต์เข้าร่วมงานจากทั้งประเทศญี่ปุ่น จีน และยุโรป รวม 8 แบรนด์  ประกอบด้วย อีซูซุ, โตโยต้า, ฮอนด้า, มิตซูบิชิ, มาสด้า, เอ็มจี, ซูบารุ และวอลโว่ ไฮไลต์พิเศษในปีนี้คือจะมีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่เป็นครั้งแรกภายในงาน

มีการจัดดีลพิเศษผ่านแคมเปญโปรโมชั่นทุกค่าย นอกจากนั้น ยังมีระบบการจองคิวทดลองขับเพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับลูกค้าที่กำลังจะตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์แต่ละรุ่นแต่ละคัน

Fast Auto Show Thailand & EV Expo 2023

Fast Auto Show Thailand & EV Expo 2023 รถยนต์ใช้แล้ว ผิดเงื่อนไข ยินดีคืนเงิน100%

รถยนต์ใช้แล้ว ปีนี้พร้อมนำเสนอรถยนต์หลากหลายเซ็กเมนต์ ตั้งแต่อีโคคาร์ไปจนถึงซูเปอร์คาร์ โดยมีผู้ประกอบการที่เข้าร่วมในปีนี้ 8 ราย  ได้แก่  

  • DDS คาร์เซ็นเตอร์   
  • THE ONE Pattanakarn  
  • โยรัชดา 
  • ดา ศรีนครินทร์  
  • รถเศรษฐี Sethi Premium Used Car   
  • CarDeeSureOK   
  • เบสท์ เซอร์วิส
  • คาร์ ฮีโร่ 

ผู้ประกอบการทุกรายต่างรับประกันว่าได้คัดเลือกรถ สภาพนางฟ้า เลขไมล์น้อย และเป็นรถรุ่นปีใหม่ๆ นำมาจำหน่ายภายในงาน

Fast Auto Show Thailand & EV Expo 2023 จัดแสดงรถแต่ง พร้อมกิจกรรมอีสปอร์ต

ในส่วนของรถยนต์พิเศษ ๆ ที่ได้รับการตกแต่งมาอย่างพิถีพิถัน มาจัดแสดงให้ผู้ที่เข้าชมงานได้ชมและถ่ายรูปเป็นที่ระลึก และเป็นแนวทางในการแต่งรถยนต์ให้กับผู้ที่สนใจ ส่วนเรื่องของอี-สปอร์ตก็เช่นกัน จากกระแสความนิยมที่มากขึ้นเรื่อย ๆ จนเป็นอาชีพให้กับผู้ที่มีความสามารถด้านอีสปอร์ต ปีนี้เราก็ยังจัดกิจกรรมอีสปอร์ตให้ผู้ที่สนใจได้มาประลองฝีมือ และลุ้นรับของที่ระลึกกลับบ้านกันอีกด้วย

Fast Auto Show Thailand & EV Expo 2023 กับกลุ่ม ปตท. จัดโชว์นวัตกรรมเกี่ยวกับยานยนต์ไฟฟ้า

กลุ่ม ปตท. พร้อมนำศักยภาพด้านธุรกิจพลังงานรูปแบบใหม่มาสาธิต และให้ข้อมูลแก่ประชาชนเพื่อรองรับและผลักดันการเปลี่ยนผ่านจากรถยนต์น้ำมันไปสู่ยุคแห่งยานยนต์ไฟฟ้า อาทิ ระบบกักเก็บพลังงานจาก นูโอโว พลัส 

แพลตฟอร์มบริการเช่ารถยนต์ไฟฟ้าผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือจาก EVme, PTT EV Charger สาธิตการให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าแบบครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศจาก ออนไออน

บริการสลับแบตเตอรี่สำหรับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบบไม่ต้องรอชาร์จจาก Swap & Go และ OR ได้เตรียม EV Station PluZ จำลองสถานีบริการชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า ตลอดจนบริการเครื่องดื่มจากคาเฟ่อเมซอนให้แก่ผู้เข้าชมบูธในกลุ่ม ปตท. ฟรีอีกด้วย

Fast Auto Show Thailand & EV Expo 2023 กับกรุงศรี ออโต้ พาร์ทเนอร์หลักสินเชื่อรถยนต์

นับเป็นปีที่ 7 ในการเข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักด้านสินเชื่อ มีเป้าหมายเดียวกันนั่นก็คือ One-stop Service Solution รถพร้อม ลูกค้าพร้อม สินเชื่อพร้อม จัดแคมเปญโปรโมชั่นพิเศษ อาทิ "กรุงศรี ยูสด์ คาร์" รู้ผลอนุมัติไวภายใน 15 นาที ดาวน์น้อย ผ่อนสบายสูงสุด 84 เดือน ไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน พร้อมรับของสมนาคุณมากมาย 

สินเชื่อรถยนต์ใหม่ "กรุงศรี นิว คาร์" มอบหมอนผ้าห่มฟรีเมื่อสมัครสินเชื่อในงาน และเมื่อได้รับอนุมัติและออกรถ ภายใน 31 ตุลาคม 2566 รับเพิ่มบัตรของขวัญ Krungsri Gift Card มูลค่า 1,000 บาท พิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อรถยนต์ไฟฟ้า ในงาน EV Expo รับเพิ่มต่อที่สาม วงเงินบริการชาร์จไฟฟ้ามูลค่า 1,000 บาท ที่สถานีชาร์จรถไฟฟ้าของ EA Anywhere

สำหรับท่านที่อยากมีวงเงินอนุมัติไว้ก่อนมาเลือกซื้อรถในงาน กรุงศรี ออโต้ มีนวัตกรรมสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัล บนแอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto สมัครสินเชื่อรถได้ทุกประเภท รับเงินอนุมัติไวได้ภายใน 30 นาที

Fast Auto Show Thailand & EV Expo 2023 จัดกิจกรรม Sexy Car Wash ลุ้นรางวัลทองคำ เพียงจองรถในงาน

พิเศษสุด ปีนี้ ตื่นตาตื่นใจ กับการกลับมาของกิจกรรม Sexy Car Wash ที่เป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ของงาน  โปรโมชั่นเมื่อจองรถยนต์ในงานจะมีการจับรางวัลประจำวันทุกวันในเวลา 20.00 น. อาทิ

  • ยางรถยนต์บริดจสโตน รางวัลละ 4 เส้น วันละ 1 รางวัล
  • ชุดผลิตภัณฑ์ MEGUIAR’S วันละ 5 รางวัล
  • บัตรกำนัลสตาร์บัคส์การ์ด มูลค่า 1,000 บาท วันละ 5 รางวัล
  • วันสุดท้าย ลุ้นรับรางวัลทองคำมูลค่า 100,000 บาท จำนวน 1 รางวัล พร้อมชุดผลิตภัณฑ์ MEGUIAR’S มูลค่า 3,000 บาท จำนวน 1 รางวัล  
  • ผู้เข้าชมงานทุกท่านจะได้รับสิทธิ์ลุ้นรับบัตรกำนัลสตาร์บัคส์การ์ด มูลค่า 1,000 บาท วันละ 5 รางวัล

Fast Auto Show Thailand & EV Expo 2023 กำหนดจัดงาน

จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 - 9 กรกฎาคม 2566 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ฮอลล์ EH101-104 เข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

นายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ

นายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธานจัดงาน กล่าวถึงงานนี้ว่า

 “ไฮไลต์การจัดงานในปีนี้ นอกจากรถยนต์ใหม่ รถยนต์ใช้แล้ว ในครั้งนี้เราเพิ่มโซนรถยนต์ไฟฟ้า โดยมีแบรนด์ที่เข้าร่วมงานไม่ว่าจะเป็น เอ็มจี, เกรท วอลล์ มอเตอร์, เนต้า, บีวายดี โดยกระแสของรถยนต์ไฟฟ้าในไทยถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีมาก ซึ่งในปีนี้ เราจัดโซนใหม่โดยเพิ่มพื้นที่อีก 5,000 ตารางเมตรโดยเฉพาะ เพื่อจัดแสดงรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับจำหน่าย โซนทดสอบรถยนต์ไฟฟ้าภายในฮอลล์  โซนให้ความรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมใหม่อย่างครบวงจร"

“ภาพรวมสภาวะเศรษฐกิจของประเทศ ในขณะนี้มีทิศทางที่ดีขึ้นมาก หลังจากการเลือกตั้งผ่านไปด้วยดี ภาคการท่องเที่ยวฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง หลายฝ่ายคาดการณ์ว่ามีความเป็นไปได้ที่ตัวเลขจำนวนนักท่องเที่ยว จะกลับมาเท่ากับก่อนหน้าเกิดวิกฤติโควิด-19 ซึ่งทำให้มีเม็ดเงินไหลเข้าประเทศเป็นจำนวนมาก มั่นใจว่าจากนี้ไปเศรษฐกิจประเทศไทยจะขยายตัวเพิ่มขึ้น และแน่นอนว่าเป็นส่วนส่งเสริมให้อุตสาหกรรมยานยนต์เติบโตขึ้นด้วย” 

นายจิตตนาถ ลิ้มทองกุล

นายจิตตนาถ ลิ้มทองกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Manager Group กล่าวว่า

“ถือเป็นครั้งแรกที่มีการขยายพื้นที่ โซนอีวีภายในงานฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ฯ  และเป็นครั้งแรกที่เรามาร่วมเป็นพันธมิตรในการจัดงาน ซึ่งความตั้งใจของการจัดโซนอีวีในครั้งนี้ มิใช่แค่เพียงการขาย แต่ต้องการสื่อสารให้ผู้บริโภคได้รู้จัก ได้เข้าใจ ได้เรียนรู้วิวัฒนาการ รวมถึงประโยชน์ที่จะได้จากการใช้รถยนต์ไฟฟ้า พิเศษสุดภายในงาน จัดให้มีระบบการจองคิวเพื่อเปิดประสบการณ์การขับรถยนต์ไฟฟ้าภายในฮอลล์เป็นครั้งแรก เพื่อเตรียมความพร้อมหากจะเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าสักคัน”

นายอัษฎาวุธ อาสาสรรพกิจ

นายอัษฎาวุธ อาสาสรรพกิจ รองประธานจัดงานฝ่ายรถใช้แล้ว กล่าวว่า  

ความสำเร็จในส่วนของรถยนต์ใช้แล้วตลอด 10 ปีที่ผ่านมาของการจัดงาน คือ ความเชื่อมั่นของลูกค้า ที่นอกจากจะมีรถยนต์ให้เลือกหลากหลายรุ่น ครบทุกเซ็กเมนต์แล้ว ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานต่างเป็นพาร์ทเนอร์กับเรามานาน และมีมาตรฐานที่เชื่อถือได้ และสิ่งสำคัญที่ถือเป็นจุดแข็งและจุดขายของเราคือ รถทุกคัน ต้องผ่านการตรวจสอบ จากทีมงานมืออาชีพของอาจารย์พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ว่าเป็นรถที่เข้าเงื่อนไข 5 ข้อ คือ ไม่ไฟไหม้ ไม่จมน้ำ ไม่ตัดต่อ ไม่ชนหนัก และจดทะเบียนถูกต้อง หากพบว่ารถยนต์ใช้แล้วที่ซื้อไป ไม่เป็นไปตาม 5 ข้อดังกล่าว รับประกันซื้อคืน 100% ซึ่งทั้งหมดนี้สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ในการซื้อรถยนต์ใช้แล้วภายในงาน”

นายคงสิน คงคา

นายคงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

"เชื่อมั่นว่างานในปีนี้ จะช่วยกระตุ้นตลาดยานยนต์ไทยให้เติบโต ในส่วนของกรุงศรี ออโต้ คาดว่าตลาดสินเชื่อยานยนต์ในปีนี้จะขยายตัว 1% หรือคิดเป็นยอดสินเชื่อใหม่ทั้งตลาด 527,000 ล้านบาท ซึ่งกรุงศรี ออโต้ พร้อมให้บริการและสร้างสรรค์ชีวิตผู้ใช้รถให้ดีขึ้นในทุกวัน"

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ

แท็ก Fast Auto Show