ไจแอนท์ ซิตี้ทัวร์ ปรับปรุงรถบัสไฟฟ้า EV Bus นำเที่ยวกรุงเทพฯ เริ่มวิ่งไตรมาส 4 ปีนี้

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 26 ก.พ 2562
แชร์ 0

โดยส่วนใหญ่แล้วรถบัสที่วิ่งอยู่ในปัจจุบันนี้ใช้เชื้อเพลิงจากแก๊สธรรมชาติเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งเมื่อเกิดการเผาผลาญจะสร้างมลภาวะให้กับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น และเมื่อรถไฟฟ้าเริ่มมีทิศทางที่จะเติบโตมากยิ่งขึ้นในสังคมไทย กลุ่มการท่องเที่ยวจึงได้มีการปรับตัวมาใช้รถบัสไฟฟ้า EV เพื่อนำเที่ยวในกรุงเทพฯ เช่นเดียวกัน

สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จับมือ อะเมซิ่ง บัสทัวร์ ผู้ให้บริการ “ไจแอ้นท์ ซิตี้ทัวร์” ปรับปรุงรถให้เป็นรถบันไฟฟ้าสำหรับนำเที่ยว

สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จับมือ อะเมซิ่ง บัสทัวร์ ผู้ให้บริการ “ไจแอ้นท์ ซิตี้ทัวร์” ปรับปรุงรถให้เป็นรถบันไฟฟ้าสำหรับนำเที่ยว

“สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น” ในฐานะผู้ผลิตยานพาหนะสมัยใหม่ Light Weight Aluminum Body เพิ่มกำลังในการบุกตลาดรถบัส ด้วยการจับมือกับ “อะเมซิ่ง บัสทัวร์” ผู้ให้บริการ “ไจแอ้นท์ ซิตี้ทัวร์” รถบัสให้บริการแบบ Hop on Hop off แห่งแรกในกรุงเทพฯ โดยได้ปรับปรุงรถ (Retrofit) ให้เป็นรถบัสไฟฟ้า EV Bus จำนวน 12 คัน ลงทุนไปกว่า 84 ล้านบาท เพื่อให้เป็นรถบัสสมัยใหม่ ปลอดเขม่าควัน ลดฝุ่นมลพิษ เนื่องด้วยสังคมเมืองในปัจจุบันต้องการให้ร่วมรณรงค์ในการรักษาสิ่งแวดล้อมจากการใช้ยานพาหนะใหญ่ในเมืองหลวง พร้อมยกระดับการท่องเที่ยวให้มีคุณภาพ เป็นมิตรกับเมืองหลวง ตามนโยบาย Bangkok Green City โดยวางกำหนดการให้บริการในช่วงไตรมาส 4 ของปี 2562

ดูเพิ่มเติม
>> Five FACT : 5 เรื่องน่ารู้ของรถพลังงานไฟฟ้าที่กำลังจะมาเป็นรถคันต่อไปของคุณ !
>> รถยนต์ไฟฟ้ากับรถยนต์ที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงทั่วไปเลือกซื้อคันไหนดีกว่ากัน???

ไจแอนท์ ซิตี้ทัวร์เตรียมให้บริการแบบ Hop on Hop Off แห่งแรกในกรุงเทพด้วยรถบัสไฟฟ้า EV Bus

ไจแอนท์ ซิตี้ทัวร์เตรียมให้บริการแบบ Hop on Hop Off แห่งแรกในกรุงเทพด้วยรถบัสไฟฟ้า EV Bus

นายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการบริหาร บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด ผู้ผลิตยานพาหนะสมัยใหม่ Light Weight Aluminum Body เปิดเผยว่า “บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท อะเมซิ่ง บัสทัวร์ จำกัด ผู้ให้บริการ ‘ไจแอ้นท์ ซิตี้ทัวร์’ รถบัสให้บริการแบบ Hop on Hop off แห่งแรกในกรุงเทพฯ รถบัสนำเที่ยวไปยังสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมหลายแห่ง เช่น วัดพระแก้ว เสาชิงช้า ภูเขาทอง เยาวราช ฯลฯ ให้มีการปรับปรุงรถ (Retrofit) เป็นรถบัสไฟฟ้า EV Bus เพื่อให้เป็นรถบัสสมัยใหม่ ปลอดเขม่าควัน ลดฝุ่นมลพิษ ตามนโยบาย Bangkok Green City 4”

ในการปรับปรุงรถ (Retrofit) “ไจแอนท์ ซิตี้ ทัวร์” ให้เป็นรถบัสไฟฟ้า EV Bus จำนวนทั้งหมด 12 คัน ด้วยงบประมาณคันละ 7 ล้านบาท ซึ่งจะปรับปรุงในส่วนต่าง ๆ อาทิ การเลือกแบตเตอรี่, มอเตอร์, ชุดควบคุม, การขึ้นรูป ผลิตชิ้นส่วนต้นแบบและประกอบเข้ากับโครงรถไฟฟ้า และติดตั้งอุปกรณ์อื่น ๆ

EV Bus ไจแอนท์ ซิตี้ทัวร์ จะเริ่มให้บริการในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2562 นี้

EV Bus ไจแอนท์ ซิตี้ทัวร์ จะเริ่มให้บริการในช่วงไตรมาสที่ ของปี 2562 นี้

*สนใจตลาดรถรถ EV/ Hybrid มือสองราคาสวยๆ กดดูที่นี่ได้นะคะ

ด้านนายชาญวิทย์ กาญจนวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อะเมซิ่ง บัสทัวร์ จำกัด ผู้บริหารรถนำเที่ยว “ไจแอนท์ ซิตี้ ทัวร์” ผู้ประกอบการรถนำเที่ยวแบบ Hop-On Hop-Off เจ้าแรกของเมืองไทย กล่าวว่า “บริษัท ได้ไว้วางใจทางบริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด ทำการ Retrofit รถนำเที่ยวของบริษัทจำนวน 12 คัน ให้เป็นรถบัสไฟฟ้า EV Bus ซึ่งเราเล็งเห็นปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นในปัจจุบันเป็นปัญหาใหญ่หลวง ในฐานะที่เราเป็นส่วนหนึ่งของภาพลักษณ์ของประเทศไทย เลยมีทุ่มงบกว่า 84 ล้านบาท เพื่อปรับรถบัสนำเที่ยว “ไจแอนท์ ซิตี้ ทัวร์” ให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เป็นเจ้าแรกของประเทศไทย”

สำหรับเส้นทางแรกของ “ไจแอนท์ ซิตี้ ทัวร์” นั้น เริ่มต้นที่สยามพารากอน ผ่านหัวลำโพง เยาวราช พาหุรัด ทางเดินเลียบแม่น้ำเจ้าพระยา พระบรมมหาราชวัง วัดพระแก้ว วัดโพธิ์ มิวเซียมสยาม เสาชิงช้า สนามหลวง โรงละครแห่งชาติ บางลำพู ข้าวสาร วัดเบญจมบพิตร สนามมวยราชดำเนิน ภูเขาทอง สามย่าน พัฒน์พงศ์ สีลม ฯลฯ พร้อมระบบบริการ 3 ภาษาคือ ไทย อังกฤษ และจีน สร้างสีสันให้กับการเดินทางด้วยคาแร็กเตอร์ของยักษ์ และลิงจากวรรณกรรมรามเกียรติ์ที่แตกต่างกันบนรถแต่ละคัน

ให้บริการเริ่มต้นที่สยามพารากอน ผ่านหัวลำโพง เยาวราช พาหุรัด ทางเดินเลียบแม่น้ำเจ้าพระยา ฝั่งพระนคร สีลม ฯลฯ

ให้บริการเริ่มต้นที่สยามพารากอน ผ่านหัวลำโพง เยาวราช พาหุรัด ทางเดินเลียบแม่น้ำเจ้าพระยา ฝั่งพระนคร สีลม ฯลฯ

“ปีนี้ ไจแอนท์ ซิตี้ ทัวร์ มีแผนที่จะขยายการให้บริการให้เต็มศักยภาพ ด้วยระบบบริหารงานที่มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยการเพิ่มเส้นทางใหม่อีก 2 เส้นทาง รวมเป็น 3 เส้นทาง และเพิ่มภาษาให้ครอบคลุมทั้งภาษาอังกฤษ จีน เยอรมัน ฝรั่งเศส สเปน เกาหลี และญี่ปุ่น รวมถึงเตรียมที่จะปล่อยแอปพลิเคชั่นที่มีฟังก์ชั่น พิเศษซึ่งแตกต่างจากตลาดอีกด้วย” นายชาญวิทย์ กาญจนวัฒน์ กล่าวปิดท้าย

นอกจากนี้ยังเตรียมปล่อยแอปพลิเคชั่นที่มีฟังก์ชั่นพิเศษ รวมถึงเพิ่มภาษาให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังเตรียมปล่อยแอปพลิเคชั่นที่มีฟังก์ชั่นพิเศษ รวมถึงเพิ่มภาษาให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

ถือได้ว่าเป็นอีกขั้นหนึ่งของการเติบโตของวงการรถไฟฟ้าในประเทศไทยเลยนะคะ และเป็นหนึ่งในเรื่องที่น่ายินดีสำหรับการเล็งเห็นความสำคัญของการใช้พลังงานทดแทนเพื่อลดมลภาวะที่จะเกิดขึ้นจากการเผาไหม้เชื้อเพลิงในการขับเคลื่อน สำหรับการใช้รถบัสนำเที่ยวของ "ไจแอนท์ ซิตี้ทัวร์" ก็จะพบเห็นในช่วงปลายปีนี้แล้วนะคะ ผลลัพธ์ที่ออกมาจะเป็นอย่างไร จะมีการตอบรับที่ดีหรือไม่ก็ต้องติดตามกันต่อไปนะคะ สำหรับข่าวสารเรื่องราวเกี่ยวกับรถแบบอัพเดทได้ที่ Chobrod.com เช่นเคยนะคะ

ดูเพิ่มเติม
>> รถเครื่องดีเซลก่อมลพิษ “มากกว่า” รถเครื่องเบนซิน จริงหรือ ?
>> 5 รถพลังงานไฟฟ้าที่จะได้เห็นบนถนนไทยในปี 2019

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้