เปิดผ้าคลุม “New Suzuki Ciaz GL Plus” ออปชั่นเพียบกับค่าตัว 5.68 แสนบาท

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 10 ก.ค 2562
แชร์ 0

ซูซูกิประเทศไทยปล่อย Suzuki Ciaz 2019 กับรุ่นใหม่ New Suzuki Ciaz GL Plus สู่ตลาดรถเมืองไทย พร้อมอีก 5 รุ่นย่อยเขย่าตลาดรถอีโคคาร์

รถเล็กในกลุ่ม B-Segment ในแบบฉบับอีโคคาร์อีกตัวที่เพิ่งเปิดตัวในตลาดรถบ้านเรา และหลายคนกำลังรอคอยว่ามันจะพิเศษอย่างไรหรือไม่ กับเจ้า Suzuki Ciaz 2019 ที่ล่าสุดเว็บไซต์ของซูซูกิ มอเตอร์ในประเทศไทย ก็เคาะราคาค่าตัวออกมาแล้วอย่างเป็นทางการ

สำหรับราคาของ Suzuki Ciaz 2019 ถือได้ว่าซูซูกิใจถึงไม่น้อย และน่าจะเป็นราคาที่่ทำให้คู่แข่งต้องเหลียวมามองเลยทีเดียว เพราะมันถูกเปิดตัวเริ่มต้นที่ราคาเพียง 484,000 บาท และแพงสุดที่ราคา 675,000 บาทเท่านั้น

แต่รุ่นที่น่าสนใจซึ่งวันนี้ Chobrod จะพาไปส่อง และอยากนำเสนอ นั่นคือ รุ่น New Suzuki Ciaz GL Plus กับราคาเปิดกันมาที่ 568,000 บาท อีกทั้งยังเป็นของใหม่จากค่ายนี้ และมันมีออปชั่นอะไรที่เสริมเติมเข้ามาบ้าง เพื่อให้ตัดสินใจกันว่ามันคุ้มค่าคุ้มราคากับที่ต้องจ่ายไปหรือไม่  

เปิดราคามาได้เร้าใจอย่างมากกับ SUZUKI CIAZ 2019 สำหรับตลาดรถในเมืองไทย

ลงตัวดีทีเดียวกับ New Suzuki Ciaz GL Plus

สำหรับ New Suzuki Ciaz GL Plus ตัวนี้ ถูกเคลมเอาไว้ว่ามันจะเป็นรถยนต์ซีดานระดับพรีเมี่ยมในกลุ่มอีโคคาร์ เพราะได้รับการปรับแต่งใหม่ให้ดียิ่งขึ้น และมีความสปอร์ตเร้าใจ พร้อมกับระบบอำนวยความสะดวกในการขับขี่ ระบบสร้างความบันเทิงในรถยนต์ และน่าจะเป็นอีกตัวเลือกสำหรับกลุ่มผู้บริโภคที่กำลังต้องการถยนต์อีโคคาร์ที่คุ้มค่าคุ้มราคากับกับที่จ่ายไป

New Suzuki Ciaz GL Plus เด่นขึ้นมาอย่างมากด้วยรูปลักษณ์ภายนอกเมื่อมองในภาพรวม ที่ถูกอัปเกรดด้วยการตกแต่งสไตล์สปอร์ตรอบคัน ทั้งในส่วนสเกิร์ตด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลัง แถมเพิ่มสปอยเลอร์ติดเข้ามาเหนือกระโปรงท้ายและยังมีไฟเบรกดวงที่สามเสริมเข้ามา มันยิ่งทำให้มิติของตัวรถดูทันสมัยและโฉบเฉี่ยวมากขึ้นทีเดียว

ดูเพิ่มเติม
>> Suzuki ตั้งเป้ายอดขายรถยนต์ 3.3 หมื่นคัน หวัง 3 รุ่นใหม่เขย่าตลาดเมืองไทย
>>  รวมคอมเมนต์ “SUZUKI CIAZ”

ดูสปอร์ตขึ้นอย่างมากเพราะอัพเกรดด้วยสเกิร์ตรอบคัน แถมด้วยสปอเลอร์ด้านหลังพร้อมไฟเบรกดวงที่ 3

ดูสปอร์ตขึ้นอย่างมากเพราะอัพเกรดด้วยสเกิร์ตรอบคัน แถมด้วยสปอเลอร์ด้านหลังพร้อมไฟเบรกดวงที่ 3

จุดเด่นของภายนอก สำหรับ New Suzuki Ciaz GL Plus ที่ใหม่เข้ามาและเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของรุ่น จะมีทั้ง กระจังหน้าแบบโครเมี่ยมรับกันกับไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ที่ออกแบบมาอย่างโฉบเฉี่ยว กระจกบังลมหน้าแบบสีตัดแสง และกระจกบังลมหลังพร้อมระบบไล่ฝ่าตลอดจนกระจกมองข้างสีเดียวกับตัวรถปรับด้วยระบบไฟฟ้า

ส่วนภายในถือว่าทำออกมาตรงตามความต้องการของลูกค้าอยู่ไม่น้อย เพราะก็อัพเกรดอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ทั้งการติดตั้ง ติดตั้งเครื่องเล่นวิทยุ CD MP3 จอระบบสัมผัสขนาด 6.2 นิ้ว พร้อมระบบเชื่อมต่อบลูทูธ และช่องเสียบ USB  สามารถเชื่อมต่อเพลงผ่านบลูทูธได้สูงสุดพร้อมกัน 5 เครื่อง ส่วนระบบเครื่องเสียงก็วางลำโพงไว้ถึง 4 ตำแหน่งและมันน่าจะเพียงพอกับความบันเทิงในรถคันนี้ได้เป็นอย่างดี แถมของใหม่คือ เสาอากาศแบบฝังกระจกหลัง พร้อมกล้องมองหลังช่วยยกระดับความมั่นใจขณะถอยรถที่เติมเข้ามาให้

แต่น่าเสียดายเล็กน้อยตรงที่แผงควบคุมระบบปรับอากาศในรถยนต์ของ New Suzuki Ciaz GL Plus ที่ยังคงเป็นแบบธรรมดาโดยใช้มือบิดปรับตามความต้องการ แต่หากอยากได้แบบดิจิทัลจะต้องขยับรุ่นขึ้นไปที่เหนือกว่าซึ่งก็จะมีการติดตั้งเข้ามาให้ แต่จะว่าไปแล้วกับราคาขนาด 5 แสนกว่าบาทก็ถือว่าพอรับได้

ภายในของ New Suzuki Ciaz GL Plus ที่เพิ่มกล้องมองหลังเข้ามา

ภายในของ New Suzuki Ciaz GL Plus ที่เพิ่มกล้องมองหลังเข้ามา 

ขุมกำลังเครื่องยนต์ ในรุ่น New Suzuki Ciaz GL Plus อย่างที่บอกเอาไว้ว่ามันเป็นรถยนต์อีโคคาร์ ดังนั้นตามกฎหมายไทยมันจึงถูกวางเครื่องยนต์แบบเบนซินไว้ที่ขนาด 1.25 ลิตร แบบ VVT 4 สูบ 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุดที่ 91 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 118 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT พร้อมระบบขับเคลื่อน 2 WD โดยมีอัตราความสิ้นเปลืองน้ำมันที่น่าสนใจ เพราะเคลมว่าค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 20 กิโลเมตรต่อลิตร

นอกไปจากนี้ ระบบความปลอดภัยใน New Suzuki Ciaz GL Plus ถือว่าจัดเต็มอย่างมาก อาทิ ถุงลมนิรภัยคู่หน้า SRS ทำงานร่วมกับพวงมาลัยแบบยุบตัว และเข็มขัดนิรภัยด้านหน้าแบบ ELR 3 จุด พร้อมระบบดึงกลับอัตโนมัติ และปรับระดับสูงต่ำได้ โดยมีด้านหลังเป็นแบบ ELR 3 จุด 2 ตำแหน่ง และ 2 จุด 1 ตำแหน่ง เสริมความปลอดภัยให้กับผู้โดยสาร ด้วยระบบล็อกนิรภัยป้องกันเด็กเปิดประตูหลัง, ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS พร้อมระบบกระจายแรงเบรกอิเล็กทรอนิกส์ EBD, ระบบช่วยเบรก BA ตลอดจนระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer, ระบบเตือนภัย Security Alarm และชุดซ่อมยางฉุกเฉิน

ระบบ NVH ที่จะช่วยสร้างความนิ่มนวลมากขึ้นขณะเดินทาง

ระบบ NVH ที่จะช่วยสร้างความนิ่มนวลมากขึ้นขณะเดินทาง 

ระบบความปลอดภัยที่จัดมาให้ก็ถือว่าคุ้มค่าหากเทียบกับราคาของ SUZUKI CIAZ 2019

ระบบความปลอดภัยที่จัดมาให้ก็ถือว่าคุ้มค่าหากเทียบกับราคาของ  New Suzuki Ciaz GL Plus

แต่อีกหนึ่งไฮไลท์ที่เป็นเทคโนโลยีที่ติดตั้งเข้ามา คือระบบ NVH ให้ความนุ่มนวลและลดแรงเสียดทานขณะขับขี่ พร้อมลดเสียงรบกวนจากภายนอกระบบป้องกันการสั่นสะเทือน ออกแบบพิเศษเพื่อการขับขี่ที่นุ่มนวล ดูดซับแรงกระแทกและลดแรงสั่นสะเทือนจากพื้นถนน ซึ่งก็น่าจะช่วยให้การขับขี่มีความนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น และทำให้ภายในห้องโดยสารตัดเสียงรบกวนไปได้บ้าง

สำหรับสีตัวถังของ New Suzuki Ciaz GL Plus จัดมาให้เลือกกันเต็มพิกัดถึง 5 เฉดสี มีทั้ง สีขาว (Pure White Pearl ) สีดำ (Super Black Pearl) สีเทาดำ (Mineral Gray Mettallic) สีเทา (Star Silver Metallic ) และสีน้ำตาล (Dignity Brown Pearl Metallic)

เสริมข้อมูลอีกเล็กน้อยสำหรับใครที่กำลังสนใจรถยนต์รุ่นนี้ของค่าย Suzuki ซึ่งสำหรับ Suzuki Ciaz 2019 ถูกแบ่งรุ่นย่อยเพื่อเข้าสู่ตลาดรถบ้านเรามากถึง 6 รุ่นให้กับตลาดผู้บริโภคได้เลือกเอาตามความต้องการ ซึ่งประกอบไปด้วย

รุ่น GA MT           484,000 บาท

รุ่น GL MT            523,000 บาท

รุ่น GL CVT          559,000 บาท

รุ่น GL Plus CVT (NEW) 568,000 บาท

รุ่น GLX CVT       625,000 บาท

รุ่น RS CVT          675,000 บาท

พร้อมขายแล้วในตลาดรถบ้านเราสำหรับ New Suzuki Ciaz GL Plus และมาพร้อมกับ 5 เฉดสีให้เลือก

พร้อมขายแล้วในตลาดรถบ้านเราสำหรับ New Suzuki Ciaz GL Plus และมาพร้อมกับ 5 เฉดสีให้เลือก 

ถือเป็นรถยนต์ที่ถูกป้อนเข้าสู่ตลาดรถบ้านเราเพื่อทำการตลาดในช่วงครึ่งปีหลัง และแว่วว่าซูซูกิก็จัดโปรโมชั่นต้อนรับ Suzuki Ciaz 2019 สำหรับใครที่สนใจด้วย โดยมีทั้งให้เลือกรับข้อเสนอสุดพิเศษ อาทิ ส่วนลดอุปกรณ์ตกแต่งมูลค่าสูงสุด 60,000 บาท หรือเลือกผ่อนสบายๆเริ่มต้นเดือนละ 3,399 บาท  หรือเลือกรับดอกเบี้ย 0% แม้แต่สนใจจะเลือกรับดาวน์เริ่มต้น 5% ก็ได้ โดยทุกเงื่อนไขมาพร้อมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินจาก บริษัท เอ ดับเบิลยู พี (ประเทศไทย) จำกัด ระยะเวลา 3 ปี

ส่วนใครที่เล็งเอาไว้และสนใจ ก็เชิญไปเจอตัวจริงและทดลองขับได้ตามโชว์รูมของซูซูกิทั่วประเทศ

รถยนต์ New Suzuki Ciaz GL Plus

Chobrodขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้เเละคราวหน้าเรื่องอะไรติดตามไปพร้อมกันเลยนะครับ

ดูเพิ่มเติม
>> เผยโฉม Suzuki Ertiga Black Edition รถ MVP สไตล์หรูดูพรีเมี่ยมกับการดีไซน์ห้องโดยสารสุดทันสมัย
>> กวาดเรียบ ยอดขาย Suzuki Ertiga เดือนเดียวซัดไปกว่า 1300คัน

​ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

Cop