Audi เปิดตัว Audi TT RS Heritage มี 25 คันในโลก ราคา 5,899,000 บาท

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 18 ส.ค 2566
แชร์ 0

อาวดี้ ประเทศไทย เปิดตัว Exclusive Project ทำ TT RS Heritage Thailand Limited Edition หลังจาก Audi TT Coupe Final Icon Black ที่เปิดตัวไปเมื่อต้นปี ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม โดย Audi เปิดตัว Audi TT RS Heritage มี 25 คันในโลก ราคา 5,899,000 บาท

เปิดตัว ​Audi TT RS Heritage Thailand Edition

เพื่อฉลอง Audi Sport ครบรอบ 40 ปี และเนื่องในโอกาสครบรอบ 25 ปีของรถ TT Family ที่เป็น Iconic ของ Audi รวมถึงความสำเร็จของ Audi TT ในประเทศไทย ทาง AUDI AG ร่วมกับ Audi Thailand จึงได้ร่วมรังสรรค์มาทำให้พิเศษสุด ๆ ยิ่งขึ้นกว่าที่เคยมีมา ซึ่งเป็นรุ่น Limited Edition ที่มีเพียง 25 คันในโลก ที่สุดแห่งความ Exclusive เฉพาะประเทศไทย นั่นก็คือ TT RS Heritage Thailand Limited Edition

อ่านเพิ่มเติม - เปิดตัว Audi TT Coupe Final Icon Black และ Audi TT Roadster Final Icon

Audi TT RS Heritage มี 25 คันในโลก เฉพาะประเทศไทย

  • 2.5 TT RS Heritage Edition ราคา 5,899,000 บาท

Audi TT RS Heritage Thailand Edition 5 สีภายนอก กับดีไซน์พิเศษเเมทช์กับ 5 สีภายใน

  • Alpine White
  • Helios Blue
  • Stone Grey
  • Tizian Red
  • Malachite Green

สีขาว Alpine White
สีขาว Alpine White

Audi TT RS Heritage Thailand Edition 5 สีภายนอก กับดีไซน์พิเศษเเมทช์กับ 5 สีภายใน ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีที่เคยใช้ในรุ่น Ur-Quattro (อูร์ควอทโทร) ซึ่งเป็น Iconic model ในช่วง 1980s และเคยได้รับรางวัล Rally Champion ได้แก่ สี Alpine White / Helios Blue / Stone Grey / Tizian Red และ Malachite Green

สี Helios Blue
สี Helios Blue

สีเทา Stone Grey
สีเทา Stone Grey

ชุดตกแต่งภายนอกแบบ RS ลุคความดุดันรอบคัน RS spoiler แบบ Winglets ที่เพิ่มประสิทธิภาพของแอโรไดนามิคส์และลายล้อสุดพิเศษแบบ 5 ก้าน  Anthracite Black diamond-turned ขนาด 20 นิ้ว การตกแต่งภายในห้องโดยสารเป็นลาย Carbon Twill ให้พรม Exclusive RS logo ขอบจะมีสีตามสีเบาะ และ Badge Audi exclusive ติดอยู่ด้านข้างของประตู

สี Tizian Red
สี Tizian Red

เครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.5 ลิตร 400 แรงม้า 480 นิวตันเมตร เคลม 0-100 กม./ชม. ใน 3.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ quattro

ช่วงล่างแบบ Sports พร้อมระบบ Audi magnetic ride ระบบเบรกหน้า-หลังแบบ RS พร้อมตกแต่งคาลิปเปอร์เบรกด้วยสีแดง

สี Malachite Green
สี Malachite Green

Audi Protection การรับประกันรถใหม่ 5 ปี หรือระยะทาง 150,000 กิโลเมตร แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Roadside Assistance ทั่วประเทศ 24 ชั่วโมง นาน 5 ปี 

นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด หรือ อาวดี้ ประเทศไทย กล่าวถึงการเปิดตัว TT RS Heritage Thailand Limited Edition

“กระแสตอบรับจาก Audi Fan ในประเทศไทย ส่งผลให้ยอดขาย Audi TT Family ปี 2022 ของ อาวดี้ ประเทศไทย ขึ้นเป็นอันดับ 6 ของโลก (อันดับ 2 ในเอเชีย รองจากประเทศญี่ปุ่น) และในครึ่งปี 2023 ด้วย Motorsport DNA ที่ถูกถ่ายทอดมายัง Audi TT Coupé Final Icon Black ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นปี ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม ทำให้ยอดขายของกลุ่ม Audi TT ของ อาวดี้ ประเทศไทย ขึ้นเป็นอันดับ 5 ของโลก (อันดับ 2 ในเอเชีย รองจากประเทศญี่ปุ่น) เพื่อตอกย้ำความชื่นชอบของ Audi Fan ในประเทศไทยที่มีต่อ Audi TT  AUDI AG และ อาวดี้ ประเทศไทย ใช้เวลาเกือบ 2 ปี ในการทำโปรเจ็คสุดเอ็กซ์คลูซีฟให้กับ Icon Model ระดับตำนาน จึงเป็นที่มาของ “TT RS Heritage Thailand Exclusive Edition” เป็นรถ ลิมิเต็ด อิดิชั่น ที่มีเพียง 25 คัน ทั่วโลกเท่านั้น”  

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ