แอพฯ "M-Help Me" ไม้เด็ดปราบรถติดเมืองกรุง

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 1 มี.ค 2562
แชร์ 2

บก.จร.จับมือภาคเอกชน เปิดตัวแอพลิเคชั่น M-Help Me ช่วยรายงานสภาพการจราจร แถมเเจ้งเหตุด่วนได้ตลอด 24 ชม. หวังแก้ไขปัญหาการจราจรในกรุงเทพฯ ดันยอดดาวน์โหลดสู่ต่างประเทศ

ถือเป็นอีกก้าวอย่างแท้จริง และจริงจัง กับการร่วมกันแก้ไขปัญหา “การจราจร”​ ของกรุงเทพมหานคร ที่รู้กันดีทั้งบางว่ามันติดสาหัสกันแค่ไหน

การร่วมมือที่ว่าเป็นผลล่าสุดระหว่างตำรวจ และภาคเอกชน ซึ่งแน่นนอนว่าตำรวจจราจรเมืองกรุง ถูกรับผิดชอบโดยกองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) ภายใต้สังกัดของกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ที่ท้องถนนและ "รถยนต์" ในเมืองกรุงกว่า 10 ล้านคันที่วิ่งกันขวักไขว่ ถูกบังคับใช้กฎหมายและอำนวยความสะดวกในเส้นทางโดยหน้าเสื่อหลักก็คือตำรวจบก.จร.

รถติด ปัญหาโลกแตกที่ยากจะแก้ไขของกรุงเทพมหานคร

รถติด ปัญหาโลกแตกที่ยากจะแก้ไขของกรุงเทพมหานคร 

และในยุคสมัยที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวัน การจัดการจราจรเมืองกรุงเทพฯ ก็ไม่ต่างกัน ที่จะต้องมีการนำเทคโนโลยีผ่านแอพลิเคชั่น เข้ามาช่วยเหลือการจัดการ

ว่าแล้ว ตำรวจบก.จร.​จึงร่วมกับภาคเอกชน ส่งแอพลิเคชั่นที่ชื่อว่า M-Help Me เข้ามาช่วยในการรายงานสภาพการจราจร

ล่าสุด แอพลิเคชั่นที่ว่าเก็เพิ่งเปิดตัวไป กองบัญชาการตำรวจนครบาล จัดงานแถลงข่าว ประสานความร่วมมือระหว่างกองบังคับการตำรวจจราจรร่วมกับสมาคมการค้าธุรกิจบริการและผลิตภัณฑ์ผสมผสาน เปิดตัวระบบปฏิบัติการแก้ไขปัญหาการจราจรพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดย Application "M-Help Me” save your life เทคโนโลยีที่จะช่วยป้องกัน ช่วยเหลือ และเเจ้งข้อมูลข่าวสารผ่านทางสมาร์ทโฟน

แต่ปัญหารถติดอาจกำลังได้รับการแก้ไข เมื่อตำรวจจับมือกับเอกชน ใช้เทคโนโลยีเข้ามาจัดการ

แต่ปัญหารถติดอาจกำลังได้รับการแก้ไข เมื่อตำรวจจับมือกับเอกชน ใช้เทคโนโลยีเข้ามาจัดการ 

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) ผู้รับผิดชอบงานด้านจราจร พร้อมด้วย นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการ “คืนคุณแผ่นดิน” ผู้คิดค้น พัฒนา แอพลิเคชั่น M-Help Me ร่วมแถลงข่าวพร้อมกับสาธิตการทำงานของแอพลิเคชั่นตัวนี้ ว่ามีประโยชน์อย่างไรบ้างต่อการแก้ไขปัญหาจราจรในกรุงเทพ และยังถือเป็นโอกาสที่จะได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) การพัฒนาระบบการแก้ไขปัญหาจราจรในกรุงเทพฯ อีกด้วย

ดูเพิ่มเติม
>> 
สนช.เตรียมจำกัดความเร็วถนนหลวงมากขึ้น จ่อเอาผิดรถขับช้าแช่ขวา
>> เช็คด่วน!!! ตำรวจเเละเทศกิจ กวดขันเข้มผู้ใช้ทางเท้าผิดประเภท
 

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) ผู้รับผิดชอบงานด้านจราจร เปิดเผยว่า เป็นที่ทราบกันดีอยู่เเล้วว่า ปัญหาการจราจรในกรุงเทพฯ ติดขัด ส่วนหนึ่งมาจากการใช้รถยนต์ส่วนตัวกันมากกว่าการขนส่งสาธารณะ ทำให้รถที่วิ่งบนท้องถนนแออัด กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้ตระหนักถึงปัญหานี้เป็นอย่างมาก และได้พยายามวางแผนเพื่อขจัดปัญหาให้ประชาชนได้รับความสะดวกสบายในการเดินทางมากที่สุด จึงได้จัดทำแอปพลิเคชั่นนี้ขึ้น

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผบช.น.รับผิดชอบงานจราจร

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผบช.น.รับผิดชอบงานจราจร 

"แอปพลิเคชั่น “M-Help Me” เป็นช่องทางให้ประชาชนได้รับทราบข่าวสารและมีส่วนร่วมการจราจร การเเจ้งปัญหาบนท้องถนน การตรวจสอบเส้นทางที่มีการจราจรหนาเเน่น ปัญหาอุบัติเหตุบนผิวจราจร ค้นหาสถานที่ต่างๆ และยังสามารถดูภาพจากกล้อง CCTV รวมถึงประชาชนสามารถเเจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายได้ตลอด 24 ชม.อีกด้วย” พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าว

ด้านนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ผู้คิดค้นและพัฒนา และในฐานะเจ้าของแอพลิเคชั่น M-Help Me บอกว่า แอพลิเคชั่นนี้ จะช่วยแก้ไขปัญหารถติดของคนกรุงเทพฯ และยังสามารถใช้ได้กับอีก 9 ประเทศ และต่างจังหวัดก็สามารถโหลดมาเพื่อเเจ้งเหตุได้ง่ายแค่ปลายนิ้ว โดยข้อมูลการเเจ้งเหตุจะถูกส่งมายังพื้นที่ที่ใกล้เคียง โดยใช้เทคโนโลยีเพื่อให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีส่วนร่วม ในการเเก้ไขปัญหา สามารถสื่อสารกับเจ้าหน้าที่แบบเรียลไทม์แห่งแรกของโลก ซึ่งทางสมาคมฯ ได้คิดค้นและพัฒนาขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกให้เป็นสาธารณประโยชน์ของสังคมต่อไป
 

เปิดตัวแอปฯ 'M-Help Me' แก้ปัญหาการจราจรกทม. (ขอบคุณวิดีโอจาก TNN ช่อง 16)

นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ผู้คิดค้นและพัฒนา และในฐานะเจ้าของแอพลิเคชั่น M-Help Me

นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ผู้คิดค้นและพัฒนา และในฐานะเจ้าของแอพลิเคชั่น M-Help Me

ทั้งนี้ สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น “M-Help Me” save your life มาใช้บนโทรศัพท์มือถือได้ฟรี ทั้งระบบ ios และ Android ผ่าน App Store และ Play Store พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ เฟซบุ๊ก M Help Me Safe Your Life หรือสอบถามได้ที่เบอร์ 02-694-1048

ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องดีๆ ที่จะมาช่วยอำนวยความสะดวกบนท้องถนนเมืองกรุง และหนำซ้ำแอพลิเคชั่นตัวนี้ยังสามารถแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายแทนการยกหูโทรศัพท์ไปหมายเลข 191 ได้อีกด้วย ส่วนใครใช้แล้วเป็นอย่างไร ดีหรือไม่ดีอย่างไร อย่าลืมเอาข้อมูลมาแลกเปลี่ยนกันครับ

ดูเพิ่มเติม
>> 
"ไทย" อันดับ 1 ประเทศที่รถติดที่สุดในโลก
>> สัญญาณไฟแดงที่ยาวนานที่สุดในโลก

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรตรงนี้