สรูป 10 ข่าวเด่นประจำสัปดาห์วันที่ 3 ก.ย. - 8 ก.ย. 2018

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 8 ก.ย 2561
แชร์ 0

สัปดาห์นี้ Chobrod ได้รวบรวมสรุปข่าวสารยานยนต์สี่ล้อทั้งในและต่างประเทศที่น่าสนใจตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมไปถึงองค์ความรู้ด้านรถยนต์ ที่คุณสามารถนำไปใช้ประกอบการตัดสินใจซื้อรถได้ และนี่คือ 10 ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ วันที่ 3 ก.ย. - 8 ก.ย. 2018

ข่าวสัปดาห์นี้มีข่าวอะไรน่าสนใจบ้าง chobrod เราเริ่มต้นกันด้วยการเปิดตัว New Honda HR-V บนรันเวย์ Hook's Elle Fashion week 2018 นับว่าแปลกตาไม่น้อยเลยทีเดียว ตามด้วยไปดูการเปิดโชว์รูม AUDI PATTAYA ที่มาเพื่อรองรับลูกค้าไทยและเทศฝั่งตะวันออก เรายังมีคำแนะนำดีๆในการเลือก Suzuki Swift ว่าจะเป็นรุ่นไหนดี พาไปดูว่ามีอะไรใหม่ใน New Mazda CX-3 2018 minor changeได้ แถมมาด้วยทีเซอร์ของ BMW Vision iNEXT ไม่เพียงเท่านี้ยังมีสาระดีๆมาให้ชาว Chobrod ได้ติดตามอีกมากมายจะได้ไม่ตกเทรนด์ 10 ข่าวเด่นประจำสัปดาห์วันที่ 3 ก.ย. - 8 ก.ย. 2018 มีอะไรบ้างไปดูกัน 

10 ข่าวเด่นประจำสัปดาห์วันที่ 3 ก.ย. - 8 ก.ย. 2018

10 ข่าวเด่นประจำสัปดาห์วันที่ 3 ก.ย. - 8 ก.ย. 2018

1. แปลกตากับการเปิดตัว New Honda HR-V บนรันเวย์ Hook's Elle Fashion week 2018

New Honda HR-V  เปิดประสบการณ์ใหม่ด้วยการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเดินแบบบนเวที Hook’s ELLE Fashion Week Fall/Winter 2018 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Venus Under The Black Leather Face” เผยความงามที่แท้จริงของมนุษย์ภายใต้เนื้อหนังที่ปิดคลุมตัวตนที่แท้จริงของเรา ซึ่งได้เซอร์ไพรส์ผู้ชมด้วยความอลังการ และความประณีตของงานตัดเย็บ พร้อมกับการเปิดตัว New Honda HR-V สี Passion Red Pearl บนเวทีแฟชั่นครั้งแรก ถ้าอยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติมและรูปสวยๆก็เข้าคลิกเข้าไปดูกันได้เลย 

แปลกตากับการเปิดตัว New Honda HR-V บนรันเวย์ Hook's Elle Fashion week 2018

=>> แปลกตากับการเปิดตัว New Honda HR-V บนรันเวย์ Hook's Elle Fashion week 2018

2.เปิดโชว์รูม AUDI PATTAYA รองรับลูกค้าทั้งไทยและเทศฝั่งตะวันออก
AUDI ถือเป็นรถหรูที่เป็นที่นิยมอย่างมากทั้งในไทยและต่างประเทศ นอกจากจะมีศูนย์ที่กรุงเทพแล้ว ก็ยังจะต้องมีศูนย์ที่ต่างจังหวัดหลายๆที่เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่จะมาซ่อมหรือดูอะไหล่ต่างๆ และล่าสุด ก็ได้เปิดAUDI PATTAYA ใช้เงินลงทุนกว่า 100 ล้านบาท เปิดทั้งโชว์รูมและศูนย์บริการ รองรับการเติบโตของตลาดภาคตะวันออก ซึ่งเป็นไปตามนโยบาย Consumer Concentric ที่มุ่งสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้ลูกค้า เพื่อตอบสนองความต้องการของทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ อยากรู้มากกว่านี้ก็คลิกเขาไปดูได้เลย 

เปิดโชว์รูม AUDI PATTAYA รองรับลูกค้าทั้งไทยและเทศฝั่งตะวันออก

=>> เปิดโชว์รูม AUDI PATTAYA รองรับลูกค้าทั้งไทยและเทศฝั่งตะวันออก 

3.รุ่นไหนดี GL กับ GLX ใน Suzuki Swift 201
Suzuki swift รถยนต์รุ่นเล็กที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานรถยนต์ของคนเมืองยุคปัจจุบัน แสดงให้เห็นความใส่ใจของการออกแบบทั้งภายนอกภายใน ด้วยรูปลักษณ์ดีไซน์ที่สวย ออกแบบกะทัดทัดเพื่อรองรับการใช้ในเมือง แต่พื้นที่ใช้สอยบอกเลยว่าก็เพียงพอสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน และ Suzuki swift มีให้เลือกถึง 4 รุ่น ได้แก่ GA CVT ราคา 499,000 บาท GL CVT ราคา 536,000 บาท GLX CVT ราคา 609,000 บาท และ GLX-Navi CVT ราคา 629,000 บาท แล้วระหว่าง 2 รุ่นบน และ 2 รุ่นล่าง ว่ามันต่างกันยังไง Chobrod ก็เลยเปรียบเทียบ GL กับ GLX มาเให้ดูดีไซน์ สเปค สมรรถนะเป็นยังไงก็คลิกเช้าไปดูรายละเอียดได้เลย

รุ่นไหนดี GL กับ GLX ใน Suzuki Swift 2018

=>> รุ่นไหนดี GL กับ GLX ใน Suzuki Swift 2018

4.สรุปจุดเด่น New Mazda CX-3 2018 minor changeใหม่! มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง?
ปีนี้ก็ถือว่า Mazda ได้ทำการ minor change รุ่นนี้ใหม่ แต่ใครรู้บ้างว่าการเปลี่ยนแปลงของมันมีอะไร Chobrod ก็เลยจะมาสรุปให้ทุกคนอ่านฟังค่า สำหรับ Highlight การเปลี่ยนแปลงของรถ New Mazda CX-3 2018 จะมีอะไรบ้าง มีการปรับดีไซน์ภายนอกและภายในใหม่ ปรับปรุงรายการอุปกรณ์มาตรฐานหรือสมรรถนะอะไรบ้างก็คลิกเข้าไปดูกันได้เลย

สรุปจุดเด่น New Mazda CX-3 2018 minor changeใหม่! มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง?

=>> สรุปจุดเด่น New Mazda CX-3 2018 minor changeใหม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง?

5.Suzuki ยอมแพ้ ถอยตลาดจากจีน
ด้วยกระแสที่มาแรงของรถยนต์เอสยูวีและรถครอสโอเวอร์ก็ทำให้รถยนต์ประเภทนี้เติบโตอย่างรวดเร็วไม่เพียงในไทยแต่รวมถึงตลาดใหญ่อย่างประเทศจีนด้วยซึ่งตลาดรถยนต์ในประเทศจีนได้มีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และคนก็หันไปใช้รถเอสยูวีรถครอสโอเวอร์ที่อเนกประสงค์กันมากขึ้น ทำให้ Suzuki ไม่อาจสู้ได้อีก ก็เลยจำต้องยอมถอยออกมา แล้ว Suzuki จเดินหน้าในจีนอย่างไร ถอยแล้วจะทำยังไงต่อ ต้องคลิกเข้าไปดูกัน 

Suzuki ยอมแพ้ ถอยตลาดจากจีน

=>> Suzuki ยอมแพ้ ถอยตลาดจากจีน

6.BMW ปล่อยทีเซอร์ Vision iNEXT รถพลังไฟฟ้าครอสโอเวอร์
BMW ปล่อยทีเซอร์รถต้นแบบยุคอนาคตสุดล้ำล่าสุด เป็นรถต้นแบบ Vision iNEXT รถยนต์กลุ่มรถไฟฟ้าซึ่ง BMW ยืนยันอย่างเป็นทางการว่าจะมาพร้อมตัวถังแบบครอสโอเวอร์ตามยุคนิยม และจะเปิดเผยรูปลักษณ์จริงอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนนี้ โดยภาพทีเซอร์เผยให้เห็นการออกแบบภายนอกและภายในรวมทั้งหมด เห็นได้ว่ารถต้นแบบรุ่นนี้ตัวถังนั้นเป็นแบบรถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์ ดีไซน์เหมือนหลุออกมาจากโลกอนาคต อยากดูทีเซอร์และรายละเอียดเพิ่มเติม คลิดเข้าไปดูได้เลย 

BMW ปล่อยทีเซอร์ Vision iNEXT รถพลังไฟฟ้าครอสโอเวอร์

=>> BMW ปล่อยทีเซอร์ Vision iNEXT รถพลังไฟฟ้าครอสโอเวอร์

7.Five Fact : Nissan X-Trail ครบบริบทในความเป็น SUV
อีกหนึ่ง SUV น่าใช้ในตลาดรถเมืองไทย จะไม่พูดถึงคงไม่ได้กับ Nissan X-trail 2018 และ Chobrod Five Fact ในสัปดาห์นี้ เราจะพาไปดูกันว่ากับรถรุ่นนี้มีอะไรบ้างน่าสนใจที่คุณอาจยังไม่รู้มาก่อน แม้เห็นไม่เยอะ วิ่งจนเกลื่อนตา แต่ก็มีมาให้เห็นบ้างของรถรุ่นนี้จะมีอะไรดีที่พอดึงดูดให้คุณอยากเป็นเจ้าของบ้างหรือไม่ ต้องติดตาม คลิกเข้าไปดูได้เลย

Five Fact : Nissan X-Trail ครบบริบทในความเป็น SUV
=>> Five Fact : Nissan X-Trail ครบบริบทในความเป็น SUV

8.เทคโนโลยีใหม่เพื่อลดปัญหาการจราจร ‘Phantom Traffic Jam’ จากค่ายรถยนต์ Ford
ทวีปเอเชียของเรานั้นเป็นหนึ่งในภูมิภาคที่มีการจราจรติดขัดเป็นอันดับต้นๆ โดยอย่างยิ่งเฉพาะเมืองไทย ดังนั้นทางค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่อย่าง Ford ก็ได้นำเสนอเทคโนโลยีล้ำๆ มาเพื่อแก้ไขปัญหานี้กัน “Ford” ร่วมกับ “มหาวิทยาลัยแวนเดอร์บิลท์” คิดค้นเทคโนโลยีใหม่เพื่อลดปัญหาการจราจร ‘Phantom Traffic Jam’​ โดยได้ทำการตรวจสอบเปรียบเทียบประสิทธิภาพรถยนต์ของฟอร์ดที่มีระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติกับรถยนต์ทั่วไปในสภาพการจราจรในรูปแบบต่างๆ และผลลัพธ์ก็ออกมาได้ดี อยากรู้ว่าทดสอบยังไง ดียังไงก็คลิกเข้าไปดูได้เลย 

เทคโนโลยีใหม่เพื่อลดปัญหาการจราจร ‘Phantom Traffic Jam’ จากค่ายรถยนต์ Ford

=>> เทคโนโลยีใหม่เพื่อลดปัญหาการจราจร ‘Phantom Traffic Jam’ จากค่ายรถยนต์ Ford

9.เช็คด่วน....เจาะคำถาม ล้วงคำตอบ เรื่องต่อภาษีรถยนต์ที่ไทยปี 2018 !!!
นอกจากเรื่องของ ประกันภัยรถยนต์แล้ว เรื่องหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือ เรื่องของการต่อภาษีรถยนต์ พูดถึงการต่อภาษีรถยนต์ หลายคนคงรีบวิ่งไปดูป้ายภาษีรถยนต์ว่าใกล้ถึงกำหนดต้องต่อภาษีรถยนต์กันแล้วหรือยัง ถ้าครบกำหนดแล้ว ก็คงจะเกิดความสงสัยว่า จะต้องใช้เอกสารอะไร และค่าธรรมเนียมในการ ” ต่อภาษีรถยนต์ ” เท่าไหร่ มีขั้นตอนยังไง ซึ่ง Chobrod ก็ได้รวบรวมคำถามคำตอบข้อสงสัยมาให้เรียบร้อยแล้ว อยากรู้ว่ามีอะไรก็เข้าไปดูได้เลย  

เช็คด่วน....เจาะคำถาม ล้วงคำตอบ เรื่องต่อภาษีรถยนต์ที่ไทยปี 2018 !!!

=>>  เช็คด่วน....เจาะคำถาม ล้วงคำตอบ เรื่องต่อภาษีรถยนต์ที่ไทยปี 2018 !!!

10.ดูแลรถยนต์มือสองยังไง ให้ใช้ได้อีกยาว
รถคันใหม่ของคุณเป็นรถมือสองหรือเปล่า? ไม่ผิดหรอกที่การเลือกซื้อรถของคุณคำตอบสุดท้ายจะไม่ใช่รถใหม่ป้ายแดง เมื่อรถยนต์ใช้แล้วก็สามารถกลับมาสมบูรณ์ใช้งานได้ดีไม่แพ้มือหนึ่งได้และถ้าคุณอยากให้รถมือสองของคุณได้ใช้แบบยาวๆ ไม่มีปัญหากวนใจ ขับไปไหนก็ไม่ต้องกังวล วันนี้ Chobrod มีคำแนะนำดีๆมาให้ จะได้ดูแลรถมือสองใช้ได้กับเราไปนาน อยากรู้ว่ามีอะไรบ้างก็คลิกเข้าไปดูได้เลย

ดูแลรถยนต์มือสองยังไง ให้ใช้ได้อีกยาว ๆ

=>> ดูแลรถยนต์มือสองยังไง ให้ใช้ได้อีกยาว 

และทั้งหมดนี้คือสรุป 10 ข่าวเด่นประจำสัปดาห์วันที่ 3 ก.ย. - 8 ก.ย. 2018 และที่สำคัญอย่าลืม! ติดตามข่าวสารในเรื่องยานยนต์ที่น่าสนใจในสัปดาห์ต่อไปว่าจะมีอะไรบ้าง รอติดตามได้เลยที่นี่ ที่ Chobrod.com เรามีอัพเดทให้คุณอ่านทุกวัน ไม่มีเอ้าท์ เข้ามาเช็คได้เลยทุกวัน

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่
ค้นหาข้อมูลรายละเอียดสามารถเข้าดูวีวิวรถ เชิญที่นี่