เปิดตัวแล้ว New Nissan Leaf รุ่นขายดีที่สุด ณ งาน Motor Expo 2018

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 29 พ.ย 2561
แชร์ 0

นิสสันเปิดตัว นิสสันลีฟใหม่ รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก มาพร้อมกับเทคโนโลยี นิสสัน เซฟตี้ ชิลด์ และ e-Pedal ของนิสสัน รวมไปถึงมีการออกแบบช่องเสียบชาร์จไฟใหม่เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นสัญลักษณ์ อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ ที่งานมหกรรมยานยนต์ มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2018 นี้

เปิดตัว นิสสัน ลีฟ ที่งาน Motor Expo 2018

เปิดตัว นิสสัน ลีฟ ที่งาน Motor Expo 2018

“การนำ Nissan Leaf ใหม่ เข้าสู่ประเทศไทยเป็นการย้ำถึงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับอนาคตของการขับเคลื่อน เพราะเราเชื่อว่า เราจะนำพาผู้คนให้ไปสู่โลกที่ดีกว่าเดิม โลกที่มีพลังงานไฟฟ้ามากขึ้น เชื่อมต่อถึงกันและกัน และเป็นอิสระมากขึ้น และเราเชื่อว่า นิสสัน ลีฟ ใหม่ จะเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิตของทุกคน” นายอันตวน บาร์เตส ประธาน นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าว

รถยนต์ นิสสัน ลีฟ ใหม่นี้ คือ นวัตกรรมที่สมบูรณ์แบบ และยังเป็นการนำเสนอความก้าวหน้าในด้านเทคโนโลยีพลังการขับเคลื่อนอัจฉริยะ (Intelligent Power) เทคโนโลยีการขับเคลื่อนอัจฉริยะ (Intelligent Driving) และเทคโนโลยีการเชื่อมต่ออัจฉริยะ (Intelligent Intergration) โดยให้ระยะการขับขี่ 311 กิโลเมตร ตามมาตรฐานการวัดค่าไอเสีย และอัตราสิ้นเปลืองในการขับขี่ของยุโรป NEDC และเพิ่มประสิทธิภาพมากกว่ารุ่นก่อนถึง 60% ต่อการชาร์จ ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเพลิดเพลินกับการเดินทางที่ปลอดภัยและสะดวกสบายมากขึ้น  

รายละเอียดของ นิสสัน ลีฟ

รายละเอียดของ นิสสัน ลีฟ

ระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า (e-powertrain) ใหม่ของ นิสสัน ลีฟ รุ่นนี้ ให้อัตราเร่งที่ดีขึ้น ด้วยกำลังเครื่องยนต์สูงสุด 110 กิโลวัตต์ และแรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตร ตั้งแต่ 0 ถึง 100 กม./ชม. ภายใน 7.9 วินาที

ภายใน ของ นิสสัน ลีฟ

ภายใน ของ นิสสัน ลีฟ

อีกหนึ่งเทคโนโลยีของนิสสัน ลีฟ ใหม่ คือ e-Pedal ที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่ เร่งความเร็ว ลดความเร็ว และหยุดรถด้วยการใช้คันเร่งเพียงอย่างเดียว โดยการเหยียบ หรือผ่อนคันเร่ง เมื่อปล่อยคันเร่งทั้งหมดรถจะชะลอ และหยุดอัตโนมัติ นำรถไปสู่การหยุดอย่างสมบูรณ์ ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ที่สามารถเปลี่ยนแปลงวิถีผู้ขับขี่ได้ตลอดไป ถึง 90% ของการขับขี่โดยใช้เพียงคันเร่งเดียวเท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีอีกเทคโนโลยีคือ นิสสัน เซฟตี้ ชิลด์ (Nissan Safety Shield) ซึ่งประกอบไปด้วย เทคโนโลยีช่วยเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนรถยนต์ด้านหน้าขณะขับขี่ (Forward Collision Warning), เทคโนโลยีเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ (Forward Emergency Braking), เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitor), เทคโนโลยีเตือนวัตถุเคลื่อนไหวรอบคัน (Moving Object Detection), และเทคโนโลยีช่วยเตือนเมื่อเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (Driver Alert Assist)

ดูข้อมูลเพิ่มเติม
>> ความคิดเห็นชาวเน็ต.. ถ้านิยาม Nissan Leaf เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า จะทำให้ราคาถูกลงไหม?
>> Nissan Leaf ไฟฟ้าล้วน ปะทะ Toyota Hybrid

ด้านนอกของ นิสสัน ลีฟ

ด้านนอกของ นิสสัน ลีฟ

การออกแบบภายนอก แสดงให้เห็นถึงการออกแบบด้วยแนวทาง “Cool Tech Atiitude” ของนิสสัน มีลักษณะเพรียวบาง รวมถึงไฟหน้าทรงบูมเมอแรงที่เป็นเอกลักษณ์ และการออกแบบด้านหน้าแบบ V-Motion กระจังหน้าแบบแฟลชที่มีสีน้ำเงินชัดเจน และคิ้วรถสีน้ำเงินของกันชนด้านหลัง สีรถยนต์ออกแบบเป็นสีทูโทนภายใต้ตัวถังสีขาว Brilliant White Pearl และด้านบนหลังคาสีดำ Super Black

ในส่วนของช่องเสียบชาร์จไฟ บริเวณด้านหน้ารถ ได้รับการออกแบบใหม่เพื่อให้มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น โดยเจ้าของรถ สามารถเสียบสายชาร์จโดยไม่ต้องก้มตัวลงมาเหมือนรุ่นก่อน ถูกติดตั้งในระดับ 45 องศา ทำให้ผู้ใช้งานที่มีระดับความสูงต่างกันสามารถเสียบสายชาร์จไฟได้อย่างสะดวกมากขึ้น

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองนิสสัน ลีฟ ได้ตั้งแต่วันนี้ ในราคา 1,990,000 บาท พร้อมส่งมอบในเดือนเมษายน ปีพศ. 2562 พร้อมรับประกันรถยนต์เป็นเวลา 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร รับประกันระบบไฟฟ้ารถยนต์เป็นเวลา 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร และรับประกันการเสื่อมสภาพของแบตตเตอร์รี่เป็นเวลา 8 ปี หรือ 160,000 กิโลเมตร ปัจจุบันมีศูนย์บริการที่ผ่านการรับรอง 33 แห่งทั่วประเทศที่พร้อมนำเสนอข้อมูลของ นิสสัน ลีฟ ใหม่ รวมถึงพนักงานที่มีทักษะ และการบริการหลักการขาย

ภายในงานจะมีจัดแสดงนิสสัน ลีฟ รุ่นนี้ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปชม และสัมผัสนวัตกรรมใหม่นี้ได้ที่บูธฮอนด้า ณ อาคารอิมแพค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 10 ธันวาคมนี้ นะคะ

ดูข้อมูลเพิ่มเติม
>> รู้ไหมรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้ออะไรขายดีที่สุดในโลก?
>> Nissan Leaf 2019 ในไทย ควรจะมีราคาสักเท่าใด จึงจะเหมาะสม?

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ต้องการซื้อรถกระบะสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี

แท็ก Motor Expo 2018