แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า SVOLT ผลิตในไทยแล้ว ล็อตแรก LiFePO4 ขนาด 60 kWh

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 27 ธ.ค 2566
แชร์ 0

สโฟวล์ท เอเนอจี้ เทคโนโลยี ผู้ผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า SVOLT ฉลองการผลิตแบตเตอรี่ประกอบชุดแรกจากโรงงาน SVOLT Energy Module Pack ในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ชุดแบตเตอรี่ SVOLT LCPT ซึ่งเป็นชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไออนฟอสเฟตมีความจุพลังงาน 60 กิโลวัตต์ชั่วโมง

สโฟวล์ท เอเนอจี้ เทคโนโลยี มีสำนักงานใหญ่ในเมืองฉางโจว ประเทศจีน ได้ร่วมกับ บริษัท บ้านปู เน็กซ์ จัดพิธีเฉลิมฉลองการผลิตแบตเตอรี่ประกอบชุดแรกจากการประกอบจากสายการผลิตของโรงงาน SVOLT Energy Module Pack ในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า SVOLT ผลิตในไทยแล้ว ล็อตแรก LiFePO4 ขนาด 60 kWh

โดยผลิตภัณฑ์แรกที่ออกจากสายการผลิตจากโรงงานผลิตแบตเตอรี่ SVOLT Energy Module Pack คือ ชุดแบตเตอรี่ SVOLT LCPT ซึ่งเป็นชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไออนฟอสเฟตมีความจุพลังงาน 60 กิโลวัตต์ชั่วโมง ช่วยให้ยานพาหนะสามารถขับเคลื่อนได้มากกว่า 500 กิโลเมตร

สำหรับแบตเตอรี่ประกอบนี้ เป็นการนำเทคโนโลยีของผลิตภัณฑ์รุ่นเด่นของสโฟวล์ท อย่างเซลล์แบตเตอรี่ Short Blade L600 และ เทคโนโลยี LCTP (Low-Carbon Transition Plan) เข้ามารวมไว้ด้วยกัน ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีต้นทุนการผลิตต่ำ แต่มีประสิทธิภาพการใช้งานสูงและให้กำลังไฟฟ้าที่มาก

แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า SVOLT ผลิตในไทยแล้ว ล็อตแรก LiFePO4 ขนาด 60 kWh

แบตเตอรี่ของ สโฟวล์ท ที่ผลิตขึ้นมานั้น ถือเป็นตัวเลือกที่มีความสามารถในการแข่งขันและเป็นโซลูชันที่มีประสิทธิภาพในตลาดยานยนต์ไฟฟ้าไทย ในเซ็กเมนต์รถยนต์ส่วนบุคคลขนาดเล็ก หรือ A Segment

อ่านเพิ่มเติม - ORA Good Cat และ ORA Good Cat GT รุ่นประกอบไทย สีใหม่ดำ-เหลือง เริ่มส่งมอบมกราคม

เตรียมใช้แบตเตอรี่ชุดประกอบในไทยภายในเดือน มีนาคม 2567 กับรถยนต์ไฟฟ้า GWM ORA Good Cat ที่ออกจากสายการผลิตในประเทศไทยภายในต้นปี 2567 นี้

มร. จาง เฟิง

มร. จาง เฟิง รองประธานอาวุโสและประธานภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ สโฟวล์ท กล่าวว่า

"การเปิดตัวผลิตภัณฑ์แบตเตอรี่ชุดแรกของโรงงาน สโฟวล์ท ประเทศไทย ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนา สโฟวล์ท ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งหลังจากการผลิตชุดแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า เราจะยังคงมุ่งเน้นไปที่สายการผลิตระบบการกักเก็บพลังงานแบบครบวงจร และพัฒนาธุรกิจด้านการกักเก็บพลังงานของเราในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์แบตเตอรี่ลิเธียมคุณภาพสูงให้แก่ลูกค้าทุกท่าน สโฟวล์ท ให้ความสำคัญกับคุณภาพและปริมาณของผลิตภัณฑ์ของเราเสมอมา เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด และสบายใจไร้กังวล จากการการดำเนินงานและการบำรุงรักษา (Operations and Maintenance) และบริการหลังการขายต่าง ๆ ของเรา”

นายสินนท์ ว่องกุศลกิจ

นายสินนท์ ว่องกุศลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด กล่าวว่า 

“การร่วมมือกันกับ สโฟวล์ท นับว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในความตั้งใจของเราในการจัดตั้งเครือข่ายอุตสาหกรรมของแบตเตอรี่ลิเธียม และชุดแบตเตอรี่นี้เป็นผลิตภัณฑ์ตัวแรกของเราหลังจากการเปิดโรงงานอย่างเป็นทางการ เรามีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าจากการร่วมมือกันในครั้งนี้จะนำพาเราไปสู่อีกขั้นของความสำเร็จในการผลิตและจำหน่ายอย่างแน่นอน”

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ