ไทยมียอดผู้ตายจากอุบัติเหตุทางถนนลดลง จากอันดับ 2 เป็นอันดับ 9 ของโลก

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 24 ธ.ค 2561
แชร์ 0

องค์การอนามัยโลก หรือ WHO ได้รายงานผลการความปลอดภัยทางถนนของโลกปี 2561 พบว่า มีผู้เสียชีวิต 1 ล้าน 3 แสนคน แต่ปีนี้จำนวนผู้เสียชีวิตอุบัติเหตุทางถนนของประเทศไทย ลดลงเป็นอันดับ 9 มีผู้เสียชีวิต 22,491 คน ลดลงจากเดิม 2,000 คน ซึ่งนับว่าเป็นสัญญาณที่ดี เพราะเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ปี 2558 -2560ไทยมีผู้เสียชีวิตเฉลี่ยปีละ 24,326 คน สูงเป็นอันดับสองของโลก

ไทยมียอดผู้ตายจากอุบัติเหตุทางถนนลดลง จากอันดับ 2 เป็นอันดับ 9 ของโลก

ไทยมียอดผู้ตายจากอุบัติเหตุทางถนนลดลง จากอันดับ 2 เป็นอันดับ 9 ของโลก

นพ.ธนะพงศ์ จินวงศ์ ผู้จัดการศูนย์วิชาการเพื่อความปลอดภัยทางถนน หรือ ศวปถ. ระบุว่า แม้สถานการณ์จำนวนผู้เสียชีวิตในภาพรวมของไทยจะลดลง แต่จำนวนผู้เสียชีวิตจากรถจักรยานยนต์ของไทยยังคงครองแชมป์สูงเป็นอันดับหนึ่งของโลก โดยพบตัวเลขทางสถิติพบว่า สาเหตุการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนน ร้อยละ 74 เกิดกับรถจักรยานยนต์ และนี่ถือเป็นโจทย์สำคัญให้กับรัฐบาลเร่งหามาตรการลดความเสี่ยงที่เกิดขึ้นกับรถจักรยานยนต์ ทั้งเกิดจากพฤติกรรมของผู้ขับขี่ และรถแทบไม่ได้มาตรฐาน เนื่องจากไม่มีระบบเบรค ABS และ CBS

องค์การอนามัยโลก หรือ WHO

องค์การอนามัยโลก หรือ WHO

นักวิชาการด้านความปลอดภัยทางถนน ยังวิเคราะห์ว่า สาเหตุที่สถานการณ์อุบัติเหตุทางถนนของประเทศไทยลดลง เนื่องจากว่ามีความเข้มข้นในการบังคับใช้กฎหมาย เช่น การติดกล้อง CCTV และกล้องตรวจจับความเร็ว ที่มีเพิ่มมากขึ้นบนถนนทางหลวง ขณะเดียวกันยังพบว่าประชาชนมีความตื่นตัวมากขึ้น ทำให้การใช้ความเร็วรถลดลงในบางเส้นทาง ที่มีกล้องตรวจจับความเร็ว

ดูเพิ่มเติม
>> ความเคลื่อนไหวตลาดรถยนต์ในประเทศปี 2018 รุ่งหรือร่วง
>> รุ่นนี้พี่ไทยก็มี !! Mitsubishi Mirage Black Edition 2018 เวอร์ชั่นญี่ปุ่นสุดเข้มที่นำมาจำหน่ายในประเทศไทย

ควรระมัดระวังในการขับขี่มากขึ้น

ควรระมัดระวังในการขับขี่มากขึ้น

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อยากให้ทุกคนที่ใช้รถใช้ถนน ระมัดระวังในการขับขี่มากขึ้นไปอีก และปฏิบัติติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อที่จะไม่เกิดอุบติเหตุเพิ่มขึ้น รวมถึงปีต่อๆไป ยอดผู้ตายจะอุบัติเหตุบนท้องถนนในประเทศไทยจะได้ลดลงไปเรื่อยๆ เพราะก็คงไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นจริงมั้ยคะ Chobrod.com ขอฝากข่าวสารไว้เพียงเท่านี้ หากอยากทราบข่าวอะไรเพิ่มเติมติดตามให้ดีนะคะ

ดูเพิ่มเติม
>> Tips: มือใหม่อยากได้รถมือสอง ต้องทำยังไง???
>> MUJI เอาใหญ่ มาถึงอุตสาหกรรมรถยนต์แล้ว

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้