AUTECH คืออะไร ? ทำไมนิสสันเลือกใช้ให้เป็นรุ่นท็อปบน Nissan Kicks 2022

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 18 ส.ค 2565
แชร์ 0

อยู่ ๆ นิสสัน ประเทศไทย เลือกรุ่นท็อปสุดของ Nissan Kicks 2022 ไมเนอร์เชนจ์ ที่มีรุ่นย่อยในชื่อ AUTECH แล้วทำไมต้อง AUTECH แล้ว NISMO ละไปไหน เรามาทำความรู้จักกับ AUTECH ที่อนาคตจะเป็นรุ่นสปอร์ตของแบรนด์ Nissan

Nissan Kicks AUTECH 2022

Nissan Kicks AUTECH 2022

Nissan Kicks AUTECH 2022

Nissan Kicks AUTECH 2022

AUTECH (ออเทค) สไตล์การแต่งแบบ JDM

ออเทค เจแปน (AUTECH Japan, Inc.) ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1986 โดยทำหน้าที่งานออกแบบรถยนต์สไตล์สปอร์ต  พรีเมียม ซึ่งประสบความสำเร็จในการออกแบบ และตกแต่งรถยนต์นิสสันมาหลากหลายรุ่น สร้างชื่อเสียงในการออกแบบรถยนต์มาอย่างยาวนานกว่า 3 ทศวรรษ

อ่านเพิ่มเติม - Nissan Kicks 2022 ไมเนอร์เชนจ์ เปิดราคาถูกลงเป็นแสน เริ่ม 759,000 บาท

โดยล่าสุดในเดือนธันวาคมปี ค.ศ. 2021 นิสสัน มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น ได้ประกาศจัดตั้งบริษัทใหม่ในนาม นิสสัน มอเตอร์สปอร์ตส แอนด์ คัสตอมไมซิ่ง (Nissan Motorsports & Customizing - NMC) ที่เป็นการรวมตัวของสองบริษัทตกแต่งรถยนต์ในเครือระหว่าง ออเทค เจแปน กับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์สปอร์ต อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด หรือ นิสโม (Nissan Motorsports International Co. Ltd. - NISMO)

Nissan Kicks AUTECH 2022

โดยต่อจากนี้ NMC ทำงานร่วมกับฐานการผลิตนิสสันในประเทศต่าง ๆ เพื่อออกแบบผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าในแต่ละประเทศ ส่งผลให้การออกแบบรถยนต์นิสสันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

สำหรับดีไซน์ของออเทค มีสีอันเป็นเอกลักษณ์ คือ สี ออเทค บลู ที่มาคู่กับสีเงินเมทัลลิคของชุดสเกิร์ตรอบคันโดยสี ออเทค บลู มีที่มาจากสีน้ำเงินของสายน้ำ และท้องฟ้า ที่เมืองชิกาซากิ จังหวัดคานากาว่า ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเมืองที่ ออเทค ก่อตั้งขึ้น และสำหรับสีเงินเมทัลลิคที่อยู่ในแอโรพาร์ทด้านล่างรอบคัน ได้รับแรงบันดาลใจมาจากประกายของเกลียวคลื่นที่กระทบแสงอาทิตย์

Nissan Kicks AUTECH 2022

 Nissan Kicks AUTECH 2022 มีราคาจำหน่าย 949,000 บาท

ซึ่งแนวคิด และการออกแบบสไตล์ AUTECH (ออเทค) นิสสัน ประเทศไทย จึงหยิบมามาใส่ไว้ใน Nissan Kicks 2022 ไมเนอร์เชนจ์รุ่น AUTECH ที่มีราคาจำหน่าย 949,000 บาท

ภายนอกของ Nissan Kicks AUTECH 2022 มีรูปลักษณ์ของความสปอร์ตพรีเมียมทูโทนด้วยหลังคาสีดำเงา และชุดตกแต่งสีเงินเมทัลลิค ทั้งกระจังหน้าแบบ V-Motion และสเกิร์ตหน้าใหม่ สีเงินเมทัลลิค ทำให้ดูโฉบเฉี่ยว เช่นเดียวกับด้านข้างมาที่มาพร้อมสเกิร์ตข้างใหม่

Nissan Kicks AUTECH 2022

Nissan Kicks AUTECH 2022

กระจกมองข้างสีเงินเมทัลลิค พร้อมไฟเลี้ยว LED และล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่สีดำเงาขนาด 17 นิ้ว เพิ่มความทันสมัยมากยิ่งขึ้น ด้านท้ายมาพร้อมไฟท้ายแบบ LED ทรงบูมเมอแรง รวมไปถึงกันชนหลังที่ตกแต่งด้วยสเกิร์ตหลังใหม่สีเงินเมทัลลิค

Nissan Kicks AUTECH 2022

Nissan Kicks AUTECH 2022

Nissan Kicks AUTECH 2022

Nissan Kicks AUTECH 2022

ภายในห้องโดยสารออกแบบโดยใช้โทนสีดำ และน้ำเงิน สอดคล้องกับคอนโซลหน้า และคอนโซลกลาง ซึ่งตกแต่งด้วยวัสดุหนังสังเคราะห์สีดำ เดินด้ายสีน้ำเงิน ให้โทนสีตัดกันอย่างลงตัว เสริมด้วยวัสดุสีดำเงา เปียโน แบล็ค ช่วยเพิ่มอารมณ์สปอร์ตของรุ่นออเทคได้เป็นอย่างดี

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ