เปรียบมวยรอง!! Nissan X-Trail VS Mazda CX-5 คันไหนคือ SUV ที่ใช่สำหรับคุณ

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 15 ส.ค 2560
แชร์ 3

เปรียบมวยรองทั้งสองรุ่น ว่ารถรุ่นไหนจะน่าเล่นมากกว่ากัน

SUV รถประเภทนี้กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และรถที่ยอดขายดีที่สุดในประเภทนี้คือ Honda CR-V แต่ก็ยังมีตัวเลือกอื่นๆ ที่น่าสนใจด้วยเช่นกันอย่าง Nissan X-Trail และ Mazda CX-5 ที่ยอดขายของรุ่นทั้งสองไม่แตกต่างกันมากนัก เราจะพาไปเปรียบมวยรองทั้งสองรุ่นนี้กันสักหน่อยว่าถ้าไม่เลือกรถที่เป็นเบอร์หนึ่งแล้ว รถรุ่นไหนจะน่าเล่นมากกว่ากัน
 

Mazda CX-5 กับยอดขายรถ SUV อันดับ 2 ของครึ่งปี 2017
Mazda CX-5 กับยอดขายรถ SUV อันดับ 2 ของครึ่งปี 2017

 

Nissan X-Trail ยอดขายรถ SUV อันดับ 3 ของครึ่งปี 2017
Nissan X-Trail ยอดขายรถ SUV อันดับ 3 ของครึ่งปี 2017

 
จากกลุ่มผู้ซื้อที่ต้องการรถที่ภายในสะดวกสบาย สวยหรูที่มีอยู่ในรถ Sedan แต่ภายนอกก็ต้องโฉบเฉี่ยวสปอร์ตได้ใจไม่แพ้กันด้วย ซึ่งถ้าไม่นับ Honda CR-V ที่ยอดขายไปไกลกว่าที่ 2-3 แล้วก็จะมี Nissan X-Trail และ Mazda CX-5 นี่แหละที่ยอดขายตั้งแต่ต้นปียังพอบี้กันได้อยู่ การเปรียบมวยครั้งนี้จึงจับรุ่นท็อปของทั้งสองค่ายมาประชันกัน ทางด้าน Mazda CX-5 ราคารุ่นท็อป XDL อยู่ที่ 1,690,000 บาทส่วน Nissan X-Trail 2.5V 4WD ราคาจะอยู่ที่ 1,603,000 บาท

>>> ดูเพิ่มเติม mazda cx-5 ราคา
 

ภายนอก CX-5 ให้ความสปอร์ตเต็มรูปแบบ
ภายนอก CX-5 ให้ความสปอร์ตเต็มรูปแบบ

 
ภายนอกและภายในต้องแล้วแต่คนชอบ
ใน Mazda CX-5 ถ้าใครชอบรถที่มีความเป็นสปอร์ตแบบสุดขั้วไปเลย โฉบเฉี่ยวด้วยการดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เด่นของทาง Mazda กับ KODO Design และส่วนด้านภายก็ใช่ย่อยในเรื่องการออกแบบและการจัดวางอุปกรณ์ต่างๆ ในการใช้งานสามารถทำได้อย่างลงตัวไม่ต่างกับรถยุโรป  ไม่น่าแปลกใจทำไมรุ่นนี้ถึงกวาดรางวัลรถยอดเยี่ยมมาแล้วทั่วโลก
 
ส่วน X-Trail ที่แม้จะไม่ดูสปอร์ต โฉบเฉี่ยวเท่า CX-5 แต่รุ่นนี้ถูกออกแบบได้มาตรงคอนเซ็ปท์สำหรับคนที่เหมาะจะขับรถ SUV ได้อย่างลง ไม่ต้องหรูหราสดุดตาแต่ว่าเมื่อขับมาใกล้ๆ ก็สามารถดึงดูดสายตาคนได้ด้วยความพรีเมี่ยม รูปทรงรถที่ใหญ่กว่าบ่งบอกได้ดีถึงความเป็นรถ SUV ขนานแท้ ภายในแม้จะดูเรียบง่ายแต่วัสดุที่ใช้มาประกอบ สามารถเปลี่ยนความธรรมดาให้ดูพิเศษได้ขึ้นมาทันที

>>> Nissan X-Trail ไฮบริด SUV รุ่นใหม่ คุณภาพคุ้มราคา!
 

Nissan X-Trail ภายนอกดูเรียบง่ายแต่สวยลงตัว
Nissan X-Trail ภายนอกดูเรียบง่ายแต่สวยลงตัว

 
เครื่องยนต์และออพชั่นเด่นแต่ละรุ่นต่างมีดี
Mazda CX-5 มากับเครื่องยนต์ SKYACTIV-D สกายแอคทีฟคลีนดีเซล 2.2L DOHC แถวเรียง 4 สูบ 16 วาล์วพร้อมระบบวาล์วไอเสียแปรผันอัจฉริยะ VVL และระบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ 2 ขั้นที่สามารถรีดแรงม้ามาได้ถึง 175 แรงม้าแรงบิดสูงสุดที่ 420 นิวตัน-เมตรที่ 2,000 รอบต่อนาที

ออพชั่นเด่นๆ ก็คงจะเป็นเรื่องของเทคโนโลยีความปลอดภัยในการขับขี่ต่างๆ เช่น ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน LDWS (Lane Departure Warning System) ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ SCBS ( Smart City Brake Support ) ที่ทำงานผ่านเซ็นเซอร์อัฉริยะรอบคับ
 

เครื่องยนต์ SKYACTIV-D ของ CX-5
เครื่องยนต์ SKYACTIV-D ของ CX-5

 

เครื่องรหัส QR25DE 2.5L จาก Nissan X-Trail
เครื่องรหัส QR25DE 2.5L จาก Nissan X-Trail

 
ส่วนทางด้าน Nissan X-Trail มากับเครื่องยนต์ แถวเรียง 4 สูบ รหัส QR25DE 16 วาล์ว Double Overhead Camshaft (DOHC) แบบ Twin C-VTC จับคู่กับเกียร์ CVT XTRONIC พร้อม Mode Manual 7 สปีด กับออพชั่นด้านความปลอดภัยและความสะดวกสบายในการขับขี่ต่างๆ อย่าง ระบบช่วยลดความเร็วอัตโนมัติในขณะที่ผู้ขับขี่ถอนคันเร่งหรือเข้าโค้ง (AEB) ระบบช่วยลดอาการโยนตัวบนทางขรุขระ Active Ride Control (ARC) ประตูหลังเปิด-ปิดอัตโนมัติ (Auto Lift Gate)

>>>เทียบชัดๆ All New Mazda CX-5 มีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง
 

ภายในเน้นความโฉบเฉี่ยว สปอร์ตของ CX-5
ภายในเน้นความโฉบเฉี่ยว สปอร์ตของ CX-5

 

X-Trail เน้นการออกแบบที่เรียบง่ายแต่ใช้วัสดุต่างๆ ให้ดูหรูหราช่วย
X-Trail เน้นการออกแบบที่เรียบง่ายแต่ใช้วัสดุต่างๆ ให้ดูหรูหราช่วย

 
สรุป
ถ้าพูดถึงเรื่องเครื่องยนต์จะให้เทียบกันก็คงจะยากสักหน่อย เพราะเป็นเครื่องยนต์ต่างประเภทกัน แต่ถ้าพูดถึงเรื่องออพชั่นแล้ว ดูเหมือนว่าทาง CX-5 จะมีภาษีดีกว่าหน่อย ทั้งเรื่องระบบความปลอดภัยต่างๆ ที่นำเทคโนโลยีขั้นสูงมาใช้เทียบเท่ารถยุโรป ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเบรคในความเร็วต่ำ ช่วยเตือนขณะรถหลุดจากเลน แต่ก็ใช่ว่า X-Trail จะไม่ให้เทคโนโนยีมาเลยเพียงแต่ว่า CX-5 “ให้ได้มาก และล้ำกว่า” ถ้าจะมองความโดดเด่นที่ทาง X-Trail มีเหนือกว่า CX-5 ก็คงจะเป็นขนาดของตัวรถที่ดูใหญ่กว่านิดหน่อย ประหลังเปิด-ปิดอัตโนมัติเท่านั้นที่จะพอข่มทาง CX-5 ได้

ระบบเปิด ปิดประตูอัตโนมัติ เป็นสิ่งหนึ่งที่ X-Trail มีดีกว่า CX-5
ระบบเปิด ปิดประตูอัตโนมัติ เป็นสิ่งหนึ่งที่ X-Trail มีดีกว่า CX-5

 
กับอีกเรื่องที่ต้องแล้วแต่คนชอบและแตกต่างก็คงจะเป็นระบบขับเคลื่อนที่ CX-5 มาในแบบ AWD แต่ของ X-Trail สามารถเลือกปรับเป็นขับเคลื่อน 4 ล้อได้แบบ 4WD เท่านั้นที่จะทำให้ผู้ซื้อได้ชั่งใจเลือกรถมวยรอง SUV ทั้ง 2 รุ่นว่าชอบแบบไหน