ส่องครึ่งปีแรก 2018 SUV ในไทย แบรนด์ใหนขายดีที่สุดนะ ?

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 23 ก.ค 2561
แชร์ 9

ผ่านครึ่งปีไปอย่างรวดเร็วแล้ว และในปี 2018 นี้ ก็เป็นอีกปีที่ตลาดรถยนต์มีความคึกคัก รถยนต์เจ้าตลาดต่างก็มีการอัพเดตโฉมกันมากมาย หรือมีรถรุ่นใหม่ๆ ที่เริ่มเข้ามาทำการตลาดเป็นครั้งแรก

ตลาดของรถที่กลายมาเป็นตัวเลือกสำคัญของคนซื้อรถอย่างรถ SUVs ก็มีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้น เพราะงั้นถึงเวลามาส่องดูว่า ในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2018 SUV ในไทย แบรนด์ใหนขายดีที่สุด

อันดับ 1 Honda


CR-V เจ้าตลาด SUV

กลายเป็นเจ้าตลาดไปแล้ว กับรถยนต์ SUV จากญี่ปุ่นอย่าง Honda ด้วยความที่ทำการตลาดในไทยมาอย่างยาวนาน ทำให้มีฐานแฟนคลับที่มากมายในไทย ประกอบกับรถยนต์ SUV ตัวชูโรงอย่าง CR-V ที่มีคุณภาพสูงตอบโจทย์ทั้งแง่การใช้งาน ดีไซน์ความสวยงาม และเทคโนโลยีต่าง ๆ ทำให้ในช่วงเดือนมกราคม - มิถุนายนที่ผ่านมาฮอนด้ามีส่วนแบ่งการตลาดสูงถึง  34.7% หรือขายได้มากกว่า 13,551 คัน

>> ยอดขายกระบะเดือนพฤษภาคม 2018 Toyota ขึ้นอันดับ 1 ได้แล้ว!

อันดับ  2 MG


 MG GS เติบโตในตลาดอย่างรวดเร็ว

เรียกได้ว่าเป็นน้องใหม่ที่แรงแซงทางโค้งแบบไม่ใว้หน้าพี่ๆ เลยที่เดียว กับแบรนด์รถยนต์สัญชาติอังกฤษอย่าง MG ที่มาด้วยภาพลักษณ์สดใสสร้างสรรค์เอาใจคนรุ่นใหม่ที่เริ่มมีความสนใจในตลาดรถ SUV มากขึ้น ทำให้ MG GS รถ SUV ของ MG , มีส่วนแบ่งในตลาดรถ SUV ช่วงเดือนมกราคม  - มิถุนายนที่ผ่านมาถึง  22.7% หรือขายได้มากถึง 8,862 คัน

อันดับ 3 Toyota


ไม่มีใครไม่รัก Toyota

ในไทย ไม่มีหมู่บ้านใหนไม่มีโตโยต้า คำกล่าวนี้อาจจะดูเกินจริงไปสักนิด แต่ถ้าลองคิดดูดีๆ ด้วยความที่โตโยต้าโปรดักที่มีในทุกระดับ ทั้งระดับหรูหรา ไปจนถึงรถยนต์ที่เน้นลุยเน้นใช้งาน เชื่อได้เลยว่านี้คือแบรนด์ที่คุณเห็นคุ้นตาบนท้องถนนที่สุดแล้ว อีกทั้งชื่อชั้นของ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ รถ SUV ของโตโยต้าก็ติดหูชาวไทย ด้วยสมรรถภาพที่สูง บวกกับเทคโนโลยีในห้องโดยสารที่มักให้มาอย่างจัดเต็ม ทำให้ในช่วงเดือนมกราคม - มิถุนายน โตโยต้ามีส่วนแบ่งในตลาดรถ SUV มากถึง 19.1 % หรือขายได้มากถึง 7,449 คัน

อันดับ 4 Mazda


CX3/CX5 ยังคงมีแฟนๆ เหนียวแน่น

นี่คือหนึ่งในผู้เล่นสำคัญของรถ SUV เลย ด้วยความที่รถ SUV ของมาซด้าทั้ง Mazda CX3 และ Mazda CX 5 มีดีไซน์ที่สวยงามบวกกับเทคโนโลยีที่ช่วยทั้งการประหยัดน้ำมันและความปลอดภัยของรถ ทำให้เมื่อคิดถึง SUV บางคนถึงกับตัดตัวเลือกอื่นและพุ่งไปที่มาซด้าก่อนเลย โดยทำให้ในช่วงมกราคม - มิถุนายน ที่ผ่านมา มาซด้ามีส่วนแบ่งตลาดถึง 15.3% หรือขายได้มากถึง 5,961

>> 3 เหตุผลฟังขึ้น! ใน Mazda CX-3 ครอสโอเวอร์ “ทางเลือก” ที่น่าสนใจสำหรับคุณ

อันดับ 5 SUBARU


Subaru กำลังมาถูกทางแล้ว

แม้จะยังไม่คุ้นตา แต่หากสังเหตุเราจะพบว่าทุกๆ วันนี้เราพบรถยนต์แบรนด์ซูบารุบนท้องถนนเพิ่มขึ้นจากเมื่อก่อนมาก และดูเหมือนว่าในตลาด SUV ซูบารุจะกำลังมาถูกทาง เพราะในครึ่งปีแรก ซูบารุมีส่วนแบ่งในตลาดรถ SUV ถึง 3.3 % และมียอดขายมากถึง 1,280 คัน ฟังดูอาจจะไม่เยอะ แต่ถ้าเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีก่อน ซูบารุมียอดขายตลาดรถ SUV เพิ่มขึ้นถึง 103.5 % เลย

อันดับ 6 - 9

Nissan ยอดขาย 913 คัน , ส่วนแบ่ง 2.3%

Ford     ยอดขาย 664 คัน , ส่วนแบ่ง 1.7%

Lexus   ยอดขาย 254 คัน , ส่วนแบ่ง 0.7%

Chevrolet ยอดขาย 93 คัน , ส่วนแบ่ง 0.2%

ติดตามอัพเดตข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่ 
ค้นหาข้อมูลรายละเอียดสามารถเข้าดูวีวิวรถ เชิญที่นี่