สินเชื่อรถยนต์ในประเทศรุกหนัก หวังขยายตลาดรถใหม่-มือสองปี 62

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 17 ธ.ค 2561
แชร์ 0

กรุงศรีออโต้ เผยอานิสงส์ยอดขายรถยนต์โตทำธุรกิจโตตาม เตรียมลุยตลาดกัมพูชาเพิ่มเติม ด้าน ซีไอเอ็มบี ไทย ออโต้ เตรียมแคมเปญปี 62 พิจารณาสินเชื่อแค่ 4 ชั่วโมง หากผ่านอนุมัติทันที

นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) หรือกรุงศรี ออโต้ เปิดเผยว่า คาดการณ์ตลาดสินเชื่อรถยนต์ในปี 2561 จะมีการเติบโตกว่าเป้าหมายที่คาดไว้ประมาณ 624,000 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 12% เมื่อเทียบกับปี 2560 ทั้งนี้ เป็นผลมาจากตลาดซื้อขายรถยนต์ในประเทศเติบโตอย่างมาก โดยมียอดขายแล้วประมาณ 1,020,000 คัน โดยเพิ่มขึ้น 17% จากปี 2560 สาเหตุหลักมาจากค่ายรถยนต์มีการเปลี่ยนแปลงโมเดลใหม่หลายค่าย รวมถึงยอดรถมือสอง มีจำนวนยอดขายอยู่ที่ 1,470,000 คัน เพิ่มขึ้น 5% จากปี 2560

นายไพโรจน์ กล่าวอีกว่า กรุงศรี ออโต้ อยู่ระหว่างจัดทำแผนดำเนินการสำหรับปี 2562 ซึ่งคาดว่าจะแถลงข่าวให้สาธารณชนรับทราบเกี่ยวกับสินเชื่อด้านรถยนต์ของปีหน้าได้ภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 แต่เบื้องต้นคาดการณ์ว่า ยอดสินเชื่อคงค้างรวมจะเติบโต แต่อัตราการเติบโตจะอยู่ในตัวเลขหลักเดียว โดยจะได้รับปัจจัยหนุนจากโครงการรถยนต์คันแรกครบ 6 ปี รวมถึงความชัดเจนในสถานการณ์การเมืองที่จะมีการเลือกตั้ง และการลงทุนโครงการโครงสร้างพื้นฐานของรัฐ จะเข้ามาช่วยหนุนการเติบโตของเศรษฐกิจไทย และกำลังซื้อของประชาชนที่จะส่งต่อมายังตลาดรถด้วย

กรุงศรี ออโต้ เชื่อทิศทางตลาดรถยนต์ในประเทศกำลังฟื้นและโตต่อเนื่อง

กรุงศรี ออโต้ เชื่อทิศทางตลาดรถยนต์ในประเทศกำลังฟื้นและโตต่อเนื่อง 

"บอกได้ว่าในปี 2562 จะมีความชัดเจนของแผนการรุกตลาดสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ที่ประเทศกัมพูชา หลังจากที่ก่อนหน้านี้บริษัทได้มีการซื้อบริษัทสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ที่กัมพูชาแล้ว" นายไพโรจน์ กล่าว

ดูเพิ่มเติม 
>> 
เตรียมประกาศใช้สัญญาเช่าซื้อรถใหม่ ลดต้น ลดดอก แก้ปัญหาเอาเปรียบผู้บริโภค!
>> เจาะคำถาม ล้วงคำตอบ: คืนรถเช่าซื้อแล้ว ไฟแนนซ์ขายขาดทุน ไม่ต้องจ่ายค่าขายขาดทุน ???

ด้านนายวิสิทธิ์ พึ่งพรสวรรค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทซีไอเอ็มบี ไทย ออโต้ จำกัด ผู้ให้บริการสินเชื่อรถยนต์ ในกลุ่มธนาคารซีไอเอ็มบีไทย กล่าวว่า แผนธุรกิจในปี 2562 ซีไอเอ็มบี ไทย ออโต้จะมุ่งเน้นเรื่องคุณภาพมากยิ่งขึ้น โดยประสานงานร่วมกับดีลเลอร์คู่ค้าที่มีศักยภาพทั้งเรื่องเงื่อนไข และความเร็วในการอนุมัติรวมถึงการจับมือออกแคมเปญพิเศษให้ลูกค้า ของดีลเลอร์กลุ่มนี้ และจะเพิ่มความรวดเร็วในการอนุมัติให้เหลือภายใน 4 ชั่วโมง สำหรับพนักงานที่มีรายได้ประจำ ประวัติเครดิตดี หากติดต่อผ่านดีลเลอร์พร้อมยื่นเอกสารครบ ก็สามารถพิจารณาออกสินเชื่อรถยนต์ได้เลย

ซีไอเอ็มบี ไทย ออโต้ ดันแคมเปญอนุมัติสินเชื่อรถเร็วแค่ 4 ชั่วโมง

ซีไอเอ็มบี ไทย ออโต้ ดันแคมเปญอนุมัติสินเชื่อรถเร็วแค่ 4 ชั่วโมง 

"ปี 2562 จะเดินหน้าสร้างแบรนด์ ให้คนจดจำมากขึ้นเริ่มจากจุดแข็งที่เรามี คือการอนุมัติสินเชื่อไว ยืดหยุ่นสูง อัตราดอกเบี้ยถูกเงื่อนไขเป็นธรรม มีความสัมพันธ์ที่ดีกับดีลเลอร์ ขยายกลุ่มลูกค้าไปยังกลุ่มอายุรถ 0 - 10 ปี ให้มากขึ้น และกำลังเตรียมเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ผ่านแอพพลิเคชั่น ที่จะมาช่วยให้การทำงานระหว่างซีไอเอ็มบี ไทย ออโต้ กับดีลเลอร์คู่ค้าเป็นไปด้วยความสะดวกรวดเร็ว" นายวิสิทธิ์ กล่าว

นายวิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาซีไอเอ็มบี ไทย ออโต้ ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดได้ตรงกลุ่มลูกเป้าหมาย ผ่านการจัดกลุ่มลูกค้า เพื่อบริหารกลุ่มดีลเลอร์และออกแคมเปญ โปรโมชั่นต่าง ๆ กระตุ้นยอดสินเชื่อได้ตามเป้าหมาย สินเชื่อปล่อยใหม่ในช่วง 11 เดือนแรก อยู่ที่ 11,800 ล้านบาท คิดเป็นเติบโต 20% และสิ้นปีนี้จะทำยอดสินเชื่อ 13,000 ล้านบาท

ตลาดรถยนต์มือสองในกลุ่มสินเชื่อต่างๆ น่าจะคึกคักเป็นพิเศษในปีหน้า

ตลาดรถยนต์มือสองในกลุ่มสินเชื่อต่างๆ น่าจะคึกคักเป็นพิเศษในปีหน้า

อนึ่ง สำหรับ ซีไอเอ็มบี ไทย ออโต้ ปัจจุบันมีสาขาครอบคลุมพื้นที่ 31 สาขา ทั่วประเทศมีเจ้าหน้าที่การตลาดให้บริการทั่วประเทศถึง 450 คน มีดีลเลอร์ ลูกค้าทั่วประเทศจำนวน 3,442 ดีลเลอร์ และมีฐานลูกค้าปัจจุบัน 128,000 บัญชี

ดูเพิิ่มเติม 
>> 
กสิกรไทยชี้ "อิโคคาร์-รถยนต์ไฟฟ้า”ยอดพุ่ง-ยอดขายนับแสนคัน
>> รถยนต์มือสองเริ่มกระเตื้อง ปี 62 ลุ้นเศรษฐกิจดีช่วยพยุง

Chobrodขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้เเละคราวหน้าเรื่องอะไรติดตามไปพร้อมกันเลยนะครับ

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ต้องการซื้อรถกระบะสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้