ส่อง Nissan Terra 2018 นิสสันเทอร์ร่า ใหม่ SUV ตัวใหญ่ขวัญใจคนใหม่

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 17 ส.ค 2561
แชร์ 5

หลังจากเปิดครั้งแรกในโลกไปแล้วที่จีน ล่าสุด Nissan Terra 2018 ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวในไทยเป็นที่เรียบร้อย ว่าแต่จะมีอะไรน่าสนใจกันบ้างนั้น ไปดูกัน

นี่คืออีกหนึ่งรถที่ Nissan แบรนด์รถจากแดนอาทิตย์อุทัยส่งเข้าประชันในสนามรถ SUV โดยเจ้า Nissan Terra  2018 นี้พัฒนามาจากฐานรถกระบะ Nissan Navara NP300  ที่เพิ่มทั้งความสะดวกสบาย ความอเนกประสงค์ และประสบการณ์การขับขี่อีกขั้นของรถโดยสาร โดยมาพร้อมขุมพลังใหม่ ดีเซล 2.3 ลิตร เทอร์โบคู่ YS23DDTT ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า

Nissan Terra 2018 ลงสู้ศึกตลาด SUV

โดยจุดเด่นที่น่าจับตาของ Nissan Terra  2018 นี้ก็มีหลายส่วน เริ่มจากมิติตัวถังที่มากกว่าคู่แข่งหลายๆ เจ้า โดยมีความยาวที่  4,885 มม. ความกว้าง 1,865 มม. ความสูง 1,835 มม. นอกจากนั้นยังมาพร้อมกระจังหน้าโครเมี่ยมสวยงามแบบ V-Motion ที่ให้ความรู้สึกแข็งแรงแต่เรียบหรู ด้านหน้าและหลังมาพร้อมไฟท้ายแบบบูมเมอแรงลายเซ็นของ Nissan โดยใช้หลอดไฟแบบ LED Daytime Running Light เพิ่มวิสัยทัศน์ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

ดูเพิ่มเติม
>> 
Nissan จะตั้งศูนย์ดิจิตอลระดับโลกในอินเดีย
>> มาไทยแน่ปีนี้! Nissan Terra PPV เปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการที่ฟิลิปปินส์
 

ตัวรถมีขนาดใหญ่สะใจ กระจังหน้าโครเมี่ยมใหม่สวยงาม

ด้านนอกไปแล้ว มาถึงด้านในกันบ้าง โดยห้องโดยสารของ Nissan Terra  2018 ได้รับการออกแบบโครงสร้างภายในที่กว้างขวางสะดวกสบายระดับพรีเมียม ด้วยห้องโดยสารแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง พร้อมระบบควบคุมอุณหภูมิแยกโซนอัตโนมัติ โดยใช้สีดำเป็นสีหลักในการตกแต่งเพื่ออารมณ์เรียบหรู โดยอีกจุดเด่นที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือกระจกมองหลังแบบ Smart Rear View Mirror ที่สามารถแสดงภาพจากกล้องด้านหลังได้โดยตรง และสามารถสลับไปใช้กระจกแบบธรรมดาได้

ห้องโดยสารกว้างขวาง

ห้องโดยสารกว้างขวาง

​สภาพภายในหรูหรา

​สภาพภายในหรูหรา

สภาพภายในหรูหรา

Smart Rear View Mirror

นอกจากนั้น  Nissan Terra  2018 ยังจัดเต็มเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งระบบความบันเทิงที่รองรับการเชื่อมต่อไร้สายผ่าน Bluetooth จอสัมผัสขนาด 7 นิ้วด้านหน้า และจอมอนิเตอร์ขนาด 11 นิ้วด้านหลัง ระบบกุญแจอัจฉริยะ รวมไปถึงเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยต่างๆ เช่น ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกทาง Lane Departure Warning (LDW) ระบบเตือนจุดอับสายตา Blind Spot Warning (BSW) กล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง Intelligent Around View Monitor (iAVM) และ ระบบตรวจจับและส่งเตือนวัตถุ และบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน Moving Object Detection (MOD)

เทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยจัดเต็ม

ดูเพิ่มเติม
>> 
เปรียบเทียบ Nissan Almera กับ Honda City ซื้อคันไหนดี ?
>> EfficientGrip Performance ยางเพื่อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าจาก Goodyear

โดยเบื้องตัน Nissan Terra 2018 ออกมาทั้งหมด 5 สี ได้แก่ สีน้ำตาล เอิร์ธ บราวน์ สีดำ แบล็ค สตาร์สีขาว ไวท์ เพิร์ล  สีเงิน บริลเลียนท์ ซิลเวอร์ และ สีเทา ทไวไลท์ เกรย์ สนนราคาเปิดตัวของ Nissan Terra 2018 แต่ละรุ่นอยู่ที่

รุ่น 2.3 V 2WD 7AT      1,316,000 บาท

รุ่น 2.3VL 2WD 7AT     1,349,000 บาท

รุ่น 2.3 VL 4WD 7AT    1,427,000 บาท

Chobrodขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้และอย่าลืมแชร์ความรู้เกี่ยวกับเรื่องรถยนต์ของคุณให้เราด้วยโดยการให้ Comment ด้านล่างนี้ได้เลย

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดีและน่าเชื่อถือ เชิญที่นี